1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. quangduong

    quangduong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/10/2014
    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    0
    Cách mạng Maidan nổ ra để những cảnh này chấm dứt (tin cũ):

    Cảnh sát Ukraine đã tim thấy 42 kg vàng và 4,8 triệu USD tiền mặt khi lục soát các căn hộ của cựu Bộ trưởng năng lượng Eduard Stavytsky.

    Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov hôm qua cho biết, việc khám nhà của ông Stavytsky liên quan đến cuộc điều tra tham nhũng trong lĩnh vực năng lượng.

    Trong một thông điệp trên Facebook, ông Avakov viết: “Tôi đã bị sốc khi nhận được báo cáo sáng nay (22/3). Phải ăn cắp bao nhiêu để tích trữ được một khoản như vậy ở trong nhà”.

    Cựu Bộ trưởng Năng lượng Stavytsky làm việc dưới thời Tổng thống bị lật đổ Viktor Yanukovich. Ông này được bổ nhiệm chức vụ trên tháng 12/2012.


    Trước đó một ngày, cảnh sát Ukraine đã bắt giữ một quan chức năng lượng - Giám đốc điều hành của công ty năng lượng nhà nước Naftogaz, Yevhen Bakulin trong cuộc điều tra tham nhũng làm thâm hụt ngân sách nhà nước khoảng 4 tỷ USD .


    Naftogaz chịu trách nhiệm nhập khẩu và phân phối khí đốt tự nhiên của Nga ở Ukraine. Đây cũng là đơn vị giữ độc quyền về các lô hàng khí đốt từ tập đoàn Gazprom của Nga qua Ukraine sang châu Âu.


    http://kienthuc.net.vn/tin-nhanh/42...tru-tai-nha-cuu-bo-truong-ukraine-323021.html
    rundstedt thích bài này.
  2. quangduong

    quangduong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/10/2014
    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    0
    Sự thật về phong trào quăng quan chức vào thùng rác ở Ukraine

    Từ đầu tháng 9, 12 quan chức Ukraine từ quan chức chính phủ, hội đồng thành phố và các chức vụ khác với cái cớ không hoàn thành nhiệm vụ đã bị ném khỏi văn phòng của mình bởi một nhóm người đeo mặt nạ trong phong trào gọi là “Thử thách thùng rác” (Trash Busket Challenge).

    Người làm những chuyện này thường là thành viên của tổ chức dân tộc cực đoan Right Sector, cho rằng phải trừng phạt những kẻ tham ô và đầy tội lỗi làm suy yếu chế độ.
    Ông Yury Mindiuk, chủ tịch Right Sector nói: “Vấn đề chủ yếu của Ukraine là những kẻ phạm tội vẫn còn nhởn nhơ. Không ai muốn làm theo những ý tưởng của phong trào Maidan”.
    Right Sector xuất hiện trong phong trào Maidan và có tiếng là đáng sợ khi là một trong những nhóm cực đoan và bạo lực nhất trong những cuộc chiến trên đường phố dẫn đến vụ lật đổ ông Yanukovich. Kể từ đó một vài thành viên trong đảng đã đến chiến đấu tại miền Đông Ukraine, nhưng họ cũng đang vật lộn để tìm ra một thể chế thích hợp cho nền chính trị sau phong trào Maidan.

    Chính chi nhánh tại Odessa của nhóm này đã nảy ra ý tưởng trên hồi tháng 9 sau khi ném ông Oleg Rudenko, quan chức y tế của thành phố vì nhận hối lộ 28.000 Euro vào một cái thùng rác.
    Việc này sau đó đã trở nên phổ biến. Nhiều nhóm Right Sector trên cả nước làm điều tương tự với những người từ quan chức có liên hệ với chính phủ cũ tới quan chức địa phương nhận hối lộ.
    Hôm 16/9, một đám đông đã tóm cổ và ném ông Vitaly Zhuravsky, một quan chức từng làm việc dưới thời ông Yanukovich giờ đang là người của Đảng các Khu vực, vào thùng rác. Hôm 25/9, đến lượt ông Viktor Pylypyshyn, một thành viên khác trong Đảng các Khu vực.

