1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. FarmerTadien

    FarmerTadien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/07/2009
    Bài viết:
    515
    Đã được thích:
    677
    Chỉ có Mèo rảnh nên hay dí mũi vào chuyện người khác nhất là bọn hồi giáo cực đoan...thế nên nó mới ghét, ghét đến độ cắt đầu quay phim chụp ảnh rồi cười hô hố cho bõ ghét theo kiểu rất là trẻ con...chỉ có nhà báo Mèo với Anh là hay bị bọn nó chơi kiểu này thôi chứ có khi nào tụi nó làm vậy với người khác.
    Ngố với Khựa có mấy dí mũi vào chuyện người khác như Mèo và thằng theo đuôi là cháu của nữ hoàng đâu, tụi nó cắt đầu làm gì?
    Mèo gọi được một băng có gì là hay, đánh thằng con con cũng xúm xít lại hội đồng rất chi là vinh quang...nếu có khó khăn chút chút lại gào lên "biển phỉ, biển phỉ..." :-D
    --- Gộp bài viết: 10/09/2014, Bài cũ từ: 10/09/2014 ---
    Có mỗi chuyện Mèo huy động được đàn em tà lọt vào bem IS mà lại trở nên phức tạp nhể, hay là khi xưa bem Assad không được nên mới bày ra trò này, lấy cớ bem IS xong thuận tay bem luôn Assad?
  2. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Cụ kuyomuko vào nhận hàng này. Bọn Syria có thằng mò lên TTVNOL này đọc bài nên nghe lời xúi dại của cụ lập chốt tiền tiêu thì phỉ nó không bắn nên ngủ thẳng cẳng. Ngủ đến khi lên gặp A la luôn.
  3. fan_CS

    fan_CS Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/10/2010
    Bài viết:
    620
    Đã được thích:
    472
    Map mới tình hình chiến sự Hama
    [​IMG]

    So sánh với bản đò cũ cách đây chỉ hơn 1 tuần
    [​IMG]

    Vậy là sau gần hai tuần giao tranh ác liệt, lực lượng Tiger đã buộc Al-Nusra phải rút khỏi Khattab chạy về phía bắc, đồng thời cho ít nhất 31 em đi ngắm gà, 14 em khác đi bóc lịch, trong đó có lãnh đạo của nhóm Jabhat Khattab ( thuộc Nusra) là Ahmad Qadaad Sahaq
    [​IMG]
    Bye, bye Beautiful

    Mục tiêu tiếp theo của lực lượng Tiger là Halfaya, nếu lực lượng Tiger chiếm thành công nới này, mực tiêu tấn công chiếm Mhardeh của Al-Nusra gần như chắc chắn sẽ đổ bể, vì thể liên tục trong 24h qua, SAF đã không kích mạnh mẽ Halfaya và khu vực giáp danh với Mhardeh ở phái tây bắc, ít nhất đã có 12 đợt không kích và trong đó 1 lãnhd đạo của Nusra là Mohammad Alloush đã được đi ngắm gà "nuy"

    Sân bay quân sự Deir Ezzor
    Hai ngày vừa qua, ISIS tiếp tục trả cái giá khá nặng về nhân lực để tấn công sân bay này, nhưng khác với Tabqa, kẻ thù mà chúng đối mặt "cứng" hơn rất nhiều, đó là bố già Issam Zahreddine và lữ đoàn 104 VBCH, vì thể sau 48 giờ giao tranh khiến 78 chú ISIS phơi xác.
    http://www.almasdarnews.com/article/nearly-80-isis-militants-killed-deir-ezzor-two-days/
  4. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    god bless for Assad
  5. xachen

    xachen Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2011
    Bài viết:
    2.837
    Đã được thích:
    251
    Một vụ nổ bom xảy ra ngày hôm qua (9/9) đã giết chết lãnh đạo cao nhất của một trong những nhóm chiến binh Hồi giáo mạnh nhất Syria - Ahrar al-Sham. Vụ nổ này được cho là đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 28 tướng lĩnh hàng đầu của nhóm nổi dậy Ahrar al-Sham.
    [​IMG]
    Hassan Aboud - lãnh đạo cao nhất của nhóm Ahrar al-Sham

    Ahrar al-Sham là một nhóm chiến binh Hồi giáo và là một phần của Mặt trận Hồi giáo thuộc phe nổi dậy Syria. Lực lượng này đang chiến đấu chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo – nhóm khủng bố đang reo rắc nỗi kinh hoàng trên toàn thế giới vì những hành động tàn ác và ghê rợn của chúng. Nhóm Nhà nước Hồi giáo đã chiếm một loạt khu vực lãnh thổ ở Syria và Iraq.

    Một tuyên bố được đăng tải trên trang Twitter chính thức của nhóm Ahrar al-Sham cho biết, vụ nổ bom đã xảy ra ngay giữa một cuộc họp ở tỉnh Idlib, phía tây bắc Syria và lãnh đạo cao nhất của nhóm - ông Hassan Aboud nằm trong số 12 người thiệt mạng.

    Trong khi đó, theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh, ít nhất 28 tướng lĩnh của phe nổi dậy thuộc nhóm Ahrar al-Sham đã thiệt mạng vì vụ nổ. Khoảng 50 tướng lĩnh hàng đầu của nhóm chiến binh Hồi giáo đang họp tại một ngôi nhà thì vụ nổ bom xảy ra ngay giữa cuộc họp, ông Rami Abdulrahman – người điều hành Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết.

    "Chúng tôi vẫn chưa xác định được nguyên nhân của vụ nổ. Chúng tôi không loại trừ khả năng có các phần tử xâm nhập vào và cấy một quả bom", ông Abu Mustafa al-Absi – một thành viên ban chính trị của nhóm Ahrar al-Sham cho đài truyền hình Al-Jazeera biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn.

