1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    quá nhọ cho đội Tung Cẩu :rolf:
  2. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    cái đó là roadwheel, vẽ tý gọi là minh hoạ.
    --- Gộp bài viết: 15/08/2014, Bài cũ từ: 15/08/2014 ---
    Ko phải nhọ, mà có thế nào thì nó thế.
    Ai cũng có thể phỏng đoán, đây chính là 4 chiếc xe tăng ZTZ96A tốt nhất ( có khi còn được độ thêm máy, đồ đạc ) của Trung Quốc. Vậy mà thế.. bán cho ma ( quảng cáo để xuất khẩu là mục tiêu chính của họ khi mang xe đi ).

    Cũng tưởng là hàng nhà dùng nó phải cẩn thận, nhưng nhìn cái ống gá bằng 4 con bu lông to kia mà rụng như đồ chơi Hàng Mã thì hoá ra cũng rứa, may chưa rơi cả nòng pháo.

    Còn váy xống tơi tả thì từ con 809 rơi ra quấn vào xích ( ko rõ toi vì thế hay máy gục ), đến con 807 va cọc tiêu rơi váy ( trình lái non, may chưa quấn tiếp vào xích )

    Nhưng tệ thế này là do "tham nhũng" rộng khắp trong hệ thống công nghiệp quốc phòng Trung Quốc, như kiểu rút ruột công trình ấy, quan to lấy đâu tiền để chơi "hàng trăm con gà móng đó toàn loại cao cấp" như Chu Vĩnh Khang ?
    Lấy từ ăn bớt, nghiệm thu gian dối các đồ chơi sản xuất theo phong trào này ... chứ còn sao nữa.
    Nghe nói tàu chiến còn ăn bớt ác liệt hơn.
    --------
    Em gái ngồi sau ông quan ngon nhỉ. Em ngồi bên cạnh nghe vẻ đang tỏ ra tội nghiệp các anh quá.
    Lần cập nhật cuối: 15/08/2014
    tonkin2007 thích bài này.
  3. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    Hèn gì đám Nam Mỹ nó né con MBT-2000 như hủi
  4. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Các cụ cứ nói quá. Tăng Tầu kiểu gì thì nó cũng ngang cơ T72. Bị nó táng cho một phát thì tăng gì cũng hộc máu. Tất nhiên nó còn nhiều thiếu sót, nhưng không đến nỗi kém quá.

    T34 của LX về kỹ thuật thua xa tăng Tiger của Đức. Nhưng được cái đẻ như gà, giá rẻ bèo. Lấy thịt đè người. Mà các vũ khí nổi tiếng thế giới đều hơn ở món đẻ nhiều thì phải.

    Bi giờ Tầu nó tự sản xuất được rồi. Kể cả độ bền có bằng một nửa của tăng Nga Tây đi thì oánh nhau cũng là vấn đề đấy.

    Em dự bọn TQ xỏ lá giả vờ mang hàng đểu đi để ru ngủ Nga, ai mà biết được. Mấy cái tấm chắn với mấy cái ống gá bằng bu lông ốc vít thì có gì đâu mà nó không làm cho tốt được. Hàng đi thi cơ mà.
  5. lamali1

    lamali1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2009
    Bài viết:
    7.390
    Đã được thích:
    13.433
    Nghĩ đến tự sướng của chúng nó khi nói đến tăng Khựa, nhìn cái kế hoạch phát triển nghành oto Việt Nam vừa được thủ tướng phê duyệt làm mình lại thấy buồn, Theo kế hoạch nhé đến năm 2030 phấn đấu tỷ lệ nội địa hóa nhiều loại xe là 60-70% mà kế hoạch là 2030 thì không hiểu thực hiện thì đến 20xx nào ?
    Xe ô tô đến 9 chỗ ngồi đến năm 2020 chiếm tỷ trọng 60%; đến năm 2025 chiếm 65% và đến năm 2030 chiếm 70%. Xe ô tôtrên 10 chỗ ngồi đến năm 2020 chiếm tỷ trọng 90% và đến 2030 chiếm 92%. Xe ô tô tải đến năm 2020 chiếm tỷ trọng 78% và đến năm 2030 chiếm 80%. Xe chuyên dùng đến năm 2020 chiếm tỷ trọng 15% và đến năm 2030 chiếm 20%.
    Uong_Tinh_Ve thích bài này.
  6. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.881
    Đã được thích:
    17.404
    các bác có ai có bảng xếp hạng vụ đua xe tăng này tới giờ không post lên đây phát?
  7. Superchenyang

