1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. canhsatbienvietnam

    canhsatbienvietnam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2011
    Bài viết:
    1.971
    Đã được thích:
    4.710
    Bắt lính đánh thuê từ Ba Lan
    2014/09/02 - 15:30
    Bộ trưởng Bộ An ninh Quốc gia của Cộng hòa nhân dân Donetsk Leonid Baranov cho biết, đã bắt lính đánh thuê từ Ba Lan

    "Lính đánh thuê đang bảo vệ nhiều công trình lớn, đặc biệt quan trọng ở sân bay Donetsk, họ được sử dụng như các chuyên gia, không chỉ có người Mỹ, Thông tin này được xác nhận.
  2. Glory_For_VietNam

    Glory_For_VietNam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/07/2014
    Bài viết:
    619
    Đã được thích:
    740
  3. canhsatbienvietnam

    canhsatbienvietnam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2011
    Bài viết:
    1.971
    Đã được thích:
    4.710
    vẫn còn 800 quân triều đình "mắc kẹt" trong hai "chậu"
    2014/09/02 - 14:36
    quân Novorossia bao vậy hoàn toàn của Lữ đoàn cơ giới 24 gần ngôi làng của Peter Đại đế, Trong "nồi" là nhóm người Ukraine, số lượng lên đến 10 xe tăng, 12 xe bọc thép và 250 nhân sự

    đồng thời 1 đơn vị quân đội Belorechinsky Novorossia đã chặn nhóm của lữ đoàn cơ giới 30 đến 15 xe tăng và 20 khẩu pháo và súng cối các cỡ, 30 xe chiến đấu bộ binh và xe bọc thép và 500 binh sĩ.

    Theo báo cáo tình báo, lực lượng an ninh Ukraina hoàn toàn mất tinh thần. 2 Lữ đoàn này hơn một nửa hoàn thành với tân binh, lính nghĩa vụ, hiện mức độ thiệt hại của hơn 70 phần trăm.

    Do đó, các chỉ huy quân đội của khu vực Đông Nam sẵn sàng cung cấp hành lang nhân đạo cho những người lính Ukraina, người đã quyết định từ bỏ tất cả vũ khí và chấm dứt tham gia vào cuộc chiến.
  4. hoadaols

    hoadaols Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/08/2009
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    203
    Công nhận cao mưu thật. Không cần đánh đấm gì cho tổn thật thêm nhân mạng và tốn đạn. Cứ đổ bê tông kín mít là được. Sau đó quay clip lên mạng cho bọn đánh thuê nó sợ.
  5. abcvanit

    abcvanit Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/10/2008
    Bài viết:
    3.444
    Đã được thích:
    10.285

    3 ngày nay đi thu mua ve chai mệt đứt hơi!
    Quân NAF huấn luyện lính sử dụng chiến lợi phẩm nhanh vãi!
  6. hiraly

    hiraly Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    3.886
    Đã được thích:
    2.011
    Tình hình có vẻ rất căng cho phe tài phiệt Ukr ...

    Kolomoiskyi đã nhận được "vết đen" từ những người dân Odessa

    2 Tháng 9 2014 lúc 15:57
    [​IMG]

    [​IMG]



    Nhiều chi nhánh Privat Bank của Kolomoiskyi tại Odessa nhận được "vết đen"


    Nhà chính trị học Filindas đã viết: " Người dân Odessa thực tế đã bị mất quyền phản đối ôn hòa. Sự kiện 2/5 đã chứng minh rằng nếu bạn chống lại chính phủ, bạn sẽ chết. Nếu mọi điều tiếp tục đúng như vậy thì sự phản đối sẽ được thể hiện theo kịch bản Donesk"

    Có vẻ như mọi việc đang dần diễn đến điểm đích như vậy.


    Người dân đang dần mất đi sự chịu đựng. Người Odessa đã mệt mỏi phải đợi khi mà chính quyền tìm kiếm những kẻ có tội trong vụ giết người hàng loạt diễn ra ở tòa nhà công đoàn ngày 2/5 vừa qua. Mệt mỏi vì phải nghe những điều dối trá từ các nhà chính trị, từ những quan chức, thẩm phán và cảnh sát.

