1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. htcdesire

    htcdesire Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    675
    nghe bài phát biểu của tống thống Bush lên án Nga và ủng hộ Gruzia cách đây 6 năm chưa, còn hùng hồn hơn nữa, chỉ tiếc là đâu lại vào đấy :rolleyes::rolleyes:
  2. arrow2

    arrow2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Bài viết:
    2.193
    Đã được thích:
    1.403
    su 27 uy kiên và các phi công trẻ đang luyện tập

    [​IMG]

    [​IMG]
    -----------
    hôm nay đã nhận dc 1 số lô hàng của mẽo viện trợ

    [​IMG]

    ---
    clip mới nhất về mariupol, vẫn yên bình


    --------------

    trưng bày hàng họ của ngú bị vệ quốc quân bắt dc
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
  3. Pinkolous

    Pinkolous Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/12/2006
    Bài viết:
    472
    Đã được thích:
    484
    Mình phải nói là bọn lãnh đạo Ukr nó bị hoang tưởng. Và bị hoang tưởng rất nặng.
    Nó chống lại Nga một cách mù quáng, và lên mặt với châu Âu vì điều đó.
    Nó là trạm trung chuyển khí đốt sang châu Âu và nó đe doạ nước Nga.
    Lãnh đạo Ukr không ý thức được vị trí của bản thân, chúng không biết rằng, tương lai chính trị, thậm chí là sinh mệnh của chúng nằm trong tay các ông lớn. Sẽ thế nào nếu Pu tặc lưỡi hi sinh Syria cho Ô nhọ, đổi lại Tổng Kẹo và Tym Đao xộ khám vì tội ác chống lại loài người. Tất nhiên, khả năng này rất ít nhưng để thấy, những thằng hoang tưởng chỉ là những con cờ trong tay các đại gia thế giới, và khi họ ngồi lại để đánh đổi lợi ích với nhau, không chuyện gì là không thể xảy ra.
    Với vị trí địa chính trị của mình, cộng với tiềm lực sẵn có từ thời Xô Viết, Ukr hoàn toàn có thể ở vị trí trung lập, lợi dụng khéo léo các nguồn lực từ châu Âu và Nga, cân bằng lợi ích các bên để mưu lợi cho đất nước. Về tiềm năng thì Ukr xứng đáng đứng thứ 2 ở các nước khối Đông Âu xưa và đáng ra đất nước họ phải phát triển tương xứng với tiềm năng đó. Giờ thì mình ý thức sâu sắc việc những thằng như Thuỵ Sĩ hoặc Singapore không ngừng trang bị cho quân đội những khí tài tân tiến nhất, khi anh mất đi sự chuẩn bị cho chiến tranh, nghĩa là hoà bình sắp chấm dứt.
    Giờ thì châu Âu đang cưỡi lên lưng hổ. Sau khi chia rẽ Nam Tư, Serbia, giờ đây họ đang lún sâu vào vũng lầy Ukr. Nếu phản đối li khai, họ đang phản bội lại các giá trị dân chủ tự do mà họ đang rao giảng, nếu đồng ý, nó sẽ là sự khởi đầu, là niềm cảm hứng của phong trào li khai đang dần xuất hiện tại châu Âu, Scotland ở Anh, Catalunya ở Tây Ban Nha, Venice ở Italia. Rồi cộng đồng châu Âu sẽ đi về đâu.
    Những diễn biến gần đây trên thế giới không ủng hộ chính phủ Ukr, IS đang nổi dậy mạnh mẽ tại Iraq, và Mỹ đang bị cuốn vào, không chỉ khía cạnh can thiệp quân sự đơn thuần, mà cả cuộc chiến truyền thông, đã có 2 nhà báo bị chặt đầu, chưa kể nhiều người khác bị bắt cóc. Khả năng can thiệp quân sự vào Ukr gần như bằng không, chưa kể việc Ukr không đáng để NATO bảo vệ, và NATO không có nghĩa vụ bảo vệ, cơ may chiến thắng quân đội Nga ngay tại sân nhà của họ quả thật rất mong manh. (Tất nhiên, tình hình sẽ khác khi hai bên tác chiến trong một cuộc chiến tại một địa điểm xa lạ). Nếu bạn nghi ngờ, có thể hỏi Hitle.
    Như vậy chỉ còn con đường đàm phán, mà lợi thế đàm phán lại quyết định bởi tình hình chiến trường. Và giờ châu Âu chỉ còn cố gắng giữ được một Ukr thống nhất bằng con đường liên bang hoá, tránh việc thành lập một nhà nước cộng hoà độc lập ở phía Đông Nam.
    Nhưng cờ vẫn đang trong tay Putin. Và châu Âu, Mỹ và Ukr không có nhiều lựa chọn.
    Trong nửa năm qua, tình hình Ukr diễn biến cực kì nhanh chóng, thách thức cả những người có trí tưởng tượng phong phú nhất. Biểu tình ở Madan, Yanu chạy trốn, Tym Đao lên tạm quyền, Crimea về Nga, Miền Đông nổi dậy, triều đình trấn áp và thảm bại cho đến hiện nay, nhà nước cộng hoà Novo được thành lập. Nước cộng hoà này sẽ được độc lập hay nằm trong liên bang Ukr, tuỳ thuộc vào diễn biến chiến trường, quá trình đàm phán, trao đổi lợi ích giữa Putin và các đối tác. Xét đến sự thất bại của quân đội Ukr, lợi thế khí đốt của Nga, khoản nợ chưa thanh toán của Ukr, sự phân tâm của Mỹ, sự chia sẽ của EU và cả vụ MH17 thì Putin đang có quá nhiều bài để chơi và đối phương chỉ còn cách chống đỡ.
    Giờ thì câu hỏi là sau Ukr thì Putin hướng mắt sang đâu. Litva và Ba Lan là hai nước gào thét chống Nga nhiều nhất, O nhọ mới đây đã phải sang các nước Bantic để trấn an. Và họ có lí do để lo lắng. Đây mới là nhiệm kì thứ nhất 6 năm của Putin, và chắc chắn là còn hơn 6 năm nữa cho tham vọng hồi phục đế chế Nga. Tăng thời gian tại nhiệm của tổng thống, li dị vợ...không gì ngoài tham vọng dồn hết trí tuệ và tinh lực còn lại để đưa Nga trở thành siêu cường một lần nữa. Quá trình lấy Crimea, sự hình thành và phát triển của quân đội Novo cho thấy Putin đã chuẩn bị từ rất lâu, rất kĩ lưỡng cho các tình huống phát sinh. Điều gì sẽ xảy ra trong những năm tới: Putin thực hiện các cuộc cách mạng màu, Putin đưa quân cục bộ vào một trong các nước thuộc NATO để nắn gân, Putin đạo diễn các thảm hoạ nhân đạo và đưa quân vào gìn giữ hoà bình. Không ai biết Putin nghĩ gì và sẽ làm gì.
    Có thể một lúc nào đó, NATO sẽ hối hận vì đã tiến quá nhanh về phía Đông.
  4. nufhero

