1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.876
    Đã được thích:
    17.402
    Đông Đức coi Tổng thống Putin là 'anh hùng mọi thời đại' [28.11.2014 08:30]
    [​IMG]
    Sự khác biệt giữa hai miền Đông Đức và Tây Đức vẫn tồn tại. Người dân các khu vực miền Đông ủng hộ tuyệt đối quan điểm hiện thời của Moskva, cũng như nhà lãnh đạo Putin. Trong một bài viết đăng trên tờ FAZ (Đức), nhà báo Frank Pergande nói rằng, khác hẳn so với người Đức ở miền Tây, dân cư khu vực phía Đông ủng hộ chính sách hiện nay của Tổng thống Nga Vladimir Putin và họ cũng thông hiểu tại sao Moskva lại quan ngại trước việc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) mở rộng về phía Đông.
    25 năm sau khi bức tường Berlin sụp đổ, sự khác biệt Đông Đức – Tây Đức vẫn còn rất lớn, Pergande viết. Miền Đông luôn thể hiện tình cảm ủng hộ đối với nước Nga và đây là tình cảm thắng thế tuyệt đối. Ngày nay, người dân Đông Đức nói về Tổng thống Putin ở mọi nơi: Trên đường phố, trong các gia đình, tại các quán bar… Đối với nhiều người, ông Putin thực sự là một người hùng - người dám đương đầu với sức ép của phương Tây.

    Liên minh quân sự NATO có lỗi khi mở rộng về phía Đông. “Tổng thống Putin kiên quyết phản đối vì quyết giữ thể diện cho nước Nga. Đối với Ukraine, NATO cuối cùng sẽ phản lại Kiev”, Pergande nhìn nhận.
  2. trancannam13

    trancannam13 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2006
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    5.079
    • Tại sao đồng rup mất giá tới 50% mà lạm phát chỉ 10%..........nếu bà con thử so sanh với nước tỉ giá chỉ thay đổi 2% mà lạm phát lên 6% nơi mà mỗi lần tăng giá xăng là dân than trời thay đổi tỉ giá là tháng sau CPI tăng ngút trời...............Bà con thử hỏi tại sao lạm phát tại Nga thấp thế ???? Giá cả nhu yếu phẩm tại Nga tăng rất thấp, giá lương thực thực phẩm, y tế, giáo dục tăng rất thấp.........giá tăng mạnh nhất là các mặt hàng xa xỉ phẩm nước hoa, xe hơi đồ gỗ gia dụng........giá bán các laoị hàng thuỷ sản như cá tra, tôm, chả cá ở Nga vẫn bình thường có gì đâu.
    • Ko hiểu sao có 1 số người cứ nói Nga cấm vận thì ko gì để ăn, ko có quần để mặc do ko có USD nhập hàng..................vớ vẩn hết sức........nói vậy cũng cố nói cho được trong khi Nga vẫn là nước xuất siêu.
  3. trancannam13

    trancannam13 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2006
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    5.079
    • Trở lại với mặt hàng dầu thô, Với mức độ mất giá của đồng ruble Nga lên tới hơn 50% so với USD tính từ đầu năm như gần đây thì biên độ giảm giá này thừa bù trừ cho mức độ suy giảm giá dầu thô xuất khẩu tính bằng USD trên thị trường thế giới hiện nay (khoảng 40%). Nói cách khác, trừ khi nhà sản xuất và xuất khẩu dầu thô của Nga cắt giảm sản lượng khai thác và xuất khẩu, thu nhập của họ bằng đồng ruble thậm chí lại còn tăng lên nhờ đồng ruble bị mất giá mạnh hơn mức mất giá của dầu thô.

      Mối lợi tương tự cũng sẽ được gặt hái bởi nhà sản xuất và xuất khẩu dầu thô của Nga, vì giá thành khai thác và xuất khẩu dầu của họ được tính bằng đồng ruble trong khi giá xuất khẩu được tính bằng USD. Khi mức độ phá giá đồng ruble lớn hơn mức độ sụt giảm giá dầu thô xuất khẩu thì nhà sản xuất và xuất khẩu dầu thô của Nga vẫn thu về được nhiều hơn ruble so với khi mọi thứ ổn định. Cho dù sau này, tỷ giá đồng ruble có được ổn định, nhưng vẫn đứng ở mức thấp hơn so với trước đây, thì sự thiệt hại của nhà sản xuất và xuất khẩu dầu thô của Nga từ việc giá dầu thô suy giảm vẫn được giảm thiểu nhờ nguồn thu tính theo ruble vẫn tăng lên đáng kể.

