1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. 0246802468

    0246802468 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/08/2014
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    615
    Bị tan xác mất tiêu rồi còn trả lời cái gì! :-D:-D:-D:-D!
    TTXVN cũng đưa tin MH17 rồi: http://www.vietnamplus.vn/may-bay-mh17-da-bi-xuyen-thung-boi-vat-the-co-toc-do-cao/280281.vnp
    Nói chung theo sách lược back door là chính. Chính phủ Malaysia sẽ bồi thường các nạn nhân. Tiền thì do hiệp hội Back Door chi trả thôi! Cấn trừ dần vào ai thì không cần biết! :-D:-D:-D:-D!
  2. ruoitrau

    ruoitrau Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/09/2001
    Bài viết:
    1.892
    Đã được thích:
    1.079
    hờ quên ha ha, thuyết âm mưu nhiều quá :D
  3. ruoitrau

    ruoitrau Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/09/2001
    Bài viết:
    1.892
    Đã được thích:
    1.079
  4. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Cái này dịch qua Google từ e-news.ru, buồn cười phết:
    "He fell."Netherlands published a long-awaited report about Boeing
    Hà lan công bố báo cáo vụ Boeing sau thời gian dài chờ đợi: Máy bay đã rơi:-(
  5. ruoitrau

    ruoitrau Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/09/2001
    Bài viết:
    1.892
    Đã được thích:
    1.079
  6. TuanRussia

    TuanRussia Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/07/2008
    Bài viết:
    629
    Đã được thích:
    626
    Em xin mạo muội có vài ý kiến sau khi xem qua cái bản báo cáo của Hà Lan về MH17:

    1 - Thực tế chả có thông tin gì mới vì việc MH17 rơi do tác động bên ngoài và có nhiều vật thể lạ xuyên qua thân vỏ thì các pro trên này hay militaryphotos xác định từ lâu rồi. Việc này cho thấy rất nhiều khả năng thông tin không được công bố đầy đủ trong bản báo cáo !

    Trong trường hợp đã xác định được bằng chứng xác thực thì với giọng điệu kết luận là Nga + dân quân bắn bằng BUK ngay vài tiếng sau khi MH17 rơi, nay lại có thêm hộp đen, có thêm thời gian điều tra...mà không dám đưa ra kết luận như lúc đầu thì chứng tỏ những gì các nhà điều tra tìm thấy hoàn toàn không cho thấy những buộc tội ban đầu là có cơ sở.

    Trong trường hợp chưa xác định được nguyên nhân cụ thể thì vẫn có thể MH17 bị bắn rơi bằng BUK, nhưng nguồn gốc và chủ sở hữu thực sự của các hệ thống BUK này thì hoàn toàn không có bằng chứng xác thực chứng minh được là của bên nào. Trong trường hợp này thì cũng là một sự mất mặt ghê gớm cho O, Abbot và báo chí phương Tây khi đã vội vàng tung dồn dập các luận điệu buộc tội Nga và dân quân. Có thể nói sau mấy tháng, báo cáo chính thức đầu tiên không buộc tội được ai là một thắng lợi lớn của Nga vì từ những ví dụ WMD của Iraq hay VKHH của Syria thì chỉ cần các nước thù địch yếu thế một chút là sẽ bị truyền thông phương Tây vùi dập và nhét tội vào lí lịch ngay. Cho nên việc làm câm lặng cả một hệ thống truyền thông khổng lồ là một chiến thắng không kém gì chiến thắng trên mặt trận súng ống thực sự.

    Điều này cũng cho thấy thêm là nguyên nhân thực sự của MH17 có lẽ sẽ không bao giờ được công bố mà những gì được đưa ra sẽ được viết rất khéo léo, không có kết luận chính xác là ai, hay cái gì gây ra để cùng với thời gian và sự im lặng của dư luận, sự kiện này sẽ dần trôi vào quên lãng. Không loại bỏ được khả năng dân quân bắn nhầm thật nhưng chắc chắn một điều thì dù thế nào trách nhiệm của U phát xít trong vụ này là vô cùng lớn và thực tế các nhà điều tra đã phần nào nắm được rồi nhưng do các mối quan hệ phức tạp không dám công bố ra. Câu hỏi tại sao hội thoại giữa MH17 và ATC của Kiev vẫn bị SBU giữ và tại sao MH17 lại bay chệch hướng 300km vào vùng chiến sự đến nay vẫn chưa được giải đáp. Mà chưa được giải đáp và công bố thì có thể tự hiểu được vì sao !