    nufhero Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    42
    Cảm ơn bài viết của bác. Nó đã giúp mình lý giải vì sao Nato lại điên cuồng chống Nga như vậy trong khi Nga thể hiện rất nhiều thiện chí. Và theo mình nghĩ thì ngoài vấn đề kinh tế ra thì đó còn là vấn đề xung đột về nền văn minh.
    Hơi ngoài lề một chút nhưng mong bác giải thích thêm cho mình là tại sao Mỹ lại cho phép sự trỗi dậy của TQ?
  5. htcdesire

    htcdesire Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    675
    Pháp cho rằng tuyên bố trước đây của Ô lăng về việc sẽ không chuyển giao tàu sân bay Mistral cho Nga vào tháng 11 chỉ mang tính chính trị, không có giá trị pháp lý, và Pháp chưa vi phạm hợp đồng
    Diễn biến vụ việc như sau
    Vào chiều hôm qua thì Ô lăng lên tiếng bảo là điều kiện để Pháp bàn giao tàu cho Nga không có, nếu tình hình Ukrain không được cải thiện
    http://itar-tass.com/mezhdunarodnaya-panorama/1418588
    Sau đó Nga tỉnh queo và bảo là vẫn chưa nhận được giấy hủy bàn giao từ phía Pháp
    http://itar-tass.com/politika/1418851
    Đến tối thì điện Elise lại lên tiếng vả vào mặt Ô lăng rằng lời ông ta nói không có giá trị pháp lý
    http://itar-tass.com/mezhdunarodnaya-panorama/1418813
    Mình chả hiểu Pháp nhợn nó làm cái gì nữa :-(:-(:-(
  6. convitbuoc

    convitbuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    914
    Mình chỉ sợ vấn đề này không nằm trong topic này thôi chứ thực ra thì....đắng lòng và rách diều với Mèo lắm...:D
  7. canhsatbienvietnam

    canhsatbienvietnam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2011
    Bài viết:
    1.971
    Đã được thích:
    4.710
    loạibo chot cua quan trieu dinh
  8. Glory_For_VietNam

    Glory_For_VietNam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/07/2014
    Bài viết:
    619
    Đã được thích:
    740
    Good Morning Everybody!

    Nhận xét của Tổng Thống Obama về cuộc cách mạng tại Maidan.

