1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. lamthitvit

    lamthitvit Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/06/2014
    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    895
    Quân đội Ukr :
    [​IMG]
  2. luctuan6

    luctuan6 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/01/2011
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    6
  3. xachen

    xachen Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2011
    Bài viết:
    2.837
    Đã được thích:
    251
    Quân đội Ukraine vừa thực hiện một cuộc tấn công hoàn toàn bất ngờ vào một nhà máy quân sự ở khu vực miền đông Donetsk. Người ta nghe thấy một loạt tiếng nổ vang lên, sau đó là khói mịt mù bốc lên. Sở dĩ nói cuộc tấn công này quá bất ngờ vì nó diễn ra trong bối cảnh chính quyền Kiev vừa ký biên bản ghi nhớ hòa bình với lực lượng ly khai miền đông Ukraine.
    [​IMG]
    Hiện trường vụ tấn công

    Vào thời điểm báo chí đưa tin, người ta vẫn nghe thấy những tiếng nổ và nhìn thấy những cột khói đen kịt bốc lên từ nhà máy quân sự số 107. Người dân địa phương cho biết, những tiếng nổ là do nhà máy này vẫn còn dự trữ nhiều đạn dược.
    Các nhân chứng cho hay, vào buổi sáng nay (20/9), người ta đã nghe thấy một tiếng nổ cực lớn ở nhà máy quân sự trong thành phố Donetsk. Sau đó, một ngọn lửa lớn bùng lên ở nhà máy bị tấn công. Một số nguồn tin cho rằng, nhà máy quân sự này đã bị trúng 2 quả tên lửa của quân đội Kiev.
    Vì nhà máy bị tấn công sản xuất chất nổ và đạn dược nên người ta vẫn liên tiếp nghe thấy những tiếng nổ nhỏ hơn sau đó khi ngọn lửa tiếp tục lan rộng hơn. Các vụ nổ sau này được cho là do chất nổ và đạn dược được dự trữ trong nhà máy phát nổ. Hiện chưa có báo cáo nào về tình hình thương vong nhưng người ta lo ngại rằng, sẽ có hàng chục nạn nhân thương vong trong một vụ tấn công nguy hiểm như thế này.
    Hiện cũng chưa có bất kỳ xác nhận nào về việc quân đội Ukraine đã bắn 2 quả tên lửa vào nhà máy quân sự, khiến nó phát nổ.
    Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng, quân Kiev đã nã đạn pháo vào Donetsk trong buổi sáng ngày hôm nay. Quân đội Ukraine được cho là đã thực hiện các cuộc tấn công từ ngôi làng Khanzhonkovo. Theo các nhân chứng, nhiều khu vực dân cư đã bị phá hủy.
    Vụ tấn công trên diễn ra trong bối cảnh mà quân Kiev và lực lượng ly khai vừa ký một bản ghi nhớ nhằm chấm dứt tình trạng giao tranh ở miền đông Ukraine sau các cuộc đàm phán ở Minsk. Theo thỏa thuận này, hai bên sẽ tạo ra một vùng đệm an toàn, rút quân ra khỏi khu vực đồng thời cấm các chuyến bay quân sự ở nơi này.
    Việc chính quyền Kiev và lực lượng ly khai hôm nay tiến thêm một bước trong việc ký kết biên bản ghi nhớ hòa bình nhằm chấm dứt các hoạt động quân sự ở miền đông Ukraine đã đem đến thêm hy vọng về một nền hòa bình được thiết lập trở lại ở quốc gia Đông Âu sau nhiều tháng chìm trong bạo lực đẫm máu khiến hàng nghìn người thiệt mạng.
    Tuy nhiên, vụ tấn công vào nhà máy quân sự ở Donetsk được cho là một điềm xấu đối với biên bản ghi nhớ hòa bình nói trên.
  4. maxttien

    maxttien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2011
    Bài viết:
    3.453
    Đã được thích:
    1.222
    Lại mấy cái NGO, vừa rồi có một chú đang sống nhăn bị chúng nó rủa là chết rồi lên chửi, BQP cũng thông báo mấy trường hợp đang đi tập trận được nhập vào danh sách mất tích =))
  5. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Quả bắn nhà máy chưa thấy đổ cho Nga ngú xâm lược nhỉ?
  6. cuchuoi91hp133

    cuchuoi91hp133 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/10/2014
    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    80
    NATO cáo buộc các lực lượng Nga vẫn ở trong Ukraine
    Theo AFP, Tư lệnh tối cao NATO tại châu Âu, Tướng Không quân Mỹ Philip Breedlove, ngày 20/9 khẳng định các lực lượng Nga vẫn hoạt động bên trong Ukraine, đồng thời cho rằng thỏa thuận ngừng bắn không phát huy tác dụng. Tuy nhiên, ông này bày tỏ hy vọng một kế hoạch hòa bình mới có thể mang lại tiến triển.

