1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. toi93

    toi93 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/10/2014
    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    3
    Nga khổ vì giá dầu giảm
    Ngân sách Nga không kham nổi kế hoạch hiện đại hóa lực lượng vũ trang tốn kém hàng tỉ USD đã được Tổng thống Vladimir Putin thông qua.

    Nền kinh tế đứng thứ tám thế giới của Nga đang gánh chịu sức ép từ các biện pháp trừng phạt tài chính của phương Tây cũng như tình trạng giá dầu mỏ giảm mạnh.

    Lạm phát tăng

    Dấu hiệu đáng ngại nhất đối với lợi ích tài chính của Nga là giá dầu thô giảm mạnh. Giá dầu Brent trong mùa hè vừa qua lên đến gần 105 USD/thùng nhưng đầu tuần này tụt xuống mức trên 92 USD/thùng và ngày 8-10 giảm thêm 1,07 USD nữa, còn 91,04 USD/thùng, theo trang web Gordonua.

    Như thế, kể từ đầu năm 2014, giá dầu Brent giảm 15% và chỉ trong 1 tuần qua đã giảm 5%. Đây là tin vui cho người tiêu dùng thế giới nhưng lại là thách thức to lớn đối với Điện Kremlin vì Nga không thể đa dạng hóa nền kinh tế. Nguồn tài nguyên năng lượng khổng lồ hiện đóng góp đến 75% ngân sách nước này.



    [​IMG]
    Vấn đề lớn nhất của người dân Nga hiện nay là giá lương thực, thực phẩm tăng chóng mặt

    Ảnh: KOMMERSANT



    Nga cần bán dầu với giá trên 100 USD/thùng để ngân sách không bị thâm hụt nhưng hầu hết các chuyên gia dự kiến giá dầu sẽ còn xuống thấp nữa trong bối cảnh Ả Rập Saudi duy trì khai thác ở mức cao, Mỹ gia tăng sản lượng và Iran nhiều khả năng đóng góp thêm 1 triệu thùng dầu/ngày khi lệnh trừng phạt xuất khẩu dầu đối với nước này gần như chắc chắn sẽ giảm bớt hoặc kết thúc.

    Ngoài ra, theo trang Washington Free Beacon, các nhà đầu tư lớn phương Tây như JP Morgan Chase và Goldman Sachs đang xem xét lại tương lai hoạt động ở Nga. Ngay cả Bộ trưởng Phát triển kinh tế Nga Alexei Ulyukayev cũng cảnh báo nguồn vốn đầu tư đang rời bỏ nước này.

    Ngân hàng Thế giới dự báo mức tăng trưởng kinh tế Nga trong năm nay chỉ đạt dưới 1% trong khi lạm phát đang ở mức 8% hằng năm và còn tiếp tục tăng lên, đồng thời đồng rúp trong năm nay đã giảm giá trị gần 20% so với USD và euro.

    Theo báo The Financial Times, cơ quan xếp hạng tín dụng Moody’s (Mỹ) nhận định các công ty Nga đối với mặt với khủng hoảng tín dụng trừ phi được tiếp cận với thị trường vốn quốc tế. Muốn vậy, lệnh trừng phạt phải được nới lỏng.

    Thiệt hại 120 tỉ USD

    Giá dầu giảm là một trong những yếu tố chính kéo giá trị đồng rúp xuống mức thấp chưa từng có (40 rúp = 1 USD).

    Từ đó, theo Reuters, Ngân hàng Trung ương Nga và Bộ Tài chính nước này bắt đầu nghiên cứu các biện pháp chống đỡ nền kinh tế và hệ thống tiền tệ trong trường hợp giá dầu giảm xuống mức 60 USD/thùng. Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov cho biết bộ này hoạch định ngân sách trên cơ sở giá dầu 80 USD/thùng.

    Tuy nhiên, theo trang tin Zn.ua, phát biểu tại Hội đồng Liên bang Nga hôm 8-10, chính ông Siluanov tuyên bố Nga không đủ tiền chi cho quân đội và cần xem xét lại khoản chi cho chương trình vũ khí mới sao cho phù hợp với dự báo về tăng trưởng kinh tế và ngân sách.

    Trước đó, ông thừa nhận ngân sách không thể kham nổi kế hoạch hiện đại hóa lực lượng vũ trang tốn kém hàng tỉ USD đã được Tổng thống Vladimir Putin thông qua, đồng thời vận động cắt giảm chi tiêu trong khi lệnh trừng phạt Nga đang phát huy tác dụng.

