1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

AFF CUP 2014. 19h 11/12:Việt - Mã.2-4. BIẾT NÓI GÌ NỮA ĐÂY?

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi muaxuanbackinh, 05/08/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. XiaoTong

    XiaoTong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/10/2010
    Bài viết:
    1.504
    Đã được thích:
    995
    Nói chung là đkm bác dừng cái việc nói về u 19 cho em nhờ.

    Muốn đọc bài của bác mà cứ nhìn thấy lạc sang vấn đề u 19 là đã éo muốn đọc tiếp rồi.

    Bác có cuồng u 19 ko ?

    ko cuồng thì đg nói về nó nữa.
  2. arrow2

    arrow2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Bài viết:
    2.193
    Đã được thích:
    1.403
    đợi thêm lượt tới đi thì biết giò biết cẳng tương đối rõ ta và đối thủ, chưa gì mà bác tuấn đã phán ầm ầm
  3. JannieDL

    JannieDL Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/12/2009
    Bài viết:
    2.376
    Đã được thích:
    1.657
    Giờ tui ko muốn nói nhiều về bọn HAGL JMG vì chúng nó đã đá xong các trận năm nay rồi. Có nói nữa thì cũng toàn chuyện cũ ko. Sang năm chúng nó đá VL tuần nào chả có chuyện để nói. Cơ bản thì chúng nó phải cạnh tranh sòng phẳng để được gọi vào tuyển. Chứ cái tư tưởng dành sẵn chỗ cho chúng nó ở SG với vòng loại World Cup thì hỏng. Cạnh tranh là động lực phát triển, chân lý ko bao giờ sai. Mà dám nghĩ ông Đức với ông Dũng đang có tư tưởng đó lắm. Biến HAGL thành ĐTQG thu nhỏ thi đấu VLeague.

    Ở ĐTVN hiện giờ thì 4 vị trí của Thành Lương, Văn Quyết, Tấn Tài, Công Vinh tui vẫn giữ quan điểm là đám HAGL hay hơn.
  4. bdnuocnam

    bdnuocnam Moderator box bóng đá VN

    Tham gia ngày:
    15/12/2008
    Bài viết:
    1.575
    Đã được thích:
    613
    Bây giờ Lào, Phi mà còn lăn tăn thì xác định giải này tham gia học hỏi là chính chứ đừng mơ chuyện tranh huy chương ... Hàng thủ vịt phải nói là rất ẹ . Giấu bài ? Tui xem bóng đá chưa bao giờ nghe ngươi ta nói giấu bài ở hàng thủ cả, giấu bài chỉ là giấu các miếng đánh, các miếng tấn công chứ chẳng ai dấu bài hàng thủ. hàng thủ phải luôn là như thế và bắt buộc phải chơi an toàn... Trong các đội đồng vai phải lứa ở ĐNA thì indo là thằng dễ đá nhất, Thái Mã Sing rất khó gặm bởi lối chơi của tụi nó rất chặt chẽ , không phải muốn ghi bàn là ghi + hàng thủ động kinh như thế thì vỡ mặt . 1 giải đấu muốn thành công thì trước tiên phải nhờ đến thực lực chứ ngồi chờ may mắn thì khác gì ăn mày đòi lái BWM , Cadillac dạo phố .

    Hôm qua, indo đá đội hình khá thấp nhưng cái đau không phải nơi hàng thủ mà hàng tiền vệ không thấy 1 ai có thể nói là biết làm bóng. Làm chủ trận đấu thì có vì TVN chơi với 5 thằng tiền vệ (Văn Quyết chơi hộ công và thường lui về) chứ không biết "làm bóng". Không 1 pha chọc khe hay vặn sườn , lật lưng tạo điều kiện cho đồng đội . Cả 2 bàn thắng Vịt (Ngọc Hải và Vinh què) là nhờ hàng thủ của indo cũng gà mờ . Đá thế mà có bác ở trên đòi vịt đá 433 . 3 thằng tiền vệ ? Không biết trình vịt có đủ tầm khống chế trận đấu không nữa. Đó là chưa nói đá 3 thằng tiền vệ thì cả 3 đều là những chuyên gia làm bóng thượng thặng, nhanh chóng chuyền banh lên tuyến trên ... Nhùng nhằng ở giữa + sự động kinh của hàng thủ thì đưa mông cho nó. Trình cầu thủ vịt ra sao ai cũng rõ không phải muốn thay đổi lối chơi là tụi nó có thể làm được ngay kể cả các cầu thủ châu Âu cũng thế muốn thay đổi lối chơi, chiến thuật khác nhau cũng cần phải có thời gian ...
  5. XiaoTong

