1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Đứng túm tụm khơi khơi thế này nó rót cho ít cối 82ly là đi cả lũ nhể.
    quoccuongadv thích bài này.
  2. Firealarmsystem

    Firealarmsystem Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/05/2014
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    227
    :rolleyes: Xem cách 2 phe đối xử với tù binh,chắc ai cũng có đánh giá của riêng mình:rolleyes:
    Pro Nga đối xử:

    Quân triều đình đối xử:
    [​IMG]
    :oops: Đánh giá thuộc về người xem tin
  3. boy_co_don

    boy_co_don Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2002
    Bài viết:
    904
    Đã được thích:
    641
    Mình thì chẳng ủng hộ quân Đôn bát lắm nhưng lại thấy thương quân triều đình và cực kỳ ghét thằng tổng kẹo với đám đi cùng. Tù binh cũng là người mà, đâu phải ai trong vệ binh quốc gia cũng xấu đâu, chiến tranh nên buộc phải đi lính chứ có ai thích đi. Trong vệ binh quốc gia chắc có một số thằng ác ôn bắt tù binh xong tra tấn chứ không phải tất cả. Bên dân quân tuyên bố không bắt tù binh bên RS với vệ binh , lính đánh thuê kể ra cũng hơi cực đoan.
    hk111333, hoalongtrangKhucthuydu2 thích bài này.
  4. SW_Dandelion_WS

    SW_Dandelion_WS Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/07/2014
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    116
    Hi hi, mình thấy cả 2 bên đều làm nhục tù binh y như nhau. Bắt tù binh đứng xếp hàng, vừa chăm sóc vừa đùa giỡn cười cợt rồi quay phim chụp ảnh up lên mạng PR cho lòng nhân từ về bản chất cũng ko khác gì trói tay tù binh đạp lên lưng bắt nằm úp mặt xuống đất chụp ảnh up lên mạng PR để nâng cao sĩ khí. Tù binh trong cả 2 trường hợp đều ko được tôn trọng, đều được dùng để thỏa mãn cái Tôi, phục vụ mưu đồ của kẻ chiến thắng.

    Tình thương vô tư, ko vụ lợi phải là những người tham gia chữ thập đỏ và trăng lưỡi liềm đỏ, âm thầm chăm sóc người bị thương, tù binh của tất cả các bên mà ko cần phô trương, ko phân biệt màu da, sắc tộc, tôn giáo, xu hướng chính trị và họ có những tiêu chuẩn rất nghiêm ngặt trong công việc. Những người như thế mới đáng khâm phục.
    hoalongtrang thích bài này.
  5. 01863437847

    01863437847 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/07/2014
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    231
    Ăn sáng uống café điểm báo chơi

    Theo cơ quan ngôn luận, la tiếng nói của của đảng (SPD, CDU, CSU …), chính quyền và nhân dân CHLB Đức Deutsch Welle (DW) :P, các vấn đề quốc tế hiện nay đáng quan tâm là Israel / Palestine, dịch Ebola, Iran, cháy nổ chết người ở TQ, Đài loan …. Vấn đề U (thực ra chỉ là MH17) trở nên nhỏ nhoi hơn bao giờ hết. Và cũng qua thời gian ngôn từ cũng thay đổi từ US, EU trở thành US and allies. Lúc đầu Mỹ accusations sang blame (dân gian gọi là đổ thừa). Còn Nga tỉnh bơ deny lúc đầu, bây giờ chuyển sang point ra là U làm. Chắc Nga chờ giải mã hộp đen thì xài accusations luôn..

    Theo các độc giả của một tờ báo Việt nổi tiếng Ng.. Lắm Đó (NLĐ), bây giờ các độc giả hết sức thất vọng với Đức (“lại là báo Đức”). Trong đó có các còm hết sức thú vị như “Chắc cán bộ tuyên huấn Nga đã tràn ngập báo Đức”, “Bọn Đức ngày chắc ăn tiền của Nga “ dĩ nhiên các còm men này được đông đảo độc giả trung thành của Ng.. Lắm Đó ủng hộ hết mình với số Like cao chót vót. :D

    P/s: xin lỗi đã viết nửa Việt nửa Anh. Chung quy để bình lựng thái độ của bọn Đức trước các vấn đề quốc tế. Hết sức thất vọng vì một chủ đề nóng như U lại không thành một chuyên mục riêng, chỉ đăng tin vớ vẩn
    hk111333, gaume1, DASAEV6 người khác thích bài này.
  6. Thien_Phong

    Thien_Phong Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/08/2014
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    36
    Tất nhiên, cuối cùng bọn dã man nã pháo vào người dân đấy cũng phải đền tội như lũ ngẹo khi xưa ... :rolleyes:
  7. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Bài viết:
    2.543
    Đã được thích:
    127
    Du kích miền đông Ukraine bắn bị thương 1 tướng Mỹ, diệt 3 sĩ quan

    VietnamDefence - Tướng Kee Randy Alan, người thực tế đang chỉ huy chiến dịch càn quét của quân đội Ukraine, đã du kích Slavyansk bắn bị thương.

