1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tuanproxhd

    tuanproxhd Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    535
    [​IMG]
    [​IMG]
    1 Sự chém gió không hề nhẹ của KIEV và tàn ác với ngay cả dân chúng của mình. Thử hỏi 1 bên đang chiếm đóng, tập trung ở sân bay thì làm sao có thể tiến quân đánh mariupol ngay trong đêm khi mà Mariupol kể từ khi quân rebel chiếm đc NOVOAZOK thì ngoài rìa Mariupol đã có linh canh phòng cẩn mật, vì nếu Mariupol thất thủ thì toàn vùng biển AZOK bị chiếm. Chẳng nhẽ quân Ukcraina lại tệ đến mức không dùng pháo để phản công :). 1 sự PR của media về chiến tranh.
    hantt2000 thích bài này.
  2. tuanproxhd

    tuanproxhd Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    535
    Hiệp định về giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị tại Ukaraina (21/2/2013)
    Thánh nào còn nói lằng nhằng vụ Yanikovic hoặc ủng hộ Peroshenko thì xem bản hợp đồng "Giấy Lộn" của EU,Mỹ


    Để tránh những thảm họa về nhân mạng ở Ukraina,
    Với cố gắng ngay lập tức ngăn chặn đổ máu,
    Để tạo ra một bước quyết định trên con đường giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị,
    Chúng tôi, các bên ký tên dưới đây đã thỏa thuận như sau:

    1. Trong vòng 48 giờ sau khi ký thỏa thuận này sẽ thông qua, ký và ban hành một đạo luật đặc biệt khôi phục lại Hiến pháp Ukraine năm 2004 với tất cả các sửa đổi trước đó. Các bên ký tuyên bố ý định thành lập một liên minh và thành lập chính phủ đoàn kết dân tộc trong vòng 10 ngày sau đó.
    2 . Cải cách hiến pháp nhằm cân bằng quyền hạn giữa Tổng thống, Chính phủ và Quốc hội, sẽ được bắt đầu ngay lập tức và hoàn thành vào tháng 9 năm 2014.
    3. Cuộc bầu cử tổng thống sẽ được tổ chức ngay sau khi thông qua Hiến pháp mới, nhưng không muộn hơn tháng 12/2014. Sẽ thông qua luật bầu cử mới, và thành lập một Ủy ban Bầu cử Trung ương mới trên cơ sở tỷ lệ phù hợp với các quy tắc của OSCE và Ủy ban Venice.
    4 . Điều tra các hành vi bạo lực gần đây sẽ được tiến hành dưới sự giám sát chung giữa chính quyền, phe đối lập và Hội đồng châu Âu.
    5 . Chính quyền sẽ không ban bố tình trạng khẩn cấp. Chính quyền và phe đối lập sẽ kiềm chế không sử dụng vũ lực.
    Quốc hội Ukraine sẽ thông qua luật thứ ba về miễn trách nhiệm, sẽ được áp dụng cho chính những vi phạm tương tự như luật ngày 17 tháng 2 năm 2014.
    Cả hai phía sẽ phải hết sức nỗ lực để bình thường hóa cuộc sống ở các thành phố và làng mạc bằng cách giải phóng các tòa nhà hành chính, trụ sở công, các đường phố, công viên, quảng trường.
    Vũ khí bất hợp pháp phải được giao nộp cho các cơ quan của Bộ Nội vụ Ukraine trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm luật đặc biệt nêu trên có hiệu lực (mục 1 của Hiệp định này).
    Sau thời hạn đó, tất cả các trường hợp mang và tang trữ trái phép vũ khí sẽ được xử lý theo pháp luật hiện hành của Ukraine. Lực lượng đối lập và chính phủ phải từ bỏ quan điểm đối đầu. Chính quyền sẽ sử dụng lực lượng bảo vệ pháp luật chỉ để bảo vệ thực tế các tòa nhà chính quyền.
    6 . Bộ trưởng Ngoại giao Pháp, Đức, Ba Lan và Đại diện đặc biệt của Tổng thống Liên bang Nga đang kêu gọi chấm dứt ngay lập tức tất cả các hình thức bạo lực và đối đầu.

