1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    khè khè, điện Cẩm Linh đầy nhung nhúc đệ tử Tin hói với cựu nhân viên KGB, thằng ku nào đủ gan nói trái trong điện Cẩm Linh khác đek gì dạng ong ve dám phán trong nhà ông trùm xã hội đen :D Truyền thống của Sa hoàng có bao giờ là dâm chủ đâu nhể, đã cãi Sa hoàng là ăn rìu vào sọ, cái giống man di ấy nó thế!

    Mig-35 bay đi ngó mông ngó ngực F-22, Iskander-M thì cuộn bạt lau chùi bắn thử 2 phát ngon lành cành đào, mới tháng trước cũng kêu bắn thử Bulava thành công mỹ mãn, bọn chuyên soi cầu đề cũng soi được phát thử Arrow của ít xà ảnh căng đét như Sô ni, Su-24 đời ơ kìa đi ghẹo gái Mỹ với gái Canada bất nhã đến mức gái về nhà kêu inh ỏi với báo chí, 10 vạn quân đang hì hục cờ lau trận giả náo loạn viễn đông, đạn mới của AK-74M xuyên 6 ly thép RHA ở 100m cũng đã xuyên giáp chuẩn Nato như xuyên bơ ở miền Đông U, và đã trang bị đại trà, thượng thư bộ binh Shoigu thì chạy nháo lên báo động kiểm tra từ mấy tháng nay, không lẽ chỉ mài rìu chẻ củi lo cho mùa đông mà phải náo loạn như thế, hả các bạn?

    Tin hơi cũ, Tin hói ký tắt với Ai cập bán 3,5 tỷ đô đồ chơi, chắc không phải đồ chơi trung thu :D
  2. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    he he, thế hóa ra dâm chủ văn minh nhân ái cũng vẫn phải đào mỏ kiếm tiền là chính, chứ không phải ngồi viết office với thiết kế iphone cho sang chảnh à :D

    Nga không phải Iraq, Putin càng không phải Saddam, mà có khi cỡ ngang tầm Breznev, mấy ngàn tỉ đô ko đủ đâu :D Sao bạn không tư vấn bỏ mấy nghìn tỉ đập chết cụ thằng Tập Cận Bình trước, sau đó bình định Ngú sau, có phải là dễ hơn không, hài hòa hơn không :D Hay hơn nữa thì đập chết alQuaeda với IS đã, rồi đập chết Syria, xong xử Iran, tích đủ dầu mỏ thì đập Tập Cận Bình, xong rồi thì giết gấu lấy mật khác gì đi picnic với bà hoàng quần lót :D
  3. kedangghet

    kedangghet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/10/2014
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    http://thegioi.baotintuc.vn/thoi-su...iet-hai-5-do-trung-phat-20140921072531173.htm
    Thủ tướng nga lên tiếng rồi , kinh tế nga giờ dặt dẹo lắm
  4. luctuan6

    luctuan6 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/01/2011
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    6
    Bác nói thế này có vẻ cực đoan quá rồi. Các nước văn minh hiện nay chỉ muốn chấn chỉnh Putin lại về hành vi xâm lược bá quyền phá hoại hòa bình và toàn vẹn lãnh thổ ở Ukraine thôi. Vì điều này đe dọa hòa bình thế giới phá vỡ các nguyên tắc cơ bản luật pháp thế giới, Tổng thống Obama đã nói rồi thế giới bây giờ ko thể thay đổi biên giới bằng thùng thuốc súng được, vừa là dạy bảo lại Putin vừa cảnh báo tên tập cận bình. Chứ nói các nước văn minh vì tài nguyên của Nga hay là sẻ thịt nước Nga thì cực đoan quá ko phải vậy. Còn Putin mà cứ cố đấm ăn xôi với bá quyền thì có ngày cách mạng nước Nga sẽ lật đổ ông ta.
  5. xachen

