1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
  1. toi93

    toi93 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/10/2014
    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    3
    Tài xế bị chặt đầu luôn muốn giúp người Syria
    "Ông ấy không chỉ muốn giúp đỡ người dân Syria, mà còn muốn hỗ trợ tất cả mọi người, bằng mọi cách có thể", một người bạn của con tin Anh vừa bị IS chặt đầu đã nói về ông.

    [​IMG]

    Nhà nước Hồi giáo hôm qua tung một đoạn video dường như quay cảnh chặt đầu nhân viên cứu trợ Alan Henning. Ông đã bị tổ chức này bắt cóc khi đang chuyển hàng viện trợ đến Syria.

    Với tài xế người Anh, quyết định đến Syria rất đơn giản. Trẻ em bị cuốn vào cuộc nội chiến tàn bạo tại đây này cần quần áo, thiết bị y tế, chăn chiếu và thực phẩm. Bạn bè cho biết Henning chưa bao giờ tham gia vào chính trị hay bàn luận về các vấn đề thời sự hoặc tôn giáo. Ông là một người vui vẻ, luôn mong muốn giúp đỡ người khác.

    "Khi chứng kiến hàng viện trợ được chuyển đến nơi thực sự cần chúng, tất cả nỗ lực đều xứng đáng", Henning nói về công việc của mình khi đứng tại biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, ngay trước khi bị bắt.

    Theo Henning, bất kỳ sự hy sinh nào của những người tình nguyện viên như ông đều "không là gì" so với những gì người dân Syria trải qua "hàng ngày".

    Vợ ông Henning đầu tuần này đã cầu xin các chiến binh IS "rủ lòng thương" và trả tự do cho chồng bà."Chúng tôi không bỏ mặc Alan", bà nói. "Tôi cầu xin IS thả ông ấy. Chúng tôi cần ông ấy trở về nhà".

    "Một số người nói ông ấy đến sai nơi và sai thời điểm", bà cho biết. "Alan đi tình nguyện cùng những người bạn Hồi giáo để giúp đỡ người dân Syria. Ông ấy đã ở đúng nơi, làm đúng việc", bà nói thêm.

    "Chúng tôi không thể hiểu nổi tại sao các lãnh đạo của IS không thể mở trái tim và tâm trí để nhận ra rằng Alan đến Syria chỉ vì mục đích nhân đạo, và tại sao họ tiếp tục phớt lờ các phán quyết từ hệ thống tư pháp của chính họ", bà nói tiếp.

    Tuy nhiên, nỗ lực giải cứu ông Henning không được đáp lại. IS hôm qua tung video quay cảnh chúng chặt đầu, giống như những lần hành quyết ba con tin phương Tây trước đó.

    Henning luôn mong muốn giúp đỡ những người khó khăn. Sự quyết tâm làm ông bỏ ngoài tai những lời cầu khẩn ông đừng đến Syria từ bạn bè, đồng nghiệp và hướng dẫn viên địa phương. Họ lo sợ ông sẽ phải đối mặt với hiểm nguy từ các chiến binh Hồi giáo.

    "Ông ấy muốn đi và giúp người dân ở đó. Ông ấy luôn là người tốt bụng như vậy. Ngay cả khi tất cả chúng tôi nói 'cậu sẽ là người da trắng duy nhất tại đó, việc này không an toàn', ông ấy vẫn không nghe. Ông ấy có niềm tin mạnh mẽ, và không ai có thể thuyết phục được", một đồng nghiệp lái xe taxi nói về Henning.

    "Tôi đã ở đây 22 năm, và hai năm trước, khi những người dân châu Á di cư đến, việc gửi hàng cứu trợ cho Syria đã bắt đầu", Orlando Napolitano, 68 tuổi, chủ một quán cà phê tại đường Bridge, Salford, nơi Henning là khách quen, cho biết.

    "Cậu ta nói cậu ta sẽ đến để giúp đỡ những người dân đã trắng tay, những người tị nạn. Cậu ấy hạnh phúc khi được giúp đỡ mọi người", ông Napolitano nói thêm.

    "Vào chuyến đi cuối cùng của cậu ấy, tôi nói "Alan, tôi nghĩ việc này hơi nguy hiểm". Cậu ấy đáp lại 'Không sao, tôi đã đi hai lần rồi. Chúng tôi không tiến sâu vào mà chỉ qua biên giới thôi'.

    Catrin Nye, nhà làm phim tài liệu của BBC, người từng gặp Henning ở Salford khi ông đang giúp bốc hàng lên một đoàn xe viện trợ, mô tả ông là một người "hài hước" và "rất tốt bụng".