      Tóm lại, việc đồng ruble mất giá mạnh đã và sẽ còn gây ra tình cảnh kẻ khóc người cười, nhưng nhìn chung là điều “lành ít, dữ nhiều” nên, cũng giống như với mọi trường hợp khủng hoảng tiền tệ trên thế giới, có thể kỳ vọng rằng sau cơn bĩ cực này nước Nga sẽ có những cải cách kinh tế và chính trị căn bản để giảm mức độ phụ thuộc của nền kinh tế của họ vào biến động giá dầu bằng cách thúc đẩy các ngành kinh tế phi dầu mỏ, và duy trì một quan hệ nồng ấm hơn với phương Tây.
    • Giá dầu giảm khiến Nga xuất siêu giảm, thặng dư cán cân thương mại giảm........nhưng chi phí doanh nghiệp dầu khí giảm do thu USD trả rup cho người lao động, chưa kể máy móc trước đó nhập khẩu mua giúp rup có giá.
    • Ko phải tự nhiên mà rup mất 50% mà lạm phát chỉ 10% đâu............ở đây 1 số thánh cứ nhất mạnh rup mất giá nhưng quan trọng là chỉ số lạm phát.........nó phản ánh cung cầu nên kinh tế
  4. minh91

    minh91 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/10/2006
    Bài viết:
    1.205
    Đã được thích:
    906
    Rút ra được kết luận đầu tiên: Doanh nghiệp nó vay USD là do bạn nhét USD vào mồm nó bắt nó vay. Bạn làm ơn nói cái gì có căn cứ nhé đừng chém bừa như media Tây. Không lẽ mỗi thằng Ngố nó khôn thấy vay USD có lợi mà cấm thằng rệp nó cũng khôn à.

    Bạn vẫn chưa trả lời đưọc mình: tại sao bán dầu mỏ nổi tiếng là siêu lợi nhuận mà vẫn phải đi vay tiền

    Vay USD nhưng muốn tiêu thì phải đổi sang RUB, bạn nghĩ rằng đồng tiền đất nước khác mà tiêu 1 cách tự do trong nước mình thế à. giá RUB cao vay USD xong để đổi sang RUB thì bọn nào làm thế xứng đáng với chữ ngu thì chết. Thằng nào nhét ý tưởng đấy cho chúng nó cũng xứng đáng thế.

    Đã có bạn dẫn chứng cho bạn rồi nhé, trong hầu như toàn bộ năm 2014 chỉ số lạm phát của Ngố tăng rất từ từ và giống như bạn tự nói với bạn"Lạm phát tự nhiên là cần thiết và tốt" và mức lạm phát của Ngố không hề cao. tự mình soi gương và nói chyện roài.
    Bạn lo doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm giá rẻ hả: cấm roài nhé

    Mình lại thấy bạn phát minh ra thêm 1 công cụ mới của kinh tế.

    Mình thấy trình độ cãi cùn của bạn giống đám ATO tuyên bố tháng 8 chiếm xong miền Đông quá.
    Khucthuydu2gaume1 thích bài này.
  5. hungnhatnam

    hungnhatnam Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/12/2014
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    5
    Mời các thánh cho ít gió, lưu ý là chỉ cần gió phơn, tránh xa gió bấc...:-D:-D:-D

    Could Falling Crude Oil Prices Spark a Financial Crisis?



    The oil and gas boom in the United States was made possible by the extensive cre*** afforded to drillers. Not only has financing come from company shareholders and tra***ional banks, but hundreds of billions of dollars have also come from junk-bond investors looking for high returns.

    Junk-bond debt in energy has reached $210 billion, which is about 16 percent of the $1.3 trillion junk-bond market. That is a dramatic rise from just 4 percent that energy debt represented 10 years ago....

