1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Topic dành cho câu hỏi nhỏ

Chủ đề trong 'Mỹ (United States)' bởi Aozola, 06/07/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Milou

    Milou Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/06/2001
    Bài viết:
    7.928
    Đã được thích:
    0
    Cái này không có "sick" mà là bắt buộc
    Cái này nếu thích nổ bánh xe thường xuyên.
  2. stanleyswordfish

    stanleyswordfish Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/08/2006
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    _Xin lỗi vì gấp quá nên không biết post vào đâu, nếu có đi lầm chỗ cũng xin đừng trách em!!
    _Chẳng là sắp tới có người thân trong nhà qua Mỹ, bay hãng Korea, xuất phát buổi đêm, mà tới giờ em không biết mua gì cho người nhà để cho chuyến đi nữa. Chỉ đi có một người, lại là phụ nữ, không biết một chữ tiếng Anh, đã 55 tuổi rôi, đây là lần đầu tiên đi lại có bệnh tiểu đường nữa chứ.
    _Xin các bác nào có kinh nghiệm chỉ dạy cho em cần phải mua gì hoặc làm gì cho chuyến bay được thoải mái ạ, theo em được biết thì mua sẵn mấy gói mì gói, mua men tiêu hóa đem theo, em chỉ biết có vậy thôi, mong các bác chỉ giúp.
  3. littlestarhcm

    littlestarhcm Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/04/2002
    Bài viết:
    615
    Đã được thích:
    0
    hi bạn,
    theo mình nghĩ, bạn nên đem theo loại thức ăn khô (ko biết nói thế nào cho đúng) phù hợp với người bị tiểu đường. Đặc biệt là nên đem thuốc theo. Ngoài ra, mình nghĩ bạn cũng nên ghi vào cuốn sổ tay nhỏ bỏ trong túi xách tay (chứ đừng để trong vali nhé và dĩ nhiên là bằng tiếng ANh) mang theo bên mình kkhi lên máy bay những thông tin cần thiết và đơn giản nhất. Ví dụ nha bạn:
    - tên, họ địa chỉ cũng như tiền sử là có bệnh tiểu đường (loại thuốc nào đang uống và ngày mấy lần)
    -tên, họ địa chỉ, số phone của người ở Mỹ để liên lạc.
    - Ngoài ra, nếu đươc, bạn nên ghi vài câu đơn giản để hỏi bằng tiếng Anh và tiếng Việt như: passport, visa, warm water=nước ấm, restroom, blanket ...để khi người đi máy bay cần mà ko biết nói thế nào thì cứ việc mở cuốn sổ và chỉ vào chữ đó cho tiếp viên hàng không họ sẽ biết là bạn cần gì. Theo mình đã từng gặp trên chuyến bay của Eva (Đài Loan) thì họ có tiếp viên người Việt hoặc nếu ko có họ sẽ nhờ những hành khách nào biết tiếng Việt giúp bạn.
    Cái nữa, vé, passport, visa hay những giấy tờ có liên quan thì cứ để 1 chỗ trong túi xách tay, cứ khi quá cảnh hay đến nơi thì cứ chìa tất cả ra cho hải quan xem. Hải quan sẽ biết và họ sẽ tự xem những giấy tờ nào là cần thiết.
    Cuối cùng là chiêu của một người chỉ cho mình, khi đã ngồi lên máy bay hay lúc quá cảnh, tranh thủ hỏi 1 câu thật đơn giản để biết thông tin. Như thế này nè bạn: ví dụ bạn sẽ đến Mỹ và điểm đến là sân bay San Fran (Note: coi chừng cũng có khi họ đến San Fran để quá cảnh bay đến 1 state khác của Mỹ nha). Vậy thì hãy hỏi người kế bên 1 câu very very simple (càng đơn giản để người ko biết Tiếng anh còn nói đưọc) như: go to San Fran?go to Cali? Nếu họ say yes thì từ lúc đó cho đến lúc đến Mỹ.. hãy cứ đi theo đằng sau người đó (vì những lúc như quá cảnh phải ngồi đợi sợ ko nghe loa kêu lên máy bay để bay tiếp thì thấy người đó đi đâu thì cứ làm theo).
    - Vali thì chừng nào đến sân bay Mỹ, bạn mới cần lấy. Lúc quá cảnh ko cần. Khi lấy vali, để ý người ta làm sao thì làm vậy: cột một cái khăn hay cái gì đó thật nổi vào vali để thấy mà lấy nha.
    D(ến phi trường Mỹ nếu ko biết thì cứ chìa đóng giấy tờ ra, họ sẽ hướng dẫn bạn.
    Bạn đừng lo lắng quá, mình ko nghĩ cả máy bay to lớn vậy mà ko có người Việt hoặc người xuống cùng sân bay đâu. Anyway, chúc người nhà bạn chuyến đi đến Mỹ vui vẻ (mùa này ở Mỹ bắt đầu lạnh rồi đấy, nhớ mang theo áo ấm)
  4. littlestarhcm