    Superchenyang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/08/2014
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    11
    Venezuela bỏ Nga, mua xe xe tăng lội nước 63A của Trung Quốc

    [​IMG]
    Lính thủy đánh bộ Trung Quốc đã trang bị hàng loạt xe tăng lội nước 63A.
    Ngày 30/7, hãng tin “Người đưa tin Mordoviya” Nga cho rằng, để tiến hành hiện đại hóa trang bị tác chiến cho phân đội Lính thủy đánh bộ, sau khi cân nhắc, Quân đội Venezuela cuối cùng đã lựa chọn nhập khẩu trang bị thiết giáp của Trung Quốc, gồm có xe tăng lội nước hạng nhẹ 63A, từ bỏ mua xe chiến đấu bộ binh BMP-3 và xe vận tải bọc thép BTR-80 của Nga.

    Báo Nga cho biết, Lính thủy đánh bộ Venezuela cuối cùng quyết định nhập khẩu trang bị tiên tiến của Trung Quốc hoàn toàn không thể chứng minh tính năng trang bị bọc thép của Nga không bằng sản phẩm của Trung Quốc, chỉ là phản ánh những năm gần đây, Trung Quốc ưu tiên nghiên cứu chế tạo dòng trang bị có tính năng tiên tiến, định vị chính xác, triển vọng thị trường tương đối tốt (- giá rẻ )cho lực lượng lính thủy đánh bộ, lực lượng nhảy dù và lực lượng vùng núi sử dụng tác chiến.

    Vì vậy, đối với việc Venezuela quyết định mua sản phẩm của Trung Quốc thay thế cho các trang bị cũ của Lính thủy đánh bộ nước này, do Mỹ và Brazil chế tạo, thì không nhất thiết phải ngạc nhiên.

    Nhưng, điều cần nhấn mạnh là, lực lượng Lục quân Venezuela đánh giá cao xe chiến đấu bộ binh BMP-3 và xe vận tải bọc thép BTR-80 mua của Nga, vì vậy không loại trừ khả năng ký hợp đồng với các nhà sản xuất vũ khí Nga, tiếp tục nhập khẩu những trang bị này.

    Theo báo Nga, xe tăng lội nước hạng nhẹ 63A của Trung Quốc chủ yếu dùng để hỗ trợ hỏa lực cho lính thủy đánh bộ, nhanh chóng vận chuyển binh sĩ lính thủy đánh bộ từ tàu đổ bộ cao tốc lên bờ, được nghiên cứu chế tạo trên nền tảng xe chiến đấu bộ binh thiết giáp lội nước ZBD-2000 thế hệ mới.



    [​IMG]
    Xe chiến đấu bộ binh thiết giáp ZBD-2000 của Trung Quốc.
    Thân xe tăng lội nước kiểu mới hầu như không có bất cứ sự thay đổi nào, mà chỉ trang bị pháo 105 mm, tháp pháo có thể xoay 360 độ, nòng pháo có thể lên xuống, bánh xích, bánh xe đều có thể chuyển động linh hoạt, có thể dựa vào thiết bị hỗ trợ riêng chuyển sang hình thức lướt ván để hành tiến trong nước.

    Loại xe tăng lội nước kiểu mới này sử dụng hệ thống kiểm soát hỏa lực kiểu hình ảnh ổn định, dụng cụ ngắm chuẩn phức hợp của chỉ huy và pháo thủ, thiết bị dò khoảng cách laser, máy tính đường đạn và các loại thiết bị cảm biến tiên tiến, có thể phóng đạn xuyên thép, đặt đạn phá thép sát thương, có thể phóng tên lửa chống tăng kiểu mới được chuyên gia Trung Quốc nghiên cứu phát triển trên nền tảng công nghệ tên lửa chống tăng của pháo 9M117. Vũ khí hỗ trợ gồm súng máy cao xạ 12,7 mm và súng máy 7,62 mm.

    Để tăng tính ổn định và tốc độ khi di chuyển trong nước, xe tăng lội nước hạng nhẹ 63A Trung Quốc cũng đã tăng 2 hộp điều khiển nổi.

    Khả năng bọc thép của nó tương đồng với xe chiến đấu bọc thép lội nước ZBD-2000, trong đó thân xe và một phần tháp pháo có thể che đỡ sát thương của vũ khí hạng nhẹ và mảnh bom/đạn nhẹ, có thể đạt trình độ phòng hộ của xe tăng hạng trung, khả năng sống sót tương đối mạnh.

