1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Súng hơi và thiết bị hỗ trợ. Săn bắn, bảo tồn !!! Đọc kỹ "NỘI QUY" tại trang 1 trước khi post bài -

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi tiendungntd, 10/06/2012.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. crzp

    crzp Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2011
    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    553
    Nhân tiện đang nói về các loại khí sử dụng cho PCP thì em xin trích một bài viết từ trang www.pyramydair.com ,em vừa đọc và thấy bài viết rất có ích ,rất hài hước:

    Báo cáo này được yêu cầu bởi Pestbgone ,nhưng từ những năm kinh nghiệm trong AirForce của tôi ( hãng AirForce ,ko phải là không quân Mỹ :D ,ban đầu cứ thắc mắc thằng cha này làm trong không quân thì liên quan gì đến PCP :D ) ,tôi biết răng có nhiều người chơi củi cũng tự hỏi điều này.
    Đây là lập luận: Không khí gồm có khoảng 78 phần trăm nitơ, 21 phần trăm oxy và một ít khí khác. Với nitơ là thành phần chủ yếu, họ muốn biết tại sao PCP không thể hoạt động trên một loại khí duy nhất. Tôi sẽ trả lời câu hỏi đó ngày hôm nay.
    Có một đoạn nói về trách nhiệm của mấy cty củi hơi bên US, ko liên quan đến vấn đề chính nên em bỏ qua.

    Vậy Nitơ nguy hiểm ko ?
    Nitơ sẽ làm ảnh hưởng đến PCP của bạn ? Ko ,nó ko ảnh hưởng ,Nitơ là một khí trơ nó ko phản ứng với hầu hết các chất. Nhưng Oxy thì khác ,nó hỗ trợ sự cháy. Và oxy sử dụng trong y tế ,thợ hàn và những chỗ có thể tìm thấy để nạp vào củi hơi.
    Khí Oxy có thể giết bạn.
    Bây giờ là tin xấu, bạn nghĩ răng ko ai ngu đến nỗi sử dụng Oxy tinh khiết trong PCP ? Hãy suy nghĩ lại ,nó đã sảy ra nhiều lần, một lần có lẽ đã dẫn đến tử vong, Một lần đã xảy ra ở Anh trong những năm 1990, nhưng nhìn vào kinh nghiệm Pyramyd Air:
    Đây là củi hơi 9mm Fire 201 đã được bơm oxy thay vì ko khí ,The Caliber không thay đổi ( có lẽ là đường kính bình hoặc đường kính nòng hoặc tầm bắn ,em ko rõ chỗ này lắm ) ,Đó là khí oxy ,ko phải là do tác động bên ngoài.
    [​IMG]

    Đây là những gì sảy ra khi một ngọn lửa cực kì nóng xịt qua vỏ nhôm trong một thời gian dài. Nó giống như là có một mỏ hàn cắt từ trong cây củi ra ngoài. Đây là cây củi Fire 201 ( tên y như kết cục ,cháy thật )


    [​IMG]
    Lưu ý sự đổi màu của lớp anodizing ( lớp nhuộm của nhôm ). Các nhà khoa học pháp y sử dụng những đầu mối như thế này và độ cong của nòng thép để xác định nhiệt độ gây ra thiệt hại và ngọn lửa kéo dài bao lâu.

    Đây là lần thứ hai Pyramyd Air đã phải đối phó với cùng một vấn đề như thế này. Lần đầu, một kỹ thuật viên y tế gọi đến để hỏi lý do tại sao cây Career 707 của anh ấy phát bắn nào cũng khạc ra lửa màu xanh ở đầu nòng.

    Vậy thì sao ? chúng ta đang nói về khí Nitơ ( cha này nói chuyện có vẻ hơi lan man )
    Vậy điều gì đã sảy ra với khí Nitơ trong cây củi ? Chỉ đơn giản nhưng mọi người có thể ko chú ý ,khí nitơ được nén trong bình với áp suất 6000psi thay vì 3000psi ( chắc bên đó nó vậy ,chứ ở VN mình khí nitơ nén có 2500psi thôi :( ). Có một lần tôi gặp một anh chàng đang nghĩ cách để nạp PCP thật nhanh ( ý gốc là kết nối PCP với bình và mở van thật nhanh ). khí được nạp trong một vài giây mặc kệ cho nó nóng lên. Nếu bạn không hiểu tại sao nó nóng lên, hãy lại lớp học khoa học trong trường trung học, ở đó họ giải thích về nhiệt được tạo ra bằng cách nén.
    Bây giờ bạn quen một tay chơi painball ,anh ta nạp khí áp suất 6000psi vào bình ,và có thái độ giống như anh chàng ở trên. Thì xác anh ta sẽ còn khá nguyên vẹn để bạn chôn:D. Nhưng nếu một kĩ thuật viên y tế sử dụng oxy tinh khiết và có thái độ như trên thì bạn sẽ được các mảnh nhỏ và có thể nướng :confused:

