1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ai yêu Nam Á và người Nam Á thì vào đây nào (Tầng 15 - Những trái tim yêu tìm về hạnh phúc)

Chủ đề trong 'Ấn Độ' bởi copconmisa, 30/07/2013.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. phamtram

    phamtram Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/03/2014
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    104
    Cám ơn các nàng nhiều nhé, comment đông vui quá. Ngày nào cũng vào refresh trang này vài chục lượt đó, híc :)

    Cho mình hỏi tiếp nha.

    Làm thủ tục kết hôn với người theo đạo Hindu, thì có phải cải đạo thành Hindu không các nàng ???. Hôm qua nghe chồng (sắp cưới) bảo luật hôn nhân của Ấn chia theo tôn giáo, ví như Hindu thì cần những giấy tờ như vầy, còn đạo khác thì lại khác.
    Mình ăn chay theo đạo Phật, nhưng tất cả các giấy tờ tùy thân trước giờ không ghi tôn giáo. Lần đầu làm giấy chứng minh thư (lúc 18 tuổi thì phải), người lớn trong nhà bảo đừng ghi tôn giáo làm gì, do lúc đó chưa định hướng nghề nghiệp có làm nhà nước hay không, nếu làm nhà nước, một số ngành sẽ kiểm tra phần tôn giáo.

    @Jasmine Kaur: bên này cũng có trà ジャスミン, uống thơm lắm :). Chị có xem thiệp cưới của em rùi, nhìn đẹp và trang trọng. Khi nào tụi chị làm thiệp xong cũng up lên cho mọi người xem, hehe thiệp đơn giản lắm.

    @teekanne và các nàng: Trong lễ cưới ở Ấn, ví dụ là Hindu thì có người dẫn chương trình cưới không. Giống như mc (miền Trung gọi là quản trò) ở mình đó, người sẽ lên giới thiệu hôm nay ai với ai sẽ cưới nhau, chương trình tiếp theo là...

    Sắp lên trang nữa rùi, các nàng dzô comment nhiệt tình nhé :)
  2. xtrandn

    xtrandn Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/10/2013
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    72
    @Jasmine Kaur: bạn này giống mình, mặc đồ ren bằng vải poly cũng bị ngứa, mình là muslim nên chồng không cho mặc Sari vì bị hở bụng, nên mình mặc Kurta ( giống áo dài của VN nhưng ngắn hơn và phần xẻ tà thấp hơn) đi kèm với quần Jeans khi ra ngoài đường ( mình ko thích mặc quần vải mềm vì ko tự tin) và mang giày vải vì sợ bẩn chân... thích mang khăn choàng vì thích điệu và trùm đầu vì tránh bụi chứ không bị bắt buộc.
    Nếu các bạn muốn mặc quần may sẵn thì tốt nhất mua ở VN, vì size ở AĐ lớn lắm, rất khó cho những người size 27 trở xuống, thậm chí Kurta cũng vậy, mình cũng may ở VN vì mình thuộc slim fit nên hàng may sẵn bên đó không thể nào vừa.

    Con gái VN mình qua Ấn mấy đứa cùng tuổi thường thắc mắc là sao mình ko waxing mà không có lông tay chân, mũi mình ko cao nhưng họ rất thích vì hợp với khuôn mặt của từng người, họ thắc mắc sao mình ko dùng nước hoa.

    Nếu các bạn không ăn hơp thức ăn thì nên ăn nấm hoặc mì xào chay kiểu ấn (vì nó chua chua mặn mặn giống đồ VN). Thích nhất là lội chợ ở Ấn có rất nhiều thứ để mình xem, không mua họ cũng vui vẻ chứ không như ở VN mình, chỗ bán vải có rất nhiều hoa văn rất đẹp, bạn có thể mua về làm quà, nhưng nên nhớ là vải cotton ở Ấn thường là bị phai màu nên khi cho ai nhớ lưu ý, tốt nhất là mua vài TC (cotton và poly), khổ vải ở Ấn chỉ có 1m, nên nhớ tính khi mua tăng ai đó để họ có thể may được. Bạn có thể mua thảm về VN làm quà, loại gấp được và giặt được mình mua cỡ 400k VN ở chợ chuyên bán đồ may mặc ở Ahemdabad..nhớ trả giá
  3. teekanne

    teekanne Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/03/2009
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    109
    @Jasmine Kaur : nàng quá khen rồi. Tớ chỉ biết một chút về đạo Hindu thôi vì "đoạn trường ai có qua cầu mới hay" ;)