    Các du kích thành phố Slavyansk, miền đông Ukraine mà đêm 30.7.2014 đã bắn vào một xe tải GAZ-66 ở lối ra khỏi thành phố, trên xe có đến 1 trung đội lính chính phủ Ukraine, đã quyết định không hạn chế hoạt động tại khu vực thành phố này mà chuyển hoạt động chiến đấu sang lãnh thổ tỉnh Kharkov lân cận.

    Chiến thắng lớn đầu tiên của họ là bắn phá đoàn xe ô tô của lính Mỹ. Tại khu vực Izyuma, cách Slavyansk 52 km về phía tây bắc, một toán trinh sát-phá hoại của du kích Slavyansk đã tấn công đoàn xe cố vấn Mỹ.

    Trong cuộc tấn công, đã có 3 sĩ quan Mỹ bị giết, 1 trong số đó có thể là nữ vì nạn nhân này chỉ còn lại đỉnh đầu với tóc đổi màu.

    Ngoài ra, Tướng Kee Randy Alan, người thực tế đang chỉ huy chiến dịch càn quét của quân đội Ukraine, đã bị thương.

    Ngày 30/7, một viên cố vấn Mỹ này bị trúng đạn bắn tỉa khi đang bơi dưới biển ở Maryupol. Sau khi trúng đạn, anh ta lập tức chìm xuống. Các đồng sự Mỹ đang ở trên bờ đã không giúp được gì vì họ cũng phải tìm cách tránh đạn. Cuối cùng, khi người lính Mỹ này được kéo lên bờ thì anh ta đã chết. Ngày 24/7, trên đường phố cũng của thành phố Maryupol, du kích Donbass đã bắn hạ 2 chuyên gia quân sự Mỹ đầu tiên.

    4 binh sĩ Mỹ tiếp theo bị dân quân thiêu cháy ngày 28/7 trong trận đánh ở gần Dubrovka. Tổng Tư lệnh lực lượng vũ trang “CHND Donetsk” (DNR) Igor Strelkov cho hay, trong số các binh sĩ Ukraine thiệt mạng có cả những người da đen.
    “Ở gần Marinovka, dân quân đã đẩy lùi cuộc tấn công lên điểm cao 198,3. Trong traanh đánh này, 4 xe tăng, 4 xe bọc thép chở quân đã bị diệt. Tất cả đều bị cháy. Trong số những người bị giết có những người thuộc chủng tộc da đen. Chỉ huy dân quân sẵn sàng cung cấp các xác chết để chụp ảnh”, ông Strelkov nói.

    Tuần trước đó, 180 cố vấn quân đội Mỹ đã đến Ukraine gồm binh sĩ biệt kích, kỵ binh bay và chuyên gia dẫn đường máy bay. Nhiều người trong số đó đang tích cực học tiếng Ukraine.

    Ngày 23/7, các sĩ quan và trung sĩ Mỹ bay đến Kiev thuộc biên chế căn cứ Fort Benning ở bang Alabama và Georgia và trực thuộc Bộ chỉ huy Tác chiến đặc biệt, Bộ Chỉ huy đào tạo và học thuyết quân đội Mỹ.

    Đa số các cố vấn Mỹ có kinh nghiệm huấn luyện binh sĩ các nước Trung và Nam Mỹ theo các chương trình hợp tác quân sự và công nghiệp quốc phòng.

    Còn để lãnh đạo trực tiếp lực lượng quân sự Ukraine, Lầu Năm góc đã cử đến Thiếu tướng Kee Randy Alan, Cục trưởng Cục Chính sách, chiến lược đối tác và khả năng của Bộ chỉ huy quân đội Mỹ ở châu Âu. Ông ta từ ngày 21/7 đã bắt tay vào làm việc, điều phối 12 nhóm công tác để giúp “hoàn thiện hệ thống an ninh Ukraine”. Dưới sự lãnh đạo cảu viên tướng này, các nhóm công tác đó đã thảo luận cả hoạt động chiến sự ở đông nam Ukraine.

    Nhưng ngay sau khi đến Ukraine, các cố vấn quân sự Mỹ đã bắt đầu chịu tổn thất.

    Nếu tính cả cố vấn Mỹ bị bắn tỉa chết trên bãi biển Maryupol ngày 30/7, thì trong số 180 quân nhân Mỹ đã đến Ukraine, đã có 10 bị giết. Điều đó xảy ra trong chưa đầy một tuần.

    Những tổn thất bất ngờ này đã dẫn tới việc một nửa số cố vấn Mỹ đã yêu cầu cho về nhà, số còn lại đồng ý tiếp tục thực hiện nhiệm vụ với điều kiện ở xa tiền tuyến hơn nữa.