    Về các loại khí khác ?
    Khí heli thì sao ? - vâng khí heli. Nó sẽ làm đạn bay nhanh hơn ? ( em nghĩ vì nó giãn nở tốt hơn ). Có thể như vậy nhưng tôi ko quan tâm ,tôi có củi hạng nặng để chơi, nếu tôi cần.

    Một số điều cần tuân thủ ( tác giả viết là respect ,em nghĩ dịch là "tuân thủ" sẽ có lý hơn so với "lưu ý" hoặc "tôn trọng" )
    Anh bạn, đây là củi hơi và sử dụng nó cần tuân thủ một số thứ. Vâng ,những con cá mập trong phim "Jaw" là nghệ thuật từ Hollywood. Nhưng ở đây chúng ta cần đối phó với một số vấn đề kĩ thuật nghiêm túc. Và chúng ta cần phải tôn trọng nó. Thật buồn cười ,xem người ta bắn một bình khí propan ( bình gas ) bằng một cây .22 trên youtube và thấy sự phá huỷ trong vụ nổ. Nhưng nó chả vui tí nào nếu bạn đứng trong vụ nổ đó đâu.
    Vì vậy ,tôi nói những gì ? Tôi nói là củi hơi PCP chúng tôi chế tạo để hoạt động với không khí ,và đó là khí mà bạn nên sử dụng. Hãy để các vụ tai nạn nghiêm trọng cho trượt ván, đi xe đạp và diễn viên đóng thế của Mỹ :D

    Một số comment bài của tác giả về khí heli:
    - Khí heli là khí tồi tệ nhất với sự giãn nở và nóng lên. Nó có thể làm nổ củi của bạn trong một ngày nóng
    - Khí nitơ dùng trong painball được bơm ở áp suất 450psi ,nó sẽ ko làm nổ củi hơi ,nó chỉ lam viên đạm rơi ra khỏi nòng thôi ( dịch sát là viên đạm rơi ra khỏi mõm :D )
    Lần cập nhật cuối: 16/06/2014
  2. satthugunmu

    satthugunmu Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2014
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    301
    tối nay Bồ Đào Nha vs Đức
    Tỉ số 3-2,3-1,2-1,1-0 chọn cái nào đây?:eek:
  3. satthu47

    satthu47 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/10/2012
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    800
    Các bác cho mình hỏi vấn đề này chút!
    Các bác chế giảm thanh lùi cho 4.5 thì thường làm lỗ mấy ly vậy? và đoạn thắt cổ chai làm dài bao nhiêu mm?
    Và có phải cành ngắn hơn thì kêu to hơn, với cùng kiểu giảm thanh như nhau, với sơ tốc ổn định (có nghĩa là mình set up chuẩn nhất để đi bem) của từng loại cành?
    Vài thắc mắc mong các bác giải đáp giúp mình!
    akay1234vankiemsau2vn thích bài này.
  4. 0979886944

    0979886944 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/04/2014
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    118
    garunghue, minhtan545satthugunmu thích bài này.
  5. traithuydien

    traithuydien Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/06/2014
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    111
    Ra đường cứ gặp ông nào vác quả "hành lý" này là xác định rùi nhé! Chắc có cũng cất kĩ trong nhà ko dám vác ra ngoài, lộ hết cả rùi :(
    vuamaohiem thích bài này.
  6. satthugunmu

    satthugunmu Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2014
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    301
    khacdoan261 thích bài này.
  7. uiquetui

    uiquetui Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/04/2011
    Bài viết:
    1.475
    Đã được thích:
    2.611
    Nên nhớ là thớt này từ lâu lắm rồi ( chỉ có thành trc năm 2010 mới biết) là Admin hay Mod không can thiệp vào nếu nó ko vi phạm nội quy diễn đàn, các thành viên tự giác và ý thức sinh hoạt tuân theo tiêu chí đề ra nó nằm tại trang 1 đấy.
    Lần cập nhật cuối: 16/06/2014
  8. vuamaohiem

    vuamaohiem Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2004
    Bài viết:
    677
    Đã được thích:
    2.354
    Cái hộp này nó có chống ẩm không các bác nhỉ :rolleyes:
    TuyenTran thích bài này.
  9. TuyenTran

