1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. mig1000

    mig1000 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    2.587
    Nga Aviaekspertam dữ liệu hộp đen máy bay Boeing MH-17 chưa đủ để kết luận.
    [​IMG]

    Các chuyên gia hàng không Nga tham gia cùng các chuyên gia quốc tế trong việc điều tra nguyên nhân của tai nạnmáy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines tại Ukraine tin rằng những thông tin thu được từ các máy ghi dữ liệu chuyến bay, chỉ gián tiếp khẳng định máy bay bị bắn hạ bởi tên lửa. Theo họ, những kết luận đầy đủ, cần phải được thu thập từ cách bố trí mặt bằng của các đống đổ nát và đánh giá toàn diện các thiệt hại đã nhận- "Kommersant" cho biết.
  2. phaphai

    phaphai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2004
    Bài viết:
    1.203
    Đã được thích:
    1.825
    Nếu do quân nổi đậy thì chắc mọi việc đã an bài, còn lại thì sẽ chẳng bao giờ có kết luận,...!
    Vì không có kết luận nên người ta cũng dễ đoán được ai và người tư vấn để thực hiện điều vô liêm sỉ này (CIA) đã chuẩn bị trước cho "kết luận" này rồi->Nga sẽ hứng chịu!
    Nhưng liệu cái Uỷ ban Điều tra chí ít có dám công bố đoạn đối thoại trao đổi giữa phi công và trung tâm điều hành bay trước khi máy bay mất liên lạc không?
    usadok, 01863437847, mig10007 người khác thích bài này.
  3. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
  4. boy_co_don

    boy_co_don Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2002
    Bài viết:
    904
    Đã được thích:
    641
    Chiến thuật Blitzkrieg của ki ep và đồng bọn:
    Giai đoạn thứ nhất
    Máy bay ném bom tập trung tấn công một khu vực hẹp và cô lập nó ra khỏi các đơn vị quân khác. Đồng thời bộ binh sẽ mở nhiều cuộc tấn công "gây rối" quy mô nhỏ trên toàn phòng tuyến đối phương và tấn công mạnh vào một Schwerpunkt (điểm tập trung, trọng điểm) với sự tham gia của bộ binh đi kèm tăng-thiết giáp, cơ giới và pháo binh.
    ---> chưa cô lập được thì đã sai lầm chiến thuật là : cái dốt thứ nhất là máy bay đã không đủ còn bị bắn rớt , cái dốt thứ 2 cái cô lập cái vùng điều tra MH17 khi mà dân quan đã rút thì tự nhiên chui đầu vào rọ, cái dốt thứ 3 là cho xe cơ giới không đủ mạnh để đàn áp đối phương tự nhiên biến thành mồi cho vũ khí vác vai đối phương. Đức chỉ thành công khi ở Bỉ hà Lan và Pháp, còn sang Liên Xô thì đã bị đánh bật vì bị thời tiết, bi cắt đứt tiếp viện, bi lụt đường không và phòng nhự vững chắc của Liên Xô. Chú này không rút ra được kinh nguyệt gì cả.
    Giai đoạn thứ hai
    Sau khi tiền tuyến phòng ngự của đối phương bị phá vỡ tại Schwerpunkt. Lực lượng tấn công chính sẽ thọc sâu vào hậu phương của đối phương để mở đường cho pháo binh và bộ binh theo sâu. Đồng thời, một phần lực lượng sẽ lập các phòng tuyến để giữ chặt hai bên cánh của Schwerpunkt, không cho đối phương nối lại phòng tuyến. Máy bay ném bom khi này sẽ tập trung tấn công các khu vực chỉ huy và các điểm tập trung quân của đối phương.
    ---> Vẫn là sai lầm chiến thuật cơ bản, cái này là dân quân tự rút, không phải đạp tan phòng nhự đối phương, nghĩa là đối phương chưa bị tổn thất gì, cái dốt thứ 2 là khi quân ki ep lao đầu vào rọ đã bị tổn thất rồi, giũ vị trí lại tổn thất lần nữa, quân lực hỗ trợ không đủ và không đến được còn bị xé lẻ thì thiệt đơn thiệt kép rồi lại tái thiệt hại. Sau quả này các chú ki ep chắc sáng mắt ra
    Giai đoạn thứ ba
    Giai đoạn này bắt đầu với sự sụp đổ của phòng tuyến của đối phương. Các lực lượng bộ binh-thiết giáp sẽ đẩy mạnh tiến quân và cô lập từng cụm quân đối phương và tấn công từ hai bên cánh. Khi này lực lượng không quân sẽ mở rộng tầm hoạt động vào sâu hậu cứ của đối phương để hỗ trợ các mũi tấn công của bộ binh-thiết giáp.
    ---> Chú ki ép chi làm được việc này với điều kiện 1 và 2 thành công cộng với tổng lực tấn công và tổng lực bơm tiền từ mẽo
    Ta đang chờ xem đến giai đoạn 3 của chú này có khá hơn không :D chứ nhìn thấy ăn hại quá, tốn tiền thuế nhân dân :D Đây giống phương pháp nhồi bánh vào sô cô la hơn là chiến thuật Blitzkrieg huyền thoại :D
    Lần cập nhật cuối: 30/07/2014
    engkhoi, vn01062911, antipro3 người khác thích bài này.
  5. thanhphobacho

    thanhphobacho Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/06/2014
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    761
    Ít quá hả bạn?
    Chỉ tính riêng 4 lữ đoàn trong rọ: quân số bình quân : 2000 người/1 lữ, thì đã có 8000 trong rọ.
    Rồi tổng động viên hàng chục ngàn lính nữa, là để bù cho số trên đấy!
  6. SW_Dandelion_WS

