1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. nonames34

    nonames34 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/08/2014
    Bài viết:
    211
    Đã được thích:
    299
    Hôm nay xem thời sự VTV nghe mấy chị BTV hô hào cái nghị quyết "tự trị hạn chế" của Kẹo như là bước ngoặt của Ukr mà bực mình. Cái đó không bao giờ là cứu cánh cho Ukr cả. Phe ly khai chiến đấu từ đầu tới giờ không phải chỉ để nhận cái quy chế tự trị hạn chế có 3 năm rồi sau mới bàn tiếp. Không ai biết 3 năm sau Kiev có bàn tiếp hay là bom đạn lại rơi tiếp xuống đầu Donbass. Cái họ cần là quy chế tự trị, bây giờ và mãi mãi!
  2. chessgenius

    chessgenius Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/06/2013
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    511
    hehe. trước thì pro Kiev nói chiếm Donbass trong 24h. sau thì nói không bao giờ cho tự trị. Giờ thì bảo cho tự trị là chiến thắng của tổng kẹo =]]]]]]
    đọc xong mình mắc cuồi gần chết. Ukm. thôi thì thắng lợi. mình thì chả có chờ mong gì vào cái này. Kì nào cấp quy chế tự trị vĩnh viễn rồi tính tiếp. Không thì cứ đánh nhau mãi. cùng lắm đợi 3 năm hòa hoãn xây dựng lực lượng mà thôi.
  3. PeterPhan

    PeterPhan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Bài viết:
    247
    Đã được thích:
    1.966
    Về Quy chế tự trị Donbass:
    Maidan 'nổi điên', Donbass 'bình thản'

    Quy chế tự trị cho Donbass là điều gần như không thể không làm đối với Tổng thống Poroshenko. Đó là lựa chọn cuối cùng của ông ấy và không có chọn lựa nào tốt hơn cho tương lai chính trị của chính ông cũng như cho cả Ukraina trong tình hình hiện tại.

    Tất nhiên, Poroshenko có những mong ước rất khác. Nhưng giờ là lúc phải có cái nhìn thực tế và nếu gọi 'Quy chế tự trị' này là một thành công của Poroshenko cũng không phải là không có lý. Ukraina đã gần như mất hết sức mạnh: quân sự, kinh tế, chính trị, ngoại giao,... mọi thứ đều phải phụ thuộc vào các 'đối tác'. Và khi những sự giúp đỡ chỉ dừng lại ở mức 'có còn hơn không' thì Poroshenko và đội ngũ của ông hiểu rằng 'thật khó để tiếp tục mạnh tay thêm'. Nếu tiếp tục theo đuổi chiến dịch quân sự, khả năng thắng cuộc sẽ gần như bằng không và khi đó Poroshenko sẽ có nguy cơ 'mất cả chì lẫn chài'.

    Về phía Novorossia thì họ cũng không quá vui mừng với Luật tự trị. Họ lẽ ra có thể được hơn thế, nhất là trong suy nghĩ của các chỉ huy quân sự. Trước đó, cánh quân sự Novorossia cho rằng họ phải được nhiều hơn và muốn Kiev phải trả cái giá đắt hơn vì đã phá hủy Donbass. Tuy nhiên, cánh chính trị thì lại cảm thấy 'hài lòng' vì họ đã đạt được cái mà từng đề xuất và theo họ thì không nên 'lấy oán báo oán'. Nếu tiến trình chính trị được bảo đảm thì không khó để đạt được quy chế tự trị vĩnh viễn thông qua con đường bầu cử phổ thông. Trong các bầu bán dân chủ, thì ngay cả trong phạm vi quốc gia Ukraina, các lực lượng thân Nga vẫn chiếm ưu thế. Nói gì tới Donbass và các vùng phụ cận vốn vẫn cho rằng họ là 'vùng đất thuộc Nga'. Hơn nữa, thành công bằng con đường đối thoại hòa bình sẽ khiến Nga đỡ phải 'vất vả' hơn. Và đổi lại, Nga sẽ dành tiền bạc đầu tư trở lại, trước hết là cam kết đảm bảo năng lượng cho mùa đông tới ở Donbass, cũng như đầu tư xây dựng lại hạ tầng.