    "Ông ấy nói với tôi rằng ông từng tham gia một trong những đoàn xe viện trợ. Ông được truyền cảm hứng từ những người từng đi trước đó. Kể từ khi ông về nước, ông ấy luôn muốn trở lại", cô nói.

    Majid Freeman, 25 tuổi, một người bạn đi cùng với đoàn xe của Henning khi ông bị bắt cóc, mô tả rằng ông "muốn giúp đỡ tất cả mọi người".

    "Tôi nhớ có một lúc trong chuyến đi, đài phát thanh trong xe bị hỏng. Ông ấy ngay lập tức xung phong sửa đài", Freeman kể lại. "Ông ấy không chỉ muốn giúp đỡ người dân Syria, mà còn muốn hỗ trợ tất cả mọi người, bằng mọi cách có thể", anh nói thêm.

    IS bắt cóc Henning khi ông đang lái xe cứu thương cho tổ chức nhân đạo Aid 4 Syria, có trụ sở tại Rochdale, Anh. Đoàn của ông gồm 20 xe, thực hiện hành trình gần 6500 km đến Idlib, tây bắc Syria.

    "Hành trình này rất nguy hiểm, và Alan biết điều đó. Khi chúng tôi đến biên giới Syria, chúng tôi không có bất kỳ sự bảo vệ nào. Chỉ có người dân địa phương đi cùng để chỉ đường", một tình nguyện viên đi cùng xe với Henning cho biết.

    Người bạn giấu tên cho biết xe cứu thương của Henning "tiến vào Syria khoảng nửa giờ" khi ông và những người đồng hành bị bắt cóc.

    "Những người khác đều là người Anh theo đạo Hồi nên họ nhanh chóng được thả, nhưng Alan thì không", người bạn nói. "Chúng tôi không còn gặp lại ông ấy".
    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gi...t-dau-luon-muon-giup-nguoi-syria-3088728.html
  2. Blockbuster01

    Blockbuster01 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2012
    Bài viết:
    1.505
    Đã được thích:
    4.597
    Kobane
    + Từ ngày IS tiến đánh Kobane, mình cũng cố tìm lời giải đáp cho hành động kỳ quặc của Mẽo và đồng minh là tại sao với số lượng quân và vũ khí của IS lại không bị đánh bom tiêu diệt hoàn toàn để cứu dân Cuốc?
    Nhìn về về phía YPG, liệu có phải nhóm này vốn được PKK hỗ trợ mà PKK lại là nhóm bị Mẽo , Thổ tả và Nato liệt vào nhóm khủng bố cho nên bọn liên quân muốn thừa cơ để IS làm cỏ??

    Rất nhiều câu hỏi chưa có lời giải đáp .

    + Thương tiếc cho em lính Cuốc Zozan Cudi, 21 tuổi rất nổi tiếng, đã hy sinh vì ôm bom tự sát cùng với lính IS
    [​IMG]

    + Tank IS tiến rất sát Kobane và có thể nhỉn thấy từ phía Thổ tả.
    http://icdncube.posta.com.tr/e***or/HD/5/10/2014/fft2mm5993124.jpg

    + IS sau khi nghỉ lễ đã tiếp tục tấn công dữ dội Kobane. Mục tiêu vẫn là ngọn đồi chiến lược Mestenu giành giật mấy ngày nay. Có thể IS đã chiếm được một phần ngọn đồi này
    [​IMG]

    Các bạn xem hình ngọn đồi phía xa tay phải để dễ hình dung. Chiếm được nó xem như dễ dàng chụp pháo xuống thành phố Kobane
    [​IMG]

    + Clip tank IS bị diệt, cái này nhìn giống bị ném bom hơn

    + Clip Cuốc chiến đấu


    + Clip Cuốc chiến đấu, tank IS tiến rất sát nhưng vũ khí chống tank dường như không đủ sử dụng


    + Xác lính IS
    [​IMG]

    + Thổ tả đã cho sơ tán 3 làng dân Thổ gần Kobane
    + Hình chụp (chưa kiểm chứng) cho biết lính Thổ tả cứu lính IS bị thương sau khi xe chúng bị YPG bắn cháy.
    [​IMG]
    [​IMG]