    SW_Dandelion_WS Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/07/2014
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    116
    Có một điều ở đây mà nhiều người phải công nhận là hiện nay trong tổng hành dinh ATO hàng ngày đều được người Mĩ cập nhật tin tức tình báo (được thu thập nhiều kênh), được người Mĩ cố vấn về chiến lược, chiến thuật cho quân đội U. Miền Đông cũng có cố vấn Nga làm nhiệm vụ tương tự. Khi bạn chê bai chiến thuật của 1 trong 2 bên có nghĩa bạn tự cho mình giỏi hơn những người đấy.

    Ở đời phải biết mình là ai. Câu nói này xem chừng khó thuộc phết.
    nikkoriarrow2 thích bài này.
  7. nikkori

    nikkori Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2012
    Bài viết:
    465
    Đã được thích:
    213
    Chả biết phản đổi kịch liệt gì không mà điện mặt trời và điện gió ở châu âu ngày càng nhiều đấy bạn.
    Uk giờ đang thừa điện vì mấy năm nay điện mặt trời và gió ra nhiều qué.
    Mời bạn gúc
    Người Anh than phiền vì... thừa điện
    http://www.baomoi.com/Nguoi-Anh-than-phien-vi-thua-dien/79/4450705.epi
    http://en.wikipedia.org/wiki/Solar_power_in_the_United_Kingdom

    Do vậy dự án mua điện từ sa mạc là thực tế, mấy chú sa mạc chả mừng quá
  8. nikkori

    nikkori Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2012
    Bài viết:
    465
    Đã được thích:
    213
    Gian hùng có khi làm quốc gia cường thịnh
    Hoặc có khỉ đưa quốc gia vào vũng bùn tăm tối
    Pu tin đại đế ơi
    Ngày đẹp đã dần trôi
    Ráng chiều buông vời vợi
    Đêm tăm tối rã rời

    Mỹ, EU công bố chi tiết lệnh trừng phạt Nga
    EU cấm buôn bán vũ khí và xuất khẩu công nghệ năng lượng sang Nga, còn Mỹ bổ sung 3 ngân hàng và một công ty đóng tàu Nga vào danh sách đen.
    Hôm qua, cả EU và Mỹ đã công bố vòng trừng phạt mới có khả năng làm tê liệt kinh tế Nga, với lý do nước này hỗ trợ lực lượng ly khai tại miền đông Ukraine.

    28 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã đồng ý áp lệnh trừng phạt quy mô lớn lên Nga. Trong đó, họ "hạn chế khả năng tiếp cận thị trường vốn tại EU với các tổ chức tài chính quốc doanh Nga, cấm buôn bán vũ khí, cấm xuất nhập khẩu các mặt hàng sử dụng trong cả dân sự - quân sự sang Nga, đồng thời hạn chế khả năng Nga được tiếp cận các công nghệ nhạy cảm, đặc biệt là dầu mỏ".

    Đây là các lệnh trừng phạt nghiêm khắc nhất của EU với Nga, Russia Todaycho biết. Vài tháng gần đây, các lãnh đạo châu Âu đã gây sức ép lên Nga bằng cách không cấp visa và phong tỏa tài sản nhiều cá nhân được cho là liên quan đến khủng hoảng tại Ukraine. Tuy nhiên, nhiều quốc gia EU vẫn lưỡng lự trong việc nhắm đến toàn ngành công nghiệp, do lo ngại chính mình cũng chịu thiệt khi cứng rắn với Nga.

    [​IMG]
    Ông Obama hôm qua tuyên bố trừng phạt thêm 4 công ty Nga. Ảnh: AP

    Vài giờ sau tuyên bố của EU, trong một bài phát biểu bên ngoài Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ - Barrack Obama cũng cho biết Bộ Tài chính nước này đã đưa thêm 4 công ty Nga vào danh sách trừng phạt. Đó là Bank of Moscow, Ngân hàng Nông nghiệp Nga, VTB Bank và hãng đóng tàu quốc doanh United Shipbuilding.

    Ông Obama cũng cho biết Mỹ sẽ "chặn xuất khẩu một số mặt hàng và công nghệ đặc biệt cho ngành năng lượng Nga", "mở rộng trừng phạt lên nhiều ngân hàng" và "ngừng cấp tín dụng khuyến khích xuất khẩu sang Nga". "Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với châu Âu, vì thế, các biện pháp được thông báo hôm nay sẽ có ảnh hưởng tới Nga nhiều hơn", ông nói

    Các cá nhân và công ty Mỹ cũng sẽ bị cấm thực hiện các giao dịch liên quan đến những khoản nợ kỳ hạn trên 90 ngày với ngân hàng Nga. Họ cũng phong tỏa tất cả tài sản của hãng đóng tàu Nga tại Mỹ.

    Trước đó, Mỹ đã có hàng loạt lệnh trừng phạt lên các cá nhân và tổ chức Nga để buộc nước này có biện pháp giải quyết khủng hoảng Ukraine. Trong đó có hãng dầu mỏ lớn nhất Nga - Rosneft và đại gia ngân hàng Vnesheconombank. Vòng trừng phạt mới nhất này là các biện pháp đầu tiên được áp dụng sau tai nạn máy bay của Malaysia Airlines tại miền đông Ukraine. Mỹ cho rằng máy bay này đã bị lực lượng ly khai thân Nga bắn hạ.

    Khi được hỏi liệu căng thẳng với Nga có dẫn đến một cuộc chiến tranh lạnh nữa, Tổng thống Obama đã phủ nhận. Ông cho biết đây chỉ là trường hợp cá biệt khi Mỹ và các đồng minh muốn ngăn cản Nga can thiệp vào Ukraine.

    "Nga đang tự cô lập mình khỏi cộng đồng quốc tế", ông Obama cho biết. Và nếu ông Putin không chấp nhận các giải pháp ngoại giao, "Nga sẽ phải trả giá bằng tăng trưởng kinh tế". Theo Tổng thống Obama, những lệnh trừng phạt nhằm vào Nga sẽ làm giảm tăng trưởng và khiến nhà đầu tư chùn chân.

    Dù vậy, hôm đầu tuần, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lại khẳng định: "Tôi đảm bảo chúng tôi sẽ vượt qua mọi khó khăn nảy sinh trong nền kinh tế. Có thể Nga còn trở nên độc lập và tự tin vào sức mạnh của mình hơn nữa. Chúng tôi không thể lờ đi, nhưng việc kích động và đáp trả kiểu ăn miếng trả miếng không phải là hành vi của một nước lớn".

    Hà Thu
  9. SW_Dandelion_WS

    SW_Dandelion_WS Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/07/2014
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    116
    Câu này có thể diễn nôm là: Khi bạn ko thể chống cự thì nằm yên hưởng thụ là biện pháp tốt nhất :)))))

    À mà quên, Nga vẫn có thể trút giận lên đầu thằng em dại Ucraina cơ mà.
    arrow2nikkori thích bài này.
  10. F2communist

    F2communist Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/06/2009
    Bài viết:
    1.006
    Đã được thích:
    42
    Với những sai lầm của Putin trong vấn đề Ucraina, kinh tế Nga đang phải trả giá.
    Giờ oánh nhau đâu phải dùng súng đạn nữa. Mà kể cả dùng súng đạn thì Nga cũng đâu chơi lại được với Mẽo.
    "Hôm qua, cả EU và Mỹ đã công bố vòng trừng phạt mới có khả năng làm tê liệt kinh tế Nga, với lý do nước này hỗ trợ lực lượng ly khai tại miền đông Ukraine.

    28 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã đồng ý áp lệnh trừng phạt quy mô lớn lên Nga. Trong đó, họ "hạn chế khả năng tiếp cận thị trường vốn tại EU với các tổ chức tài chính quốc doanh Nga, cấm buôn bán vũ khí, cấm xuất nhập khẩu các mặt hàng sử dụng trong cả dân sự - quân sự sang Nga, đồng thời hạn chế khả năng Nga được tiếp cận các công nghệ nhạy cảm, đặc biệt là dầu mỏ".
    Vài giờ sau tuyên bố của EU, trong một bài phát biểu bên ngoài Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ - Barrack Obama cũng cho biết Bộ Tài chính nước này đã đưa thêm 4 công ty Nga vào danh sách trừng phạt. Đó là Bank of Moscow, Ngân hàng Nông nghiệp Nga, VTB Bank và hãng đóng tàu quốc doanh United Shipbuilding.

    Ông Obama cũng cho biết Mỹ sẽ "chặn xuất khẩu một số mặt hàng và công nghệ đặc biệt cho ngành năng lượng Nga", "mở rộng trừng phạt lên nhiều ngân hàng" và "ngừng cấp tín dụng khuyến khích xuất khẩu sang Nga". "Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với châu Âu, vì thế, các biện pháp được thông báo hôm nay sẽ có ảnh hưởng tới Nga nhiều hơn", ông nói

    Các cá nhân và công ty Mỹ cũng sẽ bị cấm thực hiện các giao dịch liên quan đến những khoản nợ kỳ hạn trên 90 ngày với ngân hàng Nga. Họ cũng phong tỏa tất cả tài sản của hãng đóng tàu Nga tại Mỹ."
    http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-...-bo-chi-tiet-lenh-trung-phat-nga-3024411.html
    nikkori thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này