    Rõ ràng sự đồng ý ngừng bắn một cách nhanh chóng mà lại theo các điều kiện của Putin, việc Châu Âu và Mỹ hoãn trừng phạt Nga…ngay trước ngày công bố báo cáo không phải ngẫu nhiên và cũng không phải ngẫu nhiên mà lời lẽ báo cáo rất trung lập, người ta không thể kết luận được là ai, cái gì thực sự đã gây ra thảm họa này. Đây là một ví dụ đỉnh cao về việc đàm phán chính trị và công bố thông tin định hướng dư luận.

    Dù sao thì đây cũng là một bàn thua đau cho Mỹ và EU

    2 – Liên quan đến nội dung bản báo cáo, có một chi tiết em thấy thế này. Báo cáo cho biết không có gì bất thường trong dữ liệu hộp đen. Hội thoại của phi công bình thường và bị gián đoạn rất bất ngờ, không thấy có lời kêu cứu !

    Điều này chứng tỏ nhiều khả năng MH17 bị trúng tên lửa/đạn vào buồng lái, dẫn đến 2 khả năng: phi công thiệt mạng ngay lập tức hoặc hệ thống liên lạc, máy tính bị phá hỏng, hộp đen không ghi nhận được những lời nói tiếp theo vì nếu trúng vào các phần khác của máy bay thì ít nhất phi công vẫn có thể kêu cứu, để lại những lời liên lạc khẩn cấp…
    Trong một số báo cáo độc lập và phân tích trên mạng, chúng ta nhớ là có chuyên gia chứng minh thấy MH17 bị trúng các loại vật thể có hình dáng giống như đạn 30mm của Su-25 từ 2 bên buồng lái vì mảnh vỡ cả 2 bên đều cho thấy có dấu hiệu vật thể bay từ ngoài vào trong để lại những lỗ hình tròn, khác với lỗ hình méo mó như mảnh vụn của tên lửa. Giả thuyết này cho đến nay khá phù hợp với lí do vì sao phi công không có bất kì một phản ứng nào đối với việc MH17 bị nạn. Điều này chỉ có thể là do họ bị thiệt mạng ngay lập tức hoặc phần đầu điều khiển máy bay bị hư hại nặng ngay sau loạt va chạm đầu tiên.

    Bên cạnh đó, như nhiều hình ảnh ngay trong báo cáo cho thấy, có nhiều vết thủng tại các phần khác trên thân máy bay cách xa buồng lái như vậy MH17 có khả năng bị trúng tên lửa/đạn nhiều hơn 1 lần vì như đã nói, nếu chỉ trúng vào buồng lái và 1 lần thì khó có khả năng MH17 bị nổ tung trên không trung như báo cáo nói. Điều này cũng loại bỏ ngay bằng chứng về việc một hệ thống BUK được cho là của dân quân chỉ có 3 trên tổng số 4 cơ số đạn vì như đã phân tích ở trên, 1 phát tên lửa không thể vừa bắn trúng đầu máy bay làm phi công không thể kêu cứu, vừa bắn trúng thân để máy bay nổ tung được.

    Như vậy, có thể cho rằng Mh17 bị bắn nhiều lần bằng nhiều phương tiện vũ khí khác nhau như đạn + tên lửa. Loạt đạn đầu tiên bắn vào buồng lái ngay lập tức vô hiệu hóa khả năng kêu cứu của phi công. Loạt tên lửa không đối không hoặc đất đối không sau đó bắn trúng thân khiến cho MH17 nổ tung trên không.