    Tuy nhiên, các chuyên gia đều có đánh giá chung là yếu tố giá cả có lẽ là nhân tố quyết định đến việc các đối tác lựa chọn mua vũ khí của Trung Quốc.



    [​IMG]
    Lại nói thêm về vụ việc MBT-2000, đó là vũ khí do TQ hợp tác với Pakistan sản xuất, TQ ko nắm quá nhiều quy trình, nên việc nó rỉ rét bị Peru trả lại là do Pakistan 1 phần chứ đâu phải do TQ ?! trong khi nó vẫn bán được cho các nước như Maroc, Bangladesh, Myamar.

    Một lý do khác là do lúc đó Ukr và Nga cùng đánh bật Type 90-IIM. Lý do là Type 90-IIM sử dụng động cơ 6TD-2E của Ukr, mà trong gói thầu đó có cả xe tank T-84 của Ukr, do Type 90-IIM thắng thầu do giá cả hợp lý hơn T-84 và thông số kĩ thuật cũng ngang xe tank Ukr, Nga nên Ukr, Nga đâm ra cay mũi và đã áp đặt lệnh cấm xuất khẩu động cơ cho nước thứ 3

    Điều đó cũng tương tự thương vụ HQ-9 thắng thầu trước các đối thủ sừng sỏ S-300, Patriot, SAMP-T, Nga, Âu, Mỹ nhưng cuối cùng Mỹ cay cú ép Thổ phải loại HQ-9 trong khi ko tài nào tìm được lỗi để dìm, bọn Tây chưa bao giờ dám chơi đẹp, đúng là bọn nhiều lông mọi rợ tiểu nhân ranh ma. Vũ khí của TQ xuất khẩu thường giá rẻ và tính năng cao, tương tự như điện thoại Xiaomi cấu hình cao giá rẻ gấp đôi ip, sam, htc, hay rebel, phoenix mã lực mạnh, chạy khỏe, mẫu mã đẹp ko thua gì ducati, cbr nhưng giá rẻ gấp bội......Cứ đà này cả thế giới dùng từ điện thoại cho tới máy bay TQ mất thôi.

    Cũng dễ hiểu, vũ khí hay đồ dân dụng do TQ sản xuất do cả trăm triệu nhân lực góp phần, thì bảo sao chất lượng và giá cả nó dễ cạnh tranh thậm chí đánh bật các nước khác ?!
    --- Gộp bài viết: 16/08/2014 ---
    Còn vụ radar YLC-2V thì theo wikileak Ecu hủy hợp đồng do radar YLC-2V ko đạt yêu cầu thông số kĩ thuật của Ecuador muốn chứ ko phải là "không thể hoạt động", ngoài ra Ecu muốn dành tiền chống phỉ Colombia hơn là chống nước láng giềng

    http://search.wikileaks.org/gifiles/?viewemailid=762478

    The CETC technical specifications for the radar systems sold to Ecuador (two long-range YLC-2V-3D systems and two Gap Filler YLC 18 systems) provided during the contract adjudication revealed that they are water cooled. Nevertheless the Contracting Subcommittee stated in the adjudication that the CETC did meet this requirement.
    Questions were also raised about the fact that, according to the bidding requirements, systems had to have an operational ceiling of 12,000 feet; but CETC stated that the ceiling for its systems was 3,000 meters (9,990 feet).

    Oswaldo Jarrin, former chief of Joint Command and former defence minister, stated that Ecuador's airspace is obviously currently unprotected without these radar systems; and that therefore an investigation is needed into "why radars are being sent that are of no use and why contract con***ions are not being met."
    He called it a very important Armed Forces investment that should be clarified administratively and financially. However, he felt that at this time the main priority for the Armed Forces is to prevent Colombian guerrillas infiltrating by land.
    Last edited by a moderator: 18/08/2014
  8. congtubl

    congtubl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    5.067
    Đã được thích:
    2.540
    Tàu S28A TQ đóng cho Algeria
    [​IMG]

    Gỉai trí đầu tuần, đâu thua kém nhà ta
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 18/08/2014
    beta22 thích bài này.
  9. sinh_vien_gia

    sinh_vien_gia Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/09/2013
    Bài viết:
    459
    Đã được thích:
    57
    Last edited by a moderator: 18/08/2014
  10. khoaia1pro

    khoaia1pro Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/03/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    102
    thế thì cũng đâu nỗi tệ qua đây các bác chém với dìm hàng qua, toàn nói j thứ 25, 26. đem dìm hàng có thay đổi thực tế chút j đâu
    beta22 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này