1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.744
    Đã được thích:
    10.144
    Châu Âu thực dụng, họ biết rõ năng lực của bản thân và sẽ ko làm quá nhiều việc cùng một lúc.

    Đúng vậy, tương lai gần thì EU chỉ giải quyết vấn đề miền đông Ukr tránh cho việc khói lửa làm ảnh hưởng đến an ninh khu vực, mất ổn định kinh tế. Hiện tại Nga (nên nói là Putin) đã cược toàn bộ vốn chính trị vào Crimea, bắt họ nhả ra trong 1-2 năm tới chỉ bằng cấm vận kinh tế là không đủ. Như mình đã nói, EU không muốn làm Nga sụp đổ, loạn lạc. Cái EU muốn là gói Nga lại, buộc Nga chấp nhận trật tự thế giới đã được xác lập sau chiến tranh lạnh, hạn chế, không cho Nga tự tung tự tác tranh giành ảnh hưởng. Nga sụp đổ, loạn lạc không có lợi cho EU. Do đó chỉ cần giải quyết được vấn đề miền đông Ukr thì có lẽ EU sẽ nới các lệnh trừng phạt, cho kinh tế Nga có điều kiện phục hồi, tránh việc sụp đổ kinh tế dẫn đến hỗn lọan.

    EU chắc chắn không thừa nhận tính hợp pháp chuyện Nga nuốt Crimea. Nhưng EU sẽ không thể chỉ dùng cấm vận kinh tế để ép Nga nhả Crimea ra. Crimea là vấn đề âm mưu dài hơi, dùng sức mạnh mềm, truyền bá kỳ thị chủng tộc gây mất ổn định để làm chảy máu Nga; buộc Nga phải thay đổi thái độ về Crimea (chiến lược gân gà).

    Nhưng mà cũng có thể bọn tư bẩn Mỹ lại muốn Nga sụp đổ tanh bành để bọn chúng nhảy vào mua bán ăn cướp như thời Eltsin bán tháo tài sản LX.
    Lần cập nhật cuối: 19/12/2014
  2. tifosimilan

    tifosimilan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/08/2007
    Bài viết:
    2.025
    Đã được thích:
    4.754
  3. A9Xola

    A9Xola Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/11/2014
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    262
    ông này ngày nào cũng tào lao chi khươn mà không biết ớn sao? Lịch sử xưa nay các nước nhỏ (hèn, yếu) luôn bị đè nén, chèn ép, ăn thịt,... là chuyện muôn đời, có gì mới mẻ. Crimea là cái gì mà ông nhấn mạnh, làm như thể không có Crimea thì các nước nhỏ sẽ... không có thảm họa vậy.

    Châu Âu có nền tảng an ninh nào? Chuyện của Crimea trước hết là của người dân Crimea, người Crimea chọn lựa thế nào thì đó là quyền của họ. Châu Âu có nền tảng nào mà lại chỉ 'bênh' cho Kiev? Tại sao ở Kosovo thì châu Âu không bênh Belgrade mà lại bênh người dân Kosovo? Chỉ có cách lí giải cho điều này, đó là người dân Crimea không 'yêu' châu Âu nên châu Âu 'thượng võ' cũng không thể yêu lại.

    Nhưng nhắc lại một lần cho ông mở mắt, đó là Crimea hay Donbass cũng chỉ là những cái cớ. Mỹ không sớm thì muộn cũng kích động các thế lực cực hữu ở Đông Âu làm vật thí nghiệm cho họ trong mục tiêu 'hạ bệ nước Nga'. Người dân Nga hiểu điều đó, thế nên mới có chuyện một bộ phận 'oán trách' chính sách của Putin nhưng lại nói là 'bản thân nếu là Putin thì cũng phải làm vậy' mà thôi.

    Trong quan hệ giữa các quốc gia thì đừng nói chuyện dân quyền, dân chủ, tôn trọng, bằng hữu,.. gì nhé. Đó sẽ chỉ là quan hệ có qua có lại. Nhật, Hàn giờ thử quay qua mua vũ khi Nga coi thử Mỹ nó có xử ngay và liền không? Cũng đừng nói chuyện 'luật pháp quốc tế'. Nếu quốc tế mà có được cái gọi là luật pháp thì nước Mỹ đã bị án chung thân từ lâu rồi.

    Ai muốn ủng hộ ai thì kệ, nhưng đừng đem ba thứ lý luận kiểu 'luât pháp quốc tế' ra đây nói.
    gaume1, hantt2000, maison25104 người khác thích bài này.
  4. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.744
    Đã được thích:
    10.144
    Bạn này ghét Mỹ quá hóa điên rồi. Không có mấy cái luật pháp quốc tế ấy thì VN chúng ta không có cửa bảo vệ biển đông trước bá quyền bành trướng Bắc Kinh đâu.
    jun_lee, goodbyept1, anhtanh5 người khác thích bài này.
  5. tifosimilan

    tifosimilan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/08/2007
    Bài viết:
    2.025
    Đã được thích:
    4.754
  6. lamali1

