1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Lefan_1

    Lefan_1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    1.096
    Đã được thích:
    1.699
    Thương vụ Mistral: Pháp sợ Nga đánh cắp tàu chiến

    (Tin tức 24h) - “Tôi lo sợ rằng, vào một buổi sáng chúng ta thức dậy và tàu chiến Vladivostok sẽ không còn ở đây nữa".


    Một quan chức Pháp đã nói như vậy với tờ Le Figaro. Trong một bài viết mới đây, tờ này đã tiết lộ rằng, các cơ quan mật vụ Pháp đang bí mật theo dõi chặt chẽ tàu đổ bộ trực thăng Mistral ban cho Nga do lo ngại tàu chiến này sẽ bất ngờ bị đánh cắp giống như sự việc đã xảy ra trong quá khứ.

    Hiện Nga và Pháp vẫn bất đồng về thời điểm bàn giao tàu Mistral, sau khi Pháp trì hoãn kế hoạch này vì ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

    Vị quan chức Pháp nói: “Từ lâu chúng tôi đã nghĩ tới việc này. Người Nga là đối tác của chúng ta, nhưng tốt hơn hết là phải sẵn sàng cho bất kỳ điều bất ngờ nào”.

    [​IMG]
    Tàu Mistral Vladivostok đậu tại cảng Saint-Nazaire.
    Theo tờ Le Figaro, các lực lượng của Bộ Nội vụ Pháp gần đây đã tăng cường giám sát cảng Saint-Nazaire, nơi tàu chiến Mistral đóng cho Nga đang neo đậu chờ ngày bàn giao. Trước đó, các đặc vụ Pháp đã bí mật theo dõi hoạt động thử nghiệm tàu chiến này trên biển trong suốt thời gian qua.

    Có lẽ chính bởi bởi lý do này mà ngày 17/11, các thủy thủ Nga đã không được phép lên tàu.

    Phía Pháp cho biết, các thủy thủ muốn đưa đồ đạc cá nhân lên Mistral. Kết quả, họ được phép ở trên tàu cho đến cuối ngày nhưng không mang theo hành lý.

    "Chuyển đồ đạc cá nhân lên tàu Vladivostok có nghĩa, các thủy thủ sẽ giành việc kiểm soát con tàu. Không dễ gì đòi họ rời khỏi Mistral và trên thực tế nó sẽ trở thành tàu Nga", một nguồn tin của tờ báo cho biết.

    Lý giải cho sự tăng cường lực lượng đặc vụ giám sát tàu chiến Mistral, Le Figaro cho rằng trong quá khứ, vào năm 1969, Tình báo Israel đã từng đánh cắp thành công 2 tàu chiến chiến của Pháp.

    Paris lo ngại lịch sử sẽ có thể lặp lại, khi “các thủy thủ Nga bất ngờ rời đi (cùng với tàu chiến) mà không nói lời từ biệt”.

    Liên quan đến thương vụ Mistral, trước đó, một nguồn tin cao cấp từ Điện Kremlin tuyên bố, Nga sẽ cho Pháp thời hạn cuối cùng đến hết tháng 11 này phải bàn giao chiếc tàu sân bay chở trực thăng lớp Mistral cho Nga. Nếu không, Pháp sẽ phải đối mặt với một loạt các vấn đề pháp lý nghiêm trọng.

    Việc Pháp chậm trễ bàn giao tàu Mistral vấp phải nhiều chỉ trích, ngay cả trong chính quyền nước Pháp. Lãnh đạo phe cực tả Pháp Mei Lang shun công kích Tổng thống Hollande "ngăn cản giao hàng" sẽ chỉ làm cho Pháp trở nên buồn cười. Không những gây tổ thất cho công nghiệp đóng tàu Pháp, mà còn phá hoại uy tín của công nghiệp vũ khí Pháp. Ông yêu cầu Tổng thống Hollande thực hiện hợp đồng giao hàng cho Nga.

    Nga và Pháp đã ký thỏa thuận trị giá 1,2 tỷ Euro (khoảng 1,5 tỷ USD) để mua 2 tàu đổ bộ lớp Mistral vào hồi tháng 6/2011. Theo như kế hoạch hai bên đã nhất trí, Paris sẽ giao cho Mátxcơva con tàu đầu tiên trong bộ đôi trên vào cuối tháng này. Tàu còn lại dự kiến sẽ cập bến cảng nước Nga vào năm 2015.
    NamTuocAudiA4, Everest_VHasert thích bài này.
  2. vuthanhbinh1993

    vuthanhbinh1993 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/11/2014
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    1.049
    Xem hình ảnh binh lính Ukraina bây giờ khá hơn rất nhiều so với hình ảnh lúc mới bắt đầu khủng hoảng. Công nhận là U tái tổ chức rất nhanh. Nga không bơm hàng vào sớm thì Donbass gục từ lâu rồi. Chính ra Thủ tướng U hay đấy chứ nhỉ. Bạn nào có lý lịch của hắn quẳng lên đây mình nghía chút. Dự là sau này Thủ tướng U thất nghiệp mình bố trí công ăn việc làm không cần qua vấn đáp :P
  3. kientrunganh

    kientrunganh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/04/2005
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    73
    U với Mẽo k chơi bẩn bầy ra vụ MH17 thì U đã rút quân từ lâu rồi chứ k đến tận tháng 9.
  4. Hasert

