1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. PeterPhan

    PeterPhan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Bài viết:
    247
    Đã được thích:
    1.966
    Đàm phán 4 bên 'thất bại'. Phía Ukraina thì mong muốn có giải pháp 'hòa bình' cho Donbas, với điều kiện Nga phải 'chấm dứt ngay và liền các hỗ trợ (cho dân quân)'.

    Trong khi đó, phía Nga dường như chỉ tới Berlin để 'nói chuyện cũ'. Sergei Lavrov than phiền rằng thỏa thuận Geneva, một thỏa thuận mà cả phương Tây và Ukraina 'không tuân thủ bất kỳ điều khoản nào'. Và dù không nói thêm, ai cũng hiểu ý Lavrov là bây giờ nếu có mất công làm ra thêm cả trăm cái gọi là 'thỏa thuận hòa bình' nữa, thì chuyện vẫn 'vũ như cẩn', vì 'đối tác' Ukraina thực sự là những 'chuyên gia nuốt lời', 'cam kết ký kết nhưng không thực hiện'.

    Phản ứng của Nga có vẻ khá cứng rắn, họ bày tỏ 'sự mất niềm tin sâu sắc' vào Kiev, và còn 'nghi ngờ luôn các nỗ lực ngoại giao của phương Tây. Về mặt logic thì phản ứng như vậy là không phù hợp với tình hình chiến trường, nơi (theo tuyên bố của giới chức Kiev) sẽ được giải phóng trong thời gian ngắn.

    Trong một diễn biến khác, Nga hình như lên tiếng bác bỏ thông tin của DPR về việc 'viện trợ 30 xe bọc thép và 1200 binh sỹ'. Tại sao lại có chuyện 'ông nói gà bà nói vịt' như vậy? Pro-Kiev có thể cho rằng đây là dấu hiệu cho sự 'lủng củng nội bộ'. Nhưng có khi 'đòn gió' này có nhiều ý nghĩa. Qua việc phủ nhận, Nga có thể muốn nói là họ cũng không có nhiều liên hệ với dân quân, rằng dân quân 'thích nói gì nói, thích làm gì làm' chứ bản thân Moscow không 'cầm tay chỉ việc'. Về phía dân quân thì 'đòn gió' này cũng có nhiều tác dụng, việc đem Nga vào vừa có mục đích thị uy (ta đây có bảo kê của nhà giàu, hàng họ nhiều lắm, coi chừng đáy) vừa có ý 'gắn Nga vào một trục'
  2. SW_Dandelion_WS

    SW_Dandelion_WS Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/07/2014
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    116
    Hầu như ko ai nhận thấy bản chất của các lệnh cấm vận mà Nga và EU đang áp đặt lên nhau:

    - Cấm vận của EU là dành cho giới đầu sỏ chính trị, các ông trùm tư bản tài chính Nga, gây thiệt hại nặng cho tầng lớp thượng lưu nhưng lại ít ảnh hưởng đến tầng lớp thấp. Các lệnh cấm vận này cũng gây ảnh hưởng ngược lại với nền kinh tế Châu Âu nhưng tác hại của nó được san đều cho tất cả các thành phần cấu thành nên trong đó nhân dân lao động chịu thiệt hại ít nhất.

    - Cấm vận của Nga dành cho EU là lệnh cấm vận đánh thẳng vào tầng lớp nhân dân lao động Châu Âu, dễ tổn thương nhất và tác động về thiệt hại qua các con số được thể hiện rõ ràng nhất. Hậu quả ngược của lệnh cấm vận này là người dân lao động Nga sẽ có ít lựa chọn hơn khi đi chợ và phải trả nhiều tiền hơn khi mua hàng. Nói cách khác, chi phí cho lệnh cấm vận của Nga dành cho EU được người dân Nga chi trả, bốc trực tiếp từ bàn ăn của họ hàng ngày. Còn giới đầu sỏ chính trị và kinh tế Nga vẫn béo quay.

    Xem ra chính sách của lũ tư bản Châu Âu suy đồi vẫn còn có tính người hơn chính sách của Putin vĩ đại, nhể ;-)
    quang169185, vaputinObama84 thích bài này.
  3. lamthitvit

    lamthitvit Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/06/2014
    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    895
    Cảnh sát Lvov bắn vào lính RS.
    Bọn RS khốn khổ quá, bên nào cũng căm ghét, tương lai thật mù mịt...