    Bạn có biết Bộ Nội vụ (MVD) giải thích như thế nào về việc tại sao những kẻ giết người vẫn chưa được xác định và chưa bị trừng phạt? Để thanh minh, các cơ quan công quyền tuyên bố không thể điều tra đến cùng vì đến giờ vẫn chưa tìm được nguyên nhân cái chết của 16 người.

    Nếu đúng như vậy thì xác của 16 người này hiện phải nằm ở nhà xác, tuy nhiên MVD Odessa đã cho phép chôn cất tất cả 48 người chết. Từ việc này chúng ta có thể kết luận rằng thực tế nguyên nhân những cái chết đã được xác định, còn sự kiện 2/5 không được điều tra vì có ai đó ở trên đã ra lệnh "phanh" việc điều tra lại.

    [​IMG]
    Ai có thể ra được cái lênh như vậy và ai tham gia vào việc tổ chức vụ giết chóc ở Odessa?
    Từ thời La Mã cổ xưa các quan tòa khi tiến hành phán xét thường dùng theo nguyên tắc «Cui prodest? Cui bono?» - hãy tìm kẻ có lợi nhất.
    Vậy chúng ta hãy cùng xác định ai là kẻ có lợi nhất trong sự việc đẫm máu ở Odessa? Người ngay lập tức rơi vào vòng ngắm là tỉ phú tài phiệt kiêm Tỉnh trưởng Dniepropetrovsk Igor Kolomoiskyi.
    Đối với nhiều người không phải là điều bí mật rằng Kolomoiskyi rất yêu tiền, thậm chí để nhận được một khoản tròn chĩnh tiếp theo ông ta sẵn sàng làm nhiều việc. Nhiều người đã nghe câu nói có cánh của ông ta:" Nếu tôi có thể "vứt" một ai đó đi thì tôi sẽ "vứt". Tôi hoàn toàn không trả thuế". (Nguyên bản: "Если я могу кого-токинуть, то кидаю. Я вообще не плачу налоги". Tớ dịch là "vứt" có lẽ chưa chính xác lắm. Từ кинуть trong câu này có thể hiểu là lừa lọc). Và có thể thấy rõ là Kolomoiskyi không chỉ dừng lại ở mức độ lừa dối.
    Có khả năng, lần này, để mở rộng lãnh địa của mình, tài phiệt Dniepr quyết định thỏa thuận với chính quyền, hứa rằng ở Odessa cũng sẽ yên như ở Dniepr nếu cho ông ta khả năng kiểm soát vùng này. Vì vậy, ngay sau khi những người antimaidan Odessa bị thiêu sống, tỉnh trưởng Odessa được chỉ định là một người của Kolomoiskyi - Igor Palisha, đại diện trong Top manager của tập đoàn "Privat".
    Kết quả của việc chỉ định nhân sự này mà nhà tài phiệt đã có thể thâu tóm toàn bộ "quả ngọt" từ cảng biển quốc tế duy nhất còn lại của Ukraine. Và ông ta cũng sẽ cố gắng để có được với giá rẻ nhà máy thuộc cảng Odessa (Одесский припортовый завод- một trong những nhà máy hóa chất lớn nhất Ukraine) và một loạt các "chiến lợi phẩm" là những cơ sở công nghiệp lớn khác nữa nằm trên địa phận Odessa khi mà chính quyền Ukraine đang chuẩn bị tư hữu hóa một loạt tài sản quốc gia.
    Bây giờ Benia (tên gọi thân mật của Kolomoiskyi) đã có thể rửa bàn tay máu và thêm địa phận Odessa vào lãnh địa quản lý của mình.
    Ngoài ra còn nổi lên một fact rất thú vị. Đó là băng ghi âm cuộc nói chuyện giữa người đứng đầu hội "Những nhà cung cấp của liên minh thuế quan (Поставщики таможенного союза) Oleg Noginskyi và Yan Epstein (đại sứ Israel ở Ukraine) được ai đó công bố trên mạng. Nghe ghi âm ta có thể kết luận một cách không do dự rằng sự kiện 2/5 chính Kolomoiskyi đứng sau:
    Oleg: Tôi không biết, tôi có cảm giác là ông ta đã phát điên, tôi nói thật đấy. Thậm chí là có đầy đủ cả fact khẳng định rằng ở Odessa chính ông ta đã thuê bọn chúng (những kẻ đeo băng đỏ). Thuê toàn bộ. Mà chỉ để đặt Palisha làm Tỉnh trưởng. Ở đó mọi việc đã vượt ra ngoài tầm kiểm soát. Nhiệm vụ của chúng (những kẻ đánh thuê) chỉ là đánh đập, hành hạ một chút để người ta mang họ (những người pro Nga đòi liên bang hóa) đi bệnh viện và xóa hoàn toàn khu trại
    Yan: Ông có hiểu không, ở đó có người của Avakov, họ có thể làm được tất cả...
    Oleg: Đã có thỏa thuận, ông ta đến và nói: "Các anh đang chơi đùa gì với Odessa vậy?" Quảng trường Kukikovo (khu trại của dân pro Nga) đã tồn tại từ rất lâu rồi. "Trao cho tôi Odessa và mọi thứ sẽ như ở Dniepropetrovsk". Kiểu như không một con chuột nào sẽ thò đầu ra được
    Yan: Ông ta đã đến Odessa rồi à?
    Oleg: Ông ta hiện đang ở đó. Làm cái việc cần làm... một mặt 3 ngày cuối này có 16 người bị giết trong số những người bị bắt và sống sót sau vụ đốt nhà Công đoàn. 2 người bị đâm chết ngay dưới nhà tòa và kiểu như vậy... Tôi sợ rằng ông ta điên rồi. Tôi nghí là chúng ta sẽ có một nước Đức quốc xã thứ 2 trên một mẩu lãnh thổ nhỏ của Ukraine. Benia - là tỉ phú và là ông chủ của lãnh thổ này. Tôi chỉ đơn giản nghĩ rằng cần phải bằng cách nào đó tách mình ra khỏi quá trình này. Khỏi Kolomoiskyi.
    Video đầy đủ cuộc nói chuyện:
    https://www.youtube.com/watch?v=vATUVASx8ug
    Có thể suy ra rằng nếu ta nhìn thấy mối liên hệ của Kolomoiskyi thì những người Odessa cũng tất nhiên là nhìn ra nó.

