1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. lamthitvit

    lamthitvit Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/06/2014
    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    895
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 10/09/2014, Bài cũ từ: 10/09/2014 ---
    [​IMG]
  2. phaphai

    phaphai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2004
    Bài viết:
    1.203
    Đã được thích:
    1.825
    Người Việt mình vốn khá dốt về ngoại ngữ, so ngay với người Lào, người Căm-Pu-chia cũng thua. Nhưng đó chỉ là dốt về nói và nghe thôi, chứ ngữ Pháp thì có khi giáo viên bản xứ còn ngạc nhiên vể hiểu biết ngữ pháp của sinh viên Việt Nam!

    Khi ra bên ngoài sống lâu người ta sẽ bắt đầu học như đứa trẻ con: học thuộc lòng tình huống, học để như cái máy cho tình huống câu hỏi thế này thì câu trả lời tương ứng sẽ là thế kia để dần dần suy nghĩ bằng ngôn ngữ mới, không có quá trình dịch xuôi - dịch ngược trong đầu nữa và các suy nghĩ để xếp câu có đủ chủ ngữ, vị ngữ,... cũng chẳng cần nữa (các chương trình dạy tiếng nước ngoài mới bây giờ đã thay đổi rất nhiều - nhưng chưa thay đổi được cách người Việt học ngoại ngữ)!

    Nhưng trường hợp cái ông bờ dồ Kiev này thì chỉ có thể hiểu là ông ấy chưa tham dự 1 lớp tiếng Anh nghiêm chỉnh nào, hoặc có thể đã tham gia, nhưng thường xuyên chẳng dự lớp nên cũng chỉ ngang học mót, và đã học mót được đến như vậy!
    Cái câu dịch ngược "biết tiếng anh không?" ấy thì người ta chẳng lắp vào thành câu trả lời được. Tra từ điển biết=know rồi ghép. To know họ cho những cái gì rất cụ thể và sâu: nếu know được nước Anh thì là 1 ông Anh học, cũng giống như vậy với tiếng anh là 1 nhà ngôn ngữ nghiên cứu tiếng Anh... Còn bình thường như các bác khác đã đến lớp, người ta chỉ nói, nghe và hiểu,... tiếng Anh!
  3. lamthitvit

    lamthitvit Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/06/2014
    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    895
    [​IMG]
  4. minh91

    minh91 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/10/2006
    Bài viết:
    1.205
    Đã được thích:
    906
    ngừng bán mít Pháp thiệt đơn lại thiệt kép, không khéo bỏ thị trường buôn bán vũ khí lại cho anh Mẽo xơi
    Ngừng giao tàu chiến cho Nga, Pháp thiệt hại khủng khiếp

    (Kiến Thức) - Ấn Độ đang xem xét lại hợp đồng mua 126 tiêm kích Rafale của Pháp, sau khi nước này tạm ngừng giao tàu đổ bộ lớp Mistral cho Nga.
    Theo một nhà phân tích hàng đầu của Pháp tiết lộ, uy tín của Pháp trong thị trường vũ khí thế giới đang bị đe dọa. Khi chính phủ Pháp ngưng mọi hoạt động chuyển giao tàu đổ bộ lớp Mistral cho Nga, theo một hợp đồng được hai bên ký kết trước đây. Đây sẽ là đòn đánh làm giảm uy tín và sự tin cậy từ các công ty quốc phòng của Pháp.
    Bên cạnh đó ông này cũng cho biết thêm rằng, nước Pháp có nguy cơ mất hợp đồng cung cấp 126 máy bay chiến đấu Rafale cho Ấn Độ nếu như nước này hủy bỏ hoàn toàn thương vụ Mistral với Nga, khi đầu tuần này các quan chức cấp cao thuộc chính phủ Pháp đã chính thức xác nhận thông tin trên.
    [​IMG]
    Từ bỏ thương vụ Mistral với Nga, Pháp đang phải chịu cảnh thiệt đơn thiệt kép.
    Hợp đồng mua hai tàu đổ bộ lớp Mistral tiến tiến được Nga và Pháp ký kết vào năm 2011. Trị giá của hợp đồng trên là gần 1,7 tỷ USD, dự kiến chiếc Mistral đầu tiên sẽ được bàn giao cho Nga vào cuối năm nay.
    Arnaud Dubien – Nhà nghiên cứu quan hệ quốc tế của Nga nhận định, việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với Nga sẽ gây mất uy tín cho nước Pháp trên thị trường vũ khí, nơi mà lâu nay Pháp vẫn được biết tới là một đối tác đáng tin cậy. Bản thân các quan chức của chính phủ Pháp cũng đã thừa nhận rằng nếu họ từ bỏ hợp đồng với Nga, thì nguy cơ họ vụt mất hợp đồng cung cấp 126 máy bay chiến đấu cho Ấn Độ sẽ là rất lớn.
    Dubien tin rằng, quyết định của Tổng thống Pháp Francois Holland trong vấn đề trên là có liên quan đến sự tác động trực tiếp từ Mỹ và Đức. Nhất là khi trong thông báo của Pháp về hợp đồng Mistral có nếu rõ, việc bàn giao chiếc tàu đầu tiên vào cuối năm nay sẽ phụ thuộc vào tình hình ở Ukraine.
    [​IMG]
    Còn quá sớm để có thể nhận định thương vụ Rafale giữa Pháp và Ấn Độ có thành công hay không?
    Một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết, Ấn Độ đang theo dõi chặt chẽ mọi động thái giữa các bên trong hợp đồng mua tàu đổ bộ của Nga. Và nguồn tin này cũng cho biết là có quá sớm để quyết định hành động trên của Pháp, có thể gây ảnh hưởng đến hợp đồng mua sắm máy bay chiến đấu của Không quân Ấn Độ. Nhưng khi với một hợp đồng có trị giá lên tới hàng tỷ USD và đã được thanh toán, thì việc trì hoãn ngưng triển khai do yếu tố chính trị tác động là điều không thể chấp nhận được.
    Hiện nay, Ấn Độ vẫn đang tiếp tục những phiên đàm phán cuối cùng cho hợp đồng mua mới 126 máy bay chiến đấu Rafale của Pháp, ước tính trị giá của hợp đồng này lên tới 22 tỷ USD. Công ty hàng không Dassault Aviation của Pháp đã giành được quyền cung cấp những máy bay trên cho Không quân Ấn Độ, trong cuộc đua đầy căng thẳng với sự tham gia của nhiều quốc gia như Nga, Anh, Mỹ và Thụy Điển.
    Tham mưu trưởng Không quân Ấn Độ tướng Marshal Arup Raha nói với tờ Hindustan Times rằng, thỏa thuận mua sắm máy bay chiến đấu Rafale mới sẽ sớm được triển khai. Tuy nhiên lại có một số thông tin cho rằng Ấn Độ đang xem xét lại hợp đồng trên với Pháp, do lo ngại sẽ xảy ra điều tương tự như với hợp đồng mua tàu đổ bộ Mistral của Nga.

