1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

AFF CUP 2014. 19h 11/12:Việt - Mã.2-4. BIẾT NÓI GÌ NỮA ĐÂY?

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi muaxuanbackinh, 05/08/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. LackOfMoney

    LackOfMoney Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/08/2009
    Bài viết:
    7.424
    Đã được thích:
    6.323
    Nếu bác gói gọn chữ giáo dục" trong việc học trên nhà trường và với chất lượng giáo dục phổ thông cơ sở hiện nay thì đúng. Nhưng nếu nhìn chữ "giáo dục" rộng ra thành văn hóa môi trường sống, giáo dục gia đình (ở đây là ông Giôm và mấy ng phụ trách ở JMG) thì nói như bác hoàn toàn sai. Tại sao ở Hàn Nhật ngta lại trung thực và ít phạm pháp hơn VN nhiều? Cũng là những nước phát triển nhưng nhìn người Nhật đáng tin cậy hơn đa phần dân các nước châu Âu? Tại sao con nhà buôn bán nhìn chung hay chơi bời hơn?
  2. JannieDL

    JannieDL Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/12/2009
    Bài viết:
    2.374
    Đã được thích:
    1.655
    Bác nói hoàn toàn đúng. Chỉ có điều tụi nhỏ có được môi trường tốt là ở hiện tại thôi. Ông Đức hay ông Giôm làm sao mà theo tụi nó cả đời. Nó giống như gia đình bác là gia đình gia giáo ngon lành nhưng cả làng bác ở nó lại có nhiều cái ổ đĩ điếm, và trớ trêu là bác có nguy cơ phải sống và làm việc chung với chúng nó vậy. Tui thấy ta cũng hơi lạc đề rồi vì nói mấy chuyện này nó sẽ lan man linh tinh thành nhiều vấn đề to lớn, haha.

    Quay lại chủ đề chính thì Asian Cup 2019 phải là mục tiêu chính của BĐVN trong 5 năm tới chứ ko phải là phấn đấu, cố gắng hay thi đấu tốt được nữa. Vì số slot đã nâng lên đáng kể + chúng ta đang có lực lượng tốt hơn 2 3 năm qua. Với thiên thời địa lợi như thế mà còn giở cái lý luận phải làm việc nhỏ trước mới tính chuyện lớn thì dẹp bà cái ĐTVN đi chứ coi làm gì nữa.
    --- Gộp bài viết: 22/12/2014, Bài cũ từ: 22/12/2014 ---
    Haha, còn duy trì được cái box thì cũng vui bác ạ. Chứ cách đây mấy năm cứ sau giải ao làng là nó như chùa bà đanh.
    Malogs thích bài này.
  3. XiaoTong

    XiaoTong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/10/2010
    Bài viết:
    1.504
    Đã được thích:
    995
    Có 3 việc mà liên đoàn có thể làm , để định hướng dư luận cũng như tạo điều kiện cho tuyển quốc gia đạt được mục tiêu kép trong chiến dịch

    đá vòng loại asia cup ( đc coi là vòng sơ loại wc và vòng loại cho vòng chung kết châu á ).

    1/ Xếp lịch thi đấu giao hữu với đối thủ ( chất lượng cùng tầm cỡ là ĐTQG có thể là đối thủ thuộc châu á , mà tốt thì châu phi hoặc Châu Âu ) trước khoảng 5 - 6 ngày trận đá chính thức vòng loại. Để tạo điều kiện cho cầu thủ vào form.

    2/ Tuyên truyền , PR và makerting mục tiêu , ý nghĩa của các trận đấu quan trọng như vòng loại châu á cho người hâm mộ VN được biết.

    Để ít nhất khi ĐTQG đá vòng loại trên sân nhà , sân mỹ đình thực sự thành thánh địa ( mình chắc chắn sẽ ủng hộ 1 cặp vé nếu VFF làm đc thế này).