    Tại Kiev, lựa chọn của Poroshenko lại không được thấu hiểu nhiều. Các nhóm cực hữu, kể cả bà cựu thủ tướng Tymoshenko cũng tỏ ra 'giận dữ' và cho rằng 'luật tự trị là sự thừa nhận sự chiếm đóng của Nga'. Hiện tại, sau khi Quốc hội Ukraina thông qua luật tự trị, các nhóm cực hữu, vệ binh quốc gia và Right Sector đã bao vây trụ sở Rada và đang làm loạn trong sự 'bất lực' (hay làm ngơ) của cảnh sát.

    Những người phản đối 'quy chế tự trị' xây rào chắn bằng lớp xe, gợi nhớ về maidan 2.o:



    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  4. lei_lord_demon

    lei_lord_demon Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/05/2003
    Bài viết:
    1.579
    Đã được thích:
    8
    Quy chế tự trị hay độc lập một phần là nước cờ hay của Putin, có ai phân tích được lý do anh Igor Strelkov nghỉ cuộc chơi trước khi phe Miền Đông phản công không?
  5. duongdzu

    duongdzu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/01/2008
    Bài viết:
    451
    Đã được thích:
    166
    Mấy thằng ăn không ngồi rồi chỉ được phá hoại. Đưa tụi nó ra tiền tuyến cho dân quân bem chết hết cho rồi, để ở nhà tốn cơm
  6. duongdzu

    duongdzu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/01/2008
    Bài viết:
    451
    Đã được thích:
    166
    Bạn làm tổi nhớ phim "brave heart" quá. Phim xem hoài ko chán.
  7. PeterPhan

    PeterPhan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Bài viết:
    247
    Đã được thích:
    1.966
    Ukraina hôm nay: 'dân chủ' ngổn ngang...

    1. Tượng Lenin ở Ukraina được đeo ribbon Thánh George:
    [​IMG]

    2. Một xe bus bị trúng đạn pháo của quân Ukies tại Petrovski (Donetsk)
    [​IMG]
    [​IMG]

    3. Cực hữu lại làm loạn Kiev vì 'Quy chế tự trị cho Donbass':
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    4. Một thành viên phát xít Right Sector bị thương tại khu vực trụ sở quốc hội Ukraina ở Kiev:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    5. Cụ già miền Donbass không hiều vì sao Ukraina lại phá nhà bà:
    [​IMG]

    6. Nghị sĩ quốc hội Ukraina bị 'bỏ thùng rác' trước mặt cảnh sát:
    [​IMG]
    [​IMG]

    7. Poroshenko 'khoe' Luật 'tự trị Donbass':
    [​IMG]

    8. Tạo dáng:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    9. Ukraina hợp tác với EU, Right Sector hợp tác với ISIS?
    [​IMG]

    10. Novorossia chính thức hợp nhất các lực lượng vũ trang:
    [​IMG]


  8. mig1000

    mig1000 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    2.587
    Purgin: Chúng tôi không đồng ý với các điều khoản của Poroshenko về hiện trạng
    [​IMG]
    Rada đã thông qua luật tự trị 3 năm của DNR. Tuy nhiên bên cạnh đó hai nước cộng hoà này đã thống nhất hình thành một quân đội chung.
    Theo Pủgin, khi luật này được thông qua, các lực lượng dân quân sẽ sẵn sàng để nói về điều đó với chính quyền Kiev, nhưng chỉ đối với phần liên quan đến quan hệ kinh tế và xã hội. Vấn đề chính trị của Chính phủ Poroshenko đưa ra cho DNR và LC xem xét là không thể chấp nhận.

    Có thể dự đoán diễn tiến như sau : bước đầu, các nhà đại diện chính trị cho DNR và LC chấp nhận tạm thời thoả thuận để đạt được sự công nhận nhất định về thể chế, tránh cái gọi là "khủng bố" của những kẻ luôn sử dụng và sử dụng nhuần nhuyễn các "tiêu chuẩn kép". DNR và LC hiểu rằng, còn tụi mai đao sẽ không bao giờ có hoà bình hay tự trị thật sự. Bên cạnh đó, họ sẽ vẫn tiếp tục củng cố tiềm lực quân sự. Phía tổng kẹo, đây là bài cuối cùng để cứu vãn tình hình, tuy nhiên phe mai đao không để yên cho họ. Diễn tiến tiếp theo sẽ là Kiev loạn các đảng phái, phe mai đao sẽ không tuân thủ chính quyền và bằng các tiểu đoàn tư nhân cũng như một phần vệ binh quốc gia gây hấn tiếp với DNR và LC với mục đích kéo chính quyền vào tiếp cuộc chiến. Sẽ có một trận chiến lớn nữa xảy ra để sắp xếp lại các thế lực ở Kiev và sự lớn mạnh của miền đông cả về thế lực và vùng kiểm soát thực sự. Chỉ có lúc này Ucr mới được hoà bình.
    Kịch bản trên rất có lợi cho phe miền đông và Nga, tuy nhiên nhân dân Ucr sẽ còn phải đổ máu, đáng tiếc là khả năng lớn xảy ra như vậy.
  9. changtraingocnghech