    XiaoTong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/10/2010
    Bài viết:
    1.504
    Đã được thích:
    995

    Đồng ý với bác là hàng thủ không ai giấu bài.

    Nhưng với sơ đồ 4 4 2 thì phòng thủ không thể bằng 4 3 3 wide DM

    Hay 4 2 3 1 wide 2 DM đc.

    Thậm chí là sơ đồ 3 5 2 với 2 DM cũng thủ chặt hơn 4 4 2

    Bộ tứ vệ không thể nâng tầm.

    Nhưng có thể cải thiện khả năng phòng thủ từ xa với tuyến tiền vệ tam giác hoặc tăng cường lên thành 2 tiền vệ thủ .

    Cộng thêm việc pressing từ giữa sân thì chắc chắn khả năng phòng thủ từ xa và tổng thể khả năng phòng thủ toàn tuyến sẽ tốt hơn.

    Và đó chính là bài vở.

    Đâu phải trận nào cũng cần vào sân với tinh thần cửa trên.

    @ năm nay lào còn ăn được chứ phi thì chưa chắc nhé. Ai khinh phi thì cứ nhìn trận phi vs indonesia đi. Trình độ khu vực đná đang tiệm cận nhau rồi. Anh thái giờ cũng chỉ 50 50 thôi.
  6. chicago68

    chicago68 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/11/2014
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    18
    Dù không muốn so sánh gì cả nhưng khi đội tuyển VN đá trong bụng vẫn nghĩ DM phải chi có TA ,XT,CP.
    Reddman4everXiaoTong thích bài này.
  7. XiaoTong

    XiaoTong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/10/2010
    Bài viết:
    1.504
    Đã được thích:
    995

    Em thì chỉ mong có TA ở khoảng tầm 30 - 20 phút cuối trận.

    Lúc đó là lúc đội bóng phải cầm nhịp.

    Đá chậm hoặc nhanh ( bảo toàn tỉ số , hoặc rượt đuổi tỉ số ).

    Còn Xuân Trường , Công Phượng nói thật với em là chưa đủ thể lực và kinh nghiệm ( né đòn ) để lên tuyển.
    Blood_Buddha, ratdanongkosodo thích bài này.
  8. TuanUSA

    TuanUSA Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/03/2004
    Bài viết:
    5.297
    Đã được thích:
    1.074
    Bác nói không chính xác rồi. 2 lần VN đối mặt thủ môn không là chọc khe thì là gì? Vấn đề là kết thúc thôi nhưng trình kết thúc của VN nó thế rồi kể cả đám u19 cũng không hơn đâu.

    Khi mà đá với đội ngang cơ thì chiêu chọc khe không thể xài hoài 1-2 lần thành công là may. Không thì cả TG người ta chỉ chơi chọc khe OK. Xem u19 chọc khe nổi u19 Hàn không và u21 VN. Cho nên không có nghĩa là tuyển Vn phải đòi hỏi chọc khe tụi Indo. Trận tới đụng Lào thì sẽ có chọc khe.

    Vì nhiều nguyên nhân tuyển VN không có 3 đ trận Indo nhưng thế mới hay vì có 3 điểm sớm quá bây lên mây đụng Phi tưng tững thua ngược vô Bán Kết mà trong tình trạng hoang mang thiếu tự tin thì dễ rớt. Bây giờ là cứ cố gắng hơn. Trận tới gặp Lào càng cố gắng vì đây là cơ hội hy vọng 1. Thế là tốt như tui nói cố gắng từng trận. Tránh kiểu ta đẳng cấp như Tây Ban Nha rồi thua 0-5 ngày khai mạc sau đó về sớm.