    3/ Dồn nhân lực của cả cầu thủ chất lượng tốt nhất , lẫn HLV trưởng hiện tại là ông Miura bên cạnh đó mời các trợ lý , chuyên môn đảm bảo tốt để hỗ trợ cho ông Miura . Đây là thời điểm cực kỳ quan trọng cho VN, vì không phải lúc nào mà 1 chiến dịch vòng loại có ý nghĩa ở cả tầm châu lục lại liên quan đến cả việc có khả năng đua tranh vé dự WC ( có thể nói đầu tư 1 mà bắn trúng được 2 mục tiêu ).

    @: Nếu các bác phóng viên nào đọc , thì em khẩn thiết các bác làm 1 chiến dịch bài viết liên tục để gây sự chú ý cho Liên Đoàn. SeaGame giờ nó còn thua cả cái giải mang tính giao hữu như A FF rồi.

    Nếu đá thành công ở vòng sơ loại này việt nam sẽ được tăng bậc trên BXH Fifa kha khá , mục tiêu quay lại top dưới 100 là khả thi.
    kanishi, chicago68, LackOfMoney2 người khác thích bài này.
  4. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    7.607
    Đã được thích:
    4.584
    Làm rùm beng như thế thì bọn cầu thủ lại thi nhau động kinh cho xem :))
  5. JannieDL

    JannieDL Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/12/2009
    Bài viết:
    2.374
    Đã được thích:
    1.655
    2 năm qua uy tín bóng đá VN xuống thảm hại tới mức ĐTQG còn ko tìm dc đối tác đá giao hữu, toàn phải đá với CLB hoặc tuyển sinh viên. Đây là việc chẳng đặng đừng. Các ĐTQG lớn trên TG từ tầm Nhật Hàn Úc trở ra ko ai đi đá giao hữu với các CLB hết, đó là uy tín của quốc gia, kể cả CLB có là MU, Real Madrid, Barca tới thì họ cũng chọn 1 CLB giao hữu chứ ko ai cử ĐTQG ra đá với CLB hết.

    Nếu nhiệm kỳ VFF này 2 ông Dũng Đức vực dậy được uy tín, mở đầu bằng việc mời các ĐTQG có chất lượng + danh tiếng để giao hữu thì mới chứng tỏ các ông ấy giỏi hơn Hỷ mũi.
    ibra2912, kanishiXiaoTong thích bài này.
  6. ongtrumdatquang

    ongtrumdatquang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2013
    Bài viết:
    2.118
    Đã được thích:
    1.322
    Chính vì việc xem nhẹ giải đấu Châu lục, thi đấu 6 trận thua mất 5 trận nên chính bị người ngoài họ cọi thường đó bác. Khi mời thì họ bảo đá với cái thằng dở tệ đó làm gì ngoài ra nó còn đặt điều kiện này nọ nữa. Chính cái lão Hỷ vắt mũi chưa sạch tạo nên đó. Cái thất bại cay đắng của bóng đá Việt.
    Em thấy mấy thằng trong khu vực hay đá với Syria, New zealand.. Thì tại sao chúng ta không mời mà đi đá với mấy bọn lung tung làm gì.
    Hiện tại nếu Việt muốn hướng tới mục tiêu cao hơn trong năm tới ở Châu lục nên giao hữu với những nước như thế này: Syria, New zealand, PPhilipines(Dù mình từng thắng nó nhưng đội hình nó đá cũng hiện đại đấy chứ), UAE(Nếu có thể, thằng UAE này cũng thích đá với Việt lắm), LeBanon hoặc Qata(Nếu mời được thì quá tốt).
    kanishi, LackOfMoneyXiaoTong thích bài này.
  7. VietnamPremierLeague

    VietnamPremierLeague Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/10/2014
    Bài viết:
    1.285
    Đã được thích:
    493
    Tôi thấy là Thái Lan nó được FIFA xếp cho đá giao hữu với New Zealand, nhưng hình như không thấy VN được FIFA nó xếp cho đá giao hữu nhỉ?
  8. XiaoTong

    XiaoTong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/10/2010
    Bài viết:
    1.504
    Đã được thích:
    995
    Xếp hay không do liên đoàn chứ không phải do fifa.