    ...That begs the question; could a shakeout of the oil industry spark a broader financial crisis? Banks and other financial institutions could be overly exposed to energy debt. The Telegraph paints a dire scenario in which the debt bubble bursts because of low oil prices, leading to a cascading 2008-style financial collapse, at least in the junk bond market.


    Local and regional banks could be highly exposed as well, especially if energy loans make up a large share of their lending portfolio. The Wall Street Journal pointed out that banks like Oklahoma-based BOK Financial – with 19 percent of its loan portfolio made up of energy loans – could be the most vulnerable. Moreover, an economic downturn in regions that depend heavily on energy, such as Texas or North Dakota, could see a broader decline in demand for loans of all kinds. That could add to the pain for local banks.

    Low oil prices are not just a problem for oil companies. Investment funds, hungry for yield in a low interest rate environment, have poured money into oil and gas. To be sure, we are far from a crisis at this point, but if oil prices don't rebound, a lot of people are going to lose a lot of money.

    Source: http://oilprice.com/Energy/Oil-Prices/Could-Falling-Oil-Prices-Spark-A-Financial-Crisis.html

    By Nick Cunningham of Oilprice.com
    © 2014 Copyright OilPrice.com- All Rights Reserved
  6. honghale01

    honghale01 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2014
    Bài viết:
    376
    Đã được thích:
    1.813
    Phóng viên BBC trong cuộc họp báo đã hỏi Tổng thống Nga:

    Máy bay chiến đấu của Nga đang khuấy đảo châu Âu ,ngài chắc chắn biết và ngài có thấy mình đang góp phần lớn vào việc tái diễn chiến tranh lạnh không?

    Tổng thống Nga V. Putin đã trả lời :

    Tôi nói cho ông biết từ năm 90 chúng tôi đã dừng tất cả, tất cả, những chuyến bay tuần tra của máy bay chiến thuật, nhưng người Mỹ vẫn bay, kể cả máy bay chiến thuật mang bom hạt nhân của họ vẫn lượn lờ trên đầu chúng tôi , tại sao? Họ bay để chống lại ai? Chúng tôi đã dừng hoàn toàn còn họ thì tiếp tục bay, chúng tôi không bay và họ vẫn tiếp tục bay, 2 - 3 năm nay chúng tôi quyết định bay trở lại, vậy mà lại nói là chúng tôi khiêu khích ? Ngài có thấy suy nghĩ của mình bình thường không? Hơn 10 năm chúng tôi không bay còn họ thì cứ mang bom lượn lờ trên đầu chúng tôi.

    Quân đội mỹ có mặt ở châu Âu đề làm gì? Tên lửa của họ ở đấy để chống ai? Nước Nga đẩy ranh giới quân sự của mình về phía Nato hay ngược lại? Nươc Nga đóng quân bao vây Nato ư? Ngài có thấy suy nghĩ của mình là bình thường ko? Chúng tôi chi 50 tỷ $ cho quân sự, còn người Mỹ chi gấp hơn 10 lần 570 tỷ $,họ đóng quân khắp thế giới, đóng cả ở biên giới với nước Nga, vậy mà chúng tôi lại là kẻ khiêu khích? Suy nghĩ của ông có bình thường ko vậy?

    BBC đã không dám đăng câu hỏi và đoạn hội thoại này !
  7. minh91

    minh91 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/10/2006
    Bài viết:
    1.205
    Đã được thích:
    906
    Chém gió nào ta cùng thổi .... phù

    Đế chế Petrodollar sụp đổ, nước Mỹ đi về đâu?


    Nhiên liệu hóa thạch cho tới nay vẫn đóng vai trò nền tảng trong thời đại văn minh công nghiệp và hiển nhiên, ai nắm nguồn nhiên liệu hóa thạch ấy, người đó nắm cả thế giới. Nước Mỹ từ khoảng trên 40 năm qua luôn lấy đồng đô la của họ gắn liền với dầu mỏ khiến cho người ta thường gọi đó là "Đế chế Petrodollar". Nhưng việc gì sẽ xảy ra với nước Mỹ nếu như đế chế Petrodollar đó sụp đổ?