    Nếu như mấy tháng trước người dân còn có hy vọng rằng nếu kẻ tổ chức Kolomoiskyi không bị trừng phạt thì ít nhất những kẻ trực tiếp thực hiện sự việc đẫm máu sẽ phải bị trừng phạt thì hiện tại niềm hy vọng ấy đã tan biến.

    Nhưng tha thứ những hành động tàn bạo này, người Odessa không có ý định.
    Chính vì thế mấy ngày gần đây một loạt các chi nhánh Privat Bank của Kolomoiskyi ở Odessa đã nhận được "vết đen" (dấu hiệu cảnh báo sẽ bị trừng phạt) - những người lạ mặt đã viết lên tường các chi nhánh "02.05". Đấy là sự cảnh báo của người Odessa rằng họ biết ai là thủ phạm thực sự và sẽ không để tội ác không bị trừng phạt. Bước tiếp theo của những người lạ mặt chưa xác định sẽ như thế nào - thời gian sẽ cho chúng ta biết. Tuy nhiên chúng ta cũng có thể nhớ lại ở Odessa đã có khoảng 5 chi nhánh Privat Bank bị ném bom xăng. Tuy thiệt hại chưa nhiều nhưng là một đòn cảnh cáo đối với Kolomoiskyi.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Hiện tại chúng ta chỉ có thể mạnh dạn khẳng định một điều - mỗi một ngày với sự thờ ơ của các cơ quân thực thi pháp luật, mỗi một giờ những kẻ khát màu không phải là người còn được tự do thì càng làm cháy lên trong tim những người Odessa ngọn lửa giận dữ và căm thù mà để làm giảm nó chỉ có thể là sự trừng phạt thích đáng những kẻ giết người.
    Và nếu chính quyền không nhìn thấy và không muốn thấy việc này thì không chỉ giới hạn ở Kolomoiskyi mà cả Kiev cũng sẽ phải đợi sự lặp lại của những gì xảy ra ở Donbass.

