1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. thanhphobacho

    thanhphobacho Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/06/2014
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    761
    Không thể hiểu nổi đầu óc của chính quyền Ukr! Một mặt tuyên bố tôn trọng thỏa thuận ngừng bắn, một mặt khoe khoang diệt 1 tiểu đoàn Nga ?

    Giả sử như phía Novorossia nhân cớ này mà đánh thật thì biết nói sao?
    HaNoiOld, hieunchMassu thích bài này.
  2. Triden

    Triden Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    31/10/2014
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    129
    CHẤN ĐỘNG: Kiev tuyên bố tiêu diệt một tiểu đoàn tên lửa Nga tại Donetsk

    Hãng thông tấn quốc gia Ukraine Ukrinform đưa tin, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) tuyên bố, các lực lượng chống khủng bố của nước này đã tiêu diệt 150 binh sĩ Nga thuộc một tiểu đoàn tên lửa tại Donetsk, điểm nóng chiến sự ác liệt đang do ly khai địa phương kiểm soát.
    [​IMG]

    Tên lửa RS-12M Topol của Nga. Ảnh minh họa.

    Theo Ukrinform, Cố vấn cho giám đốc SBU, Markiyan Lubkivsky đã xác nhận thông tin trên trong chương trình Shuster Live. Tiểu đoàn tên lửa Nga bị tiêu diệt ngày 10.11.


    Báo điện tử Levy Bereg dẫn lời ông Markiyan Lubkivskyđưa tin, các sĩ quan tình báo của SBU đã phát hiện được thông tin (về địa điểm quân đội Nga triển khai binh sĩ Nga) và chuyển thông tin này cho quân đội Ukraine.

    Nhận được tin báo, quân đội Ukraine đã tiến hành pháo kích khu vực trên và tiêu diệt tiểu đoàn tên lửa với quy mô lớn của Nga bao gồm 150 binh sĩ.

    Ngoài ra, phát biểu trong chương trình Shuster Live, ông Lubkivsky cũng bày tỏ lời chia buồn đến thân nhân và gia đình của các binh sĩ Nga tử trận. Tuy nhiên, ông này nhấn mạnh, tất cả các binh sĩ Nga đang giúp quân ly khai, chiến đấu chống lại các lực lượng vũ trang Ukraine tại miền Đông nước sẽ bị tiêu diệt.

    Ukraine và phương Tây nhiều lần cáo buộc, hàng nghìn binh sĩ Nga đang tham chiến tại miền Đông nước này, hỗ trợ lực lượng ly khai chống lại quân đội Kiev bất chấp sự phủ nhận mạnh mẽ từ Moscow.

    Trong tuần qua, chính quyền Kiev, Mỹ và NATO cũng như OSCE tiếp tục đưa ra cáo buộc cho rằng, Nga đang đưa binh lính và các thiết bị quân sự của tới các vùng lãnh thổ do lực lượng ly khai kiểm soát tại miền Đông Ukraine.

    Đáp trả lại cáo buộc trên, Phó Đại sứ thứ nhất của Nga tại Liên hợp quốc, ông Aleksandr Pankin khẳng định trong phiên họp của Hội đồng Bảo an rằng cáo buộc Nga triển khai quân tới Ukraine chỉ là “trò bịa đặt tuyên truyền” do tất cả chỉ là lời nói, không ai có thông tin hay bằng chứng thực về điều này. Ông Pankin cáo buộc chính phủ Ukraine lan truyền tin đồn về việc Nga đưa quân và vũ khí vào miền Đông để “biện minh cho thất bại và lấy cớ để huy động người và vũ khí ra mặt trận”.

    http://danviet.vn/the-gioi/chan-don...tieu-doan-ten-lua-nga-tai-donetsk-503663.html
    goodbyept thích bài này.
  3. namtuocbmw1984

    namtuocbmw1984 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/10/2014
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    297
    Ukraine luôn tôn trọng thoả thuận ngừng bắn . Luôn ở tư thế phòng thủ , quân khủng bố phá vỡ lệnh ngừng bắn tấn công Ukraine trước . Điển hình là sân bay Donetsk , trước và sau thoả thuận Minsk vẫn thuộc về Ukraine . Vậy mà quân khủng bố liên tục tấn công sân bay Donetsk . Còn tấn công khắp các vị trí của quân đội Ukraine . Trong đó có 32 trạm kiểm soát :-D
    goodbyept, Everest_TTVNOLLefan_1 thích bài này.
  4. Trento

    Trento Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    388
    Đã được thích:
    1.098
    dạo này k thấy pro Kiev đang clip sân bay Donetsk nhỉ, clip duy nhất đăng lại là phía dân quân quay. Theo tin từ bên military thì sân bay thuộc kiểm soát dân quân rồi. còn đường tiếp tế cho sân bay là Adviika thì đang bị tấn công rất mạnh và có vẻ đã mất mặt phía Bắc. nói chung giờ chỉ còn hóng nốt sân bay thôi. Xong sân bay có lẽ sẽ có đàm phàn hẳn hoi hơn. Dân quân mặc dù cũng đã tiến khá sát Mariupol nhưng có lẽ còn cần gió Đông nữa mới ăn thua. Nên có lẽ sắp tới sẽ là đàm phán thật hơn một chút cho cả hai.
    Everest_TTVNOL thích bài này.
  5. MjnhTuan

