1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thông tin về thị thực ( visa) và di trú (immigration)

Chủ đề trong 'Mỹ (United States)' bởi homi2285, 24/06/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Fantom

    Fantom Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/01/2002
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    0
    có bác nào di phỏng vấn nhiều có thể cho em cái list các câu hỏi thường được hỏi khi phỏng vấn và truyền cho em it kinh nghiệm trả lời thế nào là ok nhất được không? Em day tieng Anh vo van, giao tiep it, nguoi Anh thi giao tiep vai lan nhung nguoi My thi chua giao tiep bao gio, nhat la nguoi ta bao nguoi My noi hoi khac nguoi Anh. Mai van chua kiem duoc ong nguoi My nao de luyen nghe noi vai cau cho quen quen ca, ngai qua!
  2. Xanhia

    Xanhia Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/03/2001
    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    0
    Xin chào mọi người. Mình đang có mấy câu hỏi này mong mọi người trả lời giúp nha.
    Mình đã tốt nghiệp ĐH bên Nga từ năm ngoái. sau đó đầu năm nay mình sang UK học tiếng Anh và có ý định làm luôn Master bên UK. Nhưng hiện giờ bf mình đang học bên US nên mình muốn move sang đó để học tiếp. Nhưng vì mình ko có điểm GMAT cũng như TOEFL (bên UK thi IELTS và ko cần GMAT cũng có thể học postgraduate) nên mình chưa xin đc vào khoá master nào của US cả, thế nên bf mình xin cho mình vào học 1 khoá tiếng Anh, sau đó sẽ thi GMAT bên đó, theo mình biết thì chỉ xin học tiếng thì rất khó xin visa, nhưng mình muốn sang đó càng sớm càng tốt. Vậy khả năng mình lấy đc visa là như thế nào, và phải trả lời như thế nào về chuyện move từ UK sang US, chỉ để học tiếng? (tất nhiên sau đó mình sẽ học tiếp nhưng hình như ko nên trả lời tụi nó là mình có ý định ở lại học tiếp phải ko?)
    Hiện giờ mình đã có form I20 học tiếng trong vòng 1 năm, hồ sơ giấy tờ cũng chuẩn bị khá đủ, riêng về phần chứng minh thu nhập của bố mẹ là ko hiểu làm thế nào? Hồi đi UK thì mình làm 1 giấy ghi số thu nhập hàng tháng của bố mẹ (mình tự viết, tất nhiên là thay lời ông giám đốc, sau khi hỏi rõ số chính xác) rồi bố mẹ đem đến cơ quan ký và đóng dấu. Nhưng ko biết bọn US có chấp nhận như thế ko? Mình thấy mọi người kêu là đưa bảng lương, nhưng mình chưa hiểu rõ lắm phải lấy bảng lương ở đâu và như thế nào (hỏi bố mẹ nhưng 2 cụ ko biết, chỉ biết lĩnh lương )
    hì, hơi lằng nhằng thì phải, mong mọi người giúp đỡ. Thanks muchhhhhhhh
  3. Xanhia

    Xanhia Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/03/2001
    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    0
    quên mứt, còn 1 câu hỏi nữa ạ. là bf mình có tính chuyện là nếu mình ko xin đc visa sang học tiếng lần này thì Noel anh ấy sẽ về và cưới, sau đó xách cổ vợ sang theo. Bf mình đi học theo diện học bổng, còn 2 năm nữa thì xong. Như thế thì làm giấy tờ để minh sang đc mất khoảng bao lâu, và nếu làm như vậy thì tụi ĐSQ có thắc mắc là mình vừa bị reject visa học tiếng đã apply visa ngay theo diện khác ko? như thể mình muốn tìm mọi cách trốn sang ở lại bên đó lắm ấy, hụ hụ
  4. analyst

    analyst Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2004
    Bài viết:
    1.550
    Đã được thích:
    0
    Aelover
    Theo kiến thức của anh biết thì việc em đổi visa như thế sẽ không giúp được cho em xin lại OPT giả sử là trong bằng đại học em đã tốt nghiệp em đã sử dụng hết 12 tháng OPT. Nếu em học ở cùng một level of education thì khả năng em xin lại OPT chỉ xảy ra khi trong lần xin OPT trước em không sử dụng hết 12 tháng. Ví dụ trước đó em dùng 4 tháng thì lần này em còn lại 8 tháng. Records của em nằm trong database của USCIS dù em có thay đổi visa như thế nào đi nữa cũng không giúp được cho em. Nếu em muốn thử ra kiếm một luật sư làm trong immigration có nhiều kinh nghiệm xem người ta có cách nào lách qua cho em được không. Chúc em may mắn.
  5. ElinHoang

