1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.435
    Đã được thích:
    3.360
    "cụ rùa" Nga đã khiến cho Boomerang tàu đểu xuất hiện:)):


    [​IMG]
    [​IMG]
  2. nobita1102

    nobita1102 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/09/2008
    Bài viết:
    5.394
    Đã được thích:
    655
    Mấy con này giờ cứ na ná nhau, chả biết con nào nhái con nào :))
  3. tungsteng1

    tungsteng1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/12/2011
    Bài viết:
    1.361
    Đã được thích:
    1.253
    Kurrganet Tàu này :D
    Nhìn cũng nuột phết
    [​IMG]
  4. Terence_Tao

    Terence_Tao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/07/2014
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    118
    Trung Quốc vỗ ngực có radar “tóm sống” siêu tiêm kích F-22 Mỹ
    Những bước tiến trong công nghệ chống tàng hình của Trung Quốc có thể khiến cho khả năng tàng hình của tiêm kích F-22 (Mỹ) và máy bay không người lái Neuron (châu Âu) trở nên lỗi thời.

    Đó là những lời tuyên bố mạnh miệng được đăng tải trong một bài viết trên Thời báo Hoàn Cầu (Trung Quốc), sau đó được tờ Want China Times (Đài Loan) dẫn lại ngày 26/9.

    Theo Hoàn Cầu, tại Triển lãm điện tử quốc phòng quốc tế lần thứ 9 tổ chức tại Bắc Kinh hồi tháng 5 năm nay, Trung Quốc đã trưng bày mẫu radar thụ động DWLOO2, được giới thiệu có tầm hoạt động 500 km, có thể bao phủ toàn bộ không phận mà không có bất cứ "điểm mù" nào.

    Loại radar này sẽ chủ yếu được sử dụng để phòng không và giám sát bờ biển trong các môi trường điện từ phức hợp, với khả năng phát hiện, định vị và theo dõi các bức xạ trên mặt đất, trên không và trên biển trong tầm bao phủ.

    [​IMG]
    DWL-002 được coi là phiên bản radar thụ động VERA (Czech chế tạo) "made in China"

    Hoàn Cầu cho hay, có lẽ điều gây ấn tượng hơn cả là những phát triển trong công nghệ chống tàng hình của Trung Quốc đã cho phép các radar thụ động có thể theo dõi mọi loại máy bay qua sóng vô tuyến tần số thấp mà phi công không hề hay biết rằng họ đang bị theo dõi hoặc đưa vào tầm ngắm. Khả năng này rất khác biệt với radar thông thường, vốn phát đi tín hiệu tần số cao.

    Điều đó cũng đồng nghĩa với việc quân đội Trung Quốc có thể theo dõi máy bay thông qua tín hiệu từ các nguồn điện như máy phát dùng cho TV, đài phát thanh sóng FM và điện thoại di động.

    Cũng theo Hoàn Cầu, ngoài các loại radar thụ động, radar dẫn đường và giám sát trên không JY-27A của Trung Quốc được cho là radar giám sát trên không tầm xa 3D tiên tiến hàng đầu thế giới, có khả năng phát hiện máy bay tàng hình và các tên lửa dẫn đường.

    Hoàn Cầu cho rằng Trung Quốc có được những bước tiến nhanh chóng trong công nghệ chống tàng hinh là nhờ Mỹ, vốn gây áp lực cho quân đội Trung Quốc sau khi Đại sứ quán Trung Quốc tại Belgrade trúng bom của máy bay tàng hình B-2 Mỹ trong chiến dịch ném bom của NATO nhằm vào Yugoslavia năm 1999.

    Mỹ sau đó đã triển khai nhiều máy bay ném bom tàng hình B-2 và các tiêm kích F-22 tại căn cứ hải quân ở Guam, buộc Trung Quốc phải phản ứng lại trước các mối đe dọa.

    Quyết tâm của Trung Quốc càng được củng cố sau khi Mỹ thành công trong việc ngăn cản hãng chế tạo radar ERA của Czech bán 10 hệ thống radar thụ động VERA cho Bắc Kinh vào năm 2004.