    xachen Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2011
    Bài viết:
    2.837
    Đã được thích:
    251
    Đây không phải là tuyên truyền dân chủ mà là cướp miếng cơm manh áo của thằng khác thậm trí cả của trẻ con. Văn minh đân chủ là ở đấy. mà vụ Gà chết là do gà có quá nhiều tiền ở Âu Mỹ vì vậy khi Gà chết số tiền kia bong dưng bay mất.
  6. xachen

    xachen Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2011
    Bài viết:
    2.837
    Đã được thích:
    251
    Liên minh Châu Âu (EU) đang thực sự “ngầm đòn đau” từ “cuộc chiến” các biện pháp trừng phạt thương mại với Nga. Đây là lời thừa nhận vừa được Tổng thống Pháp Francois Hollande đưa ra cách đây vài ngày.
    [​IMG]
    Ảnh minh họa

    Tổng thống Hollande hôm 18/9 đã phát biểu tại một cuộc họp báo rằng, các đòn trừng phạt về kinh tế đang gây tổn hại đến cả Liên minh Châu Âu và Nga. Ông Hollande tuyên bố, những biện pháp trừng phạt này sẽ được hủy bỏ ngay một khi cuộc khủng hoảng ở Ukraine được giải quyết.

    "Các biện pháp trừng phạt sẽ được dỡ bỏ nếu như một lệnh ngừng bắn thực sự và lâu dài được duy trì và nếu như cuộc khủng hoảng ở Ukraine được giải quyết một cách hòa bình. Những biện pháp trừng phạt đó đã khiến cả Nga và Châu Âu phải trả giá. Chính sách này đã làm mất đi nhiều nguồn lực để phát triển kinh tế”, Tổng thống Pháp Hollande đã thừa nhận như vậy.

    Với phát biểu trên, có vẻ như Nhà lãnh đạo Pháp đang rất nóng lòng, mong mỏi đến thời điểm được gỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Nga.

    Mối quan hệ giữa Nga với phương Tây đã xấu đi nghiêm trọng kể từ khi cuộc khủng hoảng ở Ukraine bùng lên. Mỹ cùng với Liên minh Châu Âu luôn đổ lỗi, cáo buộc cho Nga đã gây ra cuộc khủng hoảng ở nước láng giềng và vì thế, họ đã liên tiếp tung ra các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga.

    Bất chấp những lời bác bỏ mạnh mẽ của Nga về sự can dự vào tình hình khủng hoảng ở Ukraine cũng như bất chấp việc phương Tây không đưa ra được bằng chứng thuyết phục chứng minh cho các cáo buộc của họ nhằm vào Moscow, Mỹ và EU vẫn quyết liệt theo đuổi chính sách trừng phạt. Gói biện pháp trừng phạt mới nhất mà EU tung ra là hôm 12/9 vừa rồi. Những đòn trừng phạt lần này của phương Tây nhằm vào các ngân hàng lớn nhất của Nga, các công ty dầu mỏ và quốc phòng cùng một số cá nhân. Các công ty Nga cũng không được tiếp cận thị trường tài chính của Châu Âu trong khi thêm một loạt cá nhân Nga bị phong tỏa tài sản (nếu có) và bị cấm đi lại ở các nước thuộc EU.

    Trước đó, Nga đã có đòn trả đũa đầu tiên bằng lệnh cấm nhập khẩu nông sản, thực phẩm từ Mỹ và Châu Âu trong vòng một năm.

    Với gói lệnh trừng phạt mới của EU, Moscow cũng đã chuẩn bị nhưng chưa tung ra đòn trả đũa mới của họ. Đòn trả đũa này sẽ gây ảnh hưởng đến các ngành chế tạo máy, hóa dầu và ô tô của EU cũng như áp đặt việc giới hạn nhập khẩu ô tô cũ và các sản phẩm dệt may từ EU. Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh Moscow có thể áp dụng đòn trả đũa trên chỉ để bảo vệ các lợi ích của Nga.