    Kiev, 21 tháng 2 năm 2014
    Đại diện chính quyền: Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych
    Đại diện phe đối lập: lãnh đạo đảng UDAR Vitali Klitschko, lãnh đạo "Batkivshina" Arseni Yatsenyuk, lãnh đạo "Svoboda" Oleg Tyagnibok
    Các bên chứng kiến:
    Từ phía Liên minh châu Âu: Ngoại trưởng Cộng hòa Liên bang Đức Frank-Walter Steinmeier, Ngoại trưởng Ba Lan Radoslaw Sikorski, người đứng đầu Cục châu Âu lục địa Ngoại trưởng Cộng hoà Pháp Eric Fournier.
    [​IMG]
    tekute1976, meo-u, hieunch6 người khác thích bài này.
  3. Igor_Strelkovich

    Igor_Strelkovich Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/07/2014
    Bài viết:
    322
    Đã được thích:
    1.313
    Giải phóng Krasnui Partizan
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    tekute1976, Bonmua, thanhpr01 người khác thích bài này.
  4. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    Cập nhật : Hiện Liveleak đang bị tồ tin này là tin fake vì hình này có từ tháng 7 -2014,trong đó cũng có giả thiết do up lộn hình vì tin của Liveleak lâu nay thuộc loại được tin tưởng - chưa thấy phản hồi từ LiveLeak
    Chi tiết các bạn xem tại
    liveleak.com/views
    Vì từ lúc cập nhật tin nóng cho đến khi có comment tố Liveleak fake tin thì đã hết hạn sửa bài nên mình k0 thể xóa bài nên xin lỗi các bạn
    Lần cập nhật cuối: 25/01/2015
    hstung, tekute1976hantt2000 thích bài này.
  5. op2

    op2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/08/2004
    Bài viết:
    972
    Đã được thích:
    1.062
    Mỹ sắp triển khai binh sĩ tới Ukraine

    Thứ Bảy, 19:45 24/01/2015

    (NLĐO)- Binh lính Mỹ sẽ được triển khai tới Ukraine vào mùa xuân để bắt đầu huấn luyện Lực lượng Vệ binh Quốc gia của nước này.

    Đó là tuyên bố của của tướng Ben Hodges, chỉ huy lực lượng quân sự Mỹ ở châu Âu, trong chuyến thăm tới Kiev hôm 21-1.

    [​IMG]

    Đợt huấn luyện này sẽ được tiến hành tại Khu Huấn luyện Yavoriv ở gần thành phố L'viv, cách biên giới Ba Lan gần 65km. Số lượng chính xác vệ binh quốc gia tham gia huấn luyện chưa được công bố.

    Defense News dẫn lời Người phát ngôn Lầu Năm Góc Vanessa Hillman cho hay nỗ lực huấn luyện này là một phần sáng kiến của Bộ Ngoại giao Mỹ nhằm “hỗ trợ Ukraine tăng cường khả năng hành pháp, sức mạnh tự vệ và duy trì pháp luật”.

    Sứ mệnh huấn luyện nói trên cũng là chủ đề trong hàng loạt các cuộc thảo luận của các nhà hoạch định chính sách của Mỹ trong nhiều tháng qua và Washington đã dành riêng 19 triệu USD để trợ giúp xây dựng Lực lượng Phòng vệ Ukraine vốn được thành lập từ tháng 5-2014.

    Đỗ Quyên (Theo Defense News)
    Haiphongfun thích bài này.
  6. KKRock

    KKRock Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/05/2006
    Bài viết:
    236
    Đã được thích:
    575
    Pháp: Làn sóng ủng hộ Nga, đòi thực hiện hợp đồng Mistral : :-D
    http://www.baomoi.com/Phap-Lan-song-ung-ho-Nga-doi-thuc-hien-hop-dong-Mistral/119/15820510.epi
    Chính khách Pháp đòi bỏ NATO và lên án sự giả dối trong vụ Mistral

    Ông Philippe Juvin, nghị sĩ của Pháp tại Nghị viện châu Âu (EP), nhận định cuộc khủng hoảng xung quanh hai chiếc Mistral đã gây ra một sự lộn xộn mà cả Pháp và châu Âu sẽ không thể thoát ra một cách an toàn. Theo ông Juvin, thương vụ Mistral đã tạo cơ hội cho một loạt các tuyên bố đạo đức giả.