    Nhưng không chỉ các quan chức có liên quan tới ông Yanukovich bị nguy hiểm. Trong vụ việc gần nhất được đăng tải trên trang web của đảng Right Sector có cảnh một bác sĩ tại bệnh viện địa phương tại thành phố nhỏ Terebolvya. Nhóm này nói rằng vị bác sĩ đã nhận hối lộ 3 tháng trước.
    Nhiều người khác cũng làm theo phong trào này. Ông Oleh Lyashko, một quan chức gây nhiều tranh cãi khi tự mình cho lệnh bắt giam những người bị tình nghi là quân ly khai ở miền Đông Ukraine, đã tự mình ném một quan chức địa phương ở Kirovograd vào thùng rác vì tội giả dối.
    Căng thẳng dẫn đến phong trào này bắt nguồn từ phong trào Maidan, khi người biểu tình tràn qua bức tường cao 18 feet của biệt thự ngoại ô của ông Yanukovich sau khi ông này đi tỵ nạn hôm 22/2, họ tìm thấy một cơ ngơi đầy đủ tiện nghi, lớn bằng một nửa Monaco với vườn thú, bộ sưu tập xe cổ và một nhà hàng trên thuyền buồm được neo đậu trên sông. Câu lạc bộ ở sân golf cá nhân của ông Yanukovich thì tràn ngập những chữ viết tắt tên của ông. Đó là một minh họa đáng kinh ngạc về mức độ và quy mô của sự tham nhũng khiến nhiều người biểu tình phẫn nộ. Bảy tháng sau, khi ông Yanukovich đã đi từ lâu, cơ ngơi này trở thành tài sản công cộng. Nhưng nhiều người vẫn coi đây là biểu tượng cho những điều đã ăn sâu vào chính trị Ukraine như trục lợi cho bản thân và tham nhũng, mục tiêu mà cuộc Cách mạng muốn chấm dứt.
    Thứ gọi là “Luật tẩy uế”, được dùng để áp dụng với những quan chức quốc gia và địa phương che giấu các vụ việc tham nhũng khác, đã được thông qua bởi Quốc hội Ukraine vào tháng 8 nhưng vẫn chưa có ai bị kiểm tra chứ đừng nói đến việc bị cách chức. Công tố viên Trưởng của Ukraine cho rằng tuyên bố vào tuần trước rằng luật này là trái với Hiến pháp và vi phạm luật pháp quốc tế.

    Tờ báo Anh Telegraph nhận xét: Phong trào này giống như một sự biểu diễn trên đường phố hay một sự sỉ nhục trước cộng đồng hơn là một sự trừng phạt, nhưng nó cũng có thể trở nên mất kiểm soát một cách đáng sợ.
    Ông Nestor Shufrych, một quan chức khác từng làm việc dưới thời ông Yanukovich giờ đây đã bị khai trừ khỏi Đảng Các khu vực, đã phải nhập viện sau khi chiến dịch tranh cử của ông ở Odessa bị những người phản đối phá hoại.

    Cảnh sát và vệ sĩ đã đưa được ông đến chiếc xe bus tranh cử trước khi đám đông có thể ném ông vào thùng rác. Nhưng có đoạn video cho thấy ông đã bị đánh rất mạnh trước khi có thể chạy thoát. Sau đó ông nói mình đã bị chấn động trong lúc bạo lực.
    Hành động của Right Sector đi quá xa khiến cho ông Arsen Avakov, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine phải đưa ra lời kêu gọi dừng phong trào này lại qua trang Facebook của mình. Ông viết: “Chỉ thêm một vài hậu quả nghiêm trọng như trong vụ việc của Shufrych hay Pylypyshin và châu Âu sẽ quay lưng lại với Ukraine… Đừng là những tên ngốc phiến diện, làm theo bản năng ngu ngốc và kích động đám đông đi đòi công lý
  3. dangkymaikhongduoc

    dangkymaikhongduoc Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/08/2014
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    179
    Cùn vãi
    Putin: Nga sẽ dùng vũ khí hạt nhân mới để chống Mỹ và NATOhttp://soha.vn/quan-su/putin-nga-se...moi-de-chong-my-va-nato-20140911075637565.htm