    Thương vụ trị giá 55.7 triệu USD đã được chính quyền Czech thông qua nhưng sau đó hủy bỏ vào phút cuối, sau khi Ngoại trưởng Mỹ khi đó là Colin Powell gửi thư phản đối tới người đồng cấp Czech Cyril Svoboda.
    --- Gộp bài viết: 28/09/2014, Bài cũ từ: 28/09/2014 ---
    http://alobacsi.com/thoi-su/trung-q...u-tiem-kich-f-22-my-a2014092708498350c160.htm

    Cái này mới đỉnh này, lần này F-22 hết đường thoát :mad:

    Siêu radar DWLOO2 có khả năng phát hiện mục tiêu là UAV Ẩn Kiểm 0,01m2, phạm vi xa nhất 500km, như vậy với RCS 0,3m2 thì khả năng bị DWL002 tóm sống là 1000%


    UAV Ẩn Kiếm đang test RCS

    [​IMG]

    Như vậy F-22 vừa ko thể phát hiện bản thân đang bị quét, vừa ko thể phát hiện đối phương ở đâu và cũng ko thể biết vì sao bị bắn hạ.

    Tổ hợp PK ( Hồng Kỳ ) HQ-9 khắc tinh F-22, B2

    [​IMG]
  5. thangtutai

    thangtutai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/01/2009
    Bài viết:
    1.086
    Đã được thích:
    43
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 28/09/2014, Bài cũ từ: 28/09/2014 ---
    [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    NORINCO sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của bạn :D
    --- Gộp bài viết: 28/09/2014 ---
    À tiện đây cho hỏi có bác nào có biết đêm nhạc hội này có clip trên youtube ko vậy tìm = tên tiếng Anh mà ko thấy

    [​IMG] " The 1st Military Band Fertival of Shanghai Corporate Organization was held in Beijing on Aug. 20."
  6. Uong_Tinh_Ve

    Uong_Tinh_Ve Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    31/05/2014
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    57
    Báo Nga: Moscow nên mua tàu hộ vệ tên lửa Type 054A của TQ

    Tạp chí quốc phòng quốc gia Nga xuất bản hồi tháng 8 cho rằng Moscow nên mua tàu chiến của TQ để bù đắp sự thiếu hụt hiện nay và tăng cường sức mạnh tại châu Á - Thái Bình Dương.
    Theo tạp chí này, tàu hộ vệ tên lửa Type 054A của Trung Quốc là một lựa chọn lý tưởng cho Nga.

    Sau khi Pháp hủy hợp đồng chuyển giao 2 tàu tấn công đổ bộ lớp Mistral cho Nga trước cáo buộc Moscow hỗ trợ trực tiếp cho phe nổi dậy tại miền Đông Ukraine, nhu cầu cải thiện sức mạnh cho lực lượng tàu hộ tống của Nga lại càng trở nên cấp thiết.

    [​IMG]
    Tàu hộ vệ tên lửa Type 054A, Yueyang của Trung Quốc.

    Ngay cả trong trường hợp, Nga nhận 2 tàu tấn công đổ bộ Vladivostok và Sevastopol từ Pháp, sau đó biên chế chúng vào hạm đội Hải quân trong vòng 2 năm tới, hoạt động triển khai các tàu chiến này vẫn còn nhiều rắc rối, Tạp chí quốc phòng quốc gia Nga cho biết.

    Ngoài ra, Nga hiện chỉ có vài chiến hạm đang hoạt động. Ngay cả, lực lượng tàu chiến chống ngầm quy mô lớn cũng chỉ có 1 tàu tuần dương tên lửa Varyag và 4 tàu khu trục dự án 1155. Tuy nhiên, những con tàu này đều được đóng dưới thời Liên Xô cũ, do đó, chúng đã quá lỗi thời nhưng vẫn tham gia nhiệm vụ tuần tra tại hải phận của các nước láng giềng hay trong chiến dịch chống hải tặc tại khu vực ngoài khơi châu Phi. Những tàu chiến còn lại bao gồm 3 tàu khu trục dự án 956 vẫn đang trong giai đoạn bảo trì lâu dài và khả năng hoạt động là rất hạn chế.

    Trong khi đó, hoạt động của một tàu tấn công đổ bộ lớp Mistral cần từ 3 - 4 tàu hộ tống. Những tàu chiến khác như 2 tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo chạy năng lượng hạt nhân lớp Borei thuộc Dự án 955 dự kiến đưa vào biên chế trong Hải quân Nga vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau, cũng cần có đội tàu hộ tống đi cùng.

    [​IMG] Sắm động cơ Ukraine cho tàu chiến, TQ chỉ còn nước “khóc ròng”
    Cuộc khủng hoảng tại Ukraine càng khiến Trung Quốc gặp khó khăn hơn trong việc giải quyết các vấn đề về động cơ mà Type 052C đang gặp phải.

    Theo tạp chí Nga, Moscow không thể tự mình lấp khoảng trống trong lực lượng tàu chiến hộ tống mặc dù rất nhiều con tàu hiện đang trong quá trình sản xuất tại các xưởng đóng tàu của Nga.

