1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Everest_TTVNOL

    Everest_TTVNOL Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    413
    Đã được thích:
    1.250
    Ngồi nghe tụi người Nga lèm bèm "get out of Ukraine" phải dịch là "rời khỏi Ukraine" mà buồn cười quá trời quá đất. Thật ra dịch như thế nào còn tuỳ vào ngữ cảnh, âm điệu của Mr Harper thời điểm đấy. Nếu Mr Harper nói bằng giọng bình thường, ngữ điệu trung tính thì có thể hiểu như vậy, nhưng nếu hơi gằn giọng, nhấn mạnh vào các trọng âm thì về nghĩa mà nói, chả khác quái gì câu chửi "cút m mày khỏi Ukrane đi", hehehe. Mà cái này chỉ đọc báo thì chịu, phải xem clip mới chắc chắn.

    Cứ hệ thống lại các phát ngôn và hành động của chính phủ Canada thời gian gần đây thì thấy thái độ của đất nước đấy với những kẻ xâm lược. Đấy là thái độ của những người có học thức, sống văn minh tự dưng thấy một thằng ku từ chối tuân thủ luật lệ, chỉ thích ăn cướp rồi biện minh "tao chỉ bảo vệ quyền lợi bản thân thôi, ai mà chả thế, đừng có nghĩ tụi mặc áo cổ cồn ngồi ngân hàng đằng kia ko ăn cướp nhé", hehehee.

    Thế nên dịch "get out of Ukraine" thành "cút má mày khỏi Ukraine" là chuẩn, là trung thành với tư tưởng của người Canada về Putin rồi.

    Nói chung càng ngày càng yêu đất nước và con người Canada, đất nước văn minh nhất nhì thế giới :D
  2. rundstedt

    rundstedt Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/03/2009
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    132
    Cấm vận nước Nga thứ 1 là để Nga bớt hung hăng đi xà xẻo nhà người khác, thứ 2 là với tiềm lực kinh tế của Nga thì đương nhiên là không chết nhưng giấc mơ vươn lên trở thành siêu cường thế giới ngang hàng Liên Xô xưa kia cũng tan tành mây khói. Bị cô lập, cấm vận thì Nga sẽ chỉ có thể là 1 quốc gia có mức phát triển cỡ trung bình với nền kinh tế làng nhàng mà thôi
  3. oanh89

    oanh89 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/03/2011
    Bài viết:
    3.176
    Đã được thích:
    4.519
    Anh pu rõ là là làm mất hứng chùm bước các ngẹo vàng quá đi. Ai lại chơi đồ fake bao giờ .:-D
    Ở sứ Việt các báo đảng tung hô cái ảnh fake như 1 bằng chứng hùng hồn để rủa tội cho anh pu ,dịch rất ảo diệu là ng trong cơ quan chính phủ mỹ . Thánh họ thật. Ảo diệu thế là cùng =)). Thật tài tình thay . Ảo diệu thay .Đi họp G20 thì bị ghẻ lạnh . Rõ khổ . Trước khi đi lại còn được hộ tống bằng tinh thần cả 1 hạm đội tầu đi theo . Phong cách vip của 1 nhà nước gối đầu lên vk hạn nhân mà ngủ có khá. Chơi thế chưa lại :-D
    ước mơ lôi kéo mấy anh mới lớn nam mỹ và mấy nước châu á thái bình dương hóa ra ko được thuận buồm chút nào. Vì đứa nào cũng sợ phương tây với mỹ cho kẹo mấy anh mới nỗi ở châu á thái bìn dương mà chơi với nga đấy. Châu mỹ thì thừa hiểu nga cũng rách như thế nào , thôi thì bán anh em ra mua láng riềng gần , nga xa lắm ko chơi được đâu các anh mỹ là tinh ạ :-D
    rundstedtgoodbyept thích bài này.
  4. Haiphongfun

    Haiphongfun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/12/2013
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    2.581
    Chính vì dịch theo ngữ cảnh nên mới không thể nào là "cút" mà là "rời khỏi". Bác nhét chữ cút vào mồm ông Harper trong sự kiện G20 thì khác nào coi ông này ngang bằng mấy bà hàng cá bán hàng trong cái chợ vỉa hè, bà này bảo bà kia: "mày cút khỏi chỗ thằng út nhà tao".
    Còn về việc thằng nào ăn cướp, thằng nào hay cậy lớn hiếp bé, là đại ca lôi theo lũ đàn em lâu nhâu, nuôi thêm cả bọn lưu manh cắn càn bất chấp luật pháp quốc tế hiếp thằng khác rồi dùng mỹ từ "dân chủ", "hòa bình" để xóa sạch tội ác, thì ở đây anh em vẫn biết và vẫn không thể thay đổi quan điểm được bác ạ.
    gaume1, lopbopp, mrpqc20081 người khác thích bài này.
  5. cuchuoi_kt115

    cuchuoi_kt115 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/04/2012
    Bài viết:
    3.915
    Đã được thích:
    2.097
    mấy trang hôm nay cứ tranh luận về hàng fake . tôi không biết thế nào? nhưng thế này . fake thì có hai loại . một lạoi là làm cũ thành mới . và một loại là làm mới thành cũ. các chuyên gia chém nhiệt tình vào . :D
  6. SeaWolfTG

    SeaWolfTG Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    1.309
    Đã được thích:
    2.027
    Dân Cô Dắc chưa bao giờ coi mình là người Ukrainan cả. Bọn nó thù dân gốc Ba lan và công giáo sâu như biển. Napoleon cũng do bọn này hấp diêm .
    gaume1 thích bài này.
  7. thanhphobacho

    thanhphobacho Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/06/2014
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    761
    Dân Cô dắc chiến đấu cho Novorossia.

    Đám học giả Ukr. gần đây đang cố chứng minh: người Ukr. là người Cô dắc. Họ làm vậy là để đòi hỏi thêm vùng Rostov, Kuban của nước Nga. Lính Ukr. bày trò cạo trọc đầu, để đuôi sam, vận y phục của dân Cô dắc Zaporogie. Và điều này làm trò cười và nhận sự khinh bỉ của người Cô dắc chính hiệu.
    gaume1, 01863437847, tudietdao1 người khác thích bài này.
  8. ktqsminh

    ktqsminh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/12/2005
    Bài viết:
    347
    Đã được thích:
    374
    Không định nói nhưng bạn @ Everest_TTVNOL có khả năng nhìn ảnh đoán được thái độ ,vậy bạn xem thử ảnh này bình luận: Tổng thống Obama thích làm "nữ" được không ạ.:-D:-D:-D


    [​IMG]
    michael11123 thích bài này.
  9. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Oành nói hơi phiến diện rồi. Báo chí xưa này bây giờ thi cái dek gì nó chả bê về, không cần biết đúng sai, cốt là câu khách. Hàng loạt bài phương Tây chửi Nga, rồi lính Nga chết hàng loạt, Buk Nga bắn MH17....cũng lên báo đấy thôi. Độc giả đầu mưng mủ lại bê về đây, ha ha.
    gaume1 thích bài này.
  10. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822

    Cossacks returned home body Ukrainian occupiers
    Last edited by a moderator: 16/11/2014
    nobita1102 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này