    Các cuộc biểu tình ở Ukraina, trên Maidan, không được dẫn dắt bởi phần tử phát xít hay chủ nghĩa phát xít. Họ được dẫn dắt bởi những người Ukraina bình thường - những người đàn ông và phụ nữ, người già và trẻ - những người đã đóng thuế cho một chế độ tham nhũng và những người muốn chia sẻ sự tiến bộ và thịnh vượng mà họ nhìn thấy trong phần còn lại của châu Âu. Và họ đã không tham gia vào một“ cuộc chiếm đoạt quyền lực bằng vũ trang.

    Sau khi một thỏa thuận đã làm trung gian cho cải cách hiến pháp, cựu tổng thống sau đó đã bỏ rơi văn phòng của ông, và quốc hội đã thông qua các cuộc bầu cử mới để hôm nay Ukraine có một tổng thống được bầu dân chủ mới.Và tôi mong được chào đón Tổng thống Poroshenko vào Phòng Bầu dục trong tháng này. Ông đã được lựa chọn bởi người dân Ukraine.

    Không phải vì chính phủ tại Kiev mà phía đông Ukraine bất ổn, nó là do những kẻ ly khai thân Nga được khuyến khích bởi Nga, tài trợ của Nga, được đào tạo bởi Nga, được cung cấp bởi Nga và trang bị vũ khí của Nga.Và các lực lượng của Nga bây giờ đã chuyển sang Ukraine không phải là một nhiệm vụ nhân đạo, gìn giữ hòa bình. Họ là lực lượng chiến đấu Nga với vũ khí của Nga trong xe tăng Nga. Bây giờ, đây là sự thật. Họ có thể chứng tỏ. Họ không có tranh chấp.

    Như một kết quả của công tác tuyên truyền của nhà nước, nhiều người Nga đã trở nên tin rằng hành động của chính phủ của họ đang củng cố nước Nga. Nhưng tiếp cận trở lại những ngày của Sa hoàng - cố gắng để lấy lại vùng đất "bị mất" trong thế kỷ 19 – chắc chắn không phải là cách để bảo đảm sự vĩ đại của nước Nga trong thế kỷ 21. (Vỗ tay). Nó chỉ cho thấy rằng chủ nghĩa dân tộc không kiềm chế là nơi ẩn náu cuối cùng của những người không thể hoặc sẽ không cung cấp tiến bộ thực sự cơ hội cho người dân của họ ở nhà.

    continue......
    http://www.whitehouse.gov/the-press-office/2014/09/03/remarks-president-obama-people-estonia
  9. phaphai

    phaphai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2004
    Bài viết:
    1.203
    Đã được thích:
    1.825
    Cuộc chiến ở Uy Kiên này đã trở thành bàn thua trắng của La To, Mỹ và EU!
    Nếu chấp nhận thất bại nhanh thì Ô nhọ, Mẹc,.... mất mặt,
    nhưng kéo dài thì La To sẽ hứng rất nhiều hậu quả. Gửi quân tham gia trực tiếp thì không dám, nhưng các nước biên giới phía đông đứng trước nguy cơ bất ổn rất cao.
    Tại sao Ba Lan phải to tiếng như vậy?
    Tham gia lực lượng nổi dậy chắc chắn chẳng phải chỉ có người U (mà chắc gốc Nga chiếm số đông), còn có lực lượng tình nguyện từ rất nhiều nơi khác, đặc biệt là người đến từ các nước Baltic, khối SEP cũ. Cũng như lính đánh thuê cho Kiev, họ là những người có tư tưởng không ủng hộ chế độ hiện tại ở đất nước của họ, nhưng khác các nhóm lính đánh thuê cho Kiev là họ không công khai nên việc chính phủ của họ quản lý được lại càng khó hơn. Cuộc chiến càng dài, càng có nhiều người sang U tham gia lực lượng nổi dậy để sau này trở về nước và Putin, với bản chất là nhân viên phản gián, chẳng thể bỏ qua khả năng gây được bất ổn như vậy!
    Phản ứng của từng nước có khác nnhau, Tiệp cũ thì cách sợ của họ là xoa dịu, giảm bớt chú ý của Putin, tránh bị hướng mũi dùi sau này, còn Ba Lan thì điên cuồng chống,... Lato họp gấp bàn các biện pháp dựng lực lượng phản ứ ng nhanh,... Nhưng đây là các lực lượng nội bộ, bắt chước Kiev gọi người ngoài vào đàn áp người trong nước là rơi vào tình huống ủng hộ Putin chơi cờ...!
  10. home124

    home124 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Bài viết:
    4.208
    Đã được thích:
    2.411
    Nó có cho đâu mà trỗi. Trung là chủ nợ lớn nhất của Mẽo, đồng nghĩa với nó là dễ tan nát nhất với Mèo.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này