    Điều đáng nói, quá trình chuyển giao 2 tàu hộ tống loại nhỏ dự án 20380 từ Cục Thiết kế Almaz đã bị trì hoãn mà không có lý do cụ thể. Ngoài ra, dự án đóng tàu hộ tống dự án 22350 tại Cục Thiết kế phương Bắc cũng bị hoãn do những rắc rối liên quan tới khoản tiền đầu tư và công nghệ kỹ thuật.

    Ukraine, một trong những quốc gia có khả năng sản xuất các động cơ turbine khí, vốn là nhà cung cấp công nghệ cho Nga trước khi áp đặt lệnh cấm xuất khẩu động cơ này sang Moscow. Ngoài Ukraine, chỉ có Anh, Mỹ và Trung Quốc là 3 nước có khả năng sản xuất loại động cơ trên.

    Theo Tạp chí quốc phòng quốc gia Nga, tàu hộ vệ tên lửa Type 054A của Trung Quốc mà NATO định danh là Jiangkai II, hoàn toàn phù hợp với lực lượng Hải quân Nga vì nhiều lý do.

    Trước hết, chiến hạm này được thiết kế và sản xuất với sự trợ giúp của xưởng đóng tàu hàng đầu nước Nga, Cục Thiết kế phương Bắc tại St Petersburg.

    Thứ hai, tàu hộ vệ tên lửa Type 054A được trang bị các loại vũ khí và thiết bị điện tử hoạt động thay đổi cho nhau một cách dễ dàng.

    Thứ ba, chiến hạm tối tân của Trung Quốc đáp ứng được yêu cầu của Nga về sức mạnh vũ khí, tính thích ứng và độ bền.

    Cuối cùng, tàu Type 054A đã thể hiện khả năng hoạt động phối hợp ăn ý với đội tàu nhỏ của Nga trong cuộc tập trận chung hồi tháng Năm.

    Thông số kỹ thuật của tàu hộ vệ tên lửa Type 054A như sau: lượng giãn nước toàn tải là 4.053 tấn, chiều dài 134,1 m và rộng 16 m. Tốc độ di chuyển tối đa của tàu trên 50 km/h.

    Hệ thống vũ khí trên tàu gồm 8 tên lửa đối hạm C-803, 32 tên lửa phòng không HHQ-16, 1 hải pháo H/PJ26 cỡ 76,2 mm, 2 pháo bắn nhanh 7 nòng Type 730 30 mm, 2 cụm ống phóng ngư lôi săn ngầm 3 nòng YU-7 ASW 324 mm, 2 giàn phóng bom chìm 6 nòng Type 87 240 mm. Trên tàu còn có 2 nhà chứa máy bay, có thể chứa 1 máy bay trực thăng Kamov Ka-28 Helix hoặc Harbin Z-9C.

    Want China Times nhận định đối với Trung Quốc, xuất khẩu tàu chiến sang Nga là một thương vụ đôi bên cùng có lợi. Bởi các chiến hạm của Moscow có thể sát cánh cùng quân đội Bắc Kinh nhằm cân bằng sức mạnh ảnh hưởng với các lực lượng Hải quân Mỹ - Nhật tại vùng biển châu Á - Thái Bình Dương.

    Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Want China Times, trang web tin tức bằng tiếng Anh của Tập đoàn truyền thông China Times (Đài Loan). Want China Times được thành lập vào năm 2010, chuyên cung cấp các thông tin về cộng đồng quốc tế đặc biệt về Trung Quốc và Đài Loan.

    theo Infonet
  7. dragondepzai00

    dragondepzai00 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2014
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    10
    Hình ảnh đc cho là MBT-3000[​IMG]
  8. lovelywindow1808

    lovelywindow1808 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/11/2014
    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    0
    Tiết lộ "sốc": IS dùng tên lửa Trung Quốc hạ Mi-35 Iraq

    (Kiến Thức) - Phiến quân IS đã sử dụng tên lửa FN-6 của Trung Quốc để bắn hạ trực thăng Mi-35 của Iraq do Nga sản xuất.
    Chi nhánh Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở tỉnh Salah al-Din, Iraq đã công bố các hình ảnh cho thấy một phiến quân đã sử dụng tên lửa phòng không vác vai FN-6 của Trung Quốc để tấn công một máy bay của quân đội Iraq ở gần thị trấn Bayji.

    Đây là bằng chứng đầu tiên về việc tên lửa FN-6 đã được cung cấp cho một số nhóm nổi dậy ở Syria bị cáo buộc do Qatar hỗ trợ đang được sử dụng bởi phiến quân IS. Các hình ảnh có vẽ được cắt ra từ một video chưa phát hành cho thấy một phiến quân đang hướng tên lửa vào một trực thăng có thể là loại Mi-17.