    MjnhTuan Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/07/2014
    Bài viết:
    612
    Đã được thích:
    813
    Ông Obama “nhắc nhở” Nga tôn trọng lệnh ngừng bắn ở đông Ukraine

    BizLIVE - Tổng thống Mỹ Barack Obama kêu gọi Nga tôn trọng thỏa thuận ngưng bắn hồi tháng 9 giữa Ukraine với các phần tử nổi dậy được Nga hậu thuẫn ở miền Đông Ukraine.

    [​IMG]

    Tổng thống Obama đã gửi thông điệp này tới Tổng thống Nga Vladimir Putin trong các cuộc trao đổi không chính thức tại hội nghị thượng đỉnh ở Bắc Kinh tuần này.

    Theo VOA, Tổng thống Mỹ Barack Obama kêu gọi Nga tôn trọng thỏa thuận ngưng bắn hồi tháng 9 giữa Ukraine với các phần tử nổi dậy được Nga hậu thuẫn ở miền Đông Ukraine.

    Phó Cố vấn An ninh Quốc gia của ông Ben Rhodes cho hay Tổng thống Obama đã gửi thông điệp này tới Tổng thống Nga Vladimir Putin trong các cuộc trao đổi không chính thức tại hội nghị thượng đỉnh ở Bắc Kinh tuần này.

    Ông Rhodes cho báo giới biết Tổng thống Obama sẽ thảo luận về cuộc khủng hoảng Ukraine với lãnh đạo châu Âu bên lề thượng đỉnh G20 ở Brisbane (Australia) vào tuần tới.

    Giới quan sát của NATO và châu Âu báo cáo xe tăng, binh sĩ, và vũ khí của Nga trong vài ngày qua đã được đưa sang biên giới Ukraine.

    Moscow nhiều lần khẳng định không can thiệp quân sự chính thức ở Ukraine và mô tả các binh sĩ Nga chiến đấu bên cạnh các phần tử nổi dậy ở Đông Ukraine là những tình nguyện viên.

    Tại một cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo An Liên hiệp quốc hôm 12/11, đại sứ Ukraine tại Liên hiệp quốc nói chiến tranh chưa bùng nổ là do Kiev tự chế.
    THÚY HÀ

    Nhắc nhở rồi đấy nhé leo thang là trừng phạt tiếp thôi mặc dù việc này Obama không muốn tý nào ;)).
    --- Gộp bài viết: 14/11/2014, Bài cũ từ: 14/11/2014 ---

    Clip khủng bố thân Nga tấn công quân đội Ukraine ở sân bay Donetsk, tấn công vào nhà ga thì phải khá là gần nhau, suy ra quân đội vẫn đang kiể soát nhà ga nhưng khủng bố cũng áp sát rồi.
  6. Lefan_1

    Lefan_1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    1.096
    Đã được thích:
    1.699
    Hungary trước nguy cơ "cách mạng Maidan" kiểu Ukraine
    Yêu sách của phe biểu tình cũng đã có sự thay đổi nhanh chóng: Từ việc đòi bãi bỏ sắc thuế này chuyển sang yêu cầu chính phủ Hungary “tham nhũng”, “độc tài” phải từ chức. Cũng giống như ở Ukraine, các cuộc tuần hành này tập trung chủ yếu tại bên ngoài tòa nhà chính phủ. Ngoài gạch đá, trên tay người biểu tình là máy tính xách tay, điện thoại di động – những thiết bị truy cập Internet phổ biến nhất.
    Những chỉ dấu về cái gọi là “cách mạng Maidan Hungary” cũng đã rõ nét: Người biểu tình nhảy múa trên đường phố, hô vang khẩu hiệu “ai không nhảy múa đó là người trả thuế” (một phiên bản khác của “Ai không nhảy múa là người theo Nga” trong sự kiện Maidan tại Ukraine).
    [​IMG]
    Người biểu tình trước tòa nhà chính phủ với điện thoại di động trên tay (ảnh: AFP)
    Giữa đám đông biểu tình người ta thấy đại biện ngoại giao Mỹ tại Hungary, Andre Goodfriend, người trước đó ít ngày đã loan báo chính quyền Washington đã cấm 6 quan chức thân cận với Thủ tướng Hungary Viktor Orban nhập cảnh vào Mỹ. Còn trên tài khoản Twitter, Cao ủy châu Âu về Cạnh tranh và chống Độc quyền Neelie Kroes đã kêu gọi ai chưa tham gia thì hãy nhập vào đoàn biểu tình.
    Truyền thông phương Tây nói rằng, Thủ tướng Orban là người bị Nga chi phối. Và quả thực ông bị xem là “cái gai trong mắt” Washington và Brussels. Với nhiều quyết định như cấm hôn nhân đồng tính, hạn chế hoạt động của các công ty nước ngoài tại Hungary, tìm cách củng cố quyền lực và nhất là phản đối các lệnh cấm vận chống Nga, ông Orban bị phương Tây xem là "kẻ ngáng đường dân chủ”.