    http://www.vietnamplus.vn/nato-cao-buoc-cac-luc-luong-nga-van-o-trong-ukraine/282239.vnp

    Có lẽ giờ này 2 phe diều hâu và bồ câu trong điện Kremli đang oánh nhau chí chết và Sa hoàng đang bâng khuâng đứng giữa 2 dòng nước, chọn một dòng hay để nước cuốn trôi :))

    Làm gì cũng phải cho nó dứt khoát, xuống thang thì xuống thang hẳn mà leo thang thì leo thang hẳn. Đã đồng ý kí thỏa thuận rút hết các lực lượng nước ngoài khỏi miền Đông thì nghiêm chỉnh thực thi đi, để phương Tây nới cái cổ dề sanction cho dễ thở. Còn ko thì kéo quân thẳng tới Kiev. Chứ cứ lừng khừng nửa dơi nửa chuột thế này nhân dân yêu Nga trên toàn TG lại thêm đau lòng :))
  7. luctuan6

    luctuan6 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/01/2011
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    6
    :)) Cứ cái tình hình này kéo dài các doanh nghiệp Nga bị rút hết vốn đầu tư, ngấm đòn trừng phạt, lại còn phải bơm tiền nuôi quân ở Donbas, trả tiền cho lính đánh thuê, vũ khí đạn dược kiểu này thì bọn tài phiệt Ngố nó ko để yên cho "Sa Hoàng" mãi đâu. Mikhail Khodorkovsky tuyên bố sẵn sàng làm tổng thống Nga và chuẩn bị cho thời kỳ hậu Putin rồi đấy.
  8. nguyenvanx

