1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.749
    Đã được thích:
    10.157
    Mình không nghĩ là oan. Đức, Pháp lúc trước rất có thành ý trong việc hợp tác với Nga. Bọn ba lan, phần lan, baltic, thụy điển không ưa Nga đó là vấn đề di sản lịch sử, có thể hóa giải bằng thủ thuật chính trị. Chỉ có Anh, Ý là phụ thuộc quá nhiều vào Mỹ để tìm kiếm 1 đối trọng an ninh thay thế. Theo thiển ý của mình nước Nga hoàn toàn có cơ hội thay thế Mỹ bảo đảm an ninh khu vực châu âu (ít nhất là lục địa châu âu).

    Vấn đề là Putin duy trì quyền lực bằng chủ nghĩa dân tộc cực đoan, lừa phỉnh nhân dân Nga về việc quay về thời hoàng kim siêu cường của LX. Muốn làm vậy thì phải hướng dân Nga về EU bảo bọn nó là đối trọng, là kẻ thù đang muốn chèn ép ảnh hưởng của Nga trong khu vực LX cũ. Làm vậy thì bọn EU buộc phải đối phó Nga, dẫn đến tình trạng ngày hôm nay. Nếu Nga không xem EU là đối trọng, tiến hành đàm phán điều kiện gia nhập EU thì việc quái gì EU phải sợ Nga, phải ngăn chặn Nga đúng không. Nhưng Putin không muốn buông bỏ quyền lực, nên Nga không đàm phán với EU quái gì được.

    Nói chung chuyện đến ngày hôm nay thì mấy ý kiến trên của mình cũng chỉ là xét lại LS, nếu thì với quá khứ. Nói kiểu gì cũng xong. Chỉ có 1 thực tế chắc chắn là nước Nga trả giá khá đắt cho canh bạc liều của Putin ở Crimea. 1 thực tế nữa là nước Nga thần thánh không có cửa để đấu, tranh giành ảnh hưởng với Mỹ và phương tây. Đó là sự thật làm các pro nga hết sức đau lòng, khó chịu. Và mình rất rất hài lòng khi thấy sự ngọng nghịu bào chữa của pro nga cho vũ khí dầu mỏ thần thánh, nước Nga thần thánh. Bây giờ thì pro nga không còn ca bài nước Nga đang trên đường trở lại vị thế siêu cường của LX, mà là ca bài tại sao Mỹ lại nham hiểm, khốn nạn đến như vậy; không cho Nga quay lại vị thế siêu cường của LX. Nghe rất thú vị.
    Lần cập nhật cuối: 17/12/2014
    Lefan_2, tifosimilan, Unitedno12 người khác thích bài này.
  2. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.882
    Đã được thích:
    17.405
    Nga sẽ tiến hành hàng loạt biện pháp can thiệp thị trường, bao gồm cả việc thay đổi luật pháp nhằm kiểm soát nền kinh tế tốt hơn, cứ phải mạnh tay với đám đầu cơ ;))
    hantt2000gaume1 thích bài này.
  3. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.882
    Đã được thích:
    17.405
    Thay vì giải giáp hột nhưn và qui hàng Nato như các bạn pro Mỹ mong đợi, nước Nga đã có sự lựa chọn dữ dội
    hantt2000gaume1 thích bài này.
  4. tekute1976

    tekute1976 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/02/2007
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    250
    Những trò bao vây, cô lập, dồn vào Nga chân tường sớm muộn cũng sẽ xảy ra và đã đến lúc phải xảy ra. Dù Putin có ngoan ngoãn hay cứng rắn, có đủ kiên nhẫn thêm để tiếp tục "ru ngủ" phương Tây hay không. Dù phương Tây có thành ý hay không thành ý với nước Nga.
    Cái CỐT LÕI nằm ở lãnh thổ mênh mông và tài nguyên vô tận của nước Nga, trong khi ở những nơi khác đã dần cạn kiệt! Thậm chí người ta đã không thèm úp mở về sự "bất công" khi người Nga được thừa hưởng quá nhiều từ cha ông của họ. Hơn nữa, phương Tây nhìn thấy sự nguy hiểm thật sự đe dọa đến sự tồn vong "mô hình dân chủ" của mình trong sự vươn dậy của nước Nga, chứ không phải là một Trung Hoa với vô số vấn đề nội tại của nó. Nga là nước lớn đầu tiên có ý định nghiêm túc hạ bệ đồng đô la và đã bắt đầu triển khai hành động thực tế. Dĩ nhiên, như một phản ứng sinh tồn, Mẽo phải diệt Nga ngay trước khi chính sách nguy hiểm đó phát huy hiệu quả, cũng như Mẽo đã từng diệt Iraq, Lybia,... vì cái tội láo lếu tương tự. Vấn đề, Nga không phải là hạng tép riu như những chú đó, nên cuộc đấu xem ra còn sẽ gay go dài dài. Vì vậy, nói Nga dại, Putin vội vàng làm bậy để duy trì quyền lực,... e là quá phiến diện!
  5. op2

