1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bóng đá Châu Âu mùa bóng 2014-2015.

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi Reddman4ever, 02/08/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sinhlytubiet

    sinhlytubiet Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    28/04/2012
    Bài viết:
    397
    Đã được thích:
    18
    Nói Barca sợ Chelsea thì cũng không đúng.
    Thực tế là mùa nào Barca đủ cơ vô địch thì Chelsea cũng không cưỡng lại được như mùa 05-06 và 08-09. Còn lại thì đá cũng ngang nhau thôi.
    Và đừng quên năm nay Barca có Luis Suarez. Đừng vội phủ nhận một cá nhân không thể làm nên trò trống gì, mẫu cầu thủ như Suarez là chưa từng có ở Barca và hắn không hề ngại những đội đá kiểu bầy bựa đâu.
    Với lại năm nay Barca chẳng đá tiki-taka nữa đâu nên bàn về cái cũ nữa làm gì.

    Nói về Real thì mùa rồi cũng có vô địch Liga được đâu và thực tế cũng chưa cho thấy có gì là át vía được Barca cả. Năm nay hàng thủ Barca được gia cố rồi thì sợ chính Real mới là đội phải lép vế.
    So ra hàng công của Real kém hơn hẳn Barca rồi. Việc mua James Rodriguez để bán Di Maria là một việc làm ngu ngốc và chắc MU sẽ chơi tất tay quả này để dựng nên một số 7 mới và điều này đương nhiên cũng sẽ có lợi cho Barca.
  2. atlas02

    atlas02 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/10/2011
    Bài viết:
    1.255
    Đã được thích:
    843
    barca đụng chelsea toàn là bị át vía, mùa 08-09 nếu ông trọng tài không thiên vị trắng trợn thì bị tạch rồi.
    barca có suarez nhưng mất sanchez, fabregas và Puyol, chưa kể xavi không còn là mình nửa huấn luyện viên mới lên chưa biết khả năng thế nào. Chelsea năm nay được tăng cường thêm fabregas và Costa. Đụng chelsea thì barca cứ xác định là vỡ mặt
  3. sinhlytubiet

    sinhlytubiet Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    28/04/2012
    Bài viết:
    397
    Đã được thích:
    18
    Em thấy thế này.
    Cứ cho là ý kiến của bác về hai hậu vệ mới của Barca không so được với Puyol và Abidal, dựa trên cơ sở so sánh cá nhân.
    Nhưng mặt bằng chung hậu vệ thế giới bây giờ cũng lởm hơn hẳn so với giai đoạn trước. Các đội khác cũng không có mấy hậu vệ ra trò nên em thấy hai cái tên này là ổn.

    Nói kỹ hơn về hai hậu vệ mới của Barca. Jeremy Mathieu là một hậu vệ trái công thủ rất toàn diện , có thể hình thể lực cực tốt nên sẽ đem lại sự cân bằng hơn nhiều so với một Alba thấp bé, thủ lởm, ham công.
    Nếu xây dựng hàng phòng thủ theo đúng mô hình chỉ một hậu vệ lên tấn công thời Pep thì Jeremy Mathieu là nhân tố đích đáng nhất . Tuân thủ chiến thuật và cống hiến thầm lặng. Khó tìm được ai tốt hơn vào lúc này.
    Ai hay xem Valencia sẽ biết Mathieu là một hậu vệ giỏi và thừa khả năng trấn giữ cánh trái của Barca.

    Còn Vermaelen được xếp vào loại khá. So ra thì hơn hẳn mấy thằng trung vệ của Barca lúc này rồi. Nên không thể nói rằng hàng thủ năm nay vẫn là tử huyệt được. Vấn đề là HLV tổ chức hệ thống phòng thủ như thế nào thôi.
    Barca dù sao vẫn là đội bóng thiên về tấn công, phòng thủ cũng rất quan trọng nhưng cách phòng thủ của một đội bóng tấn công khác một đội bóng phòng ngự.
  4. sinhlytubiet

    sinhlytubiet Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    28/04/2012
    Bài viết:
    397
    Đã được thích:
    18
    Có cc.
    Nói thế thì năm 2004-2005 ko vì thằng Carvalho chơi bẩn kéo áo Valdes cho thằng Terry đánh đầu thì đội đi tiếp phải là Barca chứ ko phải Chelsea.
    Đừng lải nhải những cái vặt vãnh, tiểu tiết ra ở đây.