    ElinHoang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2004
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    0

    Bystander: "Mọi người ơi, cho bystander hỏi cái. Vợ chồng tớ đang làm giấy tờ để cho tớ lấy green card. But mà vẫn chưa gửi hết đống giấy tờ đi, mà chỉ gửi cái form I-130 đi để lấy cái visa number first. Tầm 2 tuần trc INS có gửi cho cái receipt và nói là đang process but mà mãi vẫn chưa thấy gì. Ai có kinh nghiệm gì trong chuyện này cho tớ xin kinh nghiệm và ý kiến cái. Thanks trc nha!
    Oh well..."
    Bystander ơi, mấy hàng bạn viết hơi khó mường tượng để hiểu toàn diện hồ sơ của bạn đó .
    Làm thẻ xanh sao lại chỉ có cái form I-130 ?
    Bạn làm I-485 package à ? Hay là đang làm I-130 để được ở lại ?
    Nếu làm thẻ xanh thì phải nộp đủ loại giấy tờ chứ, ví dụ như I-864 chứng minh tài chánh và giấy thuế năm nay ...và gửi đi Chicago .
    Đại khái, không bie6''t cục diện của bạn thế nào nên khó góp ý hihi
    Elin
  6. csuf

    csuf Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/10/2004
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Mọi người ơi cho mình hỏi nếu muốn di dân theo diện investment thì cần những điều kiện gì vậy? Gồm những thủ tục gì và thời gian là khoảng bao lâu a?
  7. aigu

    aigu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/09/2004
    Bài viết:
    386
    Đã được thích:
    1
    hi, trước hết là tiền (~ 500,000USD as minimum) số nhân viên mà bạn/công ty bạn employ . . . .
    Mình không nhớ chi tiết nhưng mình có nhớ là trên trang visa.gov hình như có đầy đủ thông tin!
  8. NewYorkLife

    NewYorkLife Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/06/2006
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    đâu có ạ. không dùng hết là mất luôn
    Trừ phi ra khỏi Mỹ 1 năm và sau đó quay lại học tiếp , cùng educational level cũng được ạ
  9. Tu_Hu

    Tu_Hu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/07/2005
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    Bystander, có nộp cái form I-864 chưa, nếu chưa nộp thì nộp đi là vừa nhớ trên các form I-864 thì viết thêm cái case
    number trong cái receipt của INS gởi cho mình, rồi ngồi đợi từ 5 dến 7 tháng, INS sẽ báo cho mình là được approved hay không, nếu được approved thì đợi thêm 1 đến 2 tháng nó sẽ gọi đi phỏng vấn và lăn tay ở INS nơi mình trú ngụ, cứ ăn no ngủ kỹ đi cho đến khi nào nó gởi cái letter appoved hay không approved
    Được Tu_hu sửa chữa / chuyển vào 02:05 ngày 16/07/2006
  10. analyst

    analyst Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2004
    Bài viết:
    1.550
    Đã được thích:
    0
    CSUF, em kiếm lại trong room topic về green card by investment của member executive viết khoảng cách nay vài tháng trong năm 2006.
    NYL, cám ơn em đã cho anh biết đi ra khỏi Mỹ quay trở lại sẽ được OPT 12 tháng trở lại. Cái này anh đã không biết. Về việc không dùng, trong message đầu tiên anh đã không viết thật chính xác. Lẽ ra hôm đó anh định sửa lại nhưng làm biếng. Ý anh trong message đó là nếu em xin OPT cho 6 tháng thì em sẽ còn được 6 tháng cho lần sau. Việc sử dụng từ dùng làm cho mọi người nghĩ rằng xin 12 tháng nhưng dùng 6 tháng sẽ còn 6 tháng. Sorry anh đã viết không cẩn thận.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này