    Hasert Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2014
    Bài viết:
    418
    Đã được thích:
    830
    Vụ đó vẫn chưa có kết luận sau cùng thưa bạn. Còn chuyện MiG-29 bắn MH17 của Nga thì đã bị lộ là hàng dỏm rồi :-)
    --- Gộp bài viết: 23/11/2014, Bài cũ từ: 23/11/2014 ---
    Tương lai bác Med có thể ra đi. Vậy nếu chuyện này là thật thì ai có thể kế nhiệm bác ấy? Igor Strelkov chăng?:-p

    Bác Med thật là xui. Kinh tế Nga đi xuống là do bị cấm vận với giá dầu giảm, dính gì tới bác ấy [-X

    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/t...-cach-chuc-ong-medvedev-20141123112846584.htm
  5. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Search Google là ra ảnh tháp Không lưu của Tước ít nhất từ 12/10 nhé:-)
  6. NamTuocAudiA4

    NamTuocAudiA4 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/11/2014
    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    1.222
    Ko thấy đưa tin video quân khủng bố quay tháp không lưu ngày 12-11 hả , để ý giây thứ 23 cờ Ukraine vẫn cắm ở nơi cao nhât sân bay nhé . Và nhìn tháp không lưu hôm 12-11 với bức ảnh hôm 12/10 cũng vẫn như vậy . Video cách đây 10 hôm của các anh khủng bố nhé . Nhìn giây thứ 23 đi :-D
    Lefan_1, jun_lee, Everest_V1 người khác thích bài này.
  7. Everest_V

    Everest_V Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/11/2014
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    503
    Chính trị nó phải thế. Nền kinh tế Nga tụt dốc như hiện nay khiến Putin phải tìm một con dê tế thần trước công chúng, và bác Med được chọn. Thế nào đợt tới bọn bồi bút media Nga chả tô vẽ Putin là người hùng trong việc tăng GDP thần kì còn bác Med là tội đồ cho tất cả những khó khăn kinh tế Nga hiện tại :-D
    Lefan_1, NamTuocAudiA4, jun_lee1 người khác thích bài này.
  8. HungSon12C7

    HungSon12C7 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    3.047
    Đã được thích:
    3.910
    --- Gộp bài viết: 23/11/2014, Bài cũ từ: 23/11/2014 ---
    Vệ quốc quân ucr anh hùng đã dùng pháo bắn chính xác vào khu dân cư của bọn nói tiếng Nga .
    --- Gộp bài viết: 23/11/2014 ---
    Vệ quốc quân đã đánh bom thành công đưồng ống Gas tại Donest . Bọn nói tiếng Nga sẽ chết rét vì ko có Gas
    Last edited by a moderator: 23/11/2014
    hantt2000tuyentd2 thích bài này.
  9. nguoiduongthoi

    nguoiduongthoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2002
    Bài viết:
    578
    Đã được thích:
    2.883
    Nga có chiến thắng ngoạn mục trước Mỹ và Ukraine tại Liên hiệp Quốc
    [​IMG]


    Đại hội đồng Liên hiệp Quốc (LHQ) đã thông qua một nghị quyết do Nga đề xuất để lên án các nỗ lực tôn vinh ý thức hệ chủ nghĩa phát xít và chối bỏ tội ác chiến tranh của Đức Quốc xã. Mỹ và Ukraine là những nước hiếm hoi bỏ phiếu chống lại đề xuất này nhưng cuối cùng Nga có chiến thắng ngoạn mục trước Mỹ và Ukraine.

    Nghị quyết đã được thông qua hôm thứ Sáu tuần rồi, khi LHQ bàn giải quyết các vấn đề xã hội và nhân đạo và nhân quyền. Nghị quyết này nhận được 115 phiếu thuận, 3 phiếu chống và 55 phiếu trắng.