    Chú thích: các câu trong ngoặc đơn là câu giải thích của tớ.
    - Sự kiện Odessa theo con số chính thức có 48 người chết. Con số không chính thức là hơn 200 người. Những người pro Nga đã lập được danh tính của 176 người chết và mất tích. Mọi chứng cớ đã được chuyển sang cho tòa án quốc tế.
  7. hiraly

    hiraly Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    3.886
    Đã được thích:
    2.011
    Đưa lại cái bài phân tích này hồi 02/06 của bác NVA:

    Odessa 2/5/2014. Nobody is forgotten, nothing is forgotten

    2 Tháng 6 2014 lúc 2:51
    Tiếng Nga có câu: Никто не забыт, ничто не забыто . Dịch nôm na ra tiếng Việt là không ai bị lãng quên - Không có gì bị quên lãng.

    Hôm nay 2/6 là vừa tròn một tháng kể từ cái ngày đen tối tại Odessa làm mất đi (theo thông tin chính thức) 48 mạng người dân Odessa và hàng trăm người bị thương. Đã một tháng trôi qua nhưng rất nhiều người dân Odessa vẫn đến đặt hoa và cúi đầu cầu nguyện cho những người đã chết thảm.



    [​IMG]

    [​IMG]

    Ảnh lễ cầu nguyện cho những người đã chết tại Kulikovo Pole ngày 11/4 (Ngày thứ 9 theo phong tục của những người Chính Thống giáo)



    Sự việc xảy ra tại trung tâm thành phố khi chừng 500 kẻ đeo băng đỏ tấn công đoàn diễu hành khoảng 1500 người vì một nước Ukraine thống nhất của các fan bóng đá từ Kharkov, Odessa, những người ủng hộ Euromaidan và Right Sector. Sự việc leo thang mà đỉnh điểm là vài nghìn người pro U đã tấn công khu trại của những người pro Nga tại quảng trường Kulikovo Pole, ném bom xăng vào tòa nhà Công đoàn làm tòa nhà bốc cháy. Theo danh sách chính thức được công bố trên các trang web thì đa số người người bị chết vì ngạt, số còn lại chết vì nhảy từ các tầng cao xuống và 5 người bị bắn chết. Sự việc xảy ra đã làm cả Odessa rúng động. Không ai có thể tưởng tượng được thành phố đã gần như đứng ngoài mọi cuộc xung đột, đồng thời giữa những người pro Nga và pro U đã có ký kết hòa bình cùng ngăn chặn những kẻ cực đoan để giữ bình yên cho thành phố lại có thể xảy ra sự việc như vậy.

    Sau một tháng điều tra chúng ta vẫn chưa nhận được câu trả lời rõ ràng về những cái chết trong tòa nhà Công đoàn. Các đại diện của cơ quan công quyền cùng thống nhất ở một điểm vụ việc ở Odessa đã được chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước. Những kẻ đeo băng đỏ cố tình khiêu khích sự cuống nộ của các cổ động viên bóng đá và những người pro U với mục đích sau đó dẫn họ về khu trại của những người pro Nga. Nguyên nhân của đa số những cái chết được các người phát ngôn của ban An ninh, bộ Các tình trạng khẩn cấp thay đổi như chong chóng. Tuyên bố ban đầu là bị ngạt khí độc. Trong tòa nhà Công đoàn tìm ra những bình khí mà ở nhiệt độ cao sẽ làm người hít vào chết ngay lập tức. Sau đó lại là những người chết vì ngạt khói tỏa ra từ đám cháy. Tuyên bố cuối cùng lại là bị ngạt khí độc. Một điều mà tất cả các cơ quan cống quyền cũng như giới truyền thông đều im lặng đó là những cái chết không bình thường của những người bên trong tòa nhà. Theo các tấm ảnh và video chụp và quay tại hiện trường ta có thể thấy nhiều người chết đơn giản không phải do ngạt mà bị giết dã man. Video tổng hợp dưới đây (tiếng Nga) cho thấy nhiều người bị đốt cháy mặt, chân tay nhưng quần hay áo vẫn nguyên ven