    Ông phân tích về Barca một cách rất ko hiểu gì về Barca. Mất ba cái tên Sanchez, Fabregas và Puyol không hề đáng được coi là tổn thất hay suy giảm sức mạnh gì mà còn phải nói là điều tốt cho Barca.
    Sanchez và Fabregas không phát huy được hết khả năng của mình ở Barca. Trận hay trận dở nên bán đi là đúng.
    Còn Puyol thì kể làm gì khi đã hết date từ lâu rồi.

    Những cái tên mới như Suarez bằng mấy lần Sanchez. Rakitic thì không thể nói là hay hơn Cesc được nhưng lối chơi của anh này hợp với bóng đá Tây Ban Nha hơn, năm vừa rồi được bình chọn là tiền vệ hay nhất Liga, không phải hạng xoàng đâu.


    Một pha xử lý này cũng nói lên khá nhiều về Rakitic

    Ngoài ra dự bị còn có gà son Pedro và thần đồng Deulofeu nên hàng công như thế là ổn rồi.

    Hàng thủ Barca cũng đã gia cố thêm những cái tên đáng tin cậy nên cái tầm như Real và Bayern năm nay còn khó mà mạnh mồm nữa là cái bọn Chelsea.
    Và như anh đã nói. Bọn hậu vệ Anh sợ Suarez như sợ cọp.

    Mà thật ra mùa rồi bọn Real cũng chẳng phải là mạnh lắm. Do Pep chọn cách tiếp cận trận đấu ngu thôi còn không thì Real khó qua nổi Bayern.

    Năm nay Barca sẽ chơi trực diện, tốc độ và khuyến khích cá nhân sáng tạo với nhiều cái tên có khả năng tự gây đột biến như Neymar, Suarez, Messi, Iniesta , Rakitic chứ không phải kiểu chuyền nhiều như tiki-taka nữa đâu nên mọi chuyện sẽ không diễn ra theo kịch bản cũ. Trò xe buýt vì thế cũng ko áp dụng được nữa.
  5. sinhlytubiet

    sinhlytubiet Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    28/04/2012
    Bài viết:
    397
    Đã được thích:
    18
    Kể ra nếu Luis Enrique mà dùng được 2 tiền vệ phòng ngự Masche-Busquets như Rijkaard dùng Marquez-Motta thì mấy thằng ăn bẩn kiểu Chelsea đíu có một cái cơ nào để ngo ngoe ngọ nguậy được.
  6. mc_queen1

    mc_queen1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/12/2005
    Bài viết:
    4.151
    Đã được thích:
    4.157
    không hiểu bạn định nghĩa thế nào là "át vía". Thời kì 3 năm trở lại trước, Barca thắng Chelsea hay bất cứ đội nào thì được coi là chuyện bình thường phải xảy ra. Nhưng nếu Chelsea tử thủ cầm hòa được Barca thì báo chí tung hô ngay là một thành tích vĩ đại, Barca hết bài. Đấy không phải là át vía. Át vía phải như giai đoạn cách đây 3, 4 năm khi Real đá với Barca 7 trận chỉ thắng được 1 mới là Real bị át vía.

    Tốt nhất cứ so 10 năm trở lại đây thành tích đối đầu 2 đội thì biết ai át vía ai. Hơn nữa 10 năm qua Barca kiếm 3 cái CL là thành tích tốt nhất của các CLB trong thế kỉ 21 rồi, còn Chelsea chỉ có 1 thôi.

    Nói thẳng ra, Chelsea ở giải ngoại hạng còn phải sợ vài đội, nên Barca không việc gì phải sợ vỡ mặt cả. Man City vẫn bị Barca táng như thường. Như đã nói thời đỉnh cao của Chelsea với 2 đội hình đầy hảo thủ giàu nhất châu âu mà anh Mou còn không kiếm dược cái C1 thì đội hình hiện tại của Chelsea thêm Fabregas, Costa là quái gì.
    halosun thích bài này.
  7. sinhlytubiet

    sinhlytubiet Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    28/04/2012
    Bài viết:
    397
    Đã được thích:
    18
    Kiểu suy luận của các chú ấy là chỉ cần gây khó khăn cho Barca đã là giỏi rồi ấy mà. Còn thằng khác vô địch cũng đc :)))
  8. TuanUSA

    TuanUSA Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/03/2004
    Bài viết:
    5.297
    Đã được thích:
    1.074
    Sự bất thành của Mou trong 2 năm ở Real và năm ngoái ở Chel cũng dễ hiểu. Chuyện này tui nói cũng hơi nhiều. Đôị hình Mou dưa trên 1 trục dọc mạnh gồm 1 tiền đạo mạnh mẽ, một tiền vệ làm banh, một tiền vệ thủ, một cặp trung vệ tốt và một tm giỏi. Trên nguyên tắc chung hầu như 80% các đội muốn vô địch CL đều cần phải như vậy.