    TuyenTran Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/02/2014
    Bài viết:
    463
    Đã được thích:
    1.502
    Cho hạt chống ẩm vào là ok bác ơi :)). Cái này tiện dụng cho việc di chuyển xa và để bảo quản ở nhà.
    vankiemsau2vnvuamaohiem thích bài này.
  10. kisiga96

    kisiga96 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/05/2012
    Bài viết:
    1.030
    Đã được thích:
    1.504
    Gà trống gáy thì chỉ có mùa nắng mới gáy còn mùa mưa tuyệt đối ko bao giờ gáy, nó thường gáy lúc 4g sáng, lúc thức dậy lúc đi ăn... mà thường hay gáy nhất là sáng khoảng từ 6g sáng tới 9g, chiều khoảng từ 3g30 tới 5g30, nó thường gáy khi đi ăn là chủ yếu chứ ko nhất thiết là đứng đâu cả, tiếng gáy cũa nó nhằm cảnh báo con gà trống khác ko được sâm fam lảnh địa (khoảng 5-10 mẩu đất) giửa các ranh giới được đánh dấu bởi bờ suối, đám tái sinh ... (cái này là kinh nghiệm em học được từ ông cậu ruột có hơn 10 năm trong nghề mồi gà rừng và nuôi đỗ gà mồi truyền dạy lại nên rất có căn cứ, em chỉ áp dụng cái này để bắn chết cho nhanh thôi còn mồi được nó vào bẩy còn khó hơn nữa...)

    Còn vào mùa mưa tất cả những đàn gà trống mái tập trung lại thành đàn lớn30- 50-70 con 1 đàn để thay lông sống và ngủ cùng nhau, ko bao giờ gáy, mùa này thì người ta hay đi găng lưới để lùa, nó thường ko bay mà toàn chạy. cũng rất là ít gặp những dàn như thế này nhưng đã gặp thì thấy chạy đen cả đất. nếu bắn thì thường dùng calip bắn 1 fat được 2-3 con

    Khi đến đầu mùa nắng gà trống đã thay lông xong nhửng con gà con cũng bắt đầu trưởng thành và tập gáy, thời gian này (khoảng tháng 9 al) là các con gà trống sẻ tách bầy và đấm đá nhau dư dội, thường những con già và nhiều kinh nghiệm bị bể mồi nhiều sẻ ở lại chổ cũ còn những con tơ sẻ đi chổ khác và kéo theo 2-3 con mái cùng đi tới vùng đất mới hiếm thức ăn hơn. Thời gian này đi săn dể nhất với những chú gà tơ khi nghê tiếng kèn cũa mình dụ nó sẻ chạy tới ngay ko 1 chút ngần ngại, nếu nó chạy tới wa đà mà gặp luôn mình mình ko kịp bắn thì mình vẩn kêu tiếp nó sẻ đứng cách mình vài chục m và kêu lại thì mình đi từ từ tới chổ nó nó sẻ đúng trơ trơ ra cho mình bắn mà ko thèm chạy. những con gà mái đang dẩn con thì mình ko dùng kèn mà khi gặp nó nó bay mất để lại con cũa nó lại đó (nhưng con nó trốn mất mình ko thấy đâu hay lắm) lúc này mình ngồi 1 chổ gần nơi lúc mình gặp nó khoảng 15-20p là con gà mái đó way lại đón con nó khi way lại nó thường kêu "cà tót... cà tót" lúc này mình sẻ xát định hướng kêu đưa súng lên ngắm sẳn về hướng đó thấy là bóp cò là được (nhưng thành công rất ít trước giờ ăn có 1 lần à vì khi nó way lại chạy ngược chạy xuôi nên khó bắn) mà thường thì khi đang dẩn con nó thường ít bay mất mà chỉ bay 1 đoạn và đúng trên cành cây cao để wan sát, khi tìm nó mình wan sát kĩ sẻ thấy, khi thấy nó đừng giật mình nhìn chăm chăm vào nó là nó bay liền :D

    Còn gà trống nếu nó đang gáy mà đem kèm ra gọi chắc chắn chạy tới ngay trừ con bị bể
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này