    Trước tiên, là sự đạo đức giả của người Pháp: Họ đào tạo các thủy thủ Nga trên chiếc Vladivostok nhưng lại ký vào lệnh cấm vận vũ khí của EU. Sự đạo đức giả của người Đức thể hiện ở chỗ họ đòi Pháp hủy hợp đồng, nhưng bản thân lại đang đắm mình trong sự phụ thuộc vào năng lượng của Nga.

    Sự đạo đức giả của người Ba Lan, Phần Lan, Baltic còn nặng nề hơn: Từ xưa họ luôn e sợ người Nga, nhưng cũng như người Đức, họ lại mua rất nhiều khí đốt của Nga nhưng lại đòi Pháp chấm dứt hợp tác với Nga.

    Đạo đức giả còn thể hiện ở chỗ chính Ba Lan và các nước vùng Baltic kêu gọi đoàn kết quốc phòng châu Âu, nhưng họ chẳng mua một chiếc máy bay chiến đấu nào ở châu Âu.

    Tất cả các thành viên EU cũng đạo đức giả khi đòi Pháp không giao Mistral cho Nga với cái cớ là an ninh chung, nhưng lại dựa cả vào Pháp và Anh để bảo vệ lợi ích của mình trên thế giới khi bị đe dọa.


    Tên lửa đẩy Antares của Orbital Sciences sử dụng động cơ RD-181 của Nga
    Sự đạo đức giải thể hiện lớn nhất ở Mỹ khi Washington đòi Paris chấm dứt hợp tác với Moscow trong khi nhà máy VSMPO - AVISMA của Nga ở Urals (Nga) hiện đang cung cấp hơn 40% nguyên liệu titan cho các máy bay Boeing 787 Dreamliner của Mỹ.

    Còn gã khổng lò dầu khí Mỹ là ExxonMobil vẫn ung dung bắt tay với Rosneft của Nga khoan thăm dò dầu khí. Tháng 10-2014, ExxonMobil còn “làm giàu” thêm cho Nga khi phát hiện giúp họ một mỏ dầu khổng lồ ở Bắc Cực, với trữ lượng còn cao hơn mỏ dầu lớn của Mỹ ở vịnh Mexico.

    Phía Mỹ đưa ra lí do là các hợp đồng được ký kết từ trước vậy hợp đồng của Nga và Pháp được bàn bạc từ năm 2009, ký kết từ năm 2011 tại sao vẫn bị ràng buộc?

    Hay mới ngày 16-1-2015 vừa qua, Tập đoàn sản xuất tên lửa Energomash của Nga đã ký hợp đồng bán 60 động cơ RD-181, lắp đặt trên tên lửa đẩy Antares cho Tập đoàn công nghệ không gian Orbital Sciences của Mỹ với giá 1 tỉ USD. Hai bên còn cam kết hợp tác với nhau đến 20 năm nữa!!!

    Theo một chuyên gia trong lĩnh vực công nghiệp quân sự của Pháp, trong khuôn khổ một hợp đồng chuẩn mực như giữa Nga và Pháp, lý do duy nhất Paris có thể hủy văn bản này một cách hợp pháp là một lệnh cấm vận vũ khí quốc tế, do Liên Hợp Quốc áp đặt đối với Nga. Nhưng điều này chưa xảy ra, vậy việc gì Pháp phải chịu khổ?

    Thậm chí, bà Marine Le Pen, lãnh đạo Mặt trận quốc gia - đối thủ chính trị của tổng thống Francoise Hollande đã chỉ trích chính quyền của ông Hollande quá yếu đuối khi không thể giữ được chính sách ngoại giao độc lập và quá lệ thuộc vào người Mỹ. Bà tuyên bố thẳng thừng trên đài phát thanh Europe 1 rằng Pháp cần phải cân nhắc rời NATO sau vụ tàu Mistral.

    Theo bà Marine Le Pen, vụ Pháp ký hợp đồng giao tàu Mistral cho Nga diễn ra trước khi có khủng hoảng Ukraine và Paris cần tuân thủ hợp đồng. Bà thậm chí còn cho rằng, nếu vụ này có xảy ra trong hay sau khủng hoảng Ukraine thì Pháp vẫn nên hoàn thành hợp đồng vì quyền lợi quốc gia cần được đặt lên đầu tiên.