    Tuy nhiên, các hình ảnh sau đó về đống đổ nát cho thấy nó là một trực thăng tấn công Mi-35 được trang bị 1 pháo 23 mm và 4 ống phóng tên lửa chống tăng có điều khiển 9M120 Ataka. Bộ Quốc phòng Iraq cũng đã xác nhận trực thăng tấn công Mi-35 bị bắn rơi ở gần Bayji, tỉnh Salah al-Din vào ngày 3/10.

    [​IMG]
    Các bức ảnh ghi lại quá trình bắn hạ trực thăng Mi-35 bằng tên lửa FN-6.
    Các quan chức Iraq cho biết thêm, một tên lửa khác đã bắn rơi một chiếc trực thăng Bell 407 ở khu vực nói trên vào ngày 08/10. Đây là biến thể trinh sát vũ trang đang được sử dụng bởi Không quân Iraq. Các hình ảnh cho thấy tên lửa đã thay đổi đường bay của nó trước khi tấn công mục tiêu.

    Việc bắn hạ thành công Mi-35 của IS đã đặt ra những câu hỏi về các biện pháp đối phó được cài đặt trên loại trực thăng tấn công hiện đại này. Những chiếc trực thăng chuyển giao từ Nga trong năm 2014 đều được lắp hệ thống đối phó hồng ngoại Adron KT-01 AVE Adros nhưng có vẻ hệ thống này hoạt động không hiệu quả.

    Một vấn đề khác là các phi công của Không quân Iraq đã tự đặt mình vào tình huống nguy hiểm khi chọn lộ trình bay quá đơn giản. Họ thường bay dọc theo các tuyến đường điều này giúp họ đơn giản hóa trong việc chuyển hướng. Tuy nhiên, kiểu đường bay này rất dễ dàng cho phiến quân dự đoán và phục kích bằng tên lửa phòng không vác vai. Hai chiếc trực thăng bị bắn hạ chỉ trong vài ngày đã cho thấy điều đó.

    [​IMG]
    Các tên lửa FN-6 do Qatar cung cấp cho lực lượng nổi dậy ở Syria đang được sử dụng bởi phiến quân IS gây ra nhiều thiệt hại cho Không quân Iraq.
    Đây không phải là lần đầu tiên các trực thăng Nga sản xuất bị bắn hạ bởi tên lửa FN-6 của Trung Quốc. Trong cuộc nội chiến ở Syria, một số trực thăng Mi-17 của quân đội chính phủ đã bị bắn hạ bởi tên lửa FN-6, tuy nhiên đây là các loại trực thăng vận tải quân sự có thể không được trang bị hệ thống phòng vệ hồng ngoại.

    Năm 2013, New York Times từng cảnh báo Qatar trong việc cung cấp tên lửa FN-6 cho lực lượng nổi dậy ở Syria có thể rơi vào tay các nhóm Hồi giáo vũ trang cực đoan. Việc loại trực thăng tấn công hiện đại của Nga bị bắn hạ quá dễ dàng bằng tên lửa của Trung Quốc đã đặt ra hai giả thuyết.

    Thứ nhất đó là chất lượng vũ khí Trung Quốc đã được cải thiện hơn trước rất nhiều, nó đã đủ khả năng để tấn công những máy bay hiện đại nhất. Thứ hai là chất lượng các biện pháp đối phó hồng ngoại lắp trên trực thăng và các máy bay cánh cố định khác của Nga có vấn đề.

    http://kienthuc.net.vn/vu-khi/tiet-lo-soc-is-dung-ten-lua-trung-quoc-ha-mi-35-iraq-399102.html

    @SuperSukhoi
    --- Gộp bài viết: 11/10/2014, Bài cũ từ: 11/10/2014 ---
    Theo Nga quảng cáo thì Adron IRCM có thể kháng lại tên lửa IR lẫn IIR(IR/UV) seeker như sau

    This allows of full lock-on failure for such guided missiles, as "Stinger", "Igla", "lgla-1", R-60M, R-73, "Sidewinder" and other.

    http://www.redstar.gr/Foto_red/Eng/Other/Adros.html

    Có lẽ Nga nên đưa thêm vào danh sách này tên lửa FN-6 của TQ lên hàng đầu

    @kuyomuko

    Đã xác nhận là có đầy đủ vũ khí tầm bắn xa hơn Manpads IS nhé
  9. lovelywindow1808

    lovelywindow1808 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/11/2014
    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    0
    Báo Mỹ: F-22 lỗi thời trước radar TQ

    Tạp chí Defense News của Mỹ cho hay những máy bay chiến đấu tàng hình tiên tiến của Mỹ vốn là mối đe dọa lớn đối với mạng lưới phòng không của Trung Quốc. Nhưng sau khi Trung Quốc thử nghiệm thành công radar chống tàng hình DWL002 thì những máy bay tiên tiến như máy bay F-22 Raptor của Mỹ hay UAV Neuron trở thành “lỗi thời”.