    Người ta thường ví rằng, nguồn dầu khí chảy qua các đường ống dẫn tựa như mạch máu của nền kinh tế thế giới. Nếu mạch máu ấy bị tắc nghẽn, loài người sẽ bị đưa trở lại thời kỳ trung cổ. Bởi vì hầu như tất cả những vật dụng chúng ta sử dụng hàng ngày nếu không có các nhiên liệu hóa thạch như than đá, khí đốt và dầu mỏ sẽ không bao giờ có được. Nguồn nhiên liệu hóa thạch ấy nó quan trọng ra sao, chúng ta có thể nhìn qua các cuộc khủng hoảng trên khắp các châu lục sẽ hiểu: Irak, Lybia, Ukraina, Iran, Afghanistan, Venezuela... Khi thế kỷ 20 trở lại mấy trăm năm về trước là cuộc chiến tranh giành thuộc địa thì chậm nhất khi bước sang thế kỷ 21, tất cả các cuộc đối đầu, các cuộc chiến đều có mối liên hệ tới nguồn nhiên liệu hóa thạch. Trong khi truyền thông khắp thế giới vẫn hàng ngày như giảng đạo về dân chủ, tự do, quyền con người thì phía sau, các chính trị gia và các tập đoàn lớn đang âm thầm chia nhau "miếng bánh lợi nhuận" từ các nguồn nhiên liệu hóa thạch ấy.

    Lịch sử từng chia ra các thời kỳ đồ đá, đồ đồng, đồ sắt thì thời nay là thời của hợp chất Carbon-Hydro. Bởi vì tất cả các nhiên liệu hóa thạch dù là dầu mỏ, khí đốt hay than đá đều dựa trên chất Carbon hoặc hợp chất Carbon-Hydro. Cuộc đại cách mạng công nghiệp của loài người khởi đầu từ khoảng thế kỷ 19 tại châu Âu bằng máy hơi nước, than đá bỗng dưng trở thành một thứ hàng xa xỉ và cũng khiến cho nhiều nước phải trở thành thuộc địa vì than đá. Bước sang thời kỳ phát hiện ra dầu mỏ thì những nước có nguồn dầu mỏ bằng cách này hay cách kia cũng trở thành thuộc địa tranh chấp giữa các cường quốc, Iran, Irak là những ví dụ trong thế kỷ trước.

    Ngày nay cho dù bạn dùng túi Nilon hay những đồ chơi bằng nhựa, hàng gia dụng, máy tính, điện thoại di động thậm chí màu cho các máy in, vận chuyển, bao bì.... hầu như tất cả các sản phẩm chúng ta sử dụng hàng ngày, nếu không có dầu mỏ, có lẽ chúng ta không bao giờ có cơ được. Thời trước năm 1973 nước Mỹ lấy đô la của họ làm chuẩn với giá vàng và được chính miệng ông Nixon tuyên bố vào năm 1971 và bị coi đó là sai lầm nên kể từ năm 1973 họ gắn chặt giá đô la với dầu mỏ. Ban đầu giá dầu mỏ được áp đặt bằng đồng đô la chỉ có giá trị trong khối OPEC và theo thời gian nó mới xâm chiếm ra khắp thị trường các nước khác trên thế giới. Trên tất cả thị trường chứng khoán, thanh toán cho dầu mỏ chỉ tính bằng đô la và vì thế đồng đô la trở nên vô cùng giá trị. Điều đó lý giải cho việc vì sao FED in tiền phát hành ra bao nhiêu cũng không đủ mà vẫn không sợ lạm phát. Điều Washington e ngại nhất chỉ là các nước xấu và các nước trong "trục ma quỷ" "dám làm phản" lại đồng Petrodollar như một số trường hợp sau:

    - Năm 2000 ông Sadam Husein tuyên bố tương lai sẽ không bán dầu bằng đô la mà sẽ sử dụng đồng Euro. Dick Cheney khi ấy là CEO của tập đoàn năng lượng Halliburton đang có một số kế hoạch ở Irak và Afghanistan. Tuy nhiên ông Sadam Husein không hề biết về kế hoạch của giới diều hâu ở Washington qua tư vấn của „Project for the New American Century (PNAC)“ và „National Energy Policy Development Group (NEPDG) và số phận của Irak và Afghanistan đã được đặt trên bàn cờ chiến lược của họ từ rất lâu. Vụ 11 tháng 9 đã thúc đẩy Washington thi hành kế hoạch, 2001 chiếm Afghanistan, 2003 chiếm Irak với cớ Irak sở hữu vũ khí hủy diệt hàng loạt. Toàn bộ nguồn dầu mỏ của Irak sau đó đã chuyển qua thanh toán bằng đồng đô la.

    - Năm 2011 ông Muammar al-Gaddafi tuyên bố Lybia sẽ chỉ chấp nhận thanh toán dầu mỏ bằng đồng Gold-Dinar và kêu gọi các nước châu Phi làm theo. Với việc kêu gọi "đổi vàng lấy dầu" số phận ông sau đó dường như đã được định đoạt.

    - Không chỉ riêng từ năm 2003 mà từ lâu, Iran đang dần quay lưng lại với việc bán dầu mỏ lấy USD. Nhưng khác với Irak và Afghanistan, Iran là một nước quá lớn với người Mỹ, dân tộc Iran đoàn kết, thêm vào đó là nguy cơ Iran sở hữu vũ khí hạt nhân tương tự bắc Triều Tiên mà nếu Mỹ đưa quân vào sẽ phải trả giá quá đắt. Cách duy nhất có thể làm là đặt căn cứ quân sự bao vây cô lập Iran. Các nước mua dầu mỏ của Iran bao gồm: nam Triều Tiên, Nhật và Trung Quốc.

    - Trung Quốc và Nga, cả hai nước này thời gian qua ký rất nhiều hợp đồng lớn, trọng tâm chính là nguồn tài nguyên của Nga. Nhờ hệ thống đường ống mới, Nga có thể chuyển dầu mỏ và khí đốt với một lượng rất lớn đáng lý ra trước kia dành cho thị trường châu Âu, nay chuyển hướng sang Trung Quốc. Trung Quốc mới đây qua mặt Mỹ trở thành nước nhập khẩu dầu mỏ nhiều nhất thế giới và là khách hàng lớn của nhiều nước xuất khẩu dầu mỏ. Cuộc khủng hoảng tại Ukraina hiện nay chỉ làm cho Nga chú tâm tới thị trường Trung Quốc nhiều hơn. Theo hiệp ước Thượng Hải, Nga và Trung Quốc không chỉ hợp tác về kinh tế, chính trị mà còn cả về quân sự và Iran hiện nay cũng là quan sát viên.

    Thị trường chứng khoán của Trung Quốc „Shanghai Futures Exchange“ mới đây đã công bố, việc buôn bán dầu thô chỉ thanh toán bằng đồng Yuan. Trước đó, năm 2012 phía Trung Quốc cũng đã từng tuyên bố rằng, các thị trường chứng khoán của Trung Quốc cũng chấp nhận đồng Yuan của họ cho việc mua bán dầu mỏ bên cạnh đồng đô la Mỹ.

    Đối mặt với nguy cơ lệ thuộc vào năng lượng và mất khả năng kiểm soát toàn cầu, gần đây một chương trình ra đời tại Mỹ và Canada với mục tiêu „Energy Independence“, tức là tránh khỏi sự lệ thuộc vào năng lượng của nước ngoài và đồng thời đưa hai nước trở thành nguồn xuất khẩu ra khắp thế giới. Các công nghệ khai thác dầu từ cát, từ đá phiến sét được đẩy mạnh và hỗ trợ vốn và tất nhiên, chỉ thanh toán bằng đồng USD cho việc xuất khẩu nếu có. Ukraina và Ba Lan là hai nơi mà Mỹ dự kiến khuếch trương thế lực của khí đá phiến sét của mình ra thế giới, tiếp sau đó là các nước khác trong khu vực châu Âu, bao gồm cả Đức.