    op2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/08/2004
    Bài viết:
    972
    Đã được thích:
    1.062
    Đức, Nga, Ukraine, Pháp tiến tới lệnh ngừng bắn toàn diện
    (Vietnam+) lúc : 17/12/14 11:16

    [​IMG]
    Binh sỹ Ukraine tuần tra gần thị trấn Debaltseve ở Donetsk. (Nguồn: AFP/TTXVN)

    Thông báo từ Cục Thông tin - Báo chí Chính phủ Đức ngày 17/12 cho biết Thủ tướng Đức Angela Merkel đã kết nối cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và Tổng thống Pháp Francois Hollande để thảo luận về cuộc khủng hoảng Ukraine.

    Tại cuộc điện đàm, lãnh đạo Đức, Nga, Ukraine và Pháp cùng thống nhất rằng sau thỏa thuận ngừng bắn mới đây tại Ukraine, các bên liên quan sẽ tiếp tục đi tới một lệnh ngừng bắn toàn diện - mục tiêu và cũng là nội dung của Thỏa thuận hòa bình Minsk được Chính phủ Ukraine và lực lượng đòi ly khai ở nước này đạt được trước đó.

    Thông báo của Chính phủ Đức nêu rõ điều kiện để đạt được tiến triển trong việc triển khai thực thi Thỏa thuận Minsk là tiến hành một cuộc gặp khẩn cấp của Nhóm tiếp xúc gồm Nga, Ukraine và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE). Mục tiêu là thiết lập một kênh tiếp xúc ở Đông Ukraine và tổ chức trao đổi tù binh một cách đầy đủ giữa lực lượng ly khai và quân đội Ukaine.

    Trong bối cảnh mùa Đông sắp đến, lãnh đạo bốn nước cùng thống nhất cho rằng cần phải đẩy mạnh hỗ trợ nhân đạo cho miền Đông Ukraine, trong đó, cần phải tạo điều kiện thuận lợi để lực lượng Chính phủ Ukraine chuyển hàng cứu trợ tới các khu vực miền Đông hiện do lực lượng ly khai nắm quyền kiểm soát.

    Phủ tổng thống Pháp cũng ra thông báo đề cập cuộc điện đàm của bốn nhà lãnh đạo nêu trên, đồng thời hối thúc các bên liên quan cần nhanh chóng tiến hành cuộc gặp của nhóm tiếp xúc. Trước đó, Ủy viên cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại EU Federica Mogherini đã tới Kiev và khẳng định EU sẽ hỗ trợ để giải quyết cuộc xung đột hiện nay ở Ukraine.
    Last edited by a moderator: 17/12/2014
  6. macay3

    macay3 LSVH - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    2.931
    Đã được thích:
    1.543
    minh họa cho ý của bác Hoàng :

    Chính sách "Quang thao dưỡng hối của TQ"

  7. Esther27

    Esther27 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/06/2014
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    4
    Khổ các bác cứ phím chiến. Giờ phải đặt lợi ích dân tộc lên là dễ hiểu thôi.:-D Các bác nên nhớ lợi ích dân tộc kéo dài qua hàng trăm năm, chứ không phải là 1-2 năm nhé :-D Quan trọng là dân Nga nó hiểu, nó không hiểu thỉ makeno, sao các bác Phương Tây nhà mình phải nhảy giùm cho dân Nga thế. Anh Putin là do dân Nga nó bầu, nếu nó không chịu thì anh Pu làm gì mà ngồi lâu được, chắc cũng phải có cả chục cuộc cách mạng màu đấy. Các bác nhà mình tốn công lo giùm dân Nga làm gì? Sao không ngồi lo giùm dân xứ Vịt này đi :(
  8. Lefan_2

