1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

U 19 Tương lai của bóng đá Việt Nam

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi tung_ecom, 12/09/2013.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. atlas02

    atlas02 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/10/2011
    Bài viết:
    1.255
    Đã được thích:
    843
    có bài viết này khá hay.
    U19 HA.GL: Sau vinh quang vẫn là mây mù
    Thứ Bảy, 01/11/2014 05:52
    Quan tâm0
    (Thethaovanhoa.vn) - U19 HA.GL đã giành chức vô địch giải U21 quốc tế báo Thanh Niên một cách đầy thuyết phục sau thắng lợi 3-0 trước U21 Thái Lan tại trận chung kết. Nhưng khi những ánh đèn sân đấu đã dần lùi xa, các cầu thủ hiểu rằng con đường phía trước của họ vẫn còn rất nhiều bóng tối.

    1. World Cup U20 năm 2011, tiền vệ Henrique của U20 Brazil giành giải Cầu thủ hay nhất giải. 3 năm sau ngày đó, Henrique vẫn chưa một lần được triệu tập lên đội tuyển Brazil.

    World Cup U20 năm 2013, Dominic Adiyiah của U20 Ghana giành giải thưởng tương tự. Một năm sau, Adiyiah đang chơi cho Atyrau tại giải Ngoại hạng... Kazakhstan.

    Henrique và Adiyiah chỉ là những ví dụ gần gũi nhất trong quá trình trưởng thành nghiệt ngã của các tuyển thủ U19 và U20 khắp thế giới. Đương nhiên, có rất nhiều người trong số họ đã trưởng thành và tạo nên huyền thoại (Diego Maradona với kỳ giải năm 1979, Lionel Messi với kỳ giải 2005) nhưng con số đó là không nhiều.

    Vấn đề với những cầu thủ U19 không chỉ là làm sao để tiếp tục đà phát triển. Vấn đề thậm chí còn nằm ở việc làm sao để tài năng của họ không bị thui chột đi. Ở tuổi 19, 20, đã có rất nhiều tài năng trẻ được ca ngợi, được gọi bằng những danh xưng mỹ miều như “Pele mới”, “Maradona mới”, “Messi mới”... Nhưng sau tất cả, rất ít người đạt được thành công.

    2. Khoảng cách từ một cầu thủ trẻ tài năng tới một cầu thủ chuyên nghiệp trưởng thành (không phải cầu thủ giỏi) là rất xa. Mỗi năm, các CLB cho ra hàng chục cầu thủ trẻ ở tuổi 19, đôi mươi nhưng chỉ vài người trong số họ trụ lại được ở đội hình một.

    Khi vừa bước qua tuổi thiếu niên, các cầu thủ trẻ phải đối mặt với quá nhiều áp lực và thử thách - phần lớn đều vượt quá sức của họ. Họ phải cạnh tranh với những đàn anh hơn tuổi, giàu kinh nghiệm. Họ phải từ bỏ cụm từ “học hỏi”, quên đi những trận đấu thu thập kinh nghiệm. Ở đấu trường chuyên nghiệp, mỗi trận đấu là một cuộc “sinh tử chiến” - nơi vinh quang và cay đắng thường được quyết định chỉ trong khoảnh khắc.

    Không nhiều cầu thủ trẻ vượt qua được giai đoạn này. Bất chấp những tố chất thiên bẩm có sẵn, điểm giống nhau giữa các cầu thủ trưởng thành là họ đều đã tạo được những bước đột phá lớn về năng lực, thể hiện tinh thần quyết tâm và ý chí kinh khủng để vượt lên chính mình.

    Nhưng khó khăn còn nằm ở chỗ, nỗ lực của một mình họ là chưa đủ. Nỗ lực ấy phải là kết quả của tập thể đội bóng, phải có sự tác động tích cực từ môi trường thi đấu và giới truyền thông.

    3. Các tuyển thủ U19 HA.GL chính là những người đang đứng trước bước ngoặt quan trọng ấy. Sau giải U19 châu Á, họ chính thức kết thúc quãng đường cầu thủ trẻ. Từ giờ phút này trở đi, họ đã đủ trưởng thành, đủ chín chắn để gia nhập bất kỳ CLB chuyên nghiệp nào. Như tiền đạo Lê Công Vinh từng nói: “19 tuổi thì không còn là trẻ con nữa.”

    Thành công hay thất bại của thế hệ HA.GL sẽ được quyết định rất nhanh thôi chỉ trong khoảng 2 tới 3 năm nữa. Môi trường bóng đá xung quanh họ sẽ thay đổi. Không còn những trận đấu giàu tính cống hiến của bóng đá trẻ, V-League là một võ đài thực sự, là nơi người ta giành giật nhau từng điểm để duy trì cuộc sống. Ở V-League, đừng hy vọng đối phương sẽ chơi đẹp với bạn.

    Trên con đường khó khăn ấy, bầu Đức, HLV Guillaume Graechen hay bất kỳ ai khác sẽ không thể và cũng không nên tiếp tục bảo bọc những chàng trai. Những sự bảo vệ quá đáng ấy từng giúp họ rất nhiều. Nhưng bây giờ họ sẽ phải đi bằng đôi chân của chính mình.