    Nhưng mà trận Lào và Phi có lẽ tui sẽ không coi trực tiếp vì dù gì thì tui nghĩ tuyển VN cũng qua để vô bán kết....gặp thằng nào không quan trọng. Đến để vô địch trên tinh thần là bằm thằng nào cản đường có thế thôi. Không bằm được nó thì lấy thây lót đường cho nó đi. Đời là thế. Mịa không cần lăng tăng tránh Thái gì cả. Lực lượng đều thì húc tất.

    Hôm qua coi tui Indo vì hơi lo là nó mạnh có ngoại binh nhiều thể hình thể lực tốt thôi. Ai nòi tui Indo nó dõm thì cứ chờ trận tới. Hai thằng này húc nhau trận tới bọn Phi gặp VN thì sẽ rệu thôi. Bọn Phi ngoại binh nhiều nhưng binh không tinh đâu. Chẳng qua là to củ và phòng ngự phản công ông VN xưa loắt choắc lại khoái vẽ vời tự ngã. Phi mà tua Indo nó phải tràn qua thì nó chết. VN thì vẫn vậy đó không có đá phòng ngự phản công đâu húc ở giửa sân là chính. Phương châm bọn Nhật là chiến đâu thì chiến cóc chiến trên đất mẹ.
    haglvn thích bài này.
  9. daithangvuong

    daithangvuong Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/11/2014
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    14
    U19 toàn đá đẹp mấy trận linh tinh, đến giải thực sự vòng ck u19 châu Á thì ăn cả rổ bóng, khác gì các thế hệ trước đâu. 2 đội ĐNÁ khác là Thái và Myanmar vào sâu hơn VN, Myanmar đc vé đi WorldCup u20, u19 hơn đàn anh ở chỗ nào?
  10. muaxuanbackinh

    muaxuanbackinh Moderator box bóng đá VN

    Tham gia ngày:
    09/07/2003
    Bài viết:
    7.896
    Đã được thích:
    3.973
    Một bài phân tích khá hay trên trang 4231

    http://4231.vn/2014/11/23/viet-nam-2-2-indonesia-chua-dung-suc.html

    Việt Nam 2-2 Indonesia: Chưa đúng sức



    Vâng, tôi phải thừa nhận một thực tế là trận đấu này, chỉ có may mắn mới cứu chúng tôi khỏi một trận thua. Việt Nam đã làm tôi kinh ngạc bởi các cầu thủ đã tiến bộ rất nhanh. Có lối đá tương đồng nhau nhưng so với Indonesia, đội tuyển VN đã chơi rất hay, rất nhanh, rất tốc độ, tranh chấp quyết liệt mà không hề bị rối đội hình. – Alfred Riedl, HLV trưởng Indonesia trả lời họp báo sau trận đấu.


    Việt Nam đã có trận mở màn AFF Suzuki Cup 2014 không như ý, chủ yếu vì kết quả. Tuy nhiên cần khẳng định rằng, chúng ta đã chơi gần như vượt trội so với đối thủ – những người đang khao khát lần đầu đăng quang tại giải đấu lớn nhất Đông Nam Á. Nhưng liệu đây có phải hình ảnh thực sự của Những Ngôi Sao Vàng?

    HLV Toshiya Miura bất ngờ để đội trưởng Lê Tấn Tài ngồi ngoài, thay vào đó là cái tên trẻ trung Nguyễn Huy Hùng. Trong khi đó, đúng như dự đoán trước trận đấu, Lê Công Vinh phải ngồi ngoài, nhường suất đá chính cho Nguyễn Hải Anh và Nguyễn Văn Quyết – hai cái tên thể hiện tốt hơn (nhiều) trong giai đoạn chuẩn bị trước giải đấu.

