1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Maidan Massacre (english) 52:24
  2. kedangghet

    kedangghet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/10/2014
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Tình hình sân bay Donetsk cả 2 bên đều chịu thiệt hại đáng kể , quân đội Ukraine anh hùng khẳng định vẫn đang giữ sân bay . Bộ quốc phòng Ukraine cũng bác đề nghị của quân khủng bố là những người lính anh hùng ở Ukraine sẽ ko bao giờ đầu hàng và ko trao sân bay cho quân khủng bố trong bất kỳ trường hợp nào :rolleyes:
    http://www.dialog.ua/news/22020_1412747689
  3. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.276
    Đã được thích:
    26.585
    Cái ấy là của T-55 trong viện bảo tàng. Hình như là bên Phần Lan. Không nhớ...Thằng đầu tiên lôi ra trêu là tớ...
  4. kedangghet

    kedangghet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/10/2014
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    http://dddn.com.vn/quoc-te/nga-chi-...hi-truong-cuu-dong-ruble-2014100810035521.htm
    Đúng như dự đoán nga phải bơm tiền để cứu đồng rúp nhưng xem ra ko ăn thua , rúp vẫn mất giá . Trong khi các công ty nga nợ nước ngoài bằng ngoại tệ
  5. MaguaMohican

    MaguaMohican Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/08/2014
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    187
    :-D:-D:-D:-D

    Phương án đối phó với mùa Đông sắp đến ..MADE IN UCRAINA..đóng dấu cái khiêng đàng hoàng nhá...

    [​IMG]

    Nguyên liệu là đây :

    [​IMG]

    Nguồn :http://kienthuc.net.vn/the-gioi/ukraine-rao-riet-thu-gom-cui-de-dung-cho-mua-dong-397832.html



    Ukraine ráo riết thu gom củi để dùng cho mùa đông
    (Kiến Thức) - Tỉnh trưởng của Kherson thúc giục các huyện nhanh chóng chuyển củi tới các cơ sở xã hội để chuẩn bị cho mùa đông sắp tới.
    Hãng thông tấn Ukrinform đã dẫn lại tin tức trên từ văn phòng báo chí của chính quyền tỉnh Kherson.
    “Các huyện cần phải thu gom củi để dự phòng cho mùa đông tới. Chúng tôi cũng không được xuất khẩu gỗ ra thị trường nước ngoài nữa”, Chánh văn phòng tỉnh Kherson, ông Andrei Putilnov nói.

    [​IMG]

    Theo như nhiều chuyên gia, chính quyền tỉnh Kherson làm như vậy là bởi họ đang thiếu than trầm trọng. Trong một cuộc họp của Sở Khoa học và Giáo dục tỉnh Kherson, các quan chức lưu ý rằng, chỉ 42% các trường học đóng trên địa bàn tỉnh sẽ được cung cấp than để phục vụ cho mùa đông. Trong khi đó, 8 huyện của tỉnh trên sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu than nghiêm trọng.
    Phó Thủ tướng Ukraine, ông Vladimir Groisman hồi tháng 9 cho phóng viên biết, nước này sẽ thiếu hụt khoảng 5 triệu tấn than vào năm nay. Trong khi đó, Phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng (NSDC), ông Andrei Lysneko từng cho biết, đất nước họ sẽ đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhiên liệu bởi vì các dân quân tự vệ ở miền đông đã ngăn không cho các công ty cung cấp than cho các khách hàng. Do vậy, điều này dẫn tới việc các nhà máy điện ở nước này cũng thiếu than để hoạt động.
    Trước tình hình này, chính quyền Ukraine đang xem xét khả năng tìm kiếm các nhà cung ứng than từ nước ngoài. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, việc nhập khẩu than là một điều không thực tế bởi chi phí quá tốn kém.
    Thanh Nga (theo Itar Tass)
  6. MaguaMohican

    MaguaMohican Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/08/2014
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    187
    :-D:-D:-D
    Tướng Anh khẳng định Crimea thuộc về Nga

    Bình luận về việc sáp nhập Crimea vào Liên bang Nga, Tướng David Richards kiêm nhà văn, nam tước, người lính già nổi tiếng, từng tham gia nhiều trận chiến của chiến tranh lạnh, tuyên bố Crimea “là của người Nga”.
    [​IMG]
    “Tôi không xin lỗi trước nước Nga. Nhưng hãy nghĩ về (quần đảo) Flaklands, về Cuba và các vị sẽ bắt đầu hiểu, nước Nga có những cảm xúc gì đối với Ukraine. Nó (Ukraine) từ là một phần của đất nước họ trong nhiều thế kỷ. (…) Crimea là của người Nga. Người Nga, người Anh và người Pháp đã đánh nhau vì nó 160 năm trước. Cái ý tưởng cho rằng, người Nga sẽ cho phép Crimea trở thành một phần của Ukraine hay Ukraine là một quốc gia thù địch với Nga, đó đơn giản là một sự ngu ngốc mơ hồ ngây ngô. Và ở ý nghĩa thuần túy quân sự, đó đa là một kế hoạch được thực hiện khá khôn ngoan”, Thượng tướng David Richards bình luận.