    Trong buổi triển lãm Quốc phòng điện tử Quốc tế lần thứ 9 tổ chức tại Trung Quốc hồi tháng 5 vừa qua, Trung Quốc đã giới thiệu hệ thống radar thụ động do Công ty thương mại kỹ thuật điện tử Bắc Kinh phát triển.


    Hệ thống radar này được cấu thành bởi 1 trạm trinh sát chính và 2 trạm thăm dò phụ trợ, nó có thể được mở rộng tới 4 trạm và lắp đặt trên xe tải. Radar DWL002 có thể phát hiện máy bay chiến đấu của đối phương trong khoảng cách 400 km, riêng đối với máy bay cảnh báo sớm trên không E-3 Sentry và máy bay E-2 Hawkeye của Mỹ thì tầm phát hiện của radar có thể lên tới 600 km.


    [​IMG]

    Radar chống tàng hình DWL002.

    Nguồn tin cho biết, trong phạm vi phát hiện từ 400-600 km, radar DWL có thể trinh sát đối tượng bao gồm vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), đảo Điếu Ngư và các vùng phụ cận, tuy nhiên không thể bao trùm căn cứ quân sự ở Okinawa và Philippines.
    Ngoài ra, radar này còn có khả năng xử lý, phát hiện các loại tín hiệu khác nhau như xung điện, tần số, độ rộng xung, hệ thống dẫn đường trên không chiến thuật, hệ thống định vị.
    Theo nghiên cứu viên cao cấp thuộc Trung tâm nghiên cứu đánh giá chiến lược quốc tế của Mỹ, ông Richard Fisher cho biết, các radar thụ động DWL002 và YLC02 thực sự là mối đe dọa đối với các máy bay tầm thấp. Đối với các hành động tác chiến mạng thông tin hóa ngày càng rõ rệt như hiện nay, radar DWL002 có thể tiến hành phân loại và xác định vị trí mục tiêu.

    Tạp chí Defense News thậm chí còn cho rằng sau khi Trung Quốc thử nghiệm thành công radar chống tàng hình DWL002 thì những máy bay tiên tiến như máy bay F-22 Raptor của Mỹ hay UAV Neuron trở thành “lỗi thời”.

    http://danviet.vn/cong-nghe/bao-my-...n-chim-an-thit-f22-thanh-loi-thoi-490155.html

    --- Gộp bài viết: 10 phút trước, Bài cũ từ: 12 phút trước --- Dù không tiết lộ chi tiết về hệ thống radar DWL002 nhưng rõ ràng sức mạnh của radar này đã thuyết phục được người Mỹ, bởi chưa từng có tiền lệ một tạp chí danh tiếng của Mỹ lại dùng những lời lẽ ‘có cánh’ để ca ngợi thiết bị quân sự do Trung Quốc sản xuất. Nếu vậy thì số phận những tiêm kích F-22 và thậm chí cả F-35 bị đe dọa nghiêm trọng nếu xung đột xảy ra.

    Dù F-22 là dòng tàng hình cơ hiện đại nhất của Mỹ hiện nay, nhưng thực tế đã chứng minh F-22 thiếu đi sức mạnh cần thiết của dòng tiêm kích thế hệ 5. Đây chính là lý do người Mỹ thừa nhận F-22 đã lỗi thời khi radar DWL002 của Trung Quốc đi vào hoạt động.

    http://baodatviet.vn/anh-nong/my-thu...c-3104640/?p=1
  10. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    Sau khi cách đây 1 tháng 2 em J-16 lao xuống biển thì cách đây 5 ngày , 1 buồng hơi nước trên tàu sân bay Liêu Ninh phát nổ khiến tàu ngừng hoạt động trên biển lập tức
    Rõ ràng những yếu kém công nghệ , nạn tham nhũng trong quân đội và ảo tưởng sức mạnh khiến chiếc air-carrier duy nhất này của PLAN đang phải gồng mình chịu đựng những hư hỏng mặc dù vẫn sea-trial , trong khi đó tàu sân bay Vikrama***ya của Ấn Độ đã pass qua 1 quãng đường khoảng 12.000 hải lý mà không có bất kể hư hỏng nào =))
    gaume1maseo thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này