1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. minh91

    minh91 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/10/2006
    Bài viết:
    1.205
    Đã được thích:
    906
    Theo nguồn tin từ ATO thì toàn là người Nga
  2. htcdesire

    htcdesire Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    675
  3. PeterPhan

    PeterPhan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Bài viết:
    247
    Đã được thích:
    1.966
    Vệ binh quốc gia Ukraina làm gì?
    Câu trả lời là họ có thể làm bất kỳ việc gì...Và họ có thể làm tự nhiên, vì pháp luật Ukraina sẽ 'ân xá' hết.

    Băng đảng Right Sector KORK 'phối hợp' cùng với lính tình nguyện tiểu đoàn Dnepro-1 đang hành sự:


  4. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Pháo binh Cossak
  5. PeterPhan

    PeterPhan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Bài viết:
    247
    Đã được thích:
    1.966
    ở khu vực sân bay có hệ thống boongke kiên cố nên mấy anh Ukraina mới trụ được lâu như vậy. Khu vực nhà ga sân bay thì dân quân đã chiếm nhưng sau đó rút về vị trí phòng thủ vì họ không biết các lực lượng quân Ukraina đang ở đâu trong khu vực sân bay. Sau đó thì tới ngưng bắn, rồi các anh bên Ukraina lục đục 'nổi lên mặt đất' và tính đường rút lui. Cũng không rõ hệ thống ngầm ở sân bay Donetsk như thế nào mà NAF không dám xuống, chỉ tiến hành 'bịt lỗ' ở những nơi họ biết'.

    về Motorola thì thấy họ cũng chẳng bịt mặt gì cả, nếu họ là cựu đặc nhiệm ở Nga hay Ukraina thì khó có thể công khai như vậy được. Nhưng nếu là lính 'tay ngang' thì rõ ràng không thể có năng lực chiến đấu cao như vậy.
  6. minh91

    minh91 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/10/2006
    Bài viết:
    1.205
    Đã được thích:
    906
    Lần này thì tổ chức ân xá quốc tế nhà các chú xác nhận là mấy ung hàng Donbass với azov chả thấy ung với hành đâu toàn là phạm tội ác chiến tranh thôi

    Ukraine phải chấm dứt các hành vi phạm pháp và và tội ác chiến tranh của các lực lượng tình nguyện ủng hộ Ukraina

    (Kiev) Trong một cuộc họp với Thủ tướng Ukraina Arseniy Yatsenyuk ngày hôm nay, Tổng thư ký Tổ chức Ân xá Quốc tế Salil Shetty kêu gọi chính phủ Ukraina để ngăn chặn sự lạm dụng và tội ác chiến tranh của tiểu đoàn tình nguyện hoạt động cùng với lực lượng vũ trang Ukraina.

    "Các nhà chức trách Ukraina phải hạn chế tình trạng vi phạm luật pháp và lạm dụng đã lan rộng trong khu vực ly khai," Salil Shetty, Tổng thư ký Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết từ Kiev

    Nguyên bản tiếng Anh vì lười dịch quá mà Gúc dịch như hạch ý
    Ukraine must stop ongoing abuses and war crimes by pro-Ukrainian volunteer forces
    (Kyiv) In a meeting with Ukrainian Prime Minister Arseniy Yatsenyuk today, Amnesty International Secretary General Salil Shetty urged the Ukrainian government to stop abuses and war crimes by volunteer battalions operating alongside regular Ukrainian armed forces.

    “The Ukrainian authorities must not replicate the lawlessness and abuses that have prevailed in areas previously held by separatists,” said Salil Shetty, Amnesty International Secretary General from Kyiv.

    “The failure to stop abuses and possible war crimes by volunteer battalions risks significantly aggravating tensions in the east of the country and undermining the proclaimed intentions of the new Ukrainian authorities to strengthen and uphold the rule of law more broadly.”

    The call came as Amnesty International published fresh research collected on the ground in the northern Luhansk region, Abuses and war crimes by the Aidar Volunteer Battalion in the north Luhansk region, documenting a growing range of abuses by the Aidar Volunteer battalion.

    Aidar is one of more than thirty so-called volunteer battalions to have emerged in the wake of the conflict which have been loosely integrated into Ukrainian security structures as they seek to retake separatist held areas.

    Amnesty International has documented a growing spate of abuses, including abductions, unlawful detention, ill-treatment, robbery, extortion, and possible executions committed by the Aidar battalion. Some of these amount to war crimes.

    The organization is calling on the Ukrainian authorities to bring all volunteer battalions, including Aidar, under effective lines of command and control, to promptly investigate all allegations of abuses and to hold those responsible to account.

    The Ukrainian Prime Minister expressed the government's commitment to bringing all perpetrators of conflict related abuses to account.