    Giờ phán quyết của thế hệ U19 HA.GL đang tới!
  2. VNFan

    VNFan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/10/2014
    Bài viết:
    4.380
    Đã được thích:
    3.520
    Nói chung không chỉ trong bóng đá nó thế mà trong các lĩnh vực khác cũng vậy. Bài viết khá hay tuy nhiên cũng không có đủ thông tin cần thiết để phân tích được nguyên nhân xâu xa từ đó giúp cho các cầu thủ trẻ triển vọng tránh được vết xe đổ ấy. Tựu chung theo tôi các bạn trẻ nói chung là nhiệt tình và hiếu thắng, nó vừa giúp tuổi trẻ phát triển và thăng tiến nhưng nó cũng giết chết họ vì tính cách này. Đòi hỏi một người trẻ tuổi phải khôn ngoan, có nhận thức đúng đắn về nghề nghiệp và có kinh nghiệm là quá sức đối với họ.

    Học cái gì thì cũng phải học làm người cái đã. Ông Đức đúng khi quan tâm nhiều đến chuyện học văn hóa của cầu thủ trẻ.
  3. raikkonen

    raikkonen Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2006
    Bài viết:
    2.109
    Đã được thích:
    1.572
    Chơi nổi hay không để làm gì? Hám thành tích thế gọi mẹ đội tuyển QG rồi thay tên đổi họ đội lốt SV vào mà đá. Rồi tự sướng ở cái giải sinh viên. :eek:

    Có như nào đá thế đó, cho bọn JMG đi đá SV cũng là thấy xấu hổ lắm rồi.
    ratdanong thích bài này.
  4. atlas02

    atlas02 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/10/2011
    Bài viết:
    1.255
    Đã được thích:
    843
    áp lực dư luận và sự cạnh tranh khủng khiếp đã giết chết cầu thủ trẻ nhưng cũng qua đó giúp cầu thủ nào có bản lĩnh vượt lên và trưởng thành. Cũng đúng thôi. Một đội bóng chỉ có thể chọn 1 hoặc 2 tiền đạo, 4 hoặc 5 tiền vệ trong một trận đấu mà số lượng cầu thủ cho vị trí này có đến cả vài chục. Vì vậy thằng giỏi nhất biết thích nghi và tận dụng cơ hội nhất mới được vươn lên, không thì chết chìm.
    Ông Đức cho tụi này đá Vlegue và không mua tiền đạo ngoại cũng như không đặng nặng thành tích là các tốt nhất cho đám U19 này trưởng thành dần dần
  5. BayernChampion

    BayernChampion Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/11/2010
    Bài viết:
    287
    Đã được thích:
    246
    ĐTQG vừa bị sinh viên Nhật nó dã cho 3-1, còn sv HQ thì thắng tuyển VN như cơm bữa ở đấy mà hám với không hám được cơ hội cọ sát với sinh viên Nhật, Hàn là quá tốt để mở mang tầm mắt tốt quá còn gì đảm bảo là chất lượng hơn mấy giải giao hữu tổ chức trước mùa giải V-lic
    XiaoTongMalogs thích bài này.
  6. ratdanong

    ratdanong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2008
    Bài viết:
    537
    Đã được thích:
    439
    Cong Vênh 9 và 1 số tuyển thủ nữa cũng là "xinh viên" nhé! Gom hết đi đá cho nó hoành tráng! Mà sao ko có giải vô địch các nhà tù thì VN cầm chắc mịa chức VĐTG luôn ko :))

    Nhật, Hàn các nước khác... thì các đội đại học và trung học, phong trào cung cấp vận động viên cho ĐTQG hoặc CLB chuyên nghiệp. Còn ở VN thì ngược lại! :D
  7. BayernChampion

    BayernChampion Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/11/2010
    Bài viết:
    287
    Đã được thích:
    246
    Nhưng hình như nó quy định dưới 23 tuổi thì phải tức là những sinh viên đang học tập chính quy còn tại chức với cả trên tuổi này nó không cho đá hay sao ý chứ không mấy giải trước mấy bố VFF cho các sinh viên cụ này đi đá lắm
    Công nhận là giải đấu các nhà tù thì Việt Nam dễ vô địch lắm toàn các hảo thủ đã từng khoác áo ĐTQG :-D
  8. Blood_Buddha

    Blood_Buddha Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/12/2010
    Bài viết:
    3.041
    Đã được thích:
    2.031
  9. LackOfMoney

    LackOfMoney Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/08/2009
    Bài viết:
    7.424
    Đã được thích:
    6.323
    E hỏi ngu tí CLB lấy tên là Football club ko sợ dân Mỹ hiểu là bóng đá Mỹ à?
  10. fanbongdaViet

    fanbongdaViet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2014
    Bài viết:
    1.062
    Đã được thích:
    912
    bài báo đó sai rồi, chủ đội bóng ở Anh là ông Vincent Tan, 1 tỉ phú Malaysia gốc Hoa, ko có liên quan gì tới VN hết cũng vơ vào. Đội Cardiff City từng đá ở giải ngoại hạng mùa 2012, 2013, nay đang đá hạng nhất Anh thì phải
    http://en.wikipedia.org/wiki/Vincent_Tan
    Blood_Buddha thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này