    Các chuyên gia dự báo kinh tế Nga sẽ trượt vào suy thoái ngay trong năm tới và thâm hụt ngân sách là điều không tránh khỏi. Website Expert.ru nhấn mạnh các biện pháp hạn chế nhập khẩu hàng hóa để đáp trả lệnh trừng phạt của phương Tây và đồng rúp mất giá đã đẩy lạm phát đạt mức cao nhất trong 3 năm qua.

    Trong khi đó, Phó Chủ tịch Nghị viện châu Âu Richard Chernesky đánh giá Nga đã thiệt hại 70 tỉ USD chỉ trong 3 tháng qua vì lệnh trừng phạt của phương Tây, đồng thời dự đoán con số này sẽ tăng lên đến 120 tỉ USD vào cuối năm 2014. Theo ông, Liên minh châu Âu sẽ siết chặt trừng phạt thêm nữa nhằm buộc Nga điều chỉnh lại quan hệ với Ukraine và phương Tây.



    Mỹ đe dọa

    Nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland ngày 7-10 tuyên bố phương Tây không duy trì lâu dài mức độ trừng phạt hiện nay đối với Nga mà sẽ nới lỏng hoặc siết chặt. Bà xác nhận Mỹ sẽ dỡ bỏ một phần lệnh trừng phạt nếu Nga thực hiện đầy đủ thỏa thuận Minsk bao gồm 12 điểm. Bà nhấn mạnh: “Nếu không, cái giá mà Nga phải trả sẽ tăng lên”.

    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/nga-kho-vi-gia-dau-giam-20141008222207525.htm
  2. toi93

    toi93 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/10/2014
    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    3
    Ngoại trưởng Anh Philip Hammond đã lên tiếng kêu gọi Nga: Ukraine – một quốc gia có chủ quyền, và người dân Ukraine có quyền đưa ra quyết định về tương lai của đất nước này.”.

    Ngoại trưởng My Jonh Kerry cũng kêu gọi : “Hành động của Nga trong những tháng gần đây là trái với các nguyên tắc cơ bản nhất của hệ thống quốc tế. Người dân Ukraine có quyền xác định chủ quyền, biên giới cũng như tương lai của quốc gia họ”, Ngoại trưởng Mỹ Kerry nói.
    Ông Kerry cũng cho biết, cùng với các đối tác trong Liên minh châu Âu, Mỹ và Anh đang nỗ lực hỗ trợ nhằm giúp Ukraine bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ cũng tiến tiến hành những cuộc cải cách dân chủ.

    Ngoại trưởng Ba Lan Grzegorz Schetyna tuyên bố, Vácsava dự định đề nghị áp dụng biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với Nga, "nếu Moscow không thay đổi chính sách về Ukraine”. Ý tưởng tăng cường các biện pháp trừng phạt Nga mạnh hơn đạt được sự tán đồng của Liên minh châu Âu, Australia, Mỹ và Canada.

    Hai quốc gia văn minh nhất thế giới trong đó nước Anh là cái gốc dễ thủy tổ của thế giới văn minh hiện đại ngày nay và Mỹ hiện là siêu cường số 1 thế giới, lại một lần nữa kiên nhẫn kêu gọi Nga thay đổi chính sách hiếu chiến tại Ukraine. Trong khi đó thì BaLan đưa ra ý kiến cứng rắn hon là tiếp tục tăng thêm lệnh trừng phạt vào Nga.
  3. phuongminhminh

    phuongminhminh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/11/2014
    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    0
    Đây mới chỉ là những bước khởi đầu, càng về lâu về dài, lệnh cấm vận hiện hành sẽ càng gây ảnh hưởng tiêu cực theo cả chiều rộng lẫn chiều sâu lên nền kinh tế Nga. Và nếu bị áp đặt thêm, toàn bộ thành tựu về phát triển kinh tế trong 20-30 năm qua sẽ bị xóa sạch. Đấy là thực tế mà những ai quan tâm đến thị trường tài chính đều biết.
  4. lamali1

    lamali1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2009
    Bài viết:
    7.429
    Đã được thích:
    13.528
    [​IMG]
    Các bạn Pro Nga cứ yên tâm: May mà có lượng ngoại tệ dữ trự khủng 460 tỷ USD, nên Nga sẽ có khả năng thay thế cho nguồn tín dụng nước ngoài và đầu tư cho các doanh nghiệp bị cắt nguồn từ phương tây. Nhưng nếu cấm vận với Phương Tây mà kéo dài thì cũng vui phết đây, hy vọng Nga không ủy mị quá, vì tình thương với nhân dân Donbass mà làm cho cuộc khủng hoảng này không có hồi kết.
    (Putin đúng là dân võ thuật, Thỏi vàng này chắc phải 8 kg là ít thế mà nhấc được bằng 1 tay )
  5. littlemanonsmallearth

    littlemanonsmallearth Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/08/2002
    Bài viết:
    638
    Đã được thích:
    168
    Anh chàng tỉnh nhất mình gặp...
  6. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Người Gruzin !
  7. 01863437847