    Việt Nam vẫn giữ nguyên phong cách tấn công nhanh, trực diện và xu hướng phòng thủ khá cơ bản như đã thể hiện suốt từ đầu triều đại Miura tới nay. Kết quả hòa 2-2 chỉ xảy ra do một sai lầm chết người của thủ thành Trần Nguyên Mạnh.

    Kiểm soát

    [​IMG]

    Mô hình chiến thuật của hai đội trong trận đấu này.

    Ảnh: Dũng Lê – 4231.



    Indonesia vào trận với sơ đồ 4-2-3-1 (đích thân HLV Riedl đã xác nhận sau trận đấu) và co về thành 4-4-2 khi phòng thủ. Tuyến hậu vệ của họ dàn ngang ở cự ly trung bình, khoảng 40-50 mét so với khung thành. Việc lùi sâu, cộng thêm tốc độ và khả năng giữ bóng không thực sự tốt của tiền đạo cao to Serginho van Dijk khiến đội tuyển xứ Vạn đảo gặp khá nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Họ chủ yếu phải dựa vào khả năng đột phá cá nhân của những cái tên như Boas Solossa hay hai tiền vệ cánh.

    Việt Nam tiếp tục ra quân với sơ đồ 4-4-2 cơ bản, hàng thủ dâng lên rất cao và bắt đầu phòng ngự ngay từ khi đối thủ bước vào khu vực giữa sân. Dù đây đã là một điểm yếu chí mạng trong trận gặp Palestine, nhưng với việc tiền đạo đối phương khá chậm chạp, cách làm này lại trở nên hợp lý. Tuyến tiền vệ giữ khoảng cách rất chặt với hàng thủ, nhờ vậy công tác pressing tranh chấp trở nên dễ dàng hơn. Solossa gần như không thực hiện được nhiều pha đột pha khi liên tục bị Huy Hùng và Hoàng Thịnh vào bóng quyết liệt. Hai tiền vệ trụ của đội khách, trong khi đó, lại có quá ít sự hỗ trợ. Hậu vệ biên của Indo cũng không dâng cao thường xuyên, đặt các đồng đội tuyến trên vào thế khó khi xử lý bóng.

    Đội chủ nhà nhờ vậy kiểm soát toàn bộ thế trận trong thời gian đầu trận. Tuy nhiên, thời điểm này, sự vắng mặt của thủ quân Tấn Tài hiển hiện: cả Hoàng Thịnh và đặc biệt là Huy Hùng không thực sự có khả năng phân phối bóng tốt. Nói về quyết định dùng người này, ông Miura cho biết: Về việc Tấn Tài không được ra sân), tôi chọn 2 tiền vệ trẻ vì trận trước (gặp Malaysia) chúng tôi đã gặp vấn đề về phòng ngự, vì thế tôi đã chọn những gương mặt có lối đá mạnh mẽ hơn

    Trên góc độ phòng thủ, quả thực Việt Nam đã chắc chắn hơn ở trung tuyến, nhưng thiếu Tấn Tài là thiếu một nhạc trưởng ở giữa sân, thiếu một người phân phối và triển khai tấn công. Điều này dẫn đến việc Những Ngôi Sao Vàng buộc phải sử dụng rất nhiều pha phất bóng dài từ tuyến dưới lên thẳng phía trên. Nhìn chung, cách chơi này không khiến cho phong cách tấn công nhanh, trực diện của đội tuyển thay đổi, nhưng cũng có nhiều khó khăn khi đối thủ có thể hình trội hơn.

    Những cơ hội đã được tạo ra, chủ yếu cho Việt Nam, nhưng thật tiếc khi chúng lần lượt trôi đi. Hai bàn thắng trong hiệp một đều đến từ những sai sót trong hàng phòng ngự của hai bên. Quế Ngọc Hải có mặt ở đúng vị trí, đúng lúc để dứt điểm sau pha phá bóng không dứt khoát của đối phương từ quả phạt góc. Trong khi đó, một lỗi phán đoán điểm rơi của các hậu vệ đã khiến Việt Nam vào lưới nhặt bóng.