    littlestarhcm Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/04/2002
    Bài viết:
    615
    Đã được thích:
    0
    Mọi người ơi, có cái link nào để chỉ cách interview và viết resume ko ah? Ai biết chỉ giúp xita với. Thanks
  5. hdp4B

    hdp4B Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/03/2005
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Chào mọi người,
    Mình đang ở Indiana, muốn đi đến các bang khác bằng xe bus, nhưng chưa có thông tin gì về các công ty, trang web, hành trình, cách đặt vé...
    Không biết mọi người có thể giúp cung cấp một số thông tin trên được không.
    Xin cảm ơn rất nhiều.
  6. bagai

    bagai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/01/2002
    Bài viết:
    1.647
    Đã được thích:
    0
    www.greyhound.com
    Vào đó đặt vé online nhé :).
  7. bagai

    bagai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/01/2002
    Bài viết:
    1.647
    Đã được thích:
    0
    To Little Star HCM :P
    em vào svduhoc.org có 1 số ebook chỉ cặn kẽ lắm. Hoặc lên google gõ "interview", "jọb"... thì em đọc cả đời ko hết :P. Hope it help.
  8. aigu

    aigu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/09/2004
    Bài viết:
    386
    Đã được thích:
    1
    Không biết câu hỏi này có nhỏ không, nhưng aigu cứ post o đây, target người trả lời là bác Net và em Peanut.
    Aigu định lên ebay săn máy SLR cũ, vậy theo các bác/em thì có nên mua ống kính riêng body riêng ko? hay nên mua theo KIT?
    Ống kính loại nào thì thông dụng nhất và loại nào thông dụng thứ nhi` (danh cho người nghiệp dư chưa chuyên về thể loại nào) - [cho body canon]
    Khi mua mấy thứ này cũ thì nên cẩn thận cái gì, nói một cách túm lại là các bác có típ gì cho em thì xin bày tỏ vào đây ạ.
    Mong tin các bác
    Aigu````
  9. analyst

    analyst Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2004
    Bài viết:
    1.550
    Đã được thích:
    0
    Hi, Aigu, trong khi chờ đợi Net và Peanut lên trả lời thì tớ cũng có thể trả lời được vì tớ là người yêu thích nhiếp ảnh as well. Tớ thì dùng Nikon từ lâu lắm rồi cho nên không đổi sang Canon nhưng cũng biết về Canon. Hiện tại thì tớ vừa sử dụng máy SLR digital vừa sử dụng máy SLR chụp phim (vì tớ thích chất lượng của máy phim so với máy digital nhất là chụp với phim professional Provia hay Reala 35mm). Tớ trả lời theo từng câu hỏi của Aigu:
    (1) Lên ebay mua cũng được nhưng phải check feedback kỹ càng.
    (2) Khi muốn mua máy SLR phải biết mình có budget là bao nhiêu. Nếu you nói cho me biết là muốn mua bao nhiêu thì tớ sẽ cho biết có thể mua được cái gì.
    (3) Canon chỉ có lens dòng L là có thể chụp coi đẹp những loại lens khác chỉ "so so". Một cái lens dòng L cũng phải khoảng 1000 USD và nó most of the time còn đắt hơn cái body máy. Nếu có thể được, cho general purpose hãy mua lens L 24-70mm 2.8 mm ra đời trong những năm gần đây có thể chụp landscape cũng ok chụp chân dung cũng ok. Thông thường chụp chân dung phải có ống kính riêng và chụp landscape phải có ống kính riêng khó có thể có một ống kính phục vụ cho cả hai.
    (4) Tốt nhất là không nên mua ống kính kit lens 18-55mm đi theo với nhiều loại SLR dành cho consumer ví dụ 300D, 350D, 400D. Ống kính này rất là tệ nếu mình là một người thích ảnh phải có chất lượng cao ở mức chấp nhận được.
    Như đã nói tớ biết về Canon nhưng không biết thật rõ ràng và chi tiết như Nikon (đời máy và ống kính) nhưng hy vọng là đã giúp đỡ được. Nếu nói với tớ những đời máy và ống kính Canon recently produced thì tớ sẽ biết ngay nhất là dòng máy SLR digital và những ống kính dòng L. Những cái non L thì tớ không biết nhiều.
    Chúc may mắn.
  10. baby_loan1982

    baby_loan1982 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/07/2004
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    0
    không biết mình hỏi câu hỏi nay ở đây có được không?
    mình dự đinh cuối sang năm sang my du lịch, nhưng mục đích chính không phải là du lịch,mình sang đó có việc.mình cần sang đó khoảng 5 ngày đến một tuần. bang mình sẽ sang là cali, cho mình hỏi đi như thế nào thì rẻ nhất. giá tối thiểu là bao nhiêu?công ty nào ở vn tổ chức tua sang đó,
    mong nhận đựơc lời khuyên cua các bạn
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này