    + Bọn man rợ đã cắt đầu 9 lính Cuốc trong đó có 1 nữ. Thằng trong hình sau đó đã bị tiêu diệt.
    https://pbs.twimg.com/media/BzNCI1ZIAAAQ0t5.jpg[DOUBLEPOST=1412535488,1412532793][/DOUBLEPOST]Cuộc chiến trong thành phố Kobane đã bắt đầu. IS đã tiến vào một số nơi
    --- Gộp bài viết: 06/10/2014 ---
    Mẽo đánh bom tiêu diệt 6 vị trí hỏa lực IS hướng tây bắc Raqqa, chưa có địa điểm chính xác
  3. thay_binh

    thay_binh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    0
    sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết ngày 5/10, một nữ chiến binh người Kurd đã thực hiện một vụ đánh bom liều chết nhằm vào lực lượng thánh chiến Nhà nước Hồi giáo (IS) bên ngoài thành phố Kobane tại đường biên giới của Syria.
    Theo SOHR, người phụ nữ trên đã cho nổ tung thân mình tại một vị trí của IS ở phía Đông Kobane, tiêu diệt một số phần tử thánh chiến đang bao vây và đấu tranh giành quyền kiểm soát thành phố này.
    Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman cho biết đây là trường hợp đánh bom liều chết đầu tiên được biết của một nữ chiến binh người Kurd nhằm vào IS.
    Cùng ngày, một quan chức người Kurd ở Syria cho hay lực lượng IS chỉ còn cách thành phố Kobane của Syria 1 km và các cuộc không kích là không đủ để chặn đứng chúng./.
  4. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.373
    Đã được thích:
    26.726
    Mấy chiếc tăng dường như cũng không còn đạn pháo để bắn. Nó chỉ dùng làm công sự di động cho bọn IS núp áp sát phòng tuyến cuốc. Cuốc chỉ còn RPG còm, ATGM chắc cạn rồi. Trong clip 2 con tăng diễu qua lại sau hàng cây để dụ cho cuốc bắn hết đạn RPG nhằm xua quân áp sát các khối nhà. Khoảng cách chừng 200m. Khoảng đó và chướng ngại hàng cây thì RPG khó bắn trúng nhưng cuốc vẫn bắn->dại quá, trúng kế của nó.
  5. nguyend_uyanh

    nguyend_uyanh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/09/2006
    Bài viết:
    2.038
    Đã được thích:
    109
    IS là con đẻ của Mỹ?

    Mỹ nuôi dưỡng và thao túng IS hòng thực hiện các mưu đồ chính trị song đã mất kiểm soát.

    Báo chí Trung Đông thời gian qua có nhiều bài viết phân tích cho thấy lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chính là sản phẩm do Mỹ tạo ra. Điều này bắt nguồn từ các chính sách của Mỹ trong lịch sử, đặc biệt là việc sử dụng lực lượng Hồi giáo cực đoan chống lại Liên Xô trong cuộc chiến Afghanistan.

    Trang mạng “Tin Trung Đông” cho rằng, kể từ đầu những năm 1950, khi Trưởng trung tâm CIA ở Munich (Đức) nhận thức được hiệu quả sử dụng các phần tử Hồi giáo Sunni cực đoan từ Liên Xô trong cuộc chiến Ostministerium của Gerhard von Mende, tình báo Mỹ đã tìm cách sử dụng triệt để sự cuồng tín của lực lượng Hồi giáo cực đoan cho mưu đồ của mình.

    Các tay súng Mujahideen Sunni tại Afghanistan năm 1984
    Việc CIA sản sinh ra cái gọi là Mujahideen Sunni (các chiến binh thánh chiến tự do) ở Afghanistan sau năm 1979 với sự hỗ trợ quan trọng của một nhân vật từ Saudi Arabia có tên gọi Osama bin Laden nhằm chiến đấu chống lại lực lượng Liên Xô ở Afghanistan hóa ra lại là sự khởi đầu cho một quá trình thao túng bí mật, lâu dài. Các chiến binh Hồi giáo có khi chỉ gồm toàn lính đánh thuê, đôi khi là những phần tử Salafi hay Wahhabi Sunni mộ đạo. Các phần tử thánh chiến này đã giúp Mỹ thanh toán kẻ thủ của mình.

    Theo bình luận của trang Tin Trung Đông, ISIS, ISIL hay IS, cho dù mang danh xưng nào thì quyền lực thực sự của nhóm tội phạm mạo danh chiến binh thánh chiến tôn giáo này xuất phát từ chính “các nhân vật tối thượng” (ám chỉ Mỹ, phương Tây và đồng minh).