    Muốn mời đc đtqg ng ta đá giao hữu thì phải có công văn gửi bên họ đề nghị sớm.

    Giống kiểu việc ngoại giao giữa 2 quốc gia ấy.
  9. ongtrumdatquang

    ongtrumdatquang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2013
    Bài viết:
    2.118
    Đã được thích:
    1.322
    HLV Lê Thụy Hải: 'Những gì ông Miura nói về V-League rất đúng'


    • HLV Lê Thụy Hải nhất trí với HLV Miura...

      Về đánh giá “V-League là giải đấu kinh khủng khi cầu thủ không chịu chạy, điều hành qua loa, trận đấu bắt đầu từ 17h00 trong điều kiện thời tiết oi bức”, HLV Lê Thụy Hải tỏ ra tán đồng với đồng nghiệp Toshiya Miura: “Cái này người ta đã nói và phản ánh rất nhiều nhưng BTC cứ làm thôi. Trước đây, VFF, VPF yêu cầu tất cả các CLB thi đấu tại V-League phải có dàn đèn mới cho đá và bây giờ các đội đã cố gắng làm rồi. Nhưng tôi thấy LĐBĐ Việt Nam mình có một cái hay là thôi thì tùy các ông mà không có kế hoạch hay quy định rõ ràng gì, chỉ tùy điều kiện sân bãi, điều đó tôi thấy rất nguy hiểm.

      Ngay như quy định sử dụng cầu thủ nội, cầu thủ ngoại, giới hạn cầu thủ ngoại nhiều hay ít đáng ra phải lấy ý kiến từ các CLB chứ, như vậy có phải là không có tổ chức không? Anh là nhà tổ chức thì sẽ đưa ra điều gì có lợi cho anh.

      Tôi lấy thêm một ví dụ, bây giờ tất cả các đội đều có dàn đèn rồi, để đảm bảo thể lực các cầu thủ và người xem dễ chịu thì sao chúng ta không tổ chức đá vào lúc 17h00 là tối thiểu, không thì phải đá 18h00, 19h00. BTC lấy lý do là tổ chức thi đấu thời gian đó đụng chạm với các chương trình truyền hình nên các đài truyền hình sẽ không truyền hình trực tiếp. Nhưng thực ra với bóng đá Việt Nam hiện nay, tiền bản quyền truyền hình có được bao nhiêu đâu.

      Với bóng đá chuyên nghiệp tôi thấy tiền truyền hình đúng ra phải là nguồn thu chính của các CLB nhưng ở Việt Nam truyền hình hiện nay là để quảng bá cho đơn vị chứ không phải là cho bóng đá. Theo tôi, những gì ông Miura nói về V-League là rất đúng, các cầu thủ sẽ bị vắt kiệt sức và tôi tán thành ý kiến của ông ấy”.

      Ở góc nhìn về việc khi tấn công, cầu thủ Việt Nam tự ý cầm bóng di chuyển chậm dựa trên kỹ thuật cá nhân mà HLV Miura nêu ra, ông Hải lên tiếng: “Đó là quan điểm của mỗi HLV nhưng ngay ở B.Bình Dương tôi cũng luôn nói với các cầu thủ đừng có tự làm khổ mình, tại sao không chơi đơn giản đi. Tất nhiên, chơi đơn giản cũng là khó chứ không phải dễ. Anh làm cho rối rắm, phức tạp ra làm gì, đáng ra có thể chuyền ngay thì không làm anh lại làm khổ bản thân và đồng đội nữa. Ở ý kiến này tôi tán thành với HLV Miura.

