1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. mig1000

    mig1000 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    2.587
    Báo cáo từ DNR : đẩy lùi một cuộc tấn công trên Stepanovich-Jug, phá hủy một xe tăng và hai APC kẻ thù
    [​IMG]
    Từ người đứng đầu lực lượng dân quân DNR, 26 Tháng Bảy 2014, 9:00. 00 phút.

    Kẻ thù cố gắng tấn công Stepanovich-Jug. Các cuộc tấn công đã bị đẩy lùi, lực lượng dân quân phá hủy một xe tăng và hai xe bọc thép.

    Nhóm phía nam của kẻ thù trong Dyakov Zelenopolya tiếp tục tấn công dọc theo biên giới - hoàn toàn bao vây bởi chúng tôi và họ không có nguồn cung cấp hậu cần. Bị Bao vây các nhóm quân địch đang trải qua một thiếu hụt nghiêm trọng của nhiên liệu và một thiếu nhất là đạn dược.

    Lãnh đạo Ukraina gửi binh sĩ của họ, quân đội đã không bỏ cuộc bởi vì họ bị đã đe dọa bởi những câu chuyện đáng sợ về quân Chêchn (sẽ bị bắn chết, tra tấn,...)

    Nếu đối phương quyết định đầu hàng, các tù nhân sẽ được duy trì theo tiêu chuẩn quốc tế.

    Kẻ thù tiến vào thành phố Donetsk từ phía Tây, gần sân bay và Sands. Nhưng sâu trong thành phố, kẻ thù bị lực lượng dân quân DNR với đủ phương tiện vũ khí chặn lại.

    Hiện nay, mục tiêu chính là tăng cường lực lượng và sức mạnh cho dân quân của thành phố, sự hình thành, đào tạo và trang bị cho quân đội mới. Sau 2-3 tuần, lực lượng dân quân sẽ phát triển để chuyển hướng sang cuộc tấn công và bắt đầu trừng phạt kẻ địch.
    bunny121, antipro, sonicxpx7 người khác thích bài này.
  2. hongvebobinh