    Khoảng không số 10

    Nếu có một điều đáng chú ý, khiến Việt Nam triển khai tấn công hiệu quả hơn trong hiệp hai, thì đó chính là việc Lê Công Vinh được đưa vào sân. Tuyển thủ quốc gia người Nghệ An tuy vẫn chưa thể hiện được đầy đủ những phẩm chất tốt nhất, nhưng sự có mặt của anh cũng tạo nên một điểm nhấn mới trong cách tấn công của Việt Nam: khai thác “khoảng không số 10″.

    Cả Vinh và Quyết đều là những cầu thủ có khả năng lùi sân nhận bóng. Họ liên tục xuất hiện trong khu vực giữa hai tuyến phòng thủ (vốn có khoảng cách khá rộng) của Indonesia, khiến đối thủ rơi vào hoàn cảnh buộc phải xáo trộn hệ thống:

    Nếu các tiền vệ trụ lùi lại bắt người, đội hình sẽ bị đẩy sâu xuống, cơ hội dứt điểm cho Việt Nam ở ngoài vòng cấm sẽ hiện ra nhiều hơn.

    Nếu các trung vệ băng lên kèm, khoảng trống sẽ lộ ra sau lưng.

    Thực chất, Văn Quyết đã thầm lặng thực hiện việc này khá tốt trong hiệp một. Minh Tuấn cũng khá chủ động trong việc tiến vào khu vực này từ cánh phải. Tuy nhiên với sự có mặt của Công Vinh trong hiệp hai, các phương án tiến đánh đã trở nên đa dạng hơn. Hoàng Thịnh và Huy Hùng liên tục có những phương án chuyền bóng đơn giản nhưng trực diện, Việt Nam cũng vì vậy dần dần bỏ qua cách phất dài từ tuyến dưới để tập trung chơi bóng dưới chân nhiều hơn. Indo bị đẩy sâu vào vòng cấm địa, và cú đặt lòng của chân sút số một trong lịch sử V-League đã thổi bừng các khán đài Mỹ Đình.


    Lào – “Mồi ngon”?

    Trong trận đấu trước đó, Philippines đã “đồ sát” Lào với chiến thắng cách biệt 4-1. Tỷ số ấy không phải là luận cứ phù hợp để cho rằng Việt Nam sẽ chiến thắng trong trận đấu gặp hàng xóm ở lượt tiếp theo, mà chủ yếu là ở màn trình diễn.

    Cũng giống như Indonesia, Lào chủ động phòng ngự ở gần vòng cấm địa và dựa nhiều vào một tiền đạo phía trên để triển khai tấn công nhanh. Ở mặt này, họ thậm chí còn nguy hiểm hơn Indonesia khi hiện đang có Khampheng Sayavutth trong đội hình. Sayavutth là một tiền đạo cao lớn, nhưng có kỹ thuật tốt hơn so với Van Dijk của Indo, khả năng độc lập tác chiến cũng trội hơn. Lào sẽ chủ yếu sử dụng nhưng pha phất bóng dài nhắm vào Sayavutth để tấn công.

    Tuy nhiên, ở tuyến sau, đội tuyển đến từ phía Tây biên giới Việt Nam khá non nớt. Họ thiếu sự tổ chức xuyên suốt, tâm lý khá kém (gần như mất lửa hoàn toàn trong hiệp hai trận gặp Philippines) và hàng tiền vệ không có khả năng cầm bóng.

    Không khó để khẳng định rằng, Lào sẽ dễ dàng bị các tuyển thủ của chúng ta “ăn tươi nuốt sống” trong ít ngày tới. Khởi đầu tuy không như ý, nhưng Việt Nam đã khiến một kẻ địch đầy tham vọng như Indonesia phải chống đỡ vất vả. Liệu chúng ta có thể chơi đúng sức trong thời gian tiếp theo của giải đấu?
    soccer, PhieuLinh, ratdanong1 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này