    01863437847 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/07/2014
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    231
    Ngộ độc media thì nhiều vô kể, thôi đành kể chuyện có thật
    Bà vợ của chủ hãng tôn ....., một trong những đại gia ck, qua Úc mua nhà cho con qua đó học. Lúc đầu chọn khu có chút đồng hương máu đỏ da vàng.
    Đón tiếp là một số đồng hương đồng khói rất nhiệt tình, đặc biệt có nhiều người quan tâm đến sức khoẻ khi bà bay 1 chặng tương đối lâu. Các câu hỏi kiẻu như "Chắc lần đầu đi máy bay, bay lâu mệt hả", "Ngồi xe hơi máy lạnh không quen nên đừng đi đâu xa" :-D..... Rất rất nhiều câu kiểu như vậy làm bả ớn quá dọt lẹ. Kết quả là bà chọn chỗ khác để ở. Kể chuyện mà còn chửi là không biét chút gì về tình hình quê nhà.

    Ở xứ sở văn minh thuộc G20 mà còn nhiều đối tượng ngộ độc, nên ở ta nhiều người ngộ độc là đương nhiên. Mấy bác pro-Rus cãi làm chi, mât mấy trang, lướt qua mệt thấy bà :mad:
  8. kedangghet

    kedangghet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/10/2014
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    http://laodong.com.vn/the-gioi/nga-...-ung-ke-hoach-chi-tieu-cho-quan-su-254267.bld
    Bộ trưởng tài chính nga còn thông báo ko đủ khả năng chi tiêu cho quân sự . Đủ biết kinh tế nga bết bát thế nào rồi . Tiền ko còn mà :rolleyes:
    --- Gộp bài viết: 09/10/2014, Bài cũ từ: 09/10/2014 ---
    Quân đội Ukraine thông báo trong những ngày qua đã có hơn 30 cuộc tấn công của quân khủng bố vào vị trí quân đội Ukraine . Tối qua quân khủng bố tấn công sân bay Donetsk và đã thêm 1 lần nữa thất bại
    Tại làng Novolaspa , 50 tên khủng bố tấn công bị đẩy lùi :-D
    http://www.dialog.ua/news/22166_1412832292
  9. anhduc2222

    anhduc2222 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/09/2009
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    33
    Anh chàng này hình như trong đội của Moto thì phải. Nhìn trông quen quá.
  10. phamcong99xx

    phamcong99xx Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    04/11/2014
    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    198
    Em vốn là khách của 4rum, biết mình trình độ hèn mọn nên k dám bon chen với các bác pờ rồ trong này. Hóng tin là chính.
    Nhưng lần này thấy bài báo bác 6 tuấn đưa lên tức cười quá thể nên cũng xin phát biểu tý.
    Bác tuấn ạ, em biết bác cuồng Kiev nhưng bác cũng nên suy luận một tý trước khi post lên đây.
    Em có ý kiến là cái bác phó chánh này nhà bác bị nào xao thật rồi nên mới tuyên bố thế nầy.:((
    giả dụ gdp của Kiev nhà bác tăng g%/năm.
    Giả sử dân số Ukr k đổi,tốc độ tăng giá của USD k đáng kể.
    thì 3919(1+g)^6=12746 suy ra tốc độ tăng trưởng gdp hàng năm của Kiev nhà bác là sấp sỉ 30% 1 năm đổ lên đấy bác ợ.:o
    Bác lào nàm cho Ukr tăng trưởng Kinh tế 30% 1năm, đảm bảo John Keynes đội mồ sống dậy gọi cụ xưng con luôn.
    Hay bác chánh nhà bác tính đến chuyện cắt luôn mấy tỉnh MĐ U hay đánh nhau chết vãn người sao cho dân số giảm còn 1/4 hiện nay, đạt mục tiêu chắc.:))
    Tóm lại: Tuyên bố nhảm, bài báo viết nhảm, ông nào post lên nhảm,ông nào đọc xong hít hà tin lấy tin để rồi đem ra tự sướng với nhau nhảm nốt.
    Em học pt tài chính nên thấy lq chuyên môn chém tý, các bác pờ rồ hai bên bái Nga đạo và bài Nga giáo đừng ném đá.^:)^^:)^
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này