    Lefan_2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/12/2014
    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    318
    Lời ông Ô nói như thánh nói, a Tin bắt buộc phải thay đổi thái độ.
    tifosimilan, NamTuocAudiA4Everest_T thích bài này.
  9. lamali1

    lamali1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2009
    Bài viết:
    7.421
    Đã được thích:
    13.504
    Tất cả là do Arâp Xeut nhé:
    Cuộc xung đột ở Syria về bản chất đã trở thành một cuộc chiến ủy nhiệm (proxy war) lan rộng khắp khu vực giữa Iran và Saudi Arabia. Cả hai bên đều cho rằng, đây là một cuộc xung đột mà kẻ thắng sẽ có tất cả: nếu quân Hezbollah người Shi’ite chiếm ưu thế ở Lebanon, thì người Hồi giáo Sunni thân Saudi Arabia ở Lebanon sẽ thất thế trước Iran. Nếu một chính phủ do người Shi’ite đứng đầu tăng cường quyền kiểm soát ở Iraq, Iran sẽ giành chiến thắng thêm một lần nữa.

    Vì lý do này, Saudi Arabia đang ra sức tăng cường sức mạnh cho đồng minh ở Bahrain, Yemen, và Syria, cũng như bất kỳ ở nơi nào khác mà Riyadh lo ngại ảnh hưởng của Iran sẽ lan tới. Và Saudi Arabia đang tấn công Iran và cả Nga bằng thứ “vũ khí” hiệu quả nhất của mình - dầu lửa.

    Cả Nga và Iran đều có sự phụ thuộc cao vào giá dầu. Theo một số ước tính, Nga cần giá dầu ở mức khoảng 100 USD/thùng để cân bằng ngân sách. Còn Iran, dưới sức ép của các lệnh trừng phạt từ phương Tây và sự cô lập kinh tế, thậm chí cần mức giá cao hơn.

    Đến hiện tại, nền kinh tế Iran đã lĩnh đòn từ hành động của Saudi Arabia. Vào hôm 30/11, đồng Rial của Iran mất giá gần 6% chỉ trong một ngày sau khi OPEC quyết định không tăng sản lượng.

    Saudi Arabia tin rằng mình có thể tự vệ trước ảnh hưởng của giá dầu giảm. Ngoài việc sản xuất nhiều dầu hơn để bù đắp cho thất thoát doanh thu vì giá giảm, nước này còn có một “lá chắn” là dự trữ ngoại hối 750 tỷ USD.

    Tuy vậy, chính sách của Saudi Arabia vẫn là một “trò chơi” nguy hiểm. Vẫn chưa có tín hiệu nào cho thấy Nga và Iran sẽ thay đổi lập trường dưới sức ép kinh tế. Tệ hơn, chính sách của Riyadh có thể sẽ “phản đòi”, khiến Nga và nhất là Iran càng trở nên quyết tâm hơn trong việc chống lại ảnh hưởng của Saudi Arabia ở Trung Đông.

    Tóm lại, đối đầu với Nga và Iran trong vấn đề Syria và Iraq, Saudi Arabia đang tiến hành một “cuộc chiến giá dầu” với hai đối thủ này. Trong ngắn hạn, Saudi Arabia có thể thắng.