      Ông Miura nói đúng nhưng chỉ có một số cầu thủ trình độ kém, muốn thể hiện mình, còn đa số cầu thủ Việt Nam hiện nay tôi thấy không như vậy đâu. Tôi nghĩ ông Miura không nên đánh giá quá thấp mà nếu ông ấy đánh giá cầu thủ Việt Nam mình thấp thì phải làm gì nhỉ? Ông ấy là HLV phải làm cho cầu thủ thay đổi cho tốt lên chứ. Mỗi người có một cách.

      Như tôi đấy, khi đến B.Bình Dương 3, 4 trận đội mới chỉ có được 1 điểm thì nhiệm vụ của tôi phải làm sao cho đội chơi tốt hơn, giành chiến thắng để có nhiều điểm số hơn. Thế mới thể hiện được bản thân chứ họ kém và cứ để như vậy thì nói làm gì”.

      Và không nhất trí với HLV Miura

      Tuy nhiên, ông Hải không đồng tình với ý kiến bóng đá Việt Nam phải đặt mục tiêu dự World Cup hay Olympic mà HLV Miura. HLV Lê Thụy Hải giải thích: “HLV Miura nói lên nguyện vọng của hơn 80 triệu người dân Việt Nam, sự thèm khát của lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam, những người đang làm công tác quản lý, điều hành bóng đá Việt Nam vì thành tích để đánh giá năng lực của họ.

      Nhưng tại sao lại nói như vậy? Anh chưa học lớp 1 sao đã đòi học lớp 2, chưa học lớp 12 đừng mơ đến Đại học. Đầu tiên mình phải vô địch SEA Games với lứa cầu thủ U23 rồi vô địch AFF Cup, tiến lên vòng loại châu Á, vươn lên tầm như Nhật Bản, Hàn Quốc hay một số đội đã từng nhiều lần thi đấu tại VCK giải vô địch châu Á, mình phải đi từng bước thì mới tiến lên World Cup được chứ. Ông Miura nói vấn đề này thì tôi không đồng ý.

      Ở Trung Quốc hàng tỷ dân, đầu tư của họ lớn hơn mà người ta còn chẳng dám mơ World Cup nữa là mình. CLB Quảng Châu còn phải mời HLV Marcelo Lippi về thì mới 3 lần vô địch Trung Quốc và sau đó vô địch AFC Champions League. Đừng mơ ước xa quá, muốn vươn tầm gì trước hết phải vượt qua chính anh đã. Nói thì dễ lắm nhưng nói để người ta tôn trọng anh và nói để tồn tại, vừa lòng nhiều người thì buồn cười lắm”.
      Đoạn đầu nói thì được còn đoạn sau là sự bao che cho cái xấu của mình. Trình độ của Ông cũng đến vậy thôi Ông Hải ạ!!!!
  10. niki_lauda

    niki_lauda Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    09/12/2014
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    45
    Mơ thì thế nào chả được, đặt mục tiêu thì phải thực tế. VN là cái nước ăn tục nói láo gần nhất thế giới rồi, có cái gì nói là làm được đâu, có cái gì đặt mục tiêu là thực hiện được cơ chứ... từ giáo dục đến y tế kinh tế, khoa học, văn hoá. Động đến cái gì nát cái đó, như 1 nồi lẩu, mà ko biết đổ lỗi cho ai, tất cả là do anh cơ chế. Nói gì thì nói, cứ đoạt huy chương vàng Seagame, AFF là dân được nhờ rồi, ko phải nâng tầm đâu... Nên mình khá khâm phục bầu Đức vì có thể ông ta cũng chỉ là 1 bầu Kiên, 1 Dũng lò vôi, 1 Vượng mafia, nổi lên nhờ cơ chế, thế thời, lách luật, có thể sa cơ bất cứ lúc nào... nhưng có những điều ông ta nói và làm được. Hãy nhìn vào những gì họ đã làm được, thay vì hô hào, nâng tầm, phê phán, gato... tât cả chỉ là nói, chửi cho sướng mồm thôi !
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này