    01863437847, bunny121, Malogs1 người khác thích bài này.
  4. abcvanit

    abcvanit Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/10/2008
    Bài viết:
    3.444
    Đã được thích:
    10.285
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Công nghệ làm lô cốt mới cho lính dù ukr!
    Bonmua, bunny121, anhduc22225 người khác thích bài này.
  5. nguoiduongthoi

    nguoiduongthoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2002
    Bài viết:
    578
    Đã được thích:
    2.883
    Bọn RS này vác cả súng chống tăng, súng trường, lựu đạn...về nhà riêng chắc chắn là có mưu đồ tạo phản.
    bunny121, Malogs, Khucthuydu21 người khác thích bài này.
  6. panzerII

    panzerII Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/02/2014
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    505
    Chính quyền Kiev có vẻ muốn rũ bỏ cái áo cực hữu vì bị thế giới chửi nhiều quá, với lại, giành được giang sơn rồi, theo lẽ thường xã hội đen đều muốn "tẩy trắng" ảnh của mình. Chính phủ này được dựng lên bằng cái gì? bằng vũ lực của các băng đảng lưu manh khoác cái áo dân tộc cực hữu, phục vụ cho giới tài phiệt đứng sau.

    Khổ 1 nỗi, quân đội U là phi chính trị hóa, nên để thực thi được quyền lực mới phải sinh ra cái gọi là Vệ binh quốc gia, đây thực chất là là 1 thứ quân đội được chính trị hóa, phục vụ cho giới cầm quyền, bọn này được tổ chức với nòng cốt là các thành viên mang tư tưởng cực hữu. Thế nên rũ bỏ hình ảnh phát xít là điều không đơn giản chút nào, làm không khéo như ngụy quyền U thời gian vừa rồi (tháng 3 hủy bỏ lệnh cấm tiếng Nga, tháng 4 ám sát thủ lĩnh cực hữu, tháng 8 đòi loại bỏ ra khỏi đời sống chính trị) thì có thể bị cắn ngược trở lại.

    Mà đã nắm được quân đội chưa mà đã vội bẻ cây cung kiếm cơm sớm thế? Rõ ràng là chưa nắm được hết quân đội, cho nên lại hủy bỏ tối hậu thư với các anh phát xít, kẻo các anh kéo về Kiev thì lại có Maidan 2.0 thì toi. Cho nên chính quyền U hiện nay đang ở 1 tình thế rất tiến thoái lưỡng nan: rũ bỏ Maidan thì nội loạn, ôm lấy Maidan thì mất dần chính nghĩa. Nói chung với bản chất như vậy, Siêu nhân kẹo mút chả có tương lai gì.
    maison2510, Theroux, bunny12113 người khác thích bài này.
  7. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Wivileaks vừa hé lộ cuộc điện đàm giữa chị Méc với anh Pú:

    Pú: Chào chị Bí thư Đoàn!

    Méc: Nỡm, mình gọi thế anh Nhọ với anh Run nghe được thì chết em. Nhưng thi thoảng cũng phải nhớ lại một thời chúng mình đã từng bên nhau anh nhỉ!

    Pú: Ừ, thế gọi anh có việc gì đới? Mà sao vừa rồi cưng la to thế, sợ hàng xóm biết mình đang quan hệ à?

    Méc: Đâu có, em rên khẽ đấy chứ. Không rên la sao được, cả làng, cả tổng đều rỉa rói anh, em đâu đứng một mình được!

    Pú: Anh hiểu, hay cưng sang tắm biển với anh!

    Méc: Đầu óc đâu mà tắm với chả biển! Phải lo cho hai mươi mấy cái tàu há mồm, vừa ăn bám vừa ngỗ nghịch, mệt quá mình ạ.

    Pú: Làm đàn chị của lũ em dại khổ nhỉ, cứ như anh đây một mình thì tểnh tềnh tênh, chả phải lo nghĩ gì nhiều.

    Méc: Vừa rồi mình show hàng phát gớm, thế chia hết chưa?

    Pú: Chưa, chú Kẹo đang làm mình làm mẩy! Đã thế còn chơi trội, cũng bắt chước anh thăm hỏi ân cần bà con Miền Đông. Nó tưởng người ta báu lắm đấy. Nhưng mà thế cũng tốt, bà con có thêm hàng để dùng.

    Méc: Hay là tiện đám Ngọc Trinh ở bên ấy, mình dụ dỗ rồi đưa đám trẻ trâu về nhà đi!

    Pú: Không được, làm thế khác nào mình can thiệp vào nội bộ nhà chú Kẹo, để kệ nó tự giải quyết.

    Méc: Nhưng mà em đứng giữa 2 làn đạn khổ lắm mình ạ!

    Pú: Muốn nhanh thì phải từ từ cưng ạ, phải để cho chú Kẹo và nhiều chú khác ca bài “Mùa Đông không lạnh” hết năm nay đã, cho chừa cái thói làm bậy ở bờ rào nhà người khác.

    Méc: Vâng, mình đừng có làm gì quá đáng nhé.