    EU trước sức ép từ đòn trừng phạt của EU

    Ngay từ khi EU mới đang ấp ủ ý định trừng phạt Nga vì cuộc khủng hoảng ở Ukraine, nhiều người trong giới chuyên gia và chính khách cấp cao đã cực lực lên tiếng phản đối chính sách đó. Những người này đã đưa ra lời cảnh báo về việc chính EU sẽ phải chịu ảnh hưởng phản tác dụng từ các đòn trừng phạt nhằm vào Nga, đó là chưa kể đến tác động từ đòn trả đũa trực tiếp từ Nga.

    Bản thân Nga cũng nhiều lần kêu gọi EU nghĩ lại và cũng đã đưa ra cảnh báo về tác động “gậy ông đập lưng ông” từ những biện pháp trừng phạt mà liên minh này áp đặt lên Nga.

    Nga đang là đối tác thương mại lớn thứ ba của Châu Âu, vì vậy, “đánh” vào nền kinh tế Nga đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp của các nước thành viên EU sẽ phải hứng chịu những hậu quả không khác gì những công ty của Nga. Đức – cường quốc hàng đầu Châu Âu – sẽ là một trong những nước phải hứng hậu quả “gậy ông đập lưng ông” lớn nhất bởi Nga và Đức vốn có quan hệ kinh tế gắn bó. Năm 2013, Đức xuất khẩu 36 tỉ euro hàng hóa sang Nga.

    Một nước lớn khác trong EU là Anh cũng không tránh khỏi việc phải chịu ảnh hưởng nặng nền từ chính sách trừng phạt Nga bởi nước này có mối quan hệ tài chính gắn bó mật thiết với Moscow. Biện pháp hạn chế khả năng tiếp cận của Nga đối với các thị trường tài chính EU sẽ khiến London phải mất hàng trăm triệu bảng Anh.

    Đối với Pháp, hậu quả nhãn tiền có thể là đánh mất hợp đồng vũ khí khủng với Nga và điều này hoàn toàn không cho lợi cho Tổng thống Hollande.

    Ngoài những nước lớn như Anh, Pháp, Đức, một loạt các thành viên khác của EU đã liên tục kêu gọi ngừng áp dụng các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga. Một số thậm chí phản đối gay gắt chính sách này. Nội bộ EU mâu thuẫn trong vấn đề trừng phạt Nga.

    Những ảnh hưởng được nói ở trên là sự phản tác dụng từ chính các đòn trừng phạt của EU nhằm vào Nga. Trong khi đó, lúc này, một số nước thành viên EU đang phải kêu cứu trước đòn trả đũa của Nga.

    Lệnh cấm nhập khẩu nông sản, thực phẩm từ các nước đang áp đặt biện pháp trừng phạt lên Nga đang khiến những người nông dân Châu Âu chao đảo.

    Khi Nga lần đầu thông báo về đòn trả đũa đầu tiên của mình hồi tháng 8, giới chính khách và một số người dân Châu Âu còn mỉa mai bằng việc tung lên Twitter những bức ảnh chế nhạo. Tuy nhiên, giờ đây những người nông dân Châu Âu mới thực sự “ngấm đòn”. Năm ngoái, Ba Lan xuất nông sản trị giá 670 triệu bảng Anh sang Nga, trong đó có 1/4 là sản phẩm táo. Hiện tại, những cây táo ở Ba Lan đang trĩu trịt quả mà không biết xuất đi đâu. Thực trạng này đẩy một số người trồng táo đến bờ vực của sự phá sản. "Chúng tôi đang cầu nguyện để tình trạng này được cải thiện bởi nếu không, chúng tôi đang đối mặt với thảm họa thực sự”, một người nông dân buồn rầu cho biết.

    Giá táo cũng đã giảm mạnh, điều đó đồng nghĩa với việc người nông dân không thể thu hồi lại đủ chi phí sản xuất mà họ bỏ ra. Tuy nhiên, bức tranh toàn diện nhất về tổn thất mà người nông dân Châu Âu phải gánh chịu sẽ hiện ra rõ ràng hơn vào cuối tháng này khi đến vụ mùa thu hoạch.