    Trong một bài viết mới đây, trang tin này cho biết một trong những thủ lĩnh hàng đầu của IS là Abu Bakr al-Baghdadi có mối liên hệ với CIA và người Mỹ. Al-Baghdadi sinh ra tại Samarra, Iraq, từng bị Mỹ giam giữ tại Trại Bucca, một nhà tù gần Umm Qasr, Iraq.

    Theo công bố của Lầu Năm Góc, “Ibrahim Awad Ibrahim Al Badry, hay còn có tên gọi khác là Abu Bakr al-Baghdadi đã bị quân đội Mỹ, Iraq giam giữ như một tù binh dân sự trong khoảng thời gian từ tháng 2-12/2004. Hội đồng liên quân và Ban đặc xá đã đề nghị thả vô điều kiện tù nhân này.

    Đại tá Kenneth King, cựu lãnh đạo Trại Bucca, cho biết Al-Baghdadi đã rời khỏi nơi giam giữ này vào năm 2009. Ngay sau khi được thả, Al-Baghdadi bắt đầu thăng tiến trong hàng ngũ các chiến binh thánh chiến khi thực hiện các kế hoạch của Mỹ để lật đổ Bashar al-Assad. Một số nguồn tin cho biết Baghdadi đã được cơ quan tình báo Mossad (Israel) huấn luyện quân sự đặc biệt cùng với các khóa học về thần học và nghệ thuật diễn thuyết.

    Tờ Tin Trung Đông cho biết đã xuất hiện một số bức ảnh cho thấy Thượng nghị sỹ Mỹ John McCain đã gặp gỡ Al-Baghdadi ở Syria. Điều này gợi nhớ đến bức ảnh Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Zbigniew Brzezinski gặp gỡ với các chiến binh Al-Qaeda ở Afghanistan.

    Abu Bakr al-Baghdadi
    Lãnh đạo IS Sheikh Abu Umar al-Shishani cũng có dấu ấn Mỹ trong tiểu sử của mình. Tên thật của nhân vật này là Tarkhan Batirashvili, sinh năm 1986 trong một gia đình thiểu số Gruzia-Kist. Bố là người Gruzia Gvari Batirashvili, theo đạo Chính thống giáo Gruzia và mẹ là người Melkhi, theo Hồi giáo.

    Ngôi làng nơi Abu Umar al-Shishani sinh sống nằm ở Pankisi Gorge, Gruzia, một tuyến đường trung chuyển trọng yếu cho các phiến quân tham gia cuộc chiến tranh Chesnia lần thứ hai. Batirashvili bí mật giúp đỡ các chiến binh Chesnia thâm nhập vào Nga và đôi khi tham gia một số nhiệm vụ chống lại quân đội Nga.

    Batirashvili đã trải qua một khóa huấn luyện quân sự của Mỹ trong hàng ngũ quân đội Gruzia với vai trò của một trinh sát đặc nhiệm. Batirashvili mang quân hàm Trung sỹ và trong suốt cuộc chiến tranh Nga-Gruzia, nhân vật này có nhiệm vụ do thám, trinh sát lực lượng xe tăng của Nga và sau đó cung cấp thông tin, tọa độ cho các đơn vị pháo binh của Gruzia.

    Bức ảnh cho thấy Thượng nghị sỹ Mỹ John McCain đã gặp Al-Baghdadi ở Syria?
    Trang Tin Trung Đông dẫn “một nguồn tin đáng tin cậy", giấu tên, thân cận với tỷ phú người Lebanon gốc Saudi Arabia và là cựu Thủ tướng Lebanon, Saad Harri, tiết lộ nhân vật điều phối quan trọng trong các hành động quân sự của IS là Đại sứ Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ Francis Riccardione. Nguồn tin này nói: “Theo những gì tôi biết, không có động thái nào khác được thực hiện nếu không có Đại sứ Francis Riccardione”.

    Steven Kelley, một cựu nhà thầu tư nhân cho CIA, trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình PressTV của Iran ngày 28/8, cũng khẳng định: “IS hoàn toàn là một kẻ thù bịa đặt. Nguồn ngân sách cho tổ chức này hoàn toàn từ Mỹ cùng đồng minh. Việc để cho người dân nghĩ rằng đó là kẻ thù cần phải tiêu diệt, tấn công ở Syria, Iraq là một trò hề bởi vì rõ ràng đây là điều do chúng tôi tạo ra, chúng tôi kiểm soát và hiện tại nó trở nên bất lợi cho chúng tôi khi tấn công tổ chức này như một kẻ thù hợp pháp”.