    Câu thứ nhất nàng hỏi là về mặt pháp lý hay tôn giáo? Tớ ko dám nói chắc 100%, nhưng theo tớ biết thì không.
    Lễ cưới bình thường ko có MC (lễ cưới rình rang của giới nhà giàu diễn viên điện ảnh hoặc chính khách có lẽ có). Phần nghi thức tôn giáo thì thầy tu hoặc những người lớn tuổi có kinh nghiệm sẽ chỉ đạo cô dâu chú rể và gia đình những việc cần làm. Khánh đến dự chỉ ngồi xung quanh xem thôi. Tiệc tiếp tân cũng chẳng có gì mà cần MC cả. Khách mời dĩ nhiên đều biết ai là cô dâu chú rể (tên in rành rành trong thiệp cưới). Ai đến thì lên chúc mừng cô dâu chú rể xong tự động ra ngồi ở bàn ăn. Khi khách đến đã đông đông thì nhà hàng dọn đồ ăn lên. Ăn xong họ đến chào cô dâu chú rể rồi về. Không có màn giới thiệu hai họ rồi đổ ly rượu rồi trao nhẫn v.v như ở VN. Mà người Ấn giờ dây thun lắm nha, mời tiệc phải tính trước là họ sẽ đến trễ chừng 1h đó.
    sam.angelcopconmisa thích bài này.
  4. phamtram

    phamtram Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/03/2014
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    104
    Hi @teekanne: Mình muốn hỏi về mặt pháp lý, kết hôn với người đạo Hindu thì có phải cải đạo không, ví dụ như phải ký giấy tờ chấp thuận chuyển đổi tôn giáo thì mới đăng kí kết hôn được hic :(... mình cũng tò mò về mặt tôn giáo thì như thế nào ?

    Còn nữa nha, tương lai xa xôi ... nhưng ... mình tò mò, trẻ con được sinh ra, ở Việt Nam mình sẽ được đa quốc tịch thì phải, còn ở Ấn thì chỉ được 1 quốc tịch Ấn thôi hay sao ??? các nàng
  5. teekanne

    teekanne Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/03/2009
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    109
    Về vấn đề cải đạo: tớ mới tìm sơ sơ một ít thông tin trên mạng thì thấy là ở Ấn có 2 cách để ĐKKH, 1 là theo diện Hindu Marriage Act, 2 là theo diện Special Marriage Act. Nếu nàng chọn cách thứ nhất thì nàng phải cải đạo và phải có giấy chứng nhận cải đạo của thầy tu làm lễ cưới cho mình. Nếu nàng chọn cách thứ hai thì nàng không cần cải đạo, cũng ko cần làm lễ cưới theo đạo Hindu, nhưng sau khi nộp đơn, nàng phải đợi 30 ngày để chính quyền niêm yết thông báo về việc ĐKKH của nàng xem có ai kiện tụng gì không, sau đó họ mới cấp giấy. Về thủ tục đăng ký thì @gee đã viết một bài khá tường tận trong bài này, nàng vào đọc nhé. Về mặt tôn giáo, sau khi kết hôn nàng thích thì theo đạo ko thích thì thôi, chuyện đó tuỳ thuộc vào nàng và gia đình chồng thoả thuận thế nào.

    Về quốc tịch của F2, theo tớ biết thì VN cho phép song tịch còn Ấn thì chỉ cho phép 1 quốc tịch. Nếu từ bỏ quốc tịch Ấn thì có thể xin thẻ PIO/OCI cho cả vợ lẫn chồng. Nếu sống ở nước ngoài thì thẻ PIO/OCI là khá tiện rồi (PIO 15 năm, OCI trọn đời), nhưng nếu sống ở Ấn Độ thì OCI sẽ có vài hạn chế (ko được bầu cử, ko được ứng cử, ko được làm việc cho chính phủ, không được sở hữu đất nông nghiệp)
    loveindian, copconmisaphamtram thích bài này.
  6. teekanne

    teekanne Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/03/2009
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    109
    À quên, đến lúc đề cử và bầu chọn tiêu đề cho tầng 16 rồi đấy nhỉ!
    loveindian, copconmisaphamtram thích bài này.
  7. gee

    gee Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2010
    Bài viết:
    537
    Đã được thích:
    252
    Jasmine viết là tiêu biểu cho làm dau ấn. Nhà ai dễ hơn thì mừng, nhưng cứ chuẩn bị tinh thần là nhiều khó khăn như vậy. Em sướng thế, có vườn trồng rau. Nhà chị ở chung cu chỉ có bồ câu bay qua bay lại thôi. Hay bắt chim cải thiện bữa ăn nhỉ. Phát hiện ra món cà tím brinjal ăn rất ngon. Chị lùa cơm vèo vèo với món này.