    hongvebobinh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/04/2009
    Bài viết:
    693
    Đã được thích:
    1.443
    Làn quả báo chính thống cho vững lập trường quan điểm.
    (Kiến Thức) - Nguồn tin của RIA Novosti, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cũng như nguồn tin của cựu nhà báo AP cho thấy kịch bản Ukraine "bắn nhầm"MH17.
    Một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết máy bay MH17 vô tình bị các binh sĩ nước này bắn rơi trong cuộc tập trận huấn luyện gần Donetsk ngày 17/7.
    "Ngày 17/7, bộ chỉ huy của Trung đoàn Phòng không 156 được hướng dẫn triển khai một bài huấn luyện cho lực lượng mặt đất đóng gần Donetsk, trong đó có hoạt động triển khai quân, theo dõi và phá hủy các mục tiêu bằng tên lửa Buk-M1", hãng tin RIA Novosti của Nga dẫn nguồn tin.
    Theo nguồn tin này, vụ phóng tên lửa thực tế là không có chủ định trước. Hai máy bay chiến đấu Sukhoi Su-25 bay song song với MH17 nhưng ở độ cao khác nhau. Khi 3 máy bay bay chồng lên nhau thành một điểm trên hệ thống radar của Buk-M1, hệ thống đã chọn mục tiêu lớn nhất, dẫn đến việc bắn rơi MH17.
    [​IMG]
    Hệ thống Buk M-1 khai hỏa.
    Nguồn tin của RIA phù hợp với tuyên bố trước đó của cựu nhà báo điều tra Robert Parry của hãng tinAP. Nhà báo này dẫn nguồn tin tình báo Mỹ về việc Mỹ có những hình ảnh vệ tinh cho thấy những người mặc quân phục Quân đội Ukraine điều khiển hệ thống phòng không đã bắn rơi MH17.
    Nhà báo Robert Parry từng được giải thưởng nhờ việc khám phá những bê bối liên quan đến vụ Mỹ bán vũ khí cho Iran. Nên có thể giả định oong Robert Parry đã xây dựng được mạng lưới đầu mối tin tức cho riêng mình.
    Bộ Quốc phòng Nga trong buổi họp báo liên quan đến thảm họa MH17 cũng đưa ra những bằng chứng radar cho thấy các máy bay của Ukraine tiếp cận MH17 ngay trước khi máy bay này bị bắn rơi. Cũng theo Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng Tham mưu Nga, Trung tướng Andrei Kartapolov, trong tay Bộ Quốc phòng Nga có các bức ảnh vệ tinh về vị trí hệ thống phòng không của quân đội Ukraine, xác nhận vào ngày xảy ra thảm họa, một
    bệ phóng Buk được chuyển vào vùng lãnh thổ
    do dân quân ly khai kiểm soát.
    [​IMG]
    Hệ thống theo dõi của Quân đội Nga cho thấy có tới 4 hệ thống Buk M-1 của Ukraine trong khu vực máy bay MH17 bị bắn rơi.
    Trước đó, một kiểm soát viên Tây Ban Nha có tên Carlos thuộc trung tâm kiểm soát không lưu tại sân bay Borispol ở Kiev tuyên bố trên Twitter cá nhân: "Các máy bay quân sự Ukraine đã bay gần chiếc (Boeing) 777 chỉ 3 phút trước khi nó biến mất khỏi radar".
    Ông Carlos cũng bày tỏ nghi ngờ rằng quân đội Ukraine có thể liên quan tới sự cố này khi đặt ra câu hỏi:"Làm thế nào chính quyền Kiev có thể khẳng định rằng máy bay đã bị rơi ngay sau khi nó vừa biến mất khỏi radar? Làm sao mà họ có thể tìm thấy nó một cách nhanh chóng như vậy?".
    Chuyến bay MH17 bị bắn hạ trên không phận Donetsk, Ukraine cách biên giới Nga khoảng 60km. Các bài tập với tên lửa Buk đã bị cấm từ năm 2001, sau khi một máy bay chở khách Tu-154 của Nga đang trên đường từ Novosibirsk (Nga) tới Tel Aviv (Israel) bị
    Quân đội Ukraine bắn rơi
    mig1000Vit_Ngang thích bài này.
  3. ngaongantuhai

    ngaongantuhai Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/12/2012
    Bài viết:
    348
    Đã được thích:
    705
    nhà mình nghèo,hỗ trợ đồng nào mình cám ơn đồng ấy, nhưng phải vô tư, chứ đòi hỏi này nọ thì 18 tỷ hãy bàn tiếp nhé, mình cũng làm giá chút à nha
    anhduc2222, mig1000, Vit_Ngang2 người khác thích bài này.
  4. hiraly

    hiraly Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    3.886
    Đã được thích:
    2.011
    Lính U đánh kiểu gì mà "khủng bố" nó toàn diệt cả lữ trên đồng vắng thế này !? :confused:

    Nói vào thành phố bị phục thì còn hiểu chớ vầy là sao !? Mà đánh đô thị toàn pháo kích với dội bom mà chiếm, còn trên đồng bằng mênh mông là bị giã cho khét đen ... pó tay.

    P/S: mà dân quân hay lính Kiev dọn xác mà chả thấy cái tử thi nào vậy !?
    usadok, nguoiduongthoi, Massu2 người khác thích bài này.
  5. UnitedKondoms

    UnitedKondoms Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/04/2012
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    883
    Á đù!

    F2 các hạ đấy hử!

    Hoàn toàn đồng ý với F2 các hạ,việc các nước viện trợ cho nhau, trước hết là xuất phát từ tình cảm của đông đảo nhân dân lao động giữa các nước đó, chính quyền chỉ là người đại diện thực hiện ý chí của nhân dân! ( Đù,thằng nào bảo chính quyền Mỹ không phải đại diện cho ý chí dân Mỹ, F2 các hạ cứ vả vào mồm nó)

    Việc nhân dân Mỹ viện trợ cho nhân dân Việt Nam đóng tàu năm 2014 cũng không có gì là ngạc nhiên hay liên quan gì tới nhân dân Tung Cửa cả! Nếu F2 các hạ còn nhớ, thì năm 2014 nầy hân dân Nhựt Bổn cũng sẵn sàng viện trợ tàu cho nhân dân Việt Nam oánh cá biển Đông!