    Những người nông dân trồng rau quả ở Châu Âu là những nạn nhân đầu tiên phải gánh chịu hậu quả từ đòn trả đũa của Nga. Có đến 1/3 sản phẩm rau quả của Châu Âu được bán sang cho Nga. Về mặt lý thuyết, người nông dân Châu Âu có thể tìm sang các thị trường khác. Tuy nhiên, trên thực tế, rau quả sẽ bị thối trước khi bất kỳ hợp đồng nào được ký kết.

    EU đang tính chuyện cấp tài chính cho những người nông dân để cứu giúp họ trong thời gian khó khăn này. Tuy nhiên, giới phân tích tin rằng, dù có đổ ra 125 triệu euro như dự tính, con số này cũng chẳng đủ để giúp người nông dân. Vì thế, tốt hơn, EU nên tái lập lại mối quan hệ thương mại bình thường với Nga càng sớm càng tốt.

    Giới chuyên gia phân tích và chính khách Châu Âu đã nhiều lần nhắc nhở rằng, EU không thể theo chân Mỹ để trừng phạt Nga bởi họ ở hai chỗ đứng hoàn toàn khác nhau trong mối quan hệ với Nga. Trong khi mối quan hệ giữa Mỹ và Nga không phụ thuộc vào nhau nhiều và giá trị trao đổi thương mại giữa hai nước không lớn thì quan hệ giữa EU và Nga hoàn toàn khác hẳn. EU và Nga phụ thuộc rất lớn vào nhau. Giá trị trao đổi thương mại song phương giữa hai bên gấp hơn 10 lần so với Mỹ. Hơn nữa, các nước thành viên EU lại phụ thuộc rất nhiều vào nguồn năng lượng từ Nga. Ước tính, Liên minh Châu Âu phụ thuộc đến hơn 30% khí đốt và dầu mỏ của Nga trong khi khu vực này vẫn chưa có được mấy thành công trong nỗ lực đa dạng hóa nguồn cung cấp năng lượng.

    Trừng phạt kinh tế Nga cũng chẳng khác nào giáng đòn xuống nền kinh tế đang không mấy sáng sủa của Liên minh Châu Âu. Giới lãnh đạo phương Tây thừa hiểu nếu để nền kinh tế của họ bị ảnh hưởng bởi việc trừng phạt vào Nga thì chính họ sẽ bị người dân của mình trừng phạt.
  7. xachen

    xachen Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2011
    Bài viết:
    2.837
    Đã được thích:
    251
    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Heletei ngay sau khi quay trở lại Ukraine từ Ba Lan đã tố cáo Nga đã sử dụng vũ khí nguyên tử hạng nhẹ - phóng viên của kênh Inter Roman Bochkala đã thông báo như vậy ngày 29/9.
    ...
    "Chính xác hơn Nga đã bắn 2 phát từ pháo tự hành 2C4 Chiupan vào sân bay Lugansk. Chính vì lý do này quân đội của chúng ta đã rời bỏ sân bay. Nụ nổ mạnh đến mức phá toàn bộ tòa nhà từ tầng 5 cho đến tầng hầm" - nhà báo dẫn lời ông Heletei trên FB của mình.
    Có 2 loại đạn được sử dụng dạng 3VB4 và 3VB11 tương đương với sức nổ đến 2 kiloton - tức là 2000 kg Trotil.
    "Nếu không vì Chiupal, chúng tôi còn có thể trụ vững ở sân bay Lugansk vài tháng và không ai có thể đánh bật chúng tôi ra khỏi đó" - Ông Heletei giải thích lý do rút quân đội ra khỏi sân bay Lugansk.
    Theo lời của nhà báo Bochkala, ông Bộ trưởng còn thêm rằng có những lý do để sợ rằng vụ tấn công tương tự có thể sẽ xảy ra ở sân bay Donesk.
    [​IMG]
    Muộn hơn chút trên trang của nhà báo đã xuất hiện tin tức chính xác hơn về việc Nga sử dụng vũ khí nguyên tử.
    "Bộ trưởng quốc phòng Heketei đề nghị chính xác lại: hiện tại việc này mới đang ở mức nghi vấn. Chúng được đưa ra dựa vào việc có tồn tại pháo tự hành Chiupal ở vùng xác định thuộc tỉnh Lugansk được xác nhận bởi các nhân chứng, tính chất của sự tàn phá sau cuộc tấn công. Nhưng hiện tại phía Ukraine chưa có thể làm được việc đo phông phóng xạ để khẳng định" - nhà báo Bochkala viết.
    Tuyên bố như vậy của Bộ trưởng Quốc phòng đã tạo ra những phản ứng khác nhau từ các chuyên gia. Cựu phó tổng thư ký ban An ninh và Quốc phòng Quốc gia Viktoria Siumar đã gọi tuyến bố của Heletei là một quả bom thông tin
  8. kedangghet