    To mồm chết sớm
    ---------
    Mỹ và đồng minh bàn gỡ lệnh trừng phạt với Nga?
    http://www.baomoi.com/My-va-dong-minh-ban-go-lenh-trung-phat-voi-Nga/119/15022148.epi

    Mạnh thế sao để nó cấm vận

    Ông Putin: Nga không phản đối việc “xích lại gần” châu Âu
    http://baonga.com/chinh-tri.nd341/ong-putin-nga-khong-phan-doi-viec-xich-lai-gan-chau-au.i49253.html
    ---------
    Cứng đầu như Tin cũng phải chùn bước
    rundstedt thích bài này.
  4. tofrog

    tofrog Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2007
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    273
    Em cũng chỉ đọc tin, không pro bên nào. Nhưng cái cách đưa tin không chứng minh của pro kiev gây phản cảm quá. Có cảm giác họ cố tình để hạ thấp phe pro kiev. sorry mod vì spam
  5. namtandainam

    namtandainam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/08/2014
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    9
    Không hiểu cái thể chế nào vứt người không cùng quan điểm vào thùng rác hoặc bất cứ hành động tương tự như vậy mà không qua sự xét xử của luật pháp do dân thông qua, các anh có thấy đó là dân chủ hay chỉ do ý chí của một nhóm người. Mù quáng đáng sợ. Thoát lệ thuộc là tốt, nhưng cực tả là ngu.
  6. panzerII

    panzerII Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/02/2014
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    505
    Không hiểu các bác pro Kiev nhìn thế nào, hay chỉ biết copy ảnh về rồi phán bừa.
    Dựa vào điều gì mà nói đây là tank Kiev hạ tank DNR ? Trực tiếp nhìn thấy cái nòng pháo này nó ói đạn ra và cái xe kia bùm bùm ?
    Phóng to lên ta có thể thấy rõ đây là 1 chiếc BMP có xích bản hẹp, ***g gà xung quanh, và lửa thì đang phun ra từ 2 cánh cửa phía đuôi xe.
    Nếu nhìn ảnh mà phán thì nhiều khả năng đây là 1 chiếc BMP của quân triều đình đang tổ chức tiệc BBQ đấy.
    [​IMG]
  7. kedangghet

    kedangghet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/10/2014
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Hình ảnh và video quân đội Ukraine ở sân bay Donetsk hôm nay do phóng viên đến chụp ảnh quay phim , nhìn cơ ukraine bay phất phới sân bay. Những người lính quân đội Ukraine anh hùng cười nói vui vẻ ở sân bay Dontesk . Có thể khẳng định sân bay Donetsk hoàn toàn thuộc về quân đội Ukraine :rolleyes:
    http://tsn.ua/foto/volonter-feniks-...-rozpoviv-pro-scho-mriyut-kiborgi-373407.html
    rundstedt thích bài này.
  8. number3lucky

    number3lucky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/11/2014
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    xe cộ chạy nhiều thế không biết :-D chắc chiếm lại đc sân bay mở của đưa đón hành khách quá :eek:
  9. toi93

    toi93 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/10/2014
    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    3
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Binh lính Ukraine nghỉ ngơi trong sân bay Dontesk.
    --- Gộp bài viết: 12/10/2014, Bài cũ từ: 12/10/2014 ---
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
    Tăng quân xâm lược Nga ở trong Luhanks
    --- Gộp bài viết: 12/10/2014 ---
    [​IMG]
    Trao đổi tù binh với quân Nga xâm lược.
    --- Gộp bài viết: 12/10/2014 ---
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Giây phút nghỉ ngơi xả hơi ăn bánh gato sau khi bảo vệ sân bay Donetsk khỏi quân xâm lược Nga.
    rundstedt thích bài này.
  10. gaume1

    gaume1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/01/2011
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    365
    Ngày xưa một siêu cường thua mấy ông nón cối dép râu, chạy về chính quốc sản xuất phim Rambo anh hùng, hai tay hai súng bắn địch quân chết như ngả rạ.
    Ngày nay xứ Uncrop, đánh không lại quân miền Đông, về chế ảnh:

    [​IMG]

    [​IMG]
    Căn bệnh này tên khoa học là gì các bác nhỉ?
    Nguồn từ trang uy tín của các bạn pro-Kyev: http://1ua.com.ua/
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này