    Vì sao vậy? Ấy là vì họ cảm cái tình, cái sự sẻ chia lúc khó khăn mà nhân dân Việt Nam đã thực hiện đối với nhân dân Mỹ cũng như nhân dân Nhựt Bổn!

    Đúng như F2 các hạ đã nói, quan trọng là tình cảm, còn giá trị chỉ là cái vỏ phù du! Thằng nào bảo viên trợ ít,không đáng kể - ấy là xúc phạm tình cảm nhân dân các nước, F2 các hạ cứ ngũ cốc luân hồi vào mồm chúng nó.

    Đây:

    Năm 2015, khi nhân dân Mỹ khốn đốn trong bão Katrina,nhân dân Việt Nam đã viện trợ kịp thời 160.000 Mỹ kim. Đại diện chính quyền Mỹ ở Việt Nam - đại sứ Mỹ đã trân trọng cảm ơn nhân dân Việt Nam

    link đây
    http://vietbao.vn/The-gioi/Viet-Nam-ung-ho-nan-nhan-bao-Katrina-100.000-USD/10925259/159/

    http://vietbao.vn/Xa-hoi/Viet-Nam-ung-ho-them-60-000-USD-cho-cac-nan-nhan-bao-Katrina/70023097/157/


    Năm 2011,khi nhân dân Nhựt Bổn bị động đất, sóng thần,nhân dân Việt Nam đã ủng hộ hơn 161 tỷ VND - tương đương hơn 7 triệu Mỹ kim

    http://asean.mofa.gov.vn/vi/vnemb.vn/tinkhac/ns110621093337

    Vậy nên, khi nhân dân Việt Nam khó khăn trong việc đóng tàu đâm va đánh cá,nhân dân Mỹ,Nhựt Bổn cảm cái ơn cũ, hỗ trợ lại, cũng là đúng đạo lý làm người!


    Quay lại Uy kiên, việc nhân dân lao động Nga sangUy kiên thăm thân, nay xách cho hộp lương khô, mai xách cho ống pháo hoa đốt chơi ... âu cũng là lòng dân,tình cảm hướng đến nhau, thằng nào bảo không phải, F2 các hạ cứ nhận ngũ cốc luân hồi vào mồm, không phải xoắn!

    Khà ....
  6. linhsnow13

    linhsnow13 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/02/2010
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    147
    Chắc dọn vào cái lều dã chiến ở cuối clip rồi :D
    Mà pháo dân quân bắn kinh quá,độ chụm đáng nể thật,khả năng trinh sát cũng khủng :rolleyes:
    hiraly thích bài này.
  7. hongvebobinh

    hongvebobinh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/04/2009
    Bài viết:
    693
    Đã được thích:
    1.443
    Đây nhân dân Nga qua ucr thăm thân mang theo ít pháo bông mà chúnv nó cứ xoắn

