1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Topic dành cho câu hỏi nhỏ

Chủ đề trong 'Mỹ (United States)' bởi Aozola, 06/07/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. FireIce

    FireIce Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/03/2004
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Chào anh Analyst,
    Em nhờ anh giải đáp giúp em thắc mắc dưới đây:
    1. Tên của em 4 chữ : Nguyễn Thị Lan Phương , nên gặp rắc rối về thứ tự sắp đặt : first, last, middle name. Trên Visa và Social Security Card thì là: Lan Phuong Thi Nguyen( tức tên là : Lan Phuong, tên lót: Thi, và họ : Nguyen). Nhưng trên thẻ xanh của em , nó thể hiện hoàn toàn khác: Nguyen Phuong Thi Lan
    => Em ko biết có nên thay đổi 1 trong 2 giấy tờ này để thống nhất với nhau không? Và cũng để thống nhất từ đây về sau trên các giấy tờ khác của em ở đây? Nếu thay đổi thì thay đổi cái SS Card hay là thẻ xanh ạ?
    2. Em sang Mỹ diện kết hôn thì theo luật bao nhiêu năm được quyền thi quốc tịch vậy anh?
    Em cảm ơn anh nhiều.
  2. analyst

    analyst Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2004
    Bài viết:
    1.550
    Đã được thích:
    0
    Hi em FireAce
    (i) Chuyện ghi sai thứ tự như thế này với hệ thống tên của Westerners và của Chinese là rất phổ biến đó em. Theo ý kiến của riêng anh em nên thay đổi tên của em trên SSC. Em vui lòng liên hệ với họ in person và giải thích vấn đề này cho họ biết có mang theo passport Việt của em. GC sẽ khó thay đổi hơn một chút vì liên hệ thay đổi này liên quan đến USCIS. Tuy nhiên, nếu có thể được, em hãy gọi lên văn phòng service cho tiểu bang em sống hỏi họ thử xem em có thể làm được gì. Nếu không thì đến lúc em nộp đơn xin quốc tịch em nên ghi lên một lá thư giải thích điều sai này cho họ biết kèm theo bằng chứng passport Viet hy vọng là họ nên đổi lại đúng tên cho em là Phuong Thi Lan Nguyen. Việc sai tên như thế này và inconsistent giữa các card thỉnh thoảng sẽ có ảnh hưởng vì em buộc lòng phải giải thích ở một số nơi khi họ hỏi.
    (ii) Theo luật thì sau 3 năm sống với spouse em sẽ có thể xin quốc tịch. Vấn đề này đã có trao đổi rất nhiều nếu được mong em vui lòng xem lại topic luật pháp bên dưới nhe em.
    Chúc em may mắn với việc sai sót tên như vậy. Driver license của anh cũng "củ chuối" với cái tên này nó lấy middle name của anh làm tên làm anh phải khổ với nó mãi sau này anh mới thay đổi được hic.
  3. FireIce

    FireIce Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/03/2004
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Anh Analyst,
    Vậy là trong 2 giấy tờ của em, cái nào cũng trật hết huh anh? Vậy là em phải sửa cả 2 phải không anh?
    Theo cách gọi First/Last/Middle name, chính xác tên em phải là: Phuong Thi Lan Nguyen đúng không ạ?
    Nếu vậy thì hơi mệt vì mình phải thay đổi cả 2 thứ này.
    Cám ơn anh nhiều nhé. Em sẽ làm như anh chỉ dẫn.
    -----
  4. analyst

    analyst Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2004
    Bài viết:
    1.550
    Đã được thích:
    0
    Hi em. Tên đúng của em phải là Phuong Thi Lan Nguyen nếu muốn ghi lên giấy tờ. Trong trường hợp hiện tại, em nếu có thời gian hãy liên hệ trực tiếp thay đổi SSN cho đúng tên này nếu có thể. Nếu không thì ít nhất phải thay đổi đúng theo Green Card. Theo anh nghĩ thay đổi tên hiện nay với USCIS trên GC là cũng khó khăn cho nên sau này khi nào em nộp đơn xin quốc tịch thì em có thể liên hệ lại với anh. Anh sẽ chỉ cho cách xin thay đổi tên theo đúng tên của mình vào lúc đó. Tên nên làm cho đúng nếu không có một số trường hợp cần cung cấp photo ID thì phải giải thích này nọ mắc công mệt.
  5. sounder