    kedangghet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/10/2014
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    http://danviet.vn/the-gioi/trai-nghiem-kho-quen-o-slaviansk-diem-nong-xung-dot-ukraine-484016.html
    Slaviansk nơi quân đội Ukraine anh hùng đã giành chiến thắng trước quân khủng bố , cuộc sống của người dân trở lại thanh bình , ấm no , hạnh phúc .Ngừoi dân ở đây ai cũng vui vẻ cám ơn quân đội Ukraine đã giúp họ lấy lại thành phố từ tay quân khủng bố
  9. minh91

    minh91 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/10/2006
    Bài viết:
    1.205
    Đã được thích:
    906
    Súng, gái đĩ và ma túy – những thứ đánh bạn với Poroshenko!

    Sau hơn 1 tháng nhậm chức, với chỉ dụ của IMF phải giành lại miền đất ly khai để đổi lấy gói cứu trợ $17 tỷ, Poroshenko đang chứng tỏ trung thành tận tụy với chủ hơn bao giờ hết. Hắn mẫn cán thực hiện tất cả các đơn đặt hàng được đưa ra bởi các cố vấn Joe Biden, Victoria Nuland và Geoffrey Pyatt. Thực chất, nhiệm vụ chấm dứt đổ máu đã không bao giờ được các ông chủ của Poroshenko đặt ra.
    Đại gia Poroshenko bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình bằng cách rửa tiền thời Xô viết. Hắn chưa bao giờ là một doanh nghiệp để bắt đầu sự nghiệp. Câu chuyện làm ăn là được phát minh ra. Hắn đã có sự khởi đầu nhờ mối quan hệ tội phạm của cha hắn khi bị kết án tù vì hành vi trộm cắp quy mô lớn vào năm 1986. Bị giam nhưng Sr. Poroshenko vẫn tạo dựng các phi vụ làm ăn riêng và đưa con mình vào tham gia vào các hoạt động. Làm ăn là bẩn thỉu, tất cả bắt đầu bằng cướp bóc bất động sản nhà nước bởi các băng nhóm vũ trang. Gia đình Poroshenko đã có kế hoạch mở rộng các hoạt động ra ngoài Ukraina. Tatyana Mikoyan, một luật sư nổi tiếng ở Kiev nhớ những gì cha con Poroshenko đã làm tại Transnistria, “nó thật là khủng khiếp ở thập niên 1990: vũ khí bất hợp pháp, gái điếm, ma túy - tất cả mang lại lợi nhuận cho cha con họ”. Sr. Poroshenko được trao thưởng vì thành tích của mình - năm 2009 bố già Sr. Poroshenko nhận anh hiệu anh hùng Ukraina nhờ cậu con Poroshenko đã mua cho ông ta và trả tiền cho TT Yushchenko khi đó. Tay sẽ làm TT này nổi tiếng với biển thủ công quỹ. Hắn có danh tiếng của kẻ am hiểu làm thế nào để kiếm được tiền từ không khí. Nhiều lần hắn bị cáo buộc dính líu vào các mưu gian biển thủ quy mô lớn, đút lót công khai, tham ô phân bổ ngân sách, trốn thuế, các hoạt động bất hợp pháp để giành được các cổ phần và đe dọa thân thể các đối thủ chính trị và đối thủ cạnh tranh. Chắc chắn hắn không chỉ là một kẻ lừa đảo mà còn là một tay trùm sò, một chủ nhân của đế chế làm ăn kiếm chác khổng lồ và đa dạng.