    Mỹ: Nga sắp giao pháo đa nòng cho ly khai Ukraine

    (Kiến Thức) - Lầu Năm Góc phán đoán, Nga sắp chuyển giao các hệ thống pháo phản lực đa nòng (MLRS) hạng nặng cho phe ly khai ởUkraine.
    “Chúng tôi có bằng chứng cho thấy, Nga ý định chuyển giao các hệ thống pháo phản lực đa nòng (MLRS) có sức mạnh hơn trong tương lai rất gần”, Phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Đại tá quân đội Mỹ Steve Warren ngày 25/7 cho hay.
    Ông còn cho biết thêm, các vũ khí này đang nằm ở gần biên giới với Ukraine. Lầu Năm Góc tin rằng, một vụ chuyển giao vũ khí giữa Nga và quân ly khai đông Ukraine sắp diễn ra và có thể xảy ra vào “ngày hôm nay (tức 257/)”. “Chúng tôi tin chắc rằng, họ có thể chuyển giao thiết bị quân sự này bất cứ lúc nào”, ông nói.
    Ngoài ra, Đại tá Warren cũng không chắc việc các quân nhân điều khiển các hệ thống tên lửa của phía Nga có qua biên giới hay không.
    [​IMG]
    Ảnh minh họa.
    “Chúng tôi rất lưu tâm tới số lượng cũng như khả năng của các vũ khí mà Nga cung cấp cho phe nổi dậy Ukraine. Đáng nói hơn, trong một vài tuần gần đây, chúng tôi nhận thấy Nga liên tục đưa vũ khí của mình sang đất Ukraine. Đặc biệt, chúng tôi còn nhận thấy một đoàn chừng 100 xe quân sự từ phía Nga qua bên biên giới với Ukraine”, ông Warren tuyên bố.
    Thông tin trên của Lầu Năm Góc đưa ra trong lúc Nga cáo buộc Ukraine nã đạn sang phía lãnh thổ nước này. Trong khi đó, một nhóm nhà điều tra đang tới khu vực biên giới Nga để đánh giá các thiệt hại do các vụ nã pháo gây nên.
    Một quan chức an ninh Nga cho biết, lực lượng Ukraine đã phóng 40 quả rocket sang tỉnh Rostov (của Nga), nơi chính quyền Kiev đang giao tranh với phe nổi dậy thân Nga. Chưa có báo cáo về thương vong trong các vụ này.
    Đại tá Warren còn tiết lộ rằng, Mỹ tiếp tục nhận thấy lực lượng pháo binh Nga bắn phá vào các địa điểm của quân đội Ukraine, một sự thực diễn ra trong nhiều ngày qua. Tuy nhiên, ông cho biết, mình không có thông tin nào về việc Ukraine nã pháo sang Nga cả.
    Đặc biệt, ông còn tố cáo rằng, Nga tiếp tục điều quân dọc biên giới với Ukraine “một cách từ từ và ổn định”. Ông nghi ngờ rằng, số lượng binh sĩ Nga đồn trú ở khu vực đó vào tầm 10.000-12.000.
    Trong khi đó, Đại sức Mỹ tại NATO, ông Douglas Lute phát biểu ở diễn đàn an ninh ở Aspen, Colorado rằng, chừng 15.000 binh sĩ Nga được cho là đang đồn trú ở dọc biên giới với Ukraine.
    usadok, Massu, Donestk2 người khác thích bài này.
  8. ngaongantuhai

    ngaongantuhai Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/12/2012
    Bài viết:
    348
    Đã được thích:
    705
    Chít miẹ khủng bố rồi, có nhân chứng rồi nè:
    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gi...g-ten-lua-truoc-khi-mh17-gap-nan-3023000.html

    Mình mong nhân chứng này khách quan, vì lời chứng nói lên một điều vô cùng đơn giản và rõ ràng: chả có ai nhìn thấy quả tên lửa miẹ nào bay lên trời ở đó cả, trong khi họ nhớ cả từng vết xích, nghĩa là không có ngụm vodka nào. Nếu một lần nhìn thấy cảnh tên lửa bay lên trời, ấn tượng sẽ vạn lần mãnh liệt hơn tiếng máy và vết xích xe Buko_O
  9. hiraly

    hiraly Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    3.886
    Đã được thích:
    2.011
    Lều báo Việt Nam tiếp tục tranh thủ cơ hội: Có lẽ sau khi thấy rất nhiều đọc giả, người phẫn nộ, người bi ai, người than thở ... đủ loại cảm xúc sau vụ MH17, các PTV không bỏ lỡ thời cơ đẩy cao trào xúc động thêm bằng việc chế lại các tin tức trên mạng :D

    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gi...n-tai-hien-truong-mh17-bi-lay-di-3022969.html
    [​IMG]