    Theo viên tướng cựu Tổng tư lệnh quân đội Anh này, thay vì lại phát động một cuộc chiến tranh lạnh gì đó, tốt hơn là để “nước Nga được đưa trở lại và càng nhanh càng tốt vào gia đình các quốc gia”, bởi vì “tất cả những kẻ cực đơn không có quốc gia này là một nguy hiểm lớn đối với chúng ta”.

    “Khi chúng ta trở lại phía sau về điều đã xảy ra ở Kiev, liệu chúng ta có thực sự tin tưởng rằng, những người biểu tình phản đối lộ diện trong những ngày đầu thực sự đã là những người đại diện chân chính của đa số người dân Ukraine không? Ở đó có đủ loại người đáng ngờ. Còn vị tổng thống được bầu một cách dân chủ, tuy là chúng ta không ưa gì ông ra, đã bị tống cổ đi....”, ông Richards nói thêm.

    Viên tướng cũng nói rằng, “xã hội Anh đã hơi tỉnh ra một chút”. Sau sự ủng hộ “liều lĩnh và mù quáng” cuộc đảo chính ở Ukraine, sau khi bỏ phiếu ủng hộ áp đặt các biện pháp trừng phạt (đối với Nga), “hiện nay có thể đang có sự hiểu biết rụt tè rằng, họ đã đấu tranh bảo vệ sai đối tượng”. Tuy nhiên, sức ép của chính quyền rất mạnh nên “không phải tất cả những người đã hiểu ra vấn đề đều dám đứng thẳng và ngẩng đầu lên”.


    Nguồn: TW, 2.10.2014.
  7. PeterPhan

    PeterPhan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Bài viết:
    247
    Đã được thích:
    1.966
    NAF 'âm thầm' mở nhiều mặt trận tấn công

    1. Video chiến sự tại khu khai thác mỏ ở Kirovsk:



    2. Chiến sự tại bắc Luhansk, khu vực Schastnya: truyền thông Kiev nói tiểu đoàn 'Hero' thuộc NAF được điều từ Krasnodon về đây với quân số khoảng 200


    3. NAF tấn công Hirske, cách Pervomaisk 8km về phía bắc:


    4. Sân bay Donetsk: quân Ukraina dạt về mạn bắc và đang nã pháo ngược trở lại
    Kênh TSN có mặt cùng quân Ukraina tại khu vực sân bay nay đã rời về mạn phía bắc và tiến hành pháo kích ngược trở lại sân bay. Các đợt pháo kích này bị cho là thủ phạm gây ra thiệt mạng dân thường lớn trong vài ngày qua khi đạn pháo bay vào các khu vực dân sự.

    [​IMG]
  8. lanha92

    lanha92 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/04/2011
    Bài viết:
    404
    Đã được thích:
    944
    "Bọn khủng bố ở Donetsk đang hỗn loạn. Các nhà xác đang chứa 427 thi thể những tên khủng bố được đưa đến vào cuối tuần qua...". một tuyên bố quân sự của Ukraine."
    Sao cứ như kiểu copy and paste từ tháng 8 nhỉ.. Quân khủng bố đang tụt quần tháo dép nam đóng giả nữ đẻ chạy thoát.. chiến dịch sẽ hoàn tất vào 22/8 và tháng 9 sẽ hoàn thành bình định miền Đông
    Kết quả quân MĐ bôi gio trát trấu vào mặt các anh hùng phát xít,,,,
  9. PeterPhan

    PeterPhan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Bài viết:
    247
    Đã được thích:
    1.966
    Right Sector cướp sòng bạc trong sự 'bó tay' của cảnh sát...


    @lanha92: nhà xác chưa hơn 400 thi thể của cư dân Donetsk. Chuyện này được truyền thông Nga đưa tin mấy ngày nay. Videos xác chết đầy ra đó. Đa số là thi thể của dân thường, là những người cao tuổi quyết không rời khỏi nơi nguy hiểm. Họ chưa được chôn cất là vì người ta còn phải chờ đợi người thân tới nhận xác, nhiều người có thân nhân hiện đang tị nạn ở Nga. Donetsk và Luhansk thiếu điện trầm trọng nhưng vẫn ưu tiên cho các nhà xác nhằm đợi người thân trở về. Điều này hơi trái ngược với cách làm của Ukraina khi binh sĩ quân đội mà vẫn bị chôn vội chôn vàng chưa kịp xác định nhân thân
  10. lanha92

    lanha92 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/04/2011
    Bài viết:
    404
    Đã được thích:
    944
    Thật sự thì tin của phe Kiev đang dần biến thành trò tiếu lâm
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này