    Các nhà hoạt động đối lập cũng chưa thể xác định được ai là thủ phạm đứng đằng sau vụ nổ nhưng rất có thể đây là một phần trong cuộc đấu đá nội bộ đang dấy lên trong phe nổi dậy Syria suốt nhiều tháng trở lại đây.

    Ahrar al-Sham là một nhóm liên minh giữa các đơn vị Hồi giáo và Salafi. Họ đã thành lập một sư đoàn trong cuộc khủng hoảng ở Syria để chiến đấu chống lại chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad. Tính đến tháng 7 năm 2013, nhóm này có khoảng từ 10.000 đến 20.000 chiến binh, biến nó trở thành một trong những đơn vị nổi dậy mạnh nhất. Nhóm Ahrar al-Sham đang hoạt động dưới cái ô của Mặt trận Hồi giáo Syria – một liên minh của 6 phong trào Hồi giáo hùng mạnh.

    Ahrar al-Sham được tin là đang nhận nguồn tài trợ từ các nước vùng Vịnh nhằm mục đích tiến tới đưa luật Hồi giáo vào thực thi ở đất nước Syria. Nhóm này đã có thời điểm là nhóm mạnh nhất trong phe nổi dậy Syria.
  6. Terence_Tao

    Terence_Tao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/07/2014
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    118
    Chó phản chủ

    Nhà báo Sotloff có thể đã bị bán với giá 50.000 USD
    Gia đình của nhà báo Mỹ bị chặt đầu Steven Sotloff tin rằng tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã chi 50.000 USD để mua lại con tin này từ lực lượng phiến quân ôn hòa ở Syria mà Washington hậu thuẫn.

    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gi...the-da-bi-ban-voi-gia-50-000-usd-3077319.html
  7. arsenalgooner

    arsenalgooner Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/06/2012
    Bài viết:
    1.801
    Đã được thích:
    5.900
    + tin thêm về vụ tiêu diệt các trùm của Ahrar al SHam

    http://www.aljazeera.com/news/middl...-killed-suicide-blast-201499181811320610.html

    http://www.presstv.com/detail/2014/09/09/378239/bombing-kills-28-top-militants-in-syria/


    như vậy là gần 50 chỉ huy các cấp từ lớn đến bé của Ahrar al Sham, một thời là nhóm phỉ mạnh nhất Syria và là cổ đông chính của IF hiện nay (cùng với Liwa al Islam tại Damascus) đã bị tiêu diệt chỉ trong 1 trận


    Lữ đoàn Liwa Dawoud của ISIS đã nhận trách nhiệm vụ đánh bom này,
    như em đã giới thiệu trước đây, Liwa Dawoud tứng là con cưng của phỉ, quân tinh nhuệ của IF, sau này trở cờ nhảy qua ISIS, nên việc nó nắm được chi tiết và có mối quan hệ, cài cắm sậu trong nội bộ phỉ để có thể lên kế hoạch đánh bom vào 1 buổi họp quan trọng có mặt hầu hết các lãnh đạo Ahrar al Sham là điều ko có gì quá ngạc nhiên :D


    các lãnh đạo lớn nhất của Ahrar al Sham và IF bị tiêu diệt trong vụ đán bom trên

    Abu Abdel al Malik
    [​IMG]



    Abu Hamza
    [​IMG]



    Ahmed Yousef Badawi
    [​IMG]



    và đặc biệt, trùm cuối của Ahrar al SHam, Abu al Hamawi, bí danh Hasan Abboud
    [​IMG]




    1 tấm ảnh chụp hồi 2012, tứ trụ của IF và phỉ lúc đó, nay ko còn ai cả
    [​IMG]


    hai tên thứ 1 và thứ 3 từ trái qua là Abu Khaled al Souri (co-founder của IF, phụ tá của Binladen tại trạn ToraBora) và Abdulqader Saleh (trùm Tawheed) thì đã bị tiêu diệt năm ngoái bởi ISIS (tên Abu Khaled) và không quân Syria (tên Saleh)

    còn 2 thằng còn lại thì là 2 tên bị KIA trong vụ hôm qua



    bức hình 1 buổi họp báo của IF, bây giờ còn thằng thứ 2 từ trái qua (áo xám) là Zahran Alloush (trùm Liwa Islam) và thằng đang đọc diễn văn (Abu Ahmed Issa, trùm cuối IF hiện nay) là còn sống
    [​IMG]



    clip NDF tái chiếm thị trấn Khattab và kho đạn Khattab hôm qua
    kho đạn sau khi bị phỉ loot hồi 2 tháng trước nay trống rỗng
  8. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.351
    Đã được thích:
    26.691
    Mấy tay này chắc chỉ đọc mỗi đoạn đầu. À mà đúng là tớ quên thật. Tớ không hề viết là không được ngủ và phải đào hầm cá nhân. Allar cứu rỗi linh hồn họ. Lầm sau nhớ đào hầm và ôm truyền tin với ống nhòm nhé các chú
  9. ninhmanowar

    ninhmanowar Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2007
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    182
    Hầy, có cái câu chuyện về đau bụng uống nhân sâm, các chú này chắc chỉ đọc đến đoạn đau bụng thì phải uống, còn đoạn sau tắc tử là tiếng Hán Việt thì chắc các chú không luận ra :D
  10. Gnuhlehcimm

    Gnuhlehcimm Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/11/2012
    Bài viết:
    1.468
    Đã được thích:
    96
    Pháp đang cân nhắc gửi lục quân đến Iraq
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này