1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Igor_Strelkovich

    Igor_Strelkovich Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/07/2014
    Bài viết:
    322
    Đã được thích:
    1.313
    Sao nhân dân Maryupol lại di tản sang Nga ?
    --- Gộp bài viết