1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

AFF CUP 2014. 19h 11/12:Việt - Mã.2-4. BIẾT NÓI GÌ NỮA ĐÂY?

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi muaxuanbackinh, 05/08/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ongtrumdatquang

    ongtrumdatquang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2013
    Bài viết:
    2.118
    Đã được thích:
    1.322
    Việt Nam xưa nay mất hẳn cái cấu trúc thượng tầng về bóng đá rồi. Có ông nào làm ra hồn đâu toàn mấy lão sắp về hưu bên Tổng cục thể dục thể thao qua giữ chức về hưu. Thầy Miu nói đúng cầu thủ Việt cần cải thiện 1 thì mấy lão ở trên cần cải thiện 10 thậm chí là 50 lần như thế. Toàn là những chỉ tiêu, những lời nói vừa dứt thì có cơn gió đi qua nó thổi bay cmn mất rồi. Mà cái tính nhác làm mà ham hưởng sái nó ăn sâu vào tiềm thức của người Việt rồi, quá buồn. :-(:-(:-(:-(:-(
  2. PhieuLinh

    PhieuLinh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/10/2014
    Bài viết:
    469
    Đã được thích:
    554
    mấy ông nội nào mà ngụp mặt vào mấy cái máng ghẻ như cúp vùng vịnh, cúp aff thì có bao giờ mà thấy mặt trời. Vấn đề là úp mặt vào đấy dễ quá nên đâu có thèm đi kiếm mấy cái máng khác làm gì. Như những ông có bản lĩnh người ta 4 năm phang 2 3 cái máng thật ngon còn trình mấy ông dna' thì chỉ chia nhau con vợ aff thôi. Dứt ra cái máng này thì sẽ thấy mặt trời, thấy mặt trời thì xương nó sẽ cứng cáp hơn để di phang mấy cái máng cứng hơn. Có cái đạo lý đơn giản mà 20 năm chả thằng nào thấy dc.
    Malogs thích bài này.
  3. TuanUSA

    TuanUSA Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/03/2004
    Bài viết:
    5.297
    Đã được thích:
    1.074
    Tại sao lại bị mất niềm tin?

    Đi mà hỏi ông bầu Đức ấy một thằng ít kỷ háo danh nguỵ quân tử.

    Thằng Phí Minh Long 1.84m chụp tốt thế nào thì nó không được bắt dù hội quân đá 2 giải trước vck Á Châu....chỉ vì nó không phải người hagl jmg. (phải chờ cho thua tại vck Á Châu mới chịu nhận ra Văn Trường không thể làm tm đày nó đi Phú Yên...Híc các ông nào còn ham hố tài năng bóng đá của ông Đức nhìn vào đây).

    Thằng Anh Thi, Xuân Hưng 1.8m phòng thủ tốt thì không phải nhường chổ cho Văn Sơn với Đông Triều 1.67m và 1.71m *** thằng nào chỉ đạo vụ gà nhà.

    U19 VN từ ít ra 4-5 cẩu thủ trên 1.75m....đã trở nên 3 cầu thủ chiều cao trên 1.75m khiến VN thi đấu thiếu thể lực, yếu tranh chấp và giống như 1 đám con nít bu lấy du khách xin ăn. Đây là thời đại nào mà dùng tư tưởng trạng Trình cho con nghẽo đói thi đấu với Trâu tô để thắng = mẹo vặt. Đó là phương cách người VN sẽ ngẩn mặt làm người sống với Thế Giới.

    Để rồi hôm nay lại đòi bưng bê hết đám này lên SG và sẽ lên tuyển nhưng sẽ chỉ đá ao làng ĐNA. Dỉ nhiên rồi vì thử nhìn đội hình top 1-2 Châu Á xem 1/2 tui nó là trên 1.85 thì 20 cm đá thế éo nào nổi.
  4. kosodo

    kosodo Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/12/2011
    Bài viết:
    706
    Đã được thích:
    553
    U16 cũng một mình PVF đi đá đó thôi. Rảnh thì đi đòi quyền công bằng cho phần còn lại U16 luôn cái. U19 tụi nó là giải trẻ, nâng bi cho lắm tới lúc thua thì xồn xồn lên.
  5. XiaoTong

    XiaoTong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/10/2010
    Bài viết:
    1.504
    Đã được thích:
    995
    Bác toàn kiểu tưởng tượng xong chửi.

    Nên nhớ Ông Gôm mới là người quyết định về chuyên môn không phải ông Đức.