    sounder Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/01/2006
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Mod của room Nhiếp ảnh cho em hỏi, em đang cần a camera with manual exposure control,nhưng em ko biết về cái này , anh co biết thì chỉ em với.
  6. analyst

    analyst Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2004
    Bài viết:
    1.550
    Đã được thích:
    0
    Hi, Sounder em. Anh không hiểu rõ lắm với việc em hỏi anh manual exposure control có nghĩa là gì. Có phải em nói là em muốn mua máy digital (chứ không phải máy phim) mà em có thể điều chỉnh được tốc độ và khẩu đổ để có thể chụp manual được có phải không? Nếu em muốn mua thì vui lòng cho anh biết là em muốn có budget là bao nhiêu và muốn mua hiệu gì Nikon hay Canon, mua SLR như anh, Netwalker hay em Peanut đang dùng hay là em muốn mua PS camera. Anh không biết nhiều về PS vì anh chỉ dùng SLR (digital và máy phim) và anh dùng Nikon trong khi anh nghĩ chắc đa số các bạn trên đây dùng Canon SLR. Em vui lòng cho biết chi tiết đi thì anh sẽ chỉ cho em nhe.
  7. FireIce

    FireIce Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/03/2004
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Hi anh Analyst,
    Cám ơn anh 1 lần nữa vì những lời khuyên, hướng dẫn chân thành.
    Em có 1 câu hỏi này nữa:
    Em đang học GMAT để hè năm sau vào chương trình MBA. Hiện tại em muốn xin học ESL để củng cố khả năng tiếng Anh càng nhiều càng tốt. Em có thể xin học những nơi nào? Và bằng cách nào người ta cho mình học ạ? Nếu học thì có phải đóng học phí ko?
    Em có đến 1 trường Community College nhưng khá trễ để apply Fall Semester. Và gặp khó khăn về Financial Aid.
    Em ko biết có cách nào khác hoặc nơi nào khác để đăng ký ESL ko anh?
  8. tuleo

    tuleo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/04/2005
    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    0
    Thôi để tuleo tra lời dùm cho. Vô dpreview.com (digital photography review) mặc sức mà chọn.
  9. analyst

    analyst Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2004
    Bài viết:
    1.550
    Đã được thích:
    0
    Hi, em FireIce. Về ESL thì anh không có kiến thức nhiều xin lỗi em về việc này. Anh chỉ biết là em liên hệ với community college hoặc văn phòng phụ trách public school ở tiểu bang em ở để em hỏi họ. Họ luôn có ngân sách liên bang và tiểu bang dành cho vấn đề đào tạo ESL này cho immigrant. Anh chúc em nhiều may mắn trong việc học MBA sắp đến. Anh chỉ nhắc em một điều là nếu em có bằng đại học của em ở Việt Nam + học MBA như vậy thì khả năng đi kiếm việc đúng lĩnh vực em học không phải dễ dàng. MBA nên cho người đã học một bằng chuyên môn đại học ở Mỹ thì sẽ giúp đỡ hơn. Anh không nói là em không nên học anh chỉ nói là em đã nghĩ đến "the end in your mind" chưa mà thôi.
  10. sounder

    sounder Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/01/2006
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Hi !! Cám ơn anh Analyst và anh Tuleo nhiều . Em rất thích chụp ảnh nên register cho một lớp về photography mùa fall này. Lớp này requires người học phải có máy with manual exposure control, film and photographic paper. Em chỉ là mới bắt đầu nên ko biết chọn loại nào thì thích hợp, có thể vừa đáp ứng được yêu cầu của lớp học lại vừa tiện cho em sử dụng sau này nữa. Em đang thiên về dòng Nikon sau khi xem một số ảnh và em chỉ muốn chi dưới $1000 cho cái máy thôi ạ. Các anh giúp em với nhé
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này