    Nghị quyết đã lên tiếng lo ngại về sự gia tăng của tội phạm phân biệt chủng tộc, chủ nghĩa phát xít trên toàn thế giới. Nghị quyết cũng chỉ trích những nỗ lực để “minh oan” cho các phần tử cộng tác với Đức quốc xã bằng cách mô tả chúng như là chiến binh chiến đấu cho tự do dân tộc. Nghị quyết còn lên án bất kỳ hình thức chối bỏ tội ác chiến tranh của Đức Quốc xã, bao gồm cả thảm họa diệt chủng với người Do Thái.

    Cũng cần nói rằng trong thời gian qua, một số quốc gia láng giềng Nga đã có biểu hiện tôn sùng hay minh oan cho chủ nghĩa phát xít khiến Moscow tức giận.
    "Thật đáng tiếc, thuốc chủng ngừa chống lại virus phát xít (mà đồng minh) phát triển tại Nuremberg (phiên tòa xét xử các tội phạm chiến tranh là phát xít Đức) đang mất dần hiệu quả ở một số nước châu Âu", Tổng thống Nga Vladimir Putin nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ Serbia Politika (Chính trị Serbia) hồi giữa tháng 10.
    "Một ví dụ sinh động của việc này là biểu hiện của chủ nghĩa tân phát xít đã trở thành thói quen tại các nước vùng Baltic. Trong bối cảnh đó, tình hình ở Ukraine gây ra những lo ngại đặc biệt. Tháng 2 vừa qua, chính các nhóm cực hữu, những kẻ theo đường lối dân tộc cực đoan đã xô đổ hiến pháp ở nước này".

    Tại Lit-va, những kẻ cực hữu đã phá hoại tượng đài liệt sĩ Liên Xô hồi tháng 9 nhưng chính quyền gần như làm ngơ. Tại Latvia, tổ chức Einars Cilinskis (những kẻ Latvia chiến đấu cho quân phát xít Đức) thường hay tổ chức kỷ niệm, tuần hành chồng Nga. Tại Estonia, Bộ trưởng quốc phòng còn gặp gỡ với nhóm EFFU (tổ chức chiến binh tự do thống nhất Estonia chiến đấu cho phát xít Đức) và bị Nga phản ứng quyết liệt hồi đầu năm.

    Còn tại Ukraine, những kẻ cực hữu đã góp phần lật đổ chính quyền Viktor Yanukovych và khiến đất nước rơi vào cảnh phân liệt. Sau cuộc bầu cử quốc hội Ukraine vào cuối tháng 10, các đảng cực hữu đã trở thành một thế lực chính trị.


    Bình luận về việc Mỹ và Ukraine bỏ phiếu chống nghị quyết lên án phát xít, Nga tỏ ra phẫn nộ.
    "Thực tế là Mỹ, Canada và Ukraine đã bỏ phiếu chống, còn các nước thành viên EU bỏ phiếu trắng trong cuộc bỏ phiếu về dự thảo nghị quyết này là điều vô cùng đáng tiếc. Dù vậy, đa số áp đảo của các nước thành viên của LHQ bỏ phiểu ủng hộ", Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố, hàm ý khẳn định Nga có chiến thắng ngoạn mục trước Mỹ và Ukraine.
    "Quan điểm của Ukraine đặc biệt thiếu tinh thần và đáng báo động. Rất khó hiểu vì sao ở một đất nước, người dân phải chịu đựng đầy đủ sự khủng khiếp của chủ nghĩa phát xít và đóng góp đáng kể vào chiến thắng chung của nhân loại chống lại phát xít, lại có thể bỏ phiếu chống lại một nghị quyết lên án phát xít", Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm.

    Đại diện của Kiev, Andrey Tsymbalyuk, nói rằng trong khi Ukraine lên án chủ nghĩa phát xít và chủ nghĩa tân phát xít, nhưng họ không tán thành nghị quyết của Nga...
    http://motthegioi.vn/tieu-diem/nga-...-my-va-ukraine-tai-lien-hiep-quoc-124486.html
    Đúng là một chiến thắng ngoạn mục của Nga trên đấu trường ngoại giao và quốc tế. Các nước văn minh và tiến bộ đều đã biết và hiểu quá rõ về chủ nghĩa phát xít cũng như tân phát xít.
    Last edited by a moderator: 23/11/2014
  10. tekute1976

    tekute1976 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/02/2007
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    250
    Sau vụ bỏ phiếu chống lại Nghị quyết lên án các nỗ lực tôn vinh ý thức hệ chủ nghĩa phát xít và chối bỏ tội ác chiến tranh của Đức Quốc xã, bộ mặt khốn nạn của Mẽo, lũ tội phạm ở Kiev cùng lũ chư hầu của Mẽo đã tòi ra. Vinh quang nước Mẽo và những đứa ưa liếm gót chúng! Vinh quang chủ nghĩa phát xít kiểu mới!
    Ơ, nghe nói Nga bị thế giới cô lập mà nhỉ?
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này