    Dàn khoan West Alpha thuộc dự án hợp tác khoan thăm dò trên biển Kara giữa ExxonMobil - Mỹ và Rosneft - Nga
    Bà Le Pen đã đặt câu hỏi rất khó cho Tổng thống Hollande là Pháp gia nhập OTAN (cách gọi NATO theo tiếng Pháp) là vì lợi ích quốc gia nhưng việc hủy giao tàu Mistral cho Nga là vì trách nhiệm và bổn phận với các nước trong khối đã gây tổn hại tới lợi ích quốc gia của Pháp thì nước này có cần phải ở lại trong NATO hay không?

    Bà cũng chỉ trích việc NATO bỏ rơi Pháp tự xoay sở trong vụ bồi hoàn hợp đồng tàu Mistral và cho rằng người dân Pháp phải gánh chịu hậu quả. Để làm tròn trách nhiệm thành viên NATO, Pháp sẽ phải cắn răng dùng ngân sách để bồi thưởng Nga 3 tỉ USD, đồng thời hàng ngàn người lao động Pháp sẽ mất việc làm.

    Ông Nicolas Sarkozy - cựu Tổng thống Pháp thời kỳ đó - người đặt nền móng cho thương vụ mua bán lịch sử này, hôm 26-11-2014 cũng đã lên tiếng nhắc nhở phía Pháp cần phải giữ lời hứa và bàn giao tàu sân bay chở trực thăng Mistral cho Nga theo đúng các điều khoản đã được quy định trong hợp đồng.

    Ông Sarkozy bày tỏ sự ngạc nhiên rằng, giữa lúc đang cả thế giới đang đứng trước mối đe dọa khủng bố của chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan thì cộng đồng quốc tế lại đang tạo nên những điều kiện về một cuộc chiến tranh lạnh mới với Nga. Cựu tổng thống Pháp cho rằng cần phải đàm phán với Nga và đi đến một thỏa hiệp.

    Cách đây hơn 4 năm, hợp đồng bán cho Nga hai chiếc tàu đổ bộ tấn công mới thuộc lớp Mistral đã là niềm tự hào của nước Pháp, bởi họ là nước NATO đầu tiên xây dựng được mối quan hệ thân thiện với Nga và dấy lên hy vọng khởi động một cấu trúc an ninh châu Âu mới, mở màn bằng thương vụ Mistral.

    Còn Moscow cũng muốn bày tỏ sự cảm ơn đối với Paris vì đã giúp đỡ mình vượt qua sự cô lập của cộng đồng quốc tế trong cuộc chiến tại Gruzia năm 2008 bằng bản hợp đồng mua vũ khí đầu tiên của phương Tây từ sau khi Liên Xô sụp đổ.

    Giờ đây, 2 chiếc tàu Mistral có thể là dấu chấm hết cho quan hệ tốt đẹp mà 2 bên đã dày công xây dựng.
    tekute1976, engkhoi, hieunch6 người khác thích bài này.
  7. NamTuocAudiA4

    NamTuocAudiA4 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/11/2014
    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    1.222
    Quân khủng bố tấn công các trạm 25 ,29 ,31 bên luhansk đều thất bại . Các trạm kiểm soát vẫn thuộc về Ukraine
    Lefan_2MIHATOYAMA thích bài này.
  8. SeaWolfTG

    SeaWolfTG Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    1.309
    Đã được thích:
    2.027
    Nếu bọn nó góp tiền mua lại Mít trô thì tớ còn tin tụi nó thật lòng, còn cái này cứ xúi người khác chết thay đúng là thế giới văn minh.
    tekute1976, hantt2000, ngotuan1 người khác thích bài này.
  9. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Bị bắt làm tù binh tại làng Red Partizan. Phần lớn toàn 80-x theo lệnh tổng động viên. Càng nghĩ càng thấy Crưm may mắn.
  10. gramxs

    gramxs Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/01/2015
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    107
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2015/01/nguyen-van-hiep-inh-ve-giai-quyet-cuoc.html
    đưa luôn cái nguồn đi bác , chú ý phần còm cũng có lắm cái hay :-D
    hantt2000Haiphongfun thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này