    Nếu thế giới chỉ có một Sadam Husein, một Gaddafi hay một Hugo Chavez, việc ấy với nước Mỹ không phải là quá khó. Nhưng với Trung Quốc, Iran, Nga cùng quá nhiều nước khác cùng một lúc, chiếm không được, cưỡng bức cũng không xong, với nước Mỹ là điều quá khó nuốt. Petrodollar đang bước vào thời kỳ suy thoái. Trước kia FED có thể in tiền ra đưa bất cứ ai vay để họ mua dầu mỏ, rồi theo vòng luẩn quẩn họ vẫn mua vũ khí hay các mặt hàng khác của Mỹ, thì nay đã khác. Dù là Rúp hay Yuan và tất nhiên kể cả Euro, tiền nào cũng mua được dầu mỏ và khí đốt khiến cho đồng đô la do FED in ra ngày càng quay vòng chậm hơn khiến cho đồng tiền trở về Washington thấp hơn bao giờ hết. Đế chế Petrodollar sụp đổ, nói chính xác khi dầu mỏ không còn thanh toán bằng đô la, đó cũng là ngày mà nước Mỹ hết đường cứu chữa.
    blackevila4, HaNoiOld, gaume15 người khác thích bài này.
  8. lamali1

    lamali1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2009
    Bài viết:
    7.256
    Đã được thích:
    13.166
    Khi tổ quốc bị xâm lược, những người đàn ông lại ra trận, không quan trọng đáng phải, xu thế chính trị, quyền lực, tiền bạc, địa vị ..... đối với họ một điều thật đơn giản: Hãy để cho máu của mình thấm từng tấc đất quê hương.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 23/12/2014, Bài cũ từ: 23/12/2014 ---
    [​IMG]
    https://www.facebook.com/slava.rabinovich.9/posts/800060626721920?pnref=story
    Slava Rabinovich một chuyên gia tài chính nổi tiếng của Nga tuyên bố: đồng rúp đang cố cầm cự trước khi sụp đổ hoàn toàn .:-D:-D:-D:-D
    Lefan_2, jun_lee, MIHATOYAMA3 người khác thích bài này.
  9. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.876
    Đã được thích:
    17.402
    thật đau lòng, Kharkov phải cắt điện 6h mỗi ngày giữa mùa đông
    ai đã đưa đất nước Ukr thanh bình tới cảnh nội chiến đẫm máu này? tất cả là do bọn phát xít maidan dưới sự giật dây của Mỹ, đã tiến hành bạo loạn lật đổ chính phủ hợp pháp của Ukr tạo nên chính phủ tay sai thân Mỹ.
    Cách tốt nhất hiện giờ cho Ukr là tiến hành lật đổ chính phủ bù nhìn tay sai của Mỹ, đưa Arseniy Yatsenyuk ra tòan án nhân dân xét xử.
    Tên tay sai này của Mỹ trong bối cảnh đất nước Ukr đang bị tàn phá bởi chiến tranh, vẫn không hề biết thương xót nhân dân Ukr đau khổ, nó và đồng bọn vẫn tiếp tục tham nhũng đục khoét trên xương tủy nhân dân, tại dự án bức tường phía đông, Yatsenyuk và đồng bọn đã tranh thủ đội giá lên 80 lần chi phí thực sự nhằm đút túi riêng hưởng lạc tại Cali sau này
    http://soha.vn/quoc-te/thu-tuong-ukraine-xau-ho-vi-dua-con-tinh-than-20141217074611686.htm
    ngotuan, HaNoiOld, gaume14 người khác thích bài này.
  10. lamali1

    lamali1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2009
    Bài viết:
    7.256
    Đã được thích:
    13.166
    Bọn Anh giải thích tại sao Đồng rúp của Nga sụp đổ::-D:-D:-D:-D:-D:-D
    Các bạn nhìn vào sẽ thấy rõ: Xâm lược Crime, can thiệp vào Donbass, đoàn viện trợ nhân đạo trá hình :-D:-D trừng phạt của phương Tây, Quản lý kinh tế yếu kém, giá dầu giảm mạnh :-D:-D:-D
    [​IMG]
    Lefan_2, jun_lee, MIHATOYAMA4 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này