    Nhưng cũng giống như bất kỳ một cuộc xung đột bè phái nào, hành động của nước này đe dọa dẫn tới những hậu quả vượt ra khỏi tầm kiểm soát của tất cả các bên - Reuters kết luận.
  10. RusViet

    RusViet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2013
    Bài viết:
    553
    Đã được thích:
    3.834
    Như em đã nói rất nhiều lần, việc giá dầu giảm và những đòn cấm vận đánh vào Nga nhằm trả đũa và gây áp lực thực tế cũng mang lại rất nhiều hệ quả xấu, ví dụ như các nước OPEC tại ME:

    http://www.businessinsider.com/dubai-stock-market-sees-the-largest-fall-in-five-years-2014-12http://www.businessinsider.com/dubai-stock-market-sees-the-largest-fall-in-five-years-2014-12
    http://www.telegraph.co.uk/finance/...rket-suffers-biggest-crash-in-five-years.htmlhttp://theweek.com/speedreads/index/263715/speedreads-dubais-stock-market-crashes

    Chỉ trong 2 tháng, hàng trăm tỉ USD vốn hóa đã bốc hơi khỏi các thị trường chứng khoán UAE, Saudi Arabia, Qatar, Kuwait...Nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu với lo lắng về việc giá dầu giảm và các yếu tố chính trị liên quan khiến các lãnh đão quốc gia cố tình không can thiệp cứu giá dầu dẫn đến hầu hết các thị truờng trên đều giảm sâu xuống mức thấp nhất trong 1,2 năm gần đây.

    Khác với Nga, các nước này thuần bán dầu, còn không có công, nông, ngư nghiệp để bù vào. Cho nên lúc nãy em quả quyết là đến 2016 nếu cứ đà này thì chưa biết ai còn ai mất.

    Em nói thêm cái này, chuyên gia kinh tế nào có gì góp ý thêm:

    - Trong giai đoạn bị khủng hoảng kinh tế, thị trường tài chính bất ổn, tăng trưởng thấp, các nước XUẤT SIÊU sẽ có một cách đó là PHÁ GIÁ ĐỒNG NỘI TỆ, vì khi xuất khẩu có USD, nếu phá giá thì 1USD sẽ đổi được nhiều đồng nội tệ hơn, như vậy dù trao đổi thương mại hay sản xuất có sụt giảm thì có thể lấy sự chênh lệch tỉ giá này để bù lại, đảm bảo tăng trưởng GDP kĩ thuật. Một ví dụ điển hình là Nhật Bản trong năm vừa qua, đồng Yên xuống thấp kỉ lục so với USD nhưng các hãng lớn như Toyota lãi kỉ lục do việc trượt giá. Điều này một số nước NHẬP SIÊU không thể làm được cho nên mặc dù đã có ý kiến kiểu VN nên thả nổi VNĐ nhưng chúng ta không thể làm được
    - Bên cạnh đó có thể tiếp tục tích trữ kim loại quí như vàng, kim cương…để dùng làm reserve và collateral cho nền kinh tế thay vì sử dụng USD do đó giảm thiểu tác động của đồng USD

    Cả 2 điều trên thì Nga đang làm và làm rất triệt để khi từ năm ngoái ngân hàng TW Nga đã có kế hoạch thả nổi đồng Rub và trong suốt thời gian qua, Nga âm thầm mua vào lượng vàng kỉ lục bằng tất cả các ngân hàng trung ương khác cộng lại.

    Hiệu quả của những việc này là đảm bảo kinh tế Nga tuy cũng bị đánh mạnh do cấm vận, giá dầu giảm nhưng chính phủ Nga có đủ các công cụ để đối phó, giảm thiểu hậu quả và thậm chí khi các nước khác thấm đòn thì công cụ vàng và kim loại quí sẽ lại là một món đòn chí tử Nga có thể tung ra nữa.
    Các rồ có thể đọc thêm “Grand Master Putin” để tìm hiểu thêm.
    Do vậy báo chí Tây cứ hít, cứ thổi phồng nhưng thực tế em cảm nhận rằng khi Mỹ và EU càng điên cuồng tấn công Nga thì điều đó cho thấy bản thân nội bộ của họ cũng đang có quá nhiều vấn đề và không thể còn chờ thêm được nữa trong việc triệt tiêu đối thủ cũng là miếng bánh lớn nhất là Nga.

    Em chốt bằng một bài báo Tây Lông về thị trường CK bốc hơi hàng trăm tỉ USD vì lo lắng về tình hình Nga, giá dầu...mà hôm trước có chú rồ sống chết cãi là đây là do qui luật tự nhiên cơ :)):

    http://www.thisismoney.co.uk/money/...ttered-FTSE-100-slumps-lowest-level-year.html
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này