    lamali1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2009
    Bài viết:
    7.378
    Đã được thích:
    13.403
    :-D:-DNhật thì không mua vũ khí của Nga . Còn Hàn Quốc cũng hợp tác với Nga chế tạo tên lửa phòng không và tên lửa đẩy mà :-D Vũ khí Nga trong quân đội Hàn cũng có T-90 và xe chiến đấu BMP, trực thăng .... bắt nợ.
    Theo em châu Âu mà bắt Nga trả lại Crime là điều không tưởng và điên rồ. Thực ra về bản chất việc NGa thịt Crime là một điều có thể chấp nhận được, đành phải an ủi bạn UKR như thế:-D:-D ( Quan điểm của em giống quan điểm của anh họ Tập, thông cảm với việc Làm của Nga do hậu quả lịch sử để lại:-D:-D:-D:-D) Bất cứ một lãnh đạo nào của Nga cũng sẽ bị dân tộc Nga nguyền rủa nếu trả lại Crime cho UKr. :-D:-D Theo em Châu Âu chắc chắn chấp nhận đổi Crime của UKR lấy một nước UKR thân phương tây và một vùng Donbass có quy chế đặc biệt. Nói chúng cuộc khủng hoảng UKR kết thúc như thế là tốt đẹp nhất cho NGa và EU.
    Việc Crime vào tay Nga cũng là một bài học cho tất cả các nước trên thế giới: Đừng bào giờ tin lời bố con thằng nào, nhất là tin lời các nước lớn và Một Quốc Gia không có một quân đội hùng mạnh và sẵn sàng chiến đấu thì quốc gia đó phải trả giá đắt nhất.
    Lần cập nhật cuối: 19/12/2014
    gaume1, jun_lee, maison25104 người khác thích bài này.
  7. Unitedno1

    Unitedno1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/12/2014
    Bài viết:
    324
    Đã được thích:
    440
    Việc Putin can thiệp vào Donbas đúng là tự đưa mình và nước Nga vào ngõ cụt. Các phương tiện tuyên truyền của Nga và chủ nghĩa dân tộc cực đoan ở Nga đã kích động nhân dân Nga. Chính điều này làm cho chính quyền của Putin bây giờ mất đi tính linh hoạt, bây giờ chính quyền Putin chỉ thụ động đối phó để đảm bảo rằng công chúng Nga sẽ không coi rằng chính quyền đầu hàng Phương Tây và bỏ rơi lực lượng phiến quân ở Donbas. Và lực luợng phiến quân tất nhiên cũng ra sức ngăn cản việc Putin đạt đc thỏa thuận với Ukr và Phương Tây ở Donbas. Nói chung tình thế của Putin bây giờ là tiến thoái lưỡng nan, giải giáp phiến quân cũng là việc không hề đơn giản. Làm như vậy Putin sẽ mất uy tín với dân Nga, và bao nhiêu công lao kích động chủ nghĩa dân tộc ở Nga đổ sông đổ bể hết.
    jun_lee, tifosimilan, anhtanh3 người khác thích bài này.
  8. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    gaume1 thích bài này.
  9. vuthanhbinh1993

    vuthanhbinh1993 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/11/2014
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    1.049
    Nền móng lý luận của bạn Mr Hoàng đặt trên tính cạnh tranh gay gắt trong mối quan hệ tay ba Nga- Mỹ - EU, với mình, có cái gì đó không ổn. Bởi nó thiếu tính hợp tác giữa 3 cực này đồng thời bỏ qua các (cực) nhân tố khác

    Nói về tính ổn định của nước Nga trên trường quốc tế, thì không chỉ riêng EU mong muốn, mà cả Mỹ cũng mong muốn một nước Nga mạnh mẽ, tiến bộ, cư xử mang tính trách nhiệm cao trước các vấn đề của thế giới. Một nước Nga có vũ khí hạt nhân mà điêu tàn sẽ không mang lại ích lợi cho ai, kể cả Mỹ, hiểm họa là không thể tưởng tượng được. Một nước Nga mạnh, có trách nhiệm sẽ chung vai cùng quốc tế giải quyết các vấn đề an ninh truyền thống và phi truyền thống... Một nước Nga như vậy có lợi cho Mỹ và phương Tây hơn rất nhiều.

    Trật tự được xác lập sau chiến tranh lạnh là thứ trật tự nào? Cạnh tranh phạm vi ảnh hưởng giữa các cường quốc thì đời nào cũng có và sẽ không bao giờ mất. Cái này mang tính văn hóa, văn minh nhiều hơn là kinh tế, quân sự.
    hantt2000, jun_lee, goodbyept15 người khác thích bài này.
  10. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.744
    Đã được thích:
    10.144
    Vấn đề công luận trong nước Nga cũng không phải quá khó gì. Nga chấp nhận kết luận điều tra của phương tây về vụ MH17 bị bắn rơi. Phương tây mời Nga tham dự 1 tổ điều tra đặc biệt để xác định trách nhiệm cá nhân xem có hành vi phạm tội hay không hay chỉ là nhầm lẫn đáng tiếc trong chiến tranh. Báo chí phương tây đưa th.ang cho Putin hạ đài, hùa theo khen ngợi Nga công tâm biết nhìn thẳng vào sự thật. Dân chúng Nga sẽ đồng tình việc giải pháp 1 lực lượng dân quân thiếu tinh thần tránh nhiệm che dấu hành vi tội ác.

    Đại loại vậy thì sẽ có cớ danh chính ngôn thuận giải giáp dân quân.
    vaoxemchoi, jun_lee, goodbyept14 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này