    "Amnesty International welcomes the Ukrainian government's commitment to restore and ensure justice in the conflict affected areas. We will hold them to this promise," said Salil Shetty.
  7. nonames34

    nonames34 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/08/2014
    Bài viết:
    211
    Đã được thích:
    299
    À, nhờ bà Rice này mà iem hiểu thêm về mục đích của Mỹ tại Uy Kiên. Hóa ra nhờ cuộc "cách mạng đá phiến" mà nước Mỹ sản xuất được kha khá dầu và khí đá phiến. Cơ mà cái loại dầu, khí này lại đắt đỏ quá, nước Mỹ không kham được nên phải nhờ EU "tiêu thụ dùm". Nhưng EU lại đang xài nhiều dầu, khí từ Nga có giá khá rẻ, dầu, khí Mỹ không cạnh tranh được nên phải xài bài Uy Kiên. Nếu thành công thì nắm được cái van dầu, khí của Nga vào EU còn không thì cũng trừng phạt loạn lên, bắt Nga phải khóa van dầu, khí hoặc ngừng những dự án khủng như Nord và South Stream cho dầu khí Mỹ có cửa chen chân vào EU. Thật là...
  8. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.435
    Đã được thích:
    3.360
    1 con Tigr Nga đi lạc qua Lugansk mấy ngày đầu, tới nay chả thấy tăm hơi đâu nhỉ, hay hiến...xác nhân đạo rồi :-??

    [​IMG]

    Oái, dùng cả cờ đỏ búa liềm nữa 8-}
    [​IMG]

    Novorossia dấu kỹ, đang xem ngày lành tháng tốt để đặt con này lên bệ chiến thắng tại Kiev:P
    [​IMG]
    [​IMG]
  9. PeterPhan

    PeterPhan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Bài viết:
    247
    Đã được thích:
    1.966
    Dự luật 'qui chế đặc biệt cho Donbass' được thông qua
    Quốc hội Ukraina chính thức thông qua luật 'Qui chế đặc biệt cho Donbass' trong 3 năm trước khi có một giải pháp chính trị 'vĩnh viễn' cho vùng đất này.

    Đây là một bước tiến rất quan trọng của khu vực nói tiếng Nga ở miền Đông. Luật sẽ tạo điều kiện để tiến trình chính trị được thúc đẩy một cách hòa bình, tôn trọng ý nguyện của người dân Donbass.

    Diễn ra dưới hình thức thảo luận kín và bỏ phiếu kín, dự luật nhận được 277/450 phiếu thuận. Đích thân Tổng thống Poroshenko có mặt tại Quốc hội để thuyết phục các đại biểu.

    Phía lãnh đạo Donbass tỏ ra 'ủng hộ' dự luật của Poroshenko và nói rằng 'luật này thể hiện tiếng nói của Donbass trong các cuộc đàm phán hòa bình. Và mặc dù mọi thứ chưa phải đã rõ ràng nhưng việc giải pháp hòa bình được ưu tiên là một thắng lợi'.

    Trước đó, có tin các nghị sĩ thuộc đảng cực hữu Svovoda phản đối các phiên thảo luận kín và bỏ phiếu kín vì cho rằng 'có gián điệp Nga trong quốc hội nên cần phải công khai'.

    [​IMG]

    Trong diễn biến khác, một cuộc biểu tình đang diễn ra tại Kiev nhằm phản đối thị trưởng Vitali Klitschko. Ông Klitschko từng hứa hẹn 'sẽ đến Donbass bất kỳ lúc nào' nhưng từ đó đến nay tỏ ra 'im lặng chờ thời' và 'đứng ngoài các diễn biến chính trị'. Nhiều nhận xét nói Klitchsko đang 'đứng nhìn các đối thủ mắc sai lầm' để phục vụ mục tiêu lên đỉnh quyền lực của mình.

    [​IMG]
    [​IMG]
  10. mig1000

    mig1000 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    2.587
    Đồng tiền mất giá chỉ sợ nếu nền sản xuất trong nước suy giảm nghiêm trọng. Còn với Nga, nớ sản xuất và tự chủ được tất cả, tài nguyên, nguyên liệu, nhiên liệu và mộ số sản phẩm của nó thì gần hết thế giới này phải sử dụng. Khi đó nếu tiền mất giá sẽ là lợi thế cho xuất khẩu và bảo vệ hàng trong nước. Phải nói là nếu công tác thu phục lòng dân tốt thì đây là cơ hội tuyệt vời cho Putin gây dựng và phát triển nền sản xuất trong nước và hợp tác với phần còn lại của thế giới. Trong ngắn hạn, người Nga có thể hơi thiếu thốn những hàng xa xỉ và một số hàng hoá chưa kịp nhập khẩu hay sản xuất thay thế tuy nhiên khoảng 6 tháng sau thì sự việc sẽ khác và càng lâu thì e rằng các hãng sản xuất của Âu, Mỹ vào lại Nga sẽ gặp rào cản lớn từ lòng dân và từ bản thân nền sản xuất trong nước cũng như các hãng cạnh tranh khác. Tóm lại là Eu và Mẽo nhất là EU đang đánh mất dần thị trường Nga nếu tiếp tục cấm vận. Bài toán khôn khéo nhất của EU là chấm dứt ngay cấm vận sớm nhất truớc khi quá muộn.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này