    Pú: Yên tâm, chú Kẹo khôn ra thì nên sớm cư xử cho phải phép, chứ cứ thân lừa ưa nặng như bây giờ thì đám trẻ trâu nó lại thừa thắng, gộp mấy thôn thành tổng Novorussia thì anh không ngăn được đâu.

    Méc: Bây giờ các anh chị ở xóm Chỉ nói – Không làm (NATO) đang tính để chế độ chặn cuộc gọi “Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được” với chú Kẹo. Đúng là, đang yên đang lành tự mua dây buộc mình, suýt nữa thì nuôi báo cô thêm một cái tàu há mồm. Này, mùa Đông sắp đến rồi, mình nhớ giữ mạch sưởi ấm trái tim em nhé.

    Pú: Cưng khỏi lo, chúc ngủ ngon.


    E Fun tí, mong các bờ rồ 2 bên hạ hỏa.
  8. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Có khoảng 20 đơn vị thiết giáp của phỉ từ Kranodon đi tới cửa khẩu Izvarino trong đêm sang ngày 17 tháng 8, nhà báo Roman Burko cho biết trên trang ‘spbdnevnik.ru’. “Dân địa phương thông báo cho biết hôm qua có đoàn xe thiết giáp đi qua tp Krasnodon đi về phía Izvarino, số lượng khoảng 20 chiếc”, - nhà báo này viết.
    Nhà báo lưu ý rằng chưa rõ nguyên nhân của những di chuyển như thế. “Nhưng sự lo âu chung thể hiện trên Internet liên quan đến ngày 18-19 tháng 8 còn đặt ra nhiều câu hỏi. Tôi có ý nghĩ họ (người Nga) bỏ cuộc và Putin đã tỉnh táo lại…”, nhà báo Burko viết trên mạng xã hội.
    Malogs thích bài này.
  9. nguoiduongthoi

    nguoiduongthoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2002
    Bài viết:
    578
    Đã được thích:
    2.883

    Một clip về chiến tranh rất sống động.
    Phút 6 giây 34: Có đoạn nhử địch bằng hộp âm thanh giả tiếng súng. Robot hay xe đồ chơi điều khiển đẩy cái gì qua bên kia đường nhỉ?.
    Đoạn cuối cho thấy sau trận đánh 01 Grad quân triều đình đã bị phá huỷ. Nhân dân vui mừng ra chia sẻ chiến công với nghĩa quân!.:-)
    gaume1, Bonmua, Massu5 người khác thích bài này.
  10. Pinkolous

    Pinkolous Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/12/2006
    Bài viết:
    472
    Đã được thích:
    484
    Thưa bác là bọn tư bản nó không ngồi trên một đống tiền rồi lấy ra tiêu dần đâu. Nó có nhà máy, cổ phần trong các công ty, xí nghiệp, nông trại nên cho dù tư bản Nga nghe thì có vẻ bị thiệt hại thì cuối cùng người chịu thiệt thòi vẫn là công nhân, nông dân Nga.
    Tư bản nó ị theo kiểu rất văn minh, mình đứng xa không thấy mùi thì không có nghĩa là thơm.
    Ở đây nó cấm vận tính toán đến đối tượng có thể gây sức ép lên đối phương trực tiếp và mạnh mẽ nhất có thể. Nông dân Nga có bị thiệt hại thì không gây được sức ép cho chính phủ Nga mấy, trong khi đánh vào bọn tài phiệt thì có hiệu quả tốt hơn. Ngược lại, Nga cấm vận tác động vào tầng lớp lao động châu Âu một cách trực tiếp, gây hiệu ứng xã hội lớn, kéo theo các chỉ số công nghiệp, tài chính sụt giảm.
    Châu Âu giờ như con bệnh vừa khỏi, giờ Nga bồi thêm cú này thì hoặc phải bắt tay lại với Nga, hoặc quay lại con đường bám Mỹ.
    Cường quốc số 1 châu Âu là Đức mà còn bị Mỹ nó ôm vàng không trả, lãnh thổ còn bị quân Mỹ đóng quân thì con đường tự chủ của Đức nói riêng và châu Âu nói chung còn rất gian nan.
    Mình không bình luận nhiều về các biện pháp trả đũa kinh tế cuả cả hai bên vì suy cho cùng, vấn đề là anh chịu đựng trả giá đến đâu, có nơi đánh Mỹ cút, đánh nguỵ nhào thì chấp nhận đất nước tan hoang rồi xây lại, như Nga có lấy lại Crimea và chấp nhận tổn hại quan hệ quốc tế khoảng 5 - 10 năm. Tương tự như vậy, Tổng Kẹo chấp nhận giá gì để Ukr hoà bình trở lại, Đức và châu Âu chấp nhận giá gì để thoát li khỏi Mỹ.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này