    http://kienthuc.net.vn/tin-tuc-quan...ho-nga-phap-thiet-hai-khung-khiep-385412.html
  5. muamuaha86

    muamuaha86 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/02/2014
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    379
    Đáng lẽ ra ông kẹo mút phải làm cái luật này trước chiến tranh. Nhưng khi đó ông ta còn muốn tàn sát người Ucraina gốc Nga để lấy lòng Mỹ. Bây giờ thì muộn rồi, kẻ bại trạn không có quyền đặt ra luật lệ.
  6. abcvanit

    abcvanit Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/10/2008
    Bài viết:
    3.444
    Đã được thích:
    10.285
    [​IMG]
    công nghệ chống tàu tiên tiến!
    --- Gộp bài viết: 10/09/2014, Bài cũ từ: 10/09/2014 ---

    Ukr: đạp phải mìn!
  7. hongvebobinh

    hongvebobinh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/04/2009
    Bài viết:
    693
    Đã được thích:
    1.443
    Tốt nhất EU nên bình thường hoá thương mại lại với Nga. Nếu không muốn mùa đônh lạnh giá và kinh tế tiếp tục khủng hoảng.
    Iran dự định tăng cường hợp tác với Nga để đương đầu với các lệnh trừng phạt của phương Tây
    [​IMG]
    © Collage: Voice of Russia

    Iran có kế hoạch tăng cường hợp tác với Nga và Trung Quốc để chống lại những biện pháp trừng phạt từ phía các quốc gia phương Tây. Hãng thông tấn FARS của Iran đưa tin hôm thứ Ba kèm dẫn lời ông Mansur Moazemi, Thứ trưởng Bộ dầu mỏ đất nước.

    Ông Mansur gọi Nga là đối tác chiến lược của Iran và nhấn mạnh rằng Tehran sẽ hợp tác với Matxcova trong mọi lĩnh vực có thể, bao gồm cả dầu khí. Theo ông Ali Majedi, một Thứ trưởng khác của Bộ Dầu mỏ Iran, các bên dự kiến ký kết ở Tehran một thỏa thuận về tăng cường hợp tác kinh tế với Nga vào thứ Ba.

    Phiên họp kế tiếp của Ủy ban liên chính phủ Nga-Iran về hợp tác kinh tế-thương mại sẽ được tổ chức ở Tehran vào hai ngày thứ Ba và thứ Tư. Các bên sẽ xem xét những bước đi cụ thể nhằm thực hiện các dự án thương mại chung. Giới kinh doanh hai nước gọi sự hợp tác này là “dầu đổi hàng”: Nga sẽ mua dầu của Iran, còn Iran sẽ mua của Nga những mặt hàng cần thiết bằng những khoản tiền thu đuợc.
  8. Juan

    Juan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/08/2012
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    112
    Tên lửa thế hệ mới nhất được viện khoa học công nghệ quốc phòng Ukraina thiết kế chế tạo, với công nghệ mới này mọi hệ thống đánh chặn tiên tiến nhất đều bị đánh lừa=))
  9. abcvanit

    abcvanit Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/10/2008
    Bài viết:
    3.444
    Đã được thích:
    10.285

    tự thử nghiệm cái chuồng gà!
  10. hongvebobinh

    hongvebobinh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/04/2009
    Bài viết:
    693
    Đã được thích:
    1.443
    Thư ký báo chí Vladimir Inogorodtsev của LC bình luận về tuyên bố của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko về việc cấp quy chế đặc biệt cho Donbass. Ông cho rằng Donbas chỉ cần độc lập chứ không phải là một quy chế đặc biệt nhàm chán trong Ukraina. Điều này đã được báo cáo của hãng tin RIA Novosti.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này