    https://www.youtube.com/watch?v=QeUAoz5DnZg

    Toàn bộ lãnh đạo công an tỉnh Odessa bị cách chức và một số người bị bắt cũng như bị truy nã vì bị tình nghi có liên quan đến vụ việc. Hàng loạt các tấm ảnh và video chứng tỏ có những mối liên quan giữa nhưng kẻ đeo băng đỏ và cảnh sát. Trên nhiều tấm ảnh, những kẻ đeo băng đỏ ngang nhiên sử dụng súng bắn vào những người pro U ngay trước mắt cảnh sát mà không bị can thiệp. Có nhiều ảnh cho thấy bản thân một số cảnh sát cũng đeo băng đỏ như những kẻ này



    [​IMG]

    [​IMG]



    Những kẻ đeo băng đỏ là ai? Hiện tại vẫn chưa có câu trả lời chính xác. Các cơ quan công quyền của Ukraine kết tội các đảng phái thân Nga đứng sau vụ việc. Một loạt các lãnh đạo của đảng "Russiskoe edinstvo" (Thống nhất Nga) và "Rodina" (Tổ quốc) bị bắt hoặc buộc phải bỏ trốn. Tuy nhiên những người pro Nga Odessa nói rằng những kẻ đeo băng đỏ không phải người của họ.

    Trong một cuộc phỏng vấn, cựu trưởng công an Odessa Fuchezi, hiện đang trốn chạy, cho biết: trước sự việc xảy ra 2 tuần, cựu tỉnh trưởng Odessa Nemirovskyi đã dẫn về Odessa 500 người Maidan. Họ được xếp đặt ở 12 điểm chốt quanh thành phố và tại các khu nghỉ dưỡng ở rìa Odessa. Trong vòng 2 tuần, trong những cuộc họp liên tục, ông tỉnh trưởng liên tục yêu cầu phải dẹp bỏ khu trại của người pro Nga và phía công an Odessa trả lời là đấy không phải là nhiệm vụ của họ. Để tiến hành một chiến dịch như thể này một mình tỉnh trưởng không có đủ quyền hạn. Trước vụ việc 3 ngày, ông Parubi trưởng ban An ninh và Quốc phòng Ukraine đã đến Odessa. Ông ta trao áo giáp cấp 5 cho lực lượng công quyền và tiến hành họp với các đại diện quân đội, các chỉ huy, các sotnik (chỉ huy 100 người) từ Kiev trong vòng 3,5-4 giờ đồng hồ. Giờ ta đã rõ tại sao ngay từ những ngày đầu tiên sau sự việc diễn ra đã có những dấu hiệu về sự tham gia của biệt đội Storm mới thành lập vào vụ việc ngày 2/5. Đa số người của cả 2 bên (pro Nga hay pro U) đã bị kéo vào một âm mưu khiêu khích được chuẩn bị từ trước. Ai đó đã nổ súng, có người bị thương và chết ở cả 2 phía. Phía kia bắn lại và trận chiến tự diễn ra theo đúng tiến trình tự nhiên.

    Tại sao cảnh sát không can thiệp mà để sự việc diễn ra như vậy? Tại sao trên phố nơi diễn ra xung đột đãm máu lại chỉ có một đội nhỏ cảnh sát trong khi phần đông cảnh sát tham gia bảo vệ trật tự trận bóng? tại sao khi sự việc đã vượt ra ngoài tầm kiểm soát không ai ra quyết định can thiệp kịp thời? Chúng ta chỉ biết rằng đúng ngày 2/5 tất cả các lãnh đạo cao cấp của Odessa bị kéo đi họp tại Công tố Odessa trong khi sự việc diễn ra tại trung tâm càng ngày càng không thể kiểm soát được.