    nguyenvanx Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    05/06/2012
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    7
    Dấu hiệu quân đội Ukraine sắp tấn công miền Đông
    Lệnh ngừng bắn ở Ukraina đang bị đe dọa. Tổng thống Poroshenko kêu gọi Hoa Kỳ cung cấp viện trợ quân sự cho Kiev, bao gồm các vũ khí sát thương và phi sát thương.
    "Không thể giành chiến thắng bằng những chiếc chăn," ông Poroshenko tuyên bố khi phát biểu trước Quốc hội Mỹ.
    Tổng thống Ukraine không giấu việc ông đến bên kia đại dương là nhằm tìm kiếm sự hỗ trợ: cả chính trị, tài chính cũng như quân sự. Những lời nói hùng hồn của ông Poroshenko tuân thủ truyền thống phát ngôn của nhà cầm quyền Mỹ.
    Ông nói, Ukraine hôm nay đang chiến đấu vì thế giới tự do. “Đây không chỉ là cuộc chiến của Ukraine, mà còn là cuộc đấu tranh của châu Âu và nước Mỹ.” Vì vậy, Mỹ phải giúp đỡ Ukraine, nhưng không thể bằng chăn màn và kính nhìn ban đêm như trước đây, mà là các thiết bị hạng nặng, vũ khí chống tăng và súng ống, máy bay không người lái và phương tiện liên lạc. Thiếu điều này chẳng thể giành chiến thắng, - ông Poroshenko nhấn mạnh. Nhưng Tổng thống Ukraine cũng vội vã điều chỉnh rằng, mục tiêu của đất nước ông không phải thắng trận mà là gìn giữ nền hòa bình.
    Bài phát biểu của Tổng thống Ukraine nhận được những tràng vỗ tay nhiệt liệt. Nhưng chỉ có vậy. Người Mỹ hứa hẹn giúp đỡ mọi mặt, chu cấp các nhu cầu nhân đạo và củng cố biên giới, nhưng không hề chịu xuất một chiếc xe tăng nào. Đến lượt đề nghị coi Ukraine là đồng minh chính bên ngoài NATO cũng bị Tổng thống Barack Obama khước từ. Tuy nhiên, điều này không làm ông Poroshenko mất đi nhiệt huyết chiến đấu, - chuyên gia Pavel Danilin Giám đốc Trung tâm Phân tích chính trị nêu nhận xét.
    “Những tuyên bố của ông Poroshenko có vẻ quân phiệt. Mặc dù không nhận được vũ khí hạng nặng từ Hoa Kỳ, nhưng một điều có thể thấy rõ là Tổng thống Ukraine muốn xử lý các nước Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, có nghĩa với Novorossia, bằng vũ lực. Chứ không hề thông qua các giải pháp ngoại giao".
    Ngày 5 tháng 9, chính quyền Kiev và dân quân tự vệ Đông Ukraine đã đồng ý với kế hoạch hòa bình do Moskva đề xuất, đạt được một thỏa thuận ngừng bắn. Mặc dù cả hai bên thỉnh thoảng tiếp tục nổ súng, trên thực tế đang tồn tại những cơ hội mở rộng lệnh ngừng bắn thành nền hòa bình lâu dài. Chỉ cần Kiev thực hiện lời hứa của họ.
    Thoạt nhìn có vẻ như quá trình đang diễn ra theo cách này. Ngày 16 tháng 9, Quốc hội Ukraine thông qua trong phiên họp kín luật về qui chế đặc biệt của các chính quyền địa phương và những biện pháp khắc phục hậu quả ở một số vùng của Donbass. Đây là một trong số các điều kiện chính của thỏa thuận ngừng bắn.
    Tuy nhiên, những phát ngôn và hành động của chính trị gia Kiev buộc người ta nghĩ rằng, đối với VerkhoVNa Rada văn bản chỉ là màn khói che đi sự không mong muốn đạt kết quả đàm phán với Donetsk và Lugansk. Chủ tịch Quốc hội Ukraine Aleksandr Turchinov kêu gọi đừng sử dụng mỗi ngày đình chiến "để đấu khẩu chính trị, mà củng cố lực lượng vũ trang".
    Thực tế, đây là công việc mà Tổng thống Ukraine đang làm. Hôm thứ Năm, ông Poroshenko đã bổ nhiệm cựu quan chức an ninh Gennady Moskal làm thống đốc khu vực Lugansk. Tất nhiên, ứng cử này không được thống nhất với các nhà lãnh đạo đông nam. Thậm chí, Tổng thống không thèm chờ cho cuộc đối thoại trực tiếp giữa Kiev và Donbass bắt đầu, - Giám đốc Trung tâm phân tích chính trị Pavel Danilin nhấn mạnh.
    “Không hề quan trọng việc ai được bổ nhiệm làm lãnh đạo tỉnh Lugansk. Bởi vì thực sự là khu vực được điều hành bởi những nhân vật khác. Họ sẽ không để đại diện của Kiev được phép tiếp cận địa bàn. Đó là điều cần phải chấp nhận. Nhưng Kiev không thể cam chịu. Và đây là một trong những vấn đề mấu chốt".
    Thời gian này, các đơn vị của Ukraine ở phía đông đất nước đang tích cực nhận sự tiếp viện. Ông Andrei Lysenko, phát ngôn viên Hội đồng An ninh quốc gia và quốc phòng tuyên bố Ukraine đang cử đến khu vực Donbass làn sóng vận động nhập ngũ thứ ba cùng các trang thiết bị mới. Quân đội sẵn sàng chờ lệnh.

    :)):)):)):)):)):)):))
  9. changtraingocnghech

    changtraingocnghech Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/10/2014
    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    0
    Mình đã nói từ mấy post trước là tình hình Nga đang biến đổi nhanh và Nga đang quỵ gối rồi. Biểu hiện rõ nhất là Nga yếu đến mức không dám phản kháng gì sau lệnh cấm vận mới nhất. Mà Mỹ nắm thời cơ rất nhanh, sẽ cho 1 nhát kết liễu Putin luôn, bằng cách tiến hành Maidan Mockba. Để ý những tuần gần đây các cuộc biểu tình hàng ngàn người phản đối Putin ngay tại Matxcova ngày càng dày đặc. Putin chuẩn bị chui ống cống còn các bạn rồ Ngú nên chuẩn bị ủng hộ Tổng thống mới của Nga là Khodorkovsky đi là vừa.
  10. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Khorodovsky có phải là anh chàng bị Tin hói tống ngục đi đày, rồi mới được Tin hói ân xá ra tù năm ngoái không nhỉ? Thằng này đủ tuổi thay Tin tin thì nó đã làm lúc đang đầy tiền, chứ giờ hết mợ nó tiền rồi thì đi xin Ô nhọ như chú Kẹo à :D
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này