    Ở đầu bài ghi kiểu khẳng định: "Các quan sát viên châu Âu hôm qua lần đầu tiên chỉ ra rằng, thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của các nạn nhân thiệt mạng trong vụ máy bay Malaysia rơi hôm 17/7 ở miền Đông Ukraine bị lấy đi và chưa rõ ai dùng chúng"
    Nhưng sau đó lại lập lờ suy đoán: "Hiện trường rộng lớn hầu như không được bảo vệ chặt chẽ này khiến nhiều tư trang của nạn nhân bị lấy đi tự do."
    Thực tế, chưa có gì chứng minh là tài sản các nạn nhân bị hôi của: "Hôm qua các chuyên gia đã tìm thấy nhiều thẻ, hộ chiếu ở hai địa điểm trước đó chưa thấy những tư trang này xuất hiện"

    Ngoài ra, tác giả còn thể hiện sự "ngu" bằng câu này: "Việc lấy đi những thẻ tín dụng này là tín hiệu mới nhất của việc lục lọi, xáo trộn xác máy bay theo cách lớn hay nhỏ"
    Chẳng biết theo ý anh Bình Minh này thì cách nào có thể tìm được thi thể nạn nhân, tìm vật dụng, giấy tờ chứng minh nhân dạng, tìm hộp đen ...v.v.v mà không làm xáo trộn hiện trường !?

    Lúc trước, viết nhăn viết cuội rằng, khu vực được kiểm soát chặt chẽ bởi dân quân, nhân viên OSCE bị ngăn trở khó vào được, giờ bảo là: "bảo vệ lỏng lẻo, mất tư trang, là bất kính, vô như đạo ...".
    Y như cái vụ "dọn xác", làm nó cũng bảo là phá hủy hiện trường, lấp liếm dấu vết, đối xử bất kính, không làm thì bị chửi là "vô nhân đạo"
    Nực cười nhất là thông tin đám điều tra viên vẫn đòi giữ nguyên hiện trường, đòi "an toàn" mới vào, trong khi Malaysia người ta vào xong đem hộp đen ra đã mấy ngày ...

    -----------------------------------------------------------------------------

    Bài này tiếp tục nhai lại thông tin MXH:
    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gi...g-ten-lua-truoc-khi-mh17-gap-nan-3023000.html
    [​IMG]

    Trong bài liên tiếp cho "thấy" và "rất rõ ràng", nhưng vẫn tiếp tục là không 1 tấm ảnh vì "phiến quân thân Nga không cho ghi hình" ... :D

    -----------------------------------------------------------------------------

    Còn bài này thì khỏi nói, cho thấy anh Trọng Giáp đúng lều báo kém chất lượng :rolleyes::

    http://vnexpress.net/photo/the-gioi/hinh-anh-trai-nguoc-danh-cho-nan-nhan-mh17-3022220.html
    Lần cập nhật cuối: 26/07/2014
  10. Boyluudan85

    Boyluudan85 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/06/2013
    Bài viết:
    602
    Đã được thích:
    436
    Suy nghĩ cá nhân của em mong rằng 1 kịch bản Nga được Crimea, và tình hình các tỉnh miền đông sẽ hòa bình trở lại. Một cuộc nội chiến tại đây nếu kéo dài sẽ là nỗi thống khổ của người dân và đưa thế giới này đến sự nguy hiểm. Có nhiều bác cho rằng CP Uk tiền đâu mà chiến? Vậy em cũng xin hỏi lại quân miền Đông cũng tiền đâu mà chiến? Cả 2 đều có tài trợ đứng sau lưng thôi! Như cuộc chiến Syria các bác cũng biết, nó đã trãi qua hơn 3 năm rồi, đất nước gần như thành sa mạc vậy mà có bên nào thắng, bên nào thua đâu khi các nhà tài trợ chưa chịu xuống thang. Assad chỉ lo đánh đấm tối ngày có làm ăn gì vậy thì tiền đâu mà chiến? Phiến quân cũng thế. Ấy vậy mà họ đã quần thảo nhau hơn 3 năm. Ukraina hiện nay cũng vậy, nó thấp thoáng hình bóng của Syria. Ai sẽ thắng và ai sẽ thua trên sự đau khổ của người dân Uk?
    usadok, graywolf83, Bonmua2 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này