    Có trách , chính xác trách lão Gôm , liên quan quái gì mà chửi ông Đức.
    Blood_Buddha thích bài này.
  6. hoalongtrang

    hoalongtrang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/08/2008
    Bài viết:
    2.628
    Đã được thích:
    993
    Ko biết cái zụ trọng dụng goal động kinh + trung vệ chú lùn ở U 19 là tác giả của sếp Đức hay xư phụ Giôm, hay là công trình chung của cả 2 lão? Nhưng sao thấy có vẻ nó sặc sụa mùi cảm tính, phân biệt đối xử, o bế gà nhà... rất đậm đà bản sắc Việt Nam. Nếu đây là công sức thầy Giôm thì có lẽ thầy đã bị Việt hóa cmn mất rồi! >:D<
  7. TuanUSA

    TuanUSA Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/03/2004
    Bài viết:
    5.297
    Đã được thích:
    1.074
    Mấy ông ủng hộ u19 hagl cứ 1 và 2 nói tui chửi ông Giôm. Thật ra chính các ổng đang bưng bê u19 và ông Đức đổ tội cho ông Giôm.

    Theo tui thấy sai lầm của ông Giôm là đều từ chỉ đạo của bác Đức từ trong bóng tối mà ra cả. Thậm chí trước trận chung kết với U19 Nhật tại VN hay đâu đó ông Đức còn họp đội để lãi nhãi chuyện ba làng gì đó nữa.

    Từ đầu dĩ nhiên dùng u19. Nhưng sau giải Bruney ông Giôm đã vỡ lẽ nhiều điều về thể lực và thể hình hạn chế của U19. Cho nên trận gặp U19 Úc dùng Anh Thi và trận gặp U19 NB dùng Xuân Hưng và Anh Thi cho ra thế trận phòng ngự khá tốt. Nhưng gì lý do sau đó mà vẫn gạt bỏ họ. Việc đòi tiền đạo ngoại và trung vệ ngoại cũng như muốn lấy Tiến Dũng chứng tỏ ông Giôm là người có hiểu biết và biết cầm quân. Ông ta có thể là 1 hlv không có nhiều kiến thức bóng đá như Miura (qua cách chọn quân gọi toàn chim to và lối chơi ông này có 1 nền tảng hiểu biết xây dựng 1 tuyển hiện đại tiếp cận trình Châu Lục), nhưng ông Giôm lại là 1 hlv chịu thay đổi và tự học rất nhanh. Ông ấy sẽ thay đổi đội bóng ông ấy dẫn dắt và đi tới vô địch nếu như không có 1 ai đó sau bóng tối dựt giây tầm bậy tầm bạ. Việc có thể cho Văn Toàn và Công Phượng dự bị cà h1 thì cho thấy ông Giôm là 1 hlv có tậm lý quyết đoán và có sự chuẩn bị trước trận không tồi. Cái khó của ông ấy là trong tay không có nhiều lựa chọn và chén cơm ông ấy do ông Đức cho ra nên khó mà không nghe lời ổng.

    HLV Giôm và Miura là 2 hlv tốt cần cho bóng đá VN nếu như chúng ta biết cách xài. Nhưng với tư duy của người VN thì chỉ xài bậy.

    Rõ ràng ở Miura là sự chủ quan và không chuẩn bị kỹ hay bảo thủ cho trận đấu knock out- loại thẳng từ UEA tới Mã cho thấy điều này. Rõ ràng tuyển VN mạnh hơn mà vẫn là thua....đó là tại sao ông ta làm việc ở VN. Không ai nói Văn Dê là hlv dở nhưng ông ta thiếu 1 thứ trở nên nhà vô địch. Điều mà ta cần học ở Miura vẫn rất nhiều cách chọn quân, huấn luyện, chọn lối chơi, bài miếng tấn công.....Nhưng cái chúng ta phải tự mình làm để hoàn thành Mỹ Mãn là cách chuẩn bị tiếp cận cho trận đánh lớn. Nếu răng đe và hăm he cầu thủ cho họ thấy được nặng nhẹ tất nhiên sẽ không có những lổ hổng giửa tm và hậu vệ giửa hậu vệ và tv phòng ngự để cho Mã và UEA khai thác như vừa rồi. Đó là những trận đội hình VN dâng cao tấn công đông không hiệu quả nhưng phòng ngự là mõng...xảy ra khi chúng ta QUÁ TỰ TIN.