    Qua đó có thể thấy việc buộc tội dân quân là không có cơ sở và có lẽ sau khi phân tích kĩ mọi thứ có được cho đến thời điểm này, điều này đã được sáng tỏ ! Đây cũng là lí do vì sao mà Malaysia và Hà Lan – hai nước có nhiều người bị thiệt mạng nhất – sau khi xem xét kĩ toàn bộ mọi thứ, đã không có bất kì một lời buộc tội nào mặc dù Hà Lan là thành viên Nato!

    Em cho rằng việc chiến sự tiếp tục tiếp diễn, việc úp mở rằng phải sang năm mới có thêm được các kết luận mới cho thấy đã có sự thỏa hiệp và Kiev buộc phải nhượng bộ vì dù kết quả MH17 như thế nào thì chắc chắn bàn tay của Kiev không sạch và nếu điều này được công bố thì không chỉ Kiev mà những quốc gia hùng hồn ủng hộ Kiev và buộc tội Nga trong vụ MH17 sẽ mất toàn bộ uy tín. Những vụ như Iraq, Syria thì ít ra còn không liên quan trực tiếp tới người dân phương Tây tuy nhiên vụ MH17 này thì hàng trăm người dân thường Úc, Hà Lan, Malai – những nước thân hoặc được cho là thân Mỹ, EU – đã bỏ mạng, dù chỉ có một chút bằng chứng gì là có bàn tay của Kiev và sau đó lại được lớn tiếng ủng hộ bởi Mỹ và EU thì chắc chắn cơ đồ chính trị của nhiều chú sẽ đi.

    Nga và dân quân h đây có thêm một lá bài chiến lược nữa để đàm phán, và ngày bầu cử liên bang hóa của ĐN U có lẽ không còn xa !
  7. minh91

    minh91 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/10/2006
    Bài viết:
    1.205
    Đã được thích:
    906
    Mình cũng đồng ý với bạn về số 1
    về số 2 mình cũng thấy rất bất ngờ, 4 giây sau khi MH17 trả lời, đài kiểm soát gọi lại MH17 để thông báo vị trí và hướng dẫn bay, nhưng MH17 không hề xác nhận việc này. Tức là 4 giây sau khi trả lời KSKL, MH 17 đã không còn khả năng lên tiếng. Loại vũ khí gì có thể làm MH17 im lặng đột ngột như vậy. Ko hự ko á ko ứ chi hết cả, trong khi bản thân MH17 đang trao đổi về đường bay với KSKL.
    Tại thời điểm này với kiểu báo cáo này này thì thuyết âm mưu đang lên ngôi: MH17 đã chết trước khi bay.
  8. PeterPhan

    PeterPhan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Bài viết:
    247
    Đã được thích:
    1.966
    Nội dung hội thoại của hộp đen những phút cuối
    RT công bố chi tiết liên lạc giữa buồng lái và kiểm soát không lưu vào những phút cuối của MH17.
    [​IMG]
  9. ngaongantuhai

    ngaongantuhai Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/12/2012
    Bài viết:
    348
    Đã được thích:
    705
    @TuanRussia

    Mình cũng có cảm giác giống bạn. Chỉ cần có hơi hướng 50/50 buộc tội Nga/Novo thì tụi nó lao vào hội đồng thôi rồi. Cái việc chả cung cấp được thông tin gì rốt cuộc đã cung cấp cái quan trọng nhất: trong mớ chứng cứ thu thập được đek có gì buộc được vào cổ nghi phạm "chúng tôi có bằng chứng vững chắc" hôm nọ, tệ hơn nữa nó nghiêng cmn sang bên công tố MXH:-D

    Ngĩ cũng giàu liên tưởng, mình vừa chia tay con ghẹ của mình, quy trình rất đơn giản: em có dám thề là em không xyz với thằng đó không? Không trả lời hả, thế là trả lời cmnr, bye em vào một đêm trăng sáng hichico_O
  10. PeterPhan

    PeterPhan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Bài viết:
    247
    Đã được thích:
    1.966
    đang tìm cái đoạn hội thoại khi kiểm soát không lưu yêu cầu hạ độ cao mà chưa thấy. Ai có không post thử xem. Sao cái đoạn quan trọng thì không public vậy trời
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này