    Xtrandn. Chị chỉ em chọn vải với. Ai cũng bảo mua vải về làm qua mà em thấy toàn vải cotton, may đồ bộ được thôi. Mà cotton cũng nhiều loại phải không? Khổ vải 1 m là sao, họ vẫn dùng may kurtis mà chị?

    Teekane. Bài nàng post qua bên mục kết hôn để nó đừng trôi nàng ơi. Đoạn đường này ta qua cầu rồi mà đọc bài nàng ta mới hay đó. Đám cưới nàng có đủ hết nghi lễ khong?
    teekanne, xtrandn, loveindian4 người khác thích bài này.
  8. phamtram

    phamtram Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/03/2014
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    104
    Hi @teekanne: Cám ơn bạn hướng dẫn nhiều nhé, qua bài của @gee mình cũng hình dung các bước chuẩn bị đăng kí kết hôn ra sao rồi. Chắc tụi mình sẽ linh động như nhà bạn @gee :)
    teekanne, loveindiancopconmisa thích bài này.
  9. loveindian

    loveindian Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/09/2013
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    68
    Cọp nói rất đúng. sang làm dâu Ấn mà chỉ ở nhà thì buồn chết. Không lẽ chỉ quanh quẩn ở nhà bếp núc thôi sao. Đang quen tự do bay nhảy, rồi quen giao tiếp xã hội bây giờ về làm nội trợ ( mà nội trợ còn không rành và phải mất thời gian dài may ra mới nấu được món ăn ẤN). Cả ngày dài cổ đợi chồng đi lamf về sao ta. :(:(:(:(. Jasmine và các chị em trong nhà mình qua Ấn sống rồi thấy chị em mình qua đó thì làm gì là phù hợp nhất, kinh doanh gì đó? Như mở 1 đại lý hàng hóa hoặc shop thời trang... Hi sinh bao năm ăn học, đi làm, công việc để rùi chỉ ở nhà thôi sao. Chết mất. Mình hỏi him vấn đề này him nói dần dần sẽ lo cv cho mình, nhưng xem chừng khó vì ngôn ngữ văn hóa không rành sao làm việc. Ở Dehil Ấn hay ở các bang khác có nhiều công ty hay văn phòng đại diện của Viet Nam không các nangf?
    • Các nàng ơi đặt tên cho tầng 16 dần đi thôi. Ta đề xuất 1 cái tên nha: Đôi uyên ương cùng nhau đắp xây tổ ấm
    phamtramcopconmisa thích bài này.
  10. xtrandn

    xtrandn Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/10/2013
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    72
    @gee: khổ vải là chiều rộng của vải? ở VN thường là 1.4-1.6 m, nếu may kurta thì thân hình Slim FIT của chị chỉ tốn khoảng 1m chiều dài ( dài áo 70, 30 cm còn lại cho tay lỡ). Nhưng nếu khổ vải 1m thì chị phải mua gấp đôi chiều dài. chiều ngang của thân áo ~ 1/2 phần rộng nhất cơ thể mình ( ngực). Cứ lấy cái áo nào đó mình mặc vừa ra, tự đo sang qua giấy, kiểm tra thông số sao cho các đường may khi nối lại khớp nhau là OK, riêng áo nữ thì thân truớc dài hơn thân sau 3mm - 2 bên tà áo thì trứoc sau bằng nhau ( lấy cái ao họ may ra là biết).

    Sợi cotton là sợi bứt bị đứt, sợi poly thì sẽ khó đứt khi bứt.
    Khi nói đến cotton có nghĩa là 100% cotton không pha (bằng sợi tự nhiên) - ưu điểm là mát, thấm mồ hôi, nhược điểm là nhăn, mau rách mau cũ, riêng ở Ấn họ nhuộm thủ công nên không có hóa chất cầm màu nên dễ bị loang màu sang áo quần khác. Ở Ấn thường là hoa văn trên vải được nhuộn theo kiểu tie dye - cột chỉ lại rồi nhuộn, phần bị cột sẽ không ăn màu tạo thành hoa văn. Đặc trưng của Ấn

    còn TC là Cotton pha với Poly ( sợi poly sẽ là sợi ngang ) khắc phục được nhược điểm của cotton, nhưng nếu là TC thì họ phải nhuộm/in theo kiểu công nghiệp, vì nếu nhuộm thông thường thì khó ăn màu, nên hoa văn nó không lạ (cũng giống vải ở VN)
    jenny4t, phamtram, gee1 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này