    Ngày 4/5 khi những người pro Nga kéo đến trước cửa trụ sở công an thành phố biểu tình đòi thả những người bị bắt thì một phần những nhân viên công an đã vứt khiên xuống đất và bỏ đi thể hiện không muốn tham gia vào. Phải chẳng họ biết đến sự việc bẩn thỉu đứng sau vụ ngày 2/5?



    https://www.youtube.com/watch?v=Ft2s7iujr9k



    Có lẽ chúng ta sẽ không bao giờ biết được sự thật về thảm họa tại Odessa cũng như sự thật về ai là kẻ đã bắn vào cảnh sát và bắn vào sau lưng những người Maidan tại Kiev.



    Ai là kẻ có lợi sau vụ việc ngày 2/5 tại Odessa? Chúng ta tự tìm câu trả lời sau khi có những fact sau đây nhé

    - Trước ngày 2/5, các cuộc biểu tình đòi liên bang và thân Nga thường đông hơn và áp đảo hơn những cuộc biểu tình của những người pro U. Tuy nhiên khi làn sóng ủng hộ ly khai của những người cực đoan lan rộng thì các đảng phái và tổ chức pro Nga và pro U đã thỏa thuận hòa bình cùng ngăn chặn dân cực đoan. Tương quan lực lượng giữa pro U và pro Nga trở nên cân bằng. Khu trại của những người pro Nga tại Kulikovo Pole tồn tại cả tháng trời một cách hòa bình cũng như nơi tụ tập tại cầu thang Pochiemkin của dân pro U. Sau vụ 2/5 phòng trào đòi liên bang tại Odessa coi như bị dập tắt.

    - Odessa luôn sử dụng lực lượng tại chỗ của mình để xử lý các vụ việc và không cho phép các nhóm từ các nơi khác thâm nhập. Sau vụ 2/5, một tiểu đoàn cảnh sát Kiev-1 đã được điều đến đóng quân. Trước đây lực lượng cảnh sát không đứng về bên nào khi các cuộc xung đột diễn ra thì nay sau khi thay giám đốc công an mới lực lượng cảnh sát đã coi như ngả hẳn sang bên chính phủ Ukraine. Ông giám đốc công an mới đã tuyên bố cảnh sát sẽ nổ súng trấn áp khi cần thiết.

    - Sau Maidan, Tỉnh trưởng Odessa làm việc rất thụ động và không có hành động gì ngăn cản làn sóng đòi liên bang cũng như ủng hộ quan hệ với Nga. Ngay sau vụ việc, ông tỉnh trưởng lập tức bị cách chức và thay vào đó mà một người thân cận của tài phiệt Kolomoiskyi (tỉnh trưởng Dniepropetrovsk). Lập tức một lực lượng mới được thành lập mà tên gọi nôm na dịch ra tiếng Việt là Lực lượng bảo vệ lãnh thổ. Như vậy chính quyền Ukraine đã nắm vững quyền kiểm soát toàn tỉnh Odessa.

    Một tháng trôi qua, Odessa lại trở lại yên bình như vốn có. Trên phố trung tâm nơi xảy ra đụng độ gạch đã được lát lại. Người ta không còn thấy dấu vết của một trận chiến nóng bỏng với gách đá và bom xăng bay từ 2 phía. Trên quảng trường Kulikovo Pole, mọi người vẫn đi dạo ngang qua và thường dừng lại im lặng nhìn những bó hoa và những tấm ảnh được đặt trước cửa tòa nhà Công đoàn. Và cuộc sống vẫn diễn ra.

