1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. lamali1

    lamali1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2009
    Bài viết:
    7.428
    Đã được thích:
    13.520
    Có tiền nhưng thiếu chỗ tiêu

    Mặc dù chính quyền Moscow và công ty đồng minh Trung Quốc có thể đáp ứng về mặt tài chính cho Rosneft, họ không thể cung cấp các công nghệ trọng yếu cho công ty này.

    Trong tuần trước, Rosneft đang lên kế hoạch thay thế toàn bộ máy móc và công nghệ nhập khẩu từ phương Tây khi lệnh trừng phạt của Mỹ và EU đã chặn đứng mối giao dịch thương mại của công ty đối với các sản phẩm này.
    1/4 lượng máy móc sử dụng để khai thác dầu tại Nga là hàng nhập khẩu, đặc biệt, Nga phụ thuộc nặng nề vào phương Tây đối với các hóa chất xúc tác, thiết bị lọc dầu và bộ phận turbine khí, đồng nghĩa kế hoạch hiện đại hóa nhà máy lọc dầu là gần như bất khả thi nếu thiếu công nghệ phương Tây.

    Rosneft lên kế hoạch đưa vào khai thác 10 mỏ dầu mới từ giờ tới năm 2020 nhằm mục tiêu tăng sản lượng dầu và khí thêm 1/3, đạt 6,4 triệu thùng/ngày. Tuy nhiên, kế hoạch nghe có vẻ quá tham vọng trong hoàn cảnh hiện tại.
    jun_lee, Lefan_2, NamTuocAudiA43 người khác thích bài này.
  2. tekute1976

    tekute1976 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/02/2007
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    250
    1,2: Thế thì đã có... Obama cấp cứu bằng cách éo dám bổ sung cấm vận và Merken thẽ thọt EU cần Nga đấy thôi. Nhục như con cá nục cho đám fan cuồng trông ngày trông đêm phương Tây ra đòn kết liễu, có khi đến 20 cái Tết nữa thì đám ấy có khi được mãn nguyện!
    3: Bố Mẽo nhà đằng ấy cũng đã chuyển công ăn việc làm của các công nhân Mẽo sang cho Tàu bẩn cả chục năm rồi, sao các đằng ấy chả thấy ý kiến ý cò gì nhể, hay Tàu bẩn cũng là đồng minh của các đằng ấy :-D:-D:-D
    gaume1hantt2000 thích bài này.
  3. Everest_T

    Everest_T Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/12/2014
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    494
    Xuống 67 rồi, các tình yêu ạ :))

    Gia cát dự là chỉ trong vòng vài tiếng vừa rồi khoảng 5 tỉ USD được Ngân hàng TW Nga bơm ra thi trường. Muỗi, vẫn còn hơn khoảng 200 tỉ dự trữ nữa mà =))
    jun_lee, Lefan_2NamTuocAudiA4 thích bài này.
  4. Peleliu

    Peleliu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/11/2014
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    27
    Hàng hoá, sản phẩm Nga chất lượng, kỹ thuật tốt miễn bàn, chỉ có cái là xấu xí, thô kệch thôi ạh. đừng có cái kiểu thương thì trái ấu cũng tròn, ghét thì bồ hòn cũng méo nhá nhá.:-p:-p:-p
    ngotuan, gaume1hantt2000 thích bài này.
  5. anhtanh

    anhtanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/08/2014
    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    241
    h quân đội Ukr chuyển sang chiến thuật đánh chắc thắng chắc rồi ko tấn công ồ ạt nữa; phỉ hiện mẫu cuốc đang gặp vấn đề nghiêm trọng về kinh tế chắc cũng ko nhận dk nhiễu sữa để quẩy mạnh như đợt tháng 8 nữa ;)) dẫn đến chiến sự ko có nhiều đột biến nhanh chóng :D
    jun_lee, Lefan_2, Everest_T1 người khác thích bài này.
  6. FarmerTadien

    FarmerTadien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/07/2009
    Bài viết:
    515
    Đã được thích:
    677
    Chán tí-phò! Chả ai khuyên Nga đi bán xe Lada, với tủ lạnh Saratov cả...cái chính là bọn kia làm khó quá thì nó không nhập Mer, BMW, Audi hoặc champagne, cognac về nữa, dân nó phải chịu khó đi xe Lada với uống Vodka...cái mà bọn Nga bán là động cơ tên lả cho Mỹ, phóng thuê vệ tinh cho EU, chở thuê lên ISS, bán Su siếc gì đấy cho Ấn, Tàu...dĩ nhiên là bán cả dầu và khí nữa.
    Mùa đông không lạnh..hí hí..đó là bài ca của tí-phò thôi chứ bọn châu Âu năm nào chả có người chết rét...
    Các công ty Nga thằng nào yếu thì phải chết, qui luật kinh tế thị trường mà (à mà tụi Nga không có thêm cái đuôi "định hướng xa hồi chú nghĩ...:-D). Như các công ty xứ Vịt chẳng hạn, sao mà bằng mấy cái cty Nga được, ấy vậy mà lãi suất ngân hàng xứ Vịt phang cho những 20% thời năm 2012...một số thằng chết tươi, còn lại thì vẫn sống...chứ có chết hết đâu?
    Đồng ý với tí-phò có mỗi một điểm là hàng tiêu dùng Nga rất tệ, nhà tớ giờ này chỉ còn mỗi cái nồi áp suất làm kỷ niệm thôi, tủ lạnh hao điện quá nên bỏ rồi...
    Cái cô Zhenya kia bán dầu hay sao mà thu nhập bị giảm? Mình có gặp một tay đang ở Nga hắn bảo không thấy ảnh hưởng gì lắm...đi chợ tuần lần, từ hồi tháng 8 đến giờ mỗi lần cỡ tương đương 1,5 triệu, vẫn thế...chỉ có điều cái TV Nhật đắt gấp đôi lên thật...có điều hàng ngày đâu có ăn TV.:-D:-D:-D
    Lần cập nhật cuối: 16/12/2014
    gaume1, bmaco221, lopbopp2 người khác thích bài này.
  7. anhtanh

    anhtanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/08/2014
    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    241
    thấy dân nga đang mua xe tây để tích trữ ầm ầm :)) ko nhập hàng hóa tây về nữa chắc bách loạn :))
    jun_lee, Lefan_2, Everest_T2 người khác thích bài này.
  8. tifosimilan

    tifosimilan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/08/2007
    Bài viết:
    2.028
    Đã được thích:
    4.763
    Không sao không sao. Nga sẽ lấy mấy món đồ công nghệ sét rỉ từ thời Liên Xô ra xài tạm vậy
    Kỹ thuật tốt mà cái TV LCD cũng làm chả được, chỉ chế được TV kiểu cũ. Bạn kiếm thử dùm tôi cái món hàng tiêu dùng nào của Nga cạnh tranh nổi trên toàn cầu nào? YotaPhone ha? Vấn đề của Nga là KHÔNG CÓ CÔNG NGHỆ sản xuất các sản phẩm tiêu dùng hiện đại chứ không phải là mẫu mã không đẹp.

    Theo kết quả khảo sát do Trung tâm nghiên cứu vĩ mô (CMR) của ngân hàng Sberbank của Nga công bố thì "nền tảng công nghiệp Nga hiện đã lỗi thời". Gần 60% các xí nghiệp Nga cần nâng cấp trang thiết bị trong vòng 3 năm tới để duy trì hoạt động cũng như thị phần nội địa trong lúc hàng công nghiệp Nga đã, đang và sẽ không có sức cạnh tranh trên thị trường thế giới trong tương lai gần. Có tới 36% xí nghiệp được hỏi ý kiến cho biết họ không có kế hoạch mở rộng sản xuất trong vòng 5 năm tới; 38% nói có lẽ họ sẽ mở rộng trên thị trường nội địa; 19% nhắm vào các thị trường gần là các nước thành viên Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) và chỉ có 9% có kế hoạch mở rộng kinh doanh ra thị trường thế giới trong dài hạn. Gần 83% xí nghiệp Nga được hỏi ý kiến nói họ chỉ có thể bán sản phẩm trên thị trường trong nước, trong khi 88% nói nguồn cung chủ yếu cho xí nghiệp về nguyên liệu và thiết bị là nguồn cung nội địa.

    Bà Nadezhda Ivanova cho rằng: "Có một thực tế là nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp chế tạo Nga không thể bán được ở các nước khác. Chất lượng kém của các sản phẩm này cho thấy các doanh nghiệp đó không có sức cạnh tranh trên thị trường thế giới"

    Chỉ có 26% xí nghiệp nâng cấp trang thiết bị trong vòng 5 năm qua, trong khi 30% cho biết trang thiết bị của họ là không thay đổi kể từ trước năm 1991.

    https://archive.today/2013050213205...at-trien-tri-tre.html#selection-583.0-591.683
    jun_lee, Lefan_2, Everest_T2 người khác thích bài này.
  9. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Vừa thông tin nóng từ Moscw về. Anh em VN vẫn cảm thấy thoái mái. Gía cả phần lớn các loại hàng hóa không tăng. Các đồ đắt tiền giảm. Bât động sản, ô tô đắt tiền giảm mạnh. Thời cơ anh em mua nhà cửa đang đến. Gas, điện nước, giao thông vẫn thế. Cảm nhận chung là mọi người đang chờ Putin ra đòn mới.
    antipro2, engkhoi, ngotuan8 người khác thích bài này.
  10. tifosimilan

    tifosimilan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/08/2007
    Bài viết:
    2.028
    Đã được thích:
    4.763
    Dạo trước thì :-D

    Bộ Ngoại giao Nga khẳng định, Moscow “sẽ tôn trọng ý nguyện của người dân miền Đông Ukraine”, sau khi các cuộc bầu cử được tổ chức vào ngày 02/11.

    http://vtv.vn/the-gioi/nga-ton-trong-y-nguyennguoi-dan-mien-dong-ukraine-2014110317250351.htm

    Bây chừ bị đánh bầm mặt rồi thì b-(

    Moscow muốn một số vùng ở phía đông Ukrainephiến quân ly khai kiểm soát vẫn thuộc chủ quyền của Ukraine.

    http://tamnhin.net/nga-khu-vuc-phien-quan-kiem-soat-van-thuoc-chu-quyen-ukraine.html

    [​IMG]
    =D>=D>=D>=D>=D>=D>=D>=D>=D>=D>
    Lần cập nhật cuối: 16/12/2014
    jun_lee, Lefan_2, Everest_T1 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này