    Cảnh IS hành quyết nhà báo Mỹ James Foley được đăng tải trên YouTube
    Nỗ lực mới nhất của CIA chính là việc tung lên mạng những đoạn băng ghi hình trên YouTube, gieo rắc sự kinh hoàng và nỗi lo sợ rằng những phần tử khủng bố IS sẽ sớm có mặt tại Mỹ, Anh, Đức và cả Nga.

    Trang Tin Trung Đông dẫn phân tích của giới truyền thông Anh cho rằng đoạn video quay cảnh chiến binh IS đeo mặt nạ, mặc đồ đen, đứng trên ngọn đồi chặt đầu nhà báo Mỹ James Foley là màn kịch hoàn toàn giả mạo.

    Phân tích về đoạn băng video một cách chi tiết cho thấy con dao đã cắt cổ họng nhà báo Foley nhưng không một giọt máu nào chảy ra, thậm chí Foley cũng không thực hiện bất kỳ nỗ lực gắng sức, tuyệt vọng nào để tự giải thoát mình.

    Tương tự, đoạn video về cảnh hành quyết nhà báo Steven Sotloff, cũng có một đao phủ đeo mặt nạ màu đen che kín mặt, được truyền thông Anh gán cho tên mật danh là John Thánh chiến bởi nghi ngờ tác giả những đoạn video này chính là John Brenan, Giám đốc CIA và Susan Rice, Cố vấn An ninh quốc gia cùng các chính trị gia bảo thủ của Mỹ.

    Đông Triều
    http://m.baodatviet.vn/the-gioi/tin-...ua-my-3077054/
  6. Blockbuster01

    Blockbuster01 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2012
    Bài viết:
    1.505
    Đã được thích:
    4.597
    Kobane
    + IS đã chiếm ngọn đồi chiến lược Mestenur và tiến vào mạn đông thành phố.
    [​IMG]

    + Cuốc diệt lính IS
  7. duongdzu

    duongdzu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/01/2008
    Bài viết:
    451
    Đã được thích:
    166
    Mie tay Cuốc này ngon ghê, liều bay ra chỉa được cây AK với khẩu sung ngắn. Tội thật
  8. graywolf83

    graywolf83 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/02/2008
    Bài viết:
    753
    Đã được thích:
    329
    Lính Kurd mặc dù vũ khí thiếu thốn nhưng đánh rất lì. IS mà chiếm đc Kobane thì cũng tổn thất lớn lắm
  9. arsenalgooner

    arsenalgooner Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/06/2012
    Bài viết:
    1.801
    Đã được thích:
    5.900
    bác @@Blockbuster01 ơi, cái hình này là hình chụp khoảng năm 2009-2010 gì đó ở Ấn Độ, đống xác đó là của cảnh sát Ấn bị phiến quân Maoist giết hại tại miền đông

    cái này thằng ku @@grandfatherofvtnvna hồi đó nó cũng post tấm này và chú thích là IS :D



    Arin Markin, cô gái Kurd đã hi sinh để đánh bóm tự sát vào bọn IS
    [​IMG]



    Abu Owais al Ansari, tên IS Saudi cắt đầu 1 nữ binh Kurd hôm qua, đã bị KIA

    https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd...._=1420729193_067fc91cbbf7dfde9cb44da4d4297777



    Abu Hanifa, 1 tên IS Uzbekistan, chết vẫn cười, chắc nghĩ sắp được gặp 72 em rau sạch

    https://scontent-a-sjc.xx.fbcdn.net...=7483b6b3b3d5e9c2ce209d62ebe81586&oe=54B80F17
  10. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.373
    Đã được thích:
    26.726
    Liên quân đang cực kỳ thất vọng về Assad. Tớ nghỉ thế. Theo họ, khi họ vứt bom loạn xạ cũng là lúc Assad xông lên dành lại đất từ tay IS. Có như thế các nhóm phỉ mới rảnh tay xông ra ăn hôi. Nhưng Assad đã không làm thế. Ông ấy lại tập trung đánh phỉ tạo ra cho liên quân tình trạng tiến thoái lưỡng nan. Nếu giờ bơm hàng cho cuốc thì phỉ phía bắc sẽ đi đứt tương lai. Không bơm thì mất Kobane vào tay IS. 1 đô thị vùng biên thế này rất thuận lợi cho IS tiếp tế, trốn chạy sang đất thổ sau này cũng như tái xâm nhập vào Iraq.

    Để giải quyết tận gốc vấn đề khủng bố chỉ có 1 con đường là đập nát các hoàng tộc ở Arab Saudi và đẩy đất nước này vào 1 chế độ thế tục như Iraq thời Saddam.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này