    Tuy nhiên đằng sau sự tĩnh lặng là một làn sóng ngầm cuộn chảy. Chắc các bạn còn nhớ trong một stt tớ đưa ra gợi ý:

    - Bạn sẽ làm gì nếu đứa con gái duy nhất của bạn cùng bạn trai bị giết chết trong tòa nhà Công đoàn chỉ vì đi ngang qua không đúng thời điểm. Bạn lại là người có thế lực, có các mối quan hệ

    - Bạn sẽ làm gì nếu con trai của bạn bị giết chết với chân tay không nguyên vẹn vì bị chém

    Tớ nghĩ rằng các bạn đã đoán ra. Trả thù. Một stt trên mạng sau đây có thể nói lên điều này: "Odessa không tốt khi im lặng khi xếp hàng, khi ở ngoài phố và ở trong nhà. Odessa giận dữ. Odessa biết đâu là sự dối trá. Vào ngày thứ 2, Odessa đã chôn cất những người anh em. Odessa sau đám tang đòi hỏi máu của những tên phát xít vàng xanh". Ngày 4/5 trên mạng đã xuất hiện tên tuổi, địa chỉ và ảnh của hơn 30 kẻ tích cực nhất gây nên những cái chết trong tòa nhà Công đoàn.



    [​IMG]

    [​IMG]



    Ngày 5/5, một trong những kẻ cầm đầu tổ chức Right Sector tại Odessa bị giết chết tại nhà. Cảnh sát cũng như báo chí im lặng. Những kẻ có tên trong danh sách hoảng sợ bỏ trốn. Lực lượng công an thành phố đã phải đăng thông cáo gửi người dân có viết: Người Odessa kết tội lẫn nhau trong những cái chết ở trung tâm và tòa nhà Công đoàn. Hãy tỉnh táo để không bị mắc khiêu khích mà mục đích là để làm căng thẳng thêm tình hình. Hãy đánh giá mạng sống của con người.

    Cho đến nay, như thông tin mà người ta nói cho tớ, đã có 4 người bị giết chết. Những cô gái tham gia chế tạo bom xăng chỉ bị cảnh cáo. 2 trong số những tên đeo băng đỏ bỏ trốn đã bị giết tại Dniepropetrovsk và Poltava. Tớ sợ rằng danh sách những kẻ bị giết sẽ dài thêm và báo chí cũng như các cơ quan công quyền cũng vẫn sẽ im lặng. Trường hợp duy nhát mà báo chì đề cập đến là nhà một trong những chỉ huy RS Odessa bị đốt cháy. Vụ này có lẽ sẽ không được nhắc đến nếu đám cháy không làm những người hàng xóm hoảng sợ.

    Hôm qua (1/6) tớ đã đến quảng trường Kulikovo Pole. Đặt một bó hoa và cầu nguyện cho những người đã chết. Họ đã mãi mãi yên bình trên thượng giới. Còn chúng ta thì sao?.........

    Gửi các bạn một số ảnh chụp tại Kulikovo Pole và một bài thơ được dán bên cạnh ảnh một cô gái rất trẻ sinh năm 92 bị chết cháy tại tầng 5 trong tòa nhà Công đoàn



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Video tương đối đầy đủ về sự kiện 2/5 tại quảng trường Kulikovo Pole

    https://www.youtube.com/watch?v=Hk1jlqDLdRQ
  8. nguyenvanx

    nguyenvanx Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    05/06/2012
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    7
  9. nguyenchithong32

    nguyenchithong32 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/10/2012
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    64
    Đồ chơi mới cho quân CP, tất cả từ tiền quyên góp của dân U
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 02/09/2014, Bài cũ từ: 02/09/2014 ---
    Làng Hrabske do nghĩa quân quản lý, dân làng bán sắt vụn lấy tiền sửa nhà ! Ai dịch sub Nga dùm cái

    Xe thiết giáp quân CP bị phá huỷ , nhóc 9 tuổi rã đồ phế liệu lấy tiền cho cha mẹ
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Dân làng quyên góp đạn dược cho nghĩa quân
    [​IMG]
  10. PeterPhan

    PeterPhan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Bài viết:
    247
    Đã được thích:
    1.966
    Sân bay Luhansk:
    Những gì còn lại sau khi quân đội Ukraina bị đánh bại


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này