    Nhưng nhìn ra cả ĐNA hiện nay sân khách chính là sân nhà từ anh Thái, Vịt, đến Mã đều đá dở trên sân nhà...do thích thể hiện và tự tin trên sân nhà sau khi có 1 kết quả tốt sân khách. Chính điều này là chuyện không dễ mà làm trong bóng đá. Năm ngoái Chel bị loại bởi Atletico cũng vì bấy nhiêu sân khách hoà 0-0 sân nhà dẫn 1 quả....quá tự tin thành thảm hoạ. Cở Chel còn thế thì chuyện tuyển VN và Miura không như ý là thường.

    Ai có lẽ cũng thấy rằng nhân lực tuyển VN lứa u23 ở đây đá rất tốt. Nhưng hậu vệ thủ môn cần phải dùng đúng người hoàn thiện thêm 1 tý là sẽ đủng lông cánh chiến tầm Á Châu. Nhưng rồi cũng sẽ loại thẳng và tui sẽ không bất ngờ Đông Triều sẽ thay thế Huy Hoàng chỉ huy hàng hậu vệ Seagames...để rồi cũng sẽ trắng tay mà thôi.

    Cần phải bỏ cái tư tưởng cứ nhào lên tấn công 6-7 ông trước 16.50 hay 25m trước khung thành đồi phương là sẽ có bàn gỡ. Dù bị dẫn bàn và cần gỡ phải thay đổi miếng đánh chứ không phải bổ sung người xung phong chơi biển người để chúng nó vác đại liên ra mà quạt ...ngu ngu ngu lắm.

    Dĩ nhiên trong lối tấn công của tuyển VN chim to rất tốt (2 bàn/trận thì u19 vẫn không làm được). Nhưng nó thiếu 1 chút mềm mại và bài 1-2-3 đánh thẳng trung lộ lây ôm bom kiểu messi đó là điều mà tuyển u19 có thể cung cấp 2-4 nhân lực cho phương án này. Nhưng chắc chắn là người ta sẽ không xây dựng tuyển Vn theo hướng này và là bưng bê nguyên 6-8 ông hagl lên và chơi mỗi 1 bài ban bật khi bị bắt bài thì thua thãm mà thôi vì có mỗi 1 bài. Ngay Khánh Hoà còn bắt bài của họ thì nói gì tới Phi. Miến, Mã, Indo....không chết với ông này thì cũng chết ông khác. Cái tư duy ngu xuẩn đó mới là điều khiến tuyển VN ngóc đầu không nổi.
    sole_husband thích bài này.
  8. sole_husband

    sole_husband Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2003
    Bài viết:
    6.285
    Đã được thích:
    2.244
    Ông Tuấn nói có lý đấy chứ, HAGL có thể cung cấp 3-4 cầu thủ từ tuyến giữa trở lên, nhưng quan điểm của ông Đức là muốn đưa nguyên dàn của mình vào thì thật đáng lo ngại.
    Bây giờ các đội bóng đều kết hợp 5 cầu thủ trung bình 1m8 cho hàng thủ gồm thủ môn và bộ tứ hậu vệ, 1 trụ điều bóng trên cơ sở một trụ khác băm bổ chặt chém (trên dưới 1m8), hai bám cánh tốc độ và kỹ thuật đủ khả năng bó vào giữa dứt điểm (không giới hạn chiều cao), một SS làm link giữa tiền vệ và tiền đạo (quan trọng nhất là kỹ thuật và khả năng dứt điểm), một CF có cơ hội là sút, yêu cầu đơn giản là đủ cao to để làm tường hoặc giải quyết các quả tạt bổng, đủ kỹ thuật để đưa bóng vào thế chân tốt, đủ tốc độ để băng cắt, bứt phá và tối thượng là biết ghi bàn bằng mọi bộ phận trên cơ thể kể cả tay khi cần thiết.
    Tiêu biểu có thể kể đến Chè xanh, Man xanh, Bayern Muhen, Barca (sau khi đưa Mascherano lên quét và tuyển thêm CF nhưng cho dạt cánh Suarez), cả MU nhưng thiếu trụ (dùng tạm Fellani)...
    Như vậy HAGL chỉ có thể cung cấp Tuấn Anh cho CM, dự bị cho em là Xuân Trường (hay mất bóng, lối đá cũng khác), Hồng Duy cho cánh trái, Công Phuợng chơi số 10 (cần phải nâng cao kỹ năng dứt điểm gấp 10 lần bây giờ), Văn Toàn bỏ thay bằng Hồng Quân hiệu quả hơn. Các em còn lại phải chứng tỏ bản thân nhiều hơn.
    Chúng ta cũng không thể chơi như U19 khi tiki taka đang bắt đầu lỗi thời, chỉ còn giá trị về kỹ năng cầm bóng và xử lý nhóm trong phạm vi hẹp là còn giá trị. Phiên bản mới là luôn cố gắng kết thúc một đường lên bóng bằng một cú dứt điểm chỉ sau 5-7 đường chuyền, và phòng ngự từ vòng tròn giữa sân theo nhóm 3 người. Việc cầm bóng loanh quanh trước vòng cấm địa đội bạn là không cần thiết và có thể đặt đội nhà vào thế nguy hiểm do hao mòn ý chí, thể lực hoặc nguy cơ phản công, từ đó cần một tiền vệ có đủ khả năng sút xa để kéo hàng phòng thủ đội bạn lên cao, như Rakkitic của Barca bây giờ hoặc A.Toure của MC chẳng hạn.
    Ở khía cạnh này, tôi hy vọng Tuấn Anh sẽ trau dồi thêm vì hiện nay ở mình cầu thủ đủ khả năng xộc thẳng vào trung lộ và đăt lòng sang hai góc ngoài em ra tôi không thấy ai đủ ổn định cả.
  9. JannieDL