    Danh sách Forbes DT liệt kê Petro Poroshenko là Do Thái giàu có thứ 130 trên thế giới với tài sản 1,6 tỷ đô la. Cậu TT tương lai có tên DT khi sinh là Waltzman. Poroshenko là tên của mẹ hắn, bà cũng là một Do Thái. Trong quá khứ, Poroshenko đỡ đầu cho đảng Our Ukraina và Victor Yushchenko. Đế chế kinh doanh của hắn bao gồm kênh TV 5 có tiếng tuyên truyền chống Nga. Cho đến gần đây nhà máy kẹo Roshen đã kiếm được hàng trăm triệu đô la nhờ làm ăn trên đất Nga. Năm 2012, Roshen chiếm 3, 2% thị trường Nga và là hãng kẹo đứng thứ 6. Hắn luôn luôn sử dụng tiền kiếm được từ Nga cho các dự án chống Nga.
    Tên TT Poroshenko hy vọng đem Crưm quay lại Ukraina và bảo vệ đất nước khỏi sự can thiệp “từ bên ngoài” là ưu tiên chính sách đối ngoại của hắn. Thật khó hiểu hàng đàn cố vấn Mỹ của hắn lại không phải là can thiệp từ bên ngoài, hay QH Ukr vừa ký bán 49% đường ống dầu khí lại không phải là bên ngoài? Rất khó để tìm thấy bất cứ điều gì cụ thể rõ ràng đã từng được hắn viết, nói hay tuyên trong chương trình hành động của hắn. Không có gì được xác định ở đó. Thay vào đấy, là đầy các lời kêu gọi sáo rỗng về một “nhà nước Âu tự do”, và “khôi phục lại sức mạnh quân sự”v, v. Nhiều người thấy các bài phát biểu của hắn trái ngược, đặc biệt là khi hắn bắt đầu kể lể về “tinh thần yêu nước”, “thống nhất quốc gia” và “bảo vệ nhân quyền” trong khi sai binh lính nã đạn vào dân lành ở miền đông nam.
    Petro Poroshenko là một con tắc kè hoa chính trị biết biến màu cho hợp thời thế. Gã trùm này rất ích kỷ khi làm chính trị. Hắn làm chính trị là để làm giàu cho hắn, đầy tham vọng và thú tính công khai với quyền lực nhưng lại thiếu một đội ngũ chuyên nghiệp để làm việc hiệu quả hoặc gây ấn tượng với công chúng. Hắn bị dẫn dắt bởi lòng tham hơn là tư tưởng.

    Không có gì để cản hắn làm ăn và vớ bẫm trên cái ghế TT cùng với đám quan lại tham nhũng và thối nát nhung nhúc bâu xung quanh. Chẳng có gì cho dân Ukraina, chỉ có phước lành cho Washington và phường phúc âm!
    [​IMG]
  10. kedangghet

    kedangghet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/10/2014
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1

    Biểu tình ở thủ đô Moskva của Nga hôm qua:rolleyes: . Người dân Nga vừa lên tiếng đã bị cảnh sát bắt hết về đồn , kiểu này chắc chắn ăn nghiệp vụ của mấy anh cảnh sát nga . Nếu đây mà là Ukraine thì chắc 1 số người trong này lên tiếng bọn phát xít , độc tài , đánh đập người dân vô tội :eek:
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này