    Trên thực tế, có vẻ như người đứng đầu chính phủ Hungary không thể chống lại sức ép đến từ nhiều phía. Chỉ ít lâu sau khi phản đối Mỹ, phương Tây áp lệnh cấm vận chống Nga, ông Orban đã phải lên tiếng thừa nhận Hungary sẽ sát cánh với Đức trong việc đánh giá tình hình ở Ukraine; cho rằng việc thực thi cấm vận là bước đi thỏa đáng. Rất dễ để nhận ra rằng, sự thay đổi quan điểm là do sức ép của Berlin.

    Ngay sau khi Bộ trưởng phụ trách châu Âu của Đức, ông Michael Roth tới Budapest trong thời khắc nổ ra biểu tình đường phố, Thủ tướng Hungary đã tuyên bố chính phủ lắng nghe ý kiến nhân dân và không áp dụng thuế Internet. “Chúng tôi không thể áp dụng loại thuế này vì không có sự đồng thuận. Ý tưởng của chính phủ phải được sự hợp tác của người dân. Tuy nhiên, điều đó cũng không có nghĩa rằng chính phủ phải chấp nhận tất cả các quan điểm của người dân” - Thủ tướng Orban nói.

    [​IMG]
    Việc Hungary ủng hộ dự án "Dòng chảy phương Nam" làm phương Tây bực bội
    Tình hình tạm thời yên ắng, nhưng những cấu thành của phong trào biểu tình đường phố “kiểu Maidan” thì vẫn còn nguyên đó, chỉ trực chờ bùng nổ. Thủ lĩnh phe biểu tình, ông Balazs Nemes cho biết, người biểu tình luôn giữ liên hệ mật thiết với nhau và sẵn sàng “xuống phố” trở lại nếu như chính quyền mở các cuộc tấn công vi phạm dân quyền. Ông Balazs Nemes cũng chỉ trích phong cách lãnh đạo của Thủ tướng Orban là “độc tài kinh sợ nhất”.
    Quan điểm độc lập về đối ngoại (kể cả trong quan hệ với Nga) của ông Orban từ lâu đã làm Mỹ và châu Âu bực bội. Giới tư bản phương Tây lại thêm nóng mặt, giận dữ trước quyết định của Hungary hôm 4/11 vừa qua, khi Quốc hội nước này thông qua dự luật cho phép dự án đường ống dẫn khí “Dòng chảy phương Nam” của Nga đi qua lãnh thổ Hungary mà không tính đến quan điểm của Ủy ban châu Âu. Với bước đi này, Hungary có trong tay cơ sở pháp lý để không bắt buộc phải tuân thủ các quy định trong Thỏa thuận nội khối EU có tên gọi “Gói năng lượng thứ ba” (Third Energy Package), có hiệu lực từ tháng 9/2009).

    Người biểu tình ở Budapest dường như muốn phát đi lời cảnh báo Tổng thống Orban rằng, hãy nhớ đến số phận của ông Viktor Yanukovych, cựu Tổng thống Ukraine, người từng phải tháo chạy khỏi Kiev trong sự kiện Maidan.

    Theo Hoài Thanh (tổng hợp)
    http://dantri.com.vn/the-gioi/hungary-truoc-nguy-co-cach-mang-maidan-kieu-ukraine-995209.htm
    goodbyept, hieunch, hiraly1 người khác thích bài này.
  7. namtuocbmw1984

    namtuocbmw1984 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/10/2014
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    297
    Hôm qua vừa đưa tin xong , tua lại đi ở #33470 đấy , có cả video và links . Cờ Ukraine vẫn bay phất phới ở sân bay Donetsk
    Còn video quân khủng bố ngay từ phút đầu tiên còn phải soi từ xa tháp kiểm soát ko lưu và nhà ga mới , cũ của sân bay từ xa . Còn lâu quân khủng bố mới chiếm được sân bay Donetsk :-D
  8. MjnhTuan

    MjnhTuan Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/07/2014
    Bài viết:
    612
    Đã được thích:
    813

    Lực lượng đặc biệt của vệ binh quốc gia Ukraine.
  9. Contes

    Contes Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/06/2014
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    54
    Này thì chạy này.
    gaume1, dudu5, ha49962 người khác thích bài này.
  10. Trento

    Trento Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    388
    Đã được thích:
    1.098
    video là này dân quân quay mà =]]]]]]]]
    --- Gộp bài viết: 14/11/2014, Bài cũ từ: 14/11/2014 ---
    cái cảnh này quay đi quay lại để quay tay à =]]]]] lục các clip cũ cảnh cái cờ y chang, từ thời điểm zoom, cách zoom cho đến góc quay
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này