    JannieDL Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/12/2009
    Bài viết:
    2.374
    Đã được thích:
    1.655
    Nếu nói về lối đá như lập trình và tấn công tốc độ thì hãy nhắc Arsenal thần thánh của mùa giải 2003-2004. Gần như mỗi pha tấn công của họ đều kết thúc bằng 1 cú sút. VN của Miu cũng đang theo ý tưởng tương tự, đã tấn công là phải sút được.

    Lối đá giữ bóng kiểu Bảrca là cực kỳ nguy hiểm nếu ta ko hoàn toàn trội hơn đội bạn. Càng giữ bóng lâu trong chân càng có nguy cơ bị cướp bóng và phản công. Chỉ có 1 Bảrca do điều kiện chín muồi mới dám đá như thế. Sẽ còn lâu mới xuất hiện 1 đội như Barca 2008 - 2012. VN đã 4 năm đau thương vì theo đuổi cái lối tiki taka đó rồi. Giờ mới có 1 lứa kĩ thuật hơn chút ít lại đòi quay về con đường đó thì chỉ có chết.

    Tui thường ko sa đà vào những tiểu tiết của ông Tuấn vì tranh cãi tiểu tiết với ông ấy vừa bực mình vừa mất thời gian. nên tui chỉ đọc ý chính thôi. Cơ bản tui cũng như bác sole đồng ý là tuyển phải dc xây dựng trên triết lý hiện nay + những cầu thủ giỏi của JMG làm đa dạng lối đá. VL nó tệ ko có nghĩa là trong 150 - 200 cầu thủ VL1 và chừng đó cầu thủ VL2 ko thể chọn ra 16 17 thằng khả dĩ + 3 4 gương mặt JMG đại diện cho VN. ĐTVN năm 2014 đã chứng minh.
  10. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.876
    Đã được thích:
    17.402
    JMG thì e thích chọn Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Hồng Duy (tiền vệ trái) và Văn Toàn (Thanh Tùng có thể gọi thêm backup), 3 vị trí TA, XT, CP e muốn tụi nó đánh chính hết, nó đã làm đc những việc phức tạp như cầm bóng áp đặt lên cả các đội khác thậm chí cả u19 úc thì nói chúng nó đá nhanh đơn giản chính xác càng dễ dàng, cầu thủ có nền tảng thì làm j chả đc. XT các bác chê nó cầm bóng kém thì chắc Hoàng Thịnh cầm bóng tốt hơn đc nhỉ :D, như vậy thì JMG cũng chỉ gọi lên u22 5 hoặc 6 cầu thủ giỏi nhất, còn lại 14, 15 cầu thủ xuất sắc khác từ Vleage, như thế là rất ổn rồi, CP, VT e thấy nó dứt đỉêm tốt phết, có khoảng trống tầm 18 20 m là tụi nó xơi ngon nên các bác đừng so với hàng Vleage, Anh Đức CV, MHQ cũng không xử lý tốt hơn đc đâu
    Xem mấy tấm hình bọn HAGL tập khởi động thì chúng nó vẫn chạy chân đất nhể :D
    saigonese72 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này