    Ở Real trong 2 năm Mou không có 1 tm giỏi, + 1 tiền vệ thủ đúng nghĩa cho nên hàng thủ nó cứ phập phù + thêm cặp trung vệ tai quái nữa. Nếu trục của Mou tốt thì hậu vệ cánh có thể dâng cao cũng như tiền vệ cánh có thể đá liều lĩnh khiến đội bóng trở nên biến hoá và nguy hiễm.

    Nhìn lại Chel mùa trước không có Matic nên Chel không lên banh được và đá cửa dưới bởi vì hàng thủ không chắc chắn. Đó tương tư Inter mùa đầu dù có Ibrahim cũng không đi xa được bởi vì lúc đó đá trụ chính là cái bác khác (sau bán đi) và thay = Muntari nhưng ông này chậm quá. Chỉ mùa thứ 2 khi Motta cầm chịch trung tuyến thì Cambiasso mới có thể yên tâm xông lên và làm quả quan trọng khi hàng công bế tắc. Nói Mou dựa vào công nhân cũng không đúng. Đôị bóng Mou chỉ vô địch khi đá lối đá công nhân nhưng tiềm ẩn chất nghệ nhân. Nguyên nhân Chel không vô địch thời Mou vì thiếu chất nghệ nhân.

    Tuy nhiên năm nay là 1 năm đáng xem với Mou và Chel dù rằng có vô địch CL hay PL không còn chưa biết.

    Bởi vì trên đã có Costa và Drogba coi như ổn. Hazard và Fab thừa sáng tạo và quỉ quái. Hộ công sẽ có Salah tốc dộ và di chuyển tốt. Matic chắc chắn ở trung tuyến Wilian miệt mài con thoi. Contourse kêu về. Hàng thủ chỉ cần dũng cảm thay bác già John Terry là đủ. Mà cũng không quan trọng lắm vì hồi Inter Samuel già ngát có sau đâu. Thay thế Cole là 1 nước sáng. Cole giờ dở tệ ai cũng thấy. Ông hv mới coi bộ hy vọng tên này cao và ròm nên khoẻ + hv bên kia là ổn định lắm rồi.
  9. sinhlytubiet

    sinhlytubiet Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    28/04/2012
    Bài viết:
    397
    Đã được thích:
    18
    Thế mà Mou vừa phắn một cái là bọn Real vô địch ngay bằng chính những thằng mà Tuấn Mỹ chê. Nói ko nghĩ trước nghĩ sau để thiên hạ đút khoai vào mồm.

    Hay ko bằng hên nên cầm đội mạnh như Real và Chelsea thì đếch vô địch được mà lại ăn dâm với Inter và Porto. Thật ra thì bọn Inter toàn mấy thằng dễ bảo chứ như hội Ramos, Casillas của Real hay Terry, Lampard của Chelsea thì cũng ko nên cơm cháo gì.
    Tuấn Mỹ ngán thằng Terry vì thế chứ chẳng ai chê thằng này kém.
  10. mc_queen1

    mc_queen1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/12/2005
    Bài viết:
    4.151
    Đã được thích:
    4.157
    Anh Mou giỏi thì có giỏi nhưng sau nhiều năm thì ai cũng nhận ra điểm yếu của Mou rồi. Đội bóng của Mou chủ yếu dựa vào hai, ba cầu thủ con cưng của Mou, mà sau này họ coi Mou như cha.

    Điểm cầu thủ con cưng theo tôi thì Mou cũng giống Pep là có hai, ba chú không thể thay thế, có điểm khác theo tôi đó là Mou khuyến khích cầu thủ của mình bộc lộ cái tôi mạnh mẽ để át đối phương, còn Pep ép cầu thủ con cưng giảm cái tôi để đề cao tinh thần đồng đội.

    Chính vì điểm này mà Mou gây ra lục đục nội bộ ở Real toàn sao khi con cưng là Rô đĩ nhưng thằng trùm lại lại là Casillas, tất nhiên tất cả bọn khác từ Benzema trở đi đến Ramos chả thằng nào khoái Rô đĩ khi chú ấy suốt ngày chửi đồng đội thế mà tất cả phải phục vụ chú ấy như nô tì dưới thời Mou. Thời Ancelotti rõ ràng nội bộ Real đoàn kết hơn hẳn, Rô đĩ cũng ít quan trọng hơn, thay vào đó cả bộ máy Real cùng nhau ghi bàn. Đấy là nguyên nhân Real vô địch chăng???
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này