    changtraingocnghech Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/10/2014
    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    0
    Luật tự trị là một nước cờ cao của Ngài Tổng thống Poroxenko. Nó chứng tỏ thiện chí, tính chính nghĩa, sự cao thượng, tấm lòng yêu nước thương dân mà chính phủ Trung ương Ucraine giành cho những kẻ lầm đường lạc lối. Nếu bọn chúng chấp nhận buông súng đầu hàng sẽ được hưởng khoan hồng của nhà nước. Nếu bọn chúng run sợ không chấp nhận, thì càng khẳng định bản chất của bọn chúng là bản chất khát máu của bọn khủng bố. Lúc này thế giới văn minh sẽ công khai, chính thức ủng hộ vũ khí cho Ucraine tiêu diệt khủng bố. Nga không có cớ gì phản đối nữa.

    Luật tự trị là tạm thời, chỉ với 1 số vùng nhỏ còn chưa được giải phóng, bị phỉ tạm chiếm. Sau 3 năm sẽ xoá bỏ, quay về cơ cấu hành chính các tỉnh bình thường. 3 năm là không dài, không ngắn. Đủ để xây tường cách li nước Nga. Đủ để hoàn thiện thể chế, quân sự gia nhập NATO, EU. Khi đó, miền đông vẫn là 1 phần của Ucraina, không có lí do nào cản trở việc gia nhập NATO nữa. Sau khi vào NATO, chủ quyền, sự toàn vẹn lãnh thổ của Ucraina được NATO bảo vệ. Không một nước Nga nào dám dở trò xâm lược, hay những trò đê tiện gây bất ổn cho Ucraina nữa.

    Tôi tin tưởng ngài Tổng thống Porosenko thành công. Tin tưởng đất nước Ucraina thu hồi toàn vẹn lãnh thổ. Tin tưởng nhân dân Ucraina đoàn kết tiêu diệt bọn cướp nước và bọn bán nước.
  10. PeterPhan

    PeterPhan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Bài viết:
    247
    Đã được thích:
    1.966
    Bạn cũng thấy đấy, trong luật tự trị này không có đề cập gì tới giải giáp vũ khí hay giải tán quân đội gì cả. Thì cái đó nó đã là một sự bảo chứng rằng lời nói của Kiev là 'không thể đảo ngược' vì dù có nuốt lời thì cũng không lừa gạt được ai. Quân đội Novorossia vẫn cứ tiếp tục phận sự nhưng họ chỉ động tay động chân khi quân đội Kiev rục rịch.

    Còn từ giờ thì cứ để cánh chính trị vào cuộc. Và cánh chính trị Novorossia thì họ tỏ ra 'hoàn toàn tin tưởng vào thắng lợi' nếu thực thi biện pháp hòa bình. Độc lập cho Donbass thì chưa nói tới, nhưng tự trị thì trong tầm tay. Dân Donbass chẳng ngần ngại gì mà không 'say no' với cái dân miền Tây chỉ có 'ăn bám' với lại làm 'maidan'.

    Qui chế tự trị cũng mở một lối thoát cho Poroshenko. Và cũng giúp Nga rất nhiều. Nói gì thì nói chứ nếu tiếp tục đánh nhau, Nga cũng bị liên lụy rất nhiều. Nay thì Nga cứ tà tà ngồi làm quân sư, chỉ cần Donbass tự trị thôi thì Ukraina coi như 'mất hết sức mạnh'. Có lẽ tới đây phải chờ xem các đối tác phương Tây sẽ đối xử với Ukraina 'không Donbass' như thế nào đây.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này