    Thiếu tướng Кее Randy Alan từng được đào tạo tại khoa sĩ quan dự bị Đại học Oregon, từng là hoa tiêu máy bay ném bom chiến lược B-52, phi công máy bay vận tải quân sự. Đã tham gia các chiến dịch của Lầu Năm góc ở Đông Nam Á, Balkans và Afghanistan. Sau đó, làm việc trong bộ máy Bộ Quốc phòng Mỹ, đại bản doanh Không quân Mỹ, từng là Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Phản ứng cơ động đường không, Phó Cục trưởng về các vấn đề quân sự-chính trị Tây bán cầu của Cục Kế hoạch chiến lược và chính sách của Bộ Tham mưu liên quân.
    bloodheartvn, tatpcit, Massu20 người khác thích bài này.
  8. HungSon12C7

    HungSon12C7 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    3.047
    Đã được thích:
    3.910
    Du kích Slaviansk đã hoạt động và chiến đấu rất tốt ... Bọn cố vấn Mỹ cần tiêu diệt ngay kể cả khi chúng lui về sau tiền tuyến . Hay học tập biệt động của 1 nước châu á kia đánh tận vào gường ngủ của bọn chúng thì chúng sẽ phải xách vali về nước hoặc về trong những chiếc hòm kẽm .
    Cũng cần phải mở rộng địa bàn hoạt động sang các thành phố lân cận . Tập trung đánh vào các căn cứ hậu cần , các đoàn xe tiếp tế của bọn phát xít . Hiện nay do chúng đang phân tán lực lượng nên ko thể tập trung bảo vệ được các nơi chúng vừa chiếm và các cơ sở hậu cần .
    Đề nghị đc Igor Strelkov đọc kỹ những dòng trên và triển khai ngay cho các đội du kích địa phương thực hiện ngay . :D
  9. Khucthuydu2

    Khucthuydu2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2014
    Bài viết:
    490
    Đã được thích:
    756
    Vừa tập trung tiêu hao tối đa sinh lực địch nữa, vừa truy tìm và tiêu diệt các mục tiêu có giá trị: Cách đánh của Thành Cát Tư Hãn và đất nước Ơ-kìa!

    Ở đất nước Ơ-kìa, 10 năm chiến tranh có đến 11 tướng Mỹ bị giết. Trong số đó 7 tướng lục quân, 2 tướng không quân, 1 tướng lính thủy đánh bộ và 1 tướng hải quân.

    Xin chúc mừng quân đội NAF!

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 03/08/2014
    ngotuan, linhtang, gaume16 người khác thích bài này.
  10. hongvebobinh

    hongvebobinh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/04/2009
    Bài viết:
    693
    Đã được thích:
    1.443
    [​IMG]
    Chiếc hộp đen của MH17 được phe ly khai trực tiếp bàn giao cho Malaysia. Ảnh: REX.
    Dựa trên dữ liệu trích xuất từ thiết bị ghi âm buồng lái (CVR), Chi nhánh Điều tra Tai nạn Hàng không (AAIB) thu được các đoạn hội thoại giữa phi công chuyến bay MH17 cùng một người chưa rõ danh tính với một trạm kiểm soát không lưu (ATC).
    "Đội điều tra không phát hiện điều khác thường. Tiếng nói cuối cùng trong thiết bị ghi âm buồng lái không phải là của phi công. Không có dấu hiệu nào cho thấy phi công đã nhìn thấy hay cảm nhận được điều gì", The Sunday Times dẫn một nguồn tin giấu tên hiểu rõ quá trình điều tra. Tuy nhiên, nguồn tin này từ chối cung cấp chi tiết để bảo vệ hoạt động điều tra.
    Theo nguồn tin, điều này có nghĩa là bất kể điều gì diễn ra sau đó đều rất bất ngờ. "Kết quả phân tích thực tế ban đầu" sẽ được công bố vào tuần sau.
    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gi...g-thiet-bi-ghi-am-buong-lai-mh17-3026115.html
    Túm váy lại : giống MH-370 bởi vì cùng là MH và có số 7. Các con thú lớn tiếp tục mặc cả trên lưng những con mồi. Bằng chứng còn lại trên mặt đất đã bị phe chínb phủ phá. Những bằng chứng ban đầu bị cho là chưa đủ để kết luận. Các bên của Ucr tiếp tục đổ lỗi cho nhau. Chính phủ xx gì đó của Ucr sau một thời gian nữa sẽ bồi thường cho chính phủ các nước khác có liên quan đến Mh-17. Nhân dân Ucr lai lưng ra trả nợ tiếp..... D miẹ tụi mai đao.
    Chẳng pro gì cả nhưng nếu Nga yếu, con gấu sẽ phải thắt chặt hơn với thằng xấu bụng bên cạnh chúng ta và chúng ta sẽ mệt. Chúng ta mong con gấu khoẻ bởi tìnn nghĩa khi xưa và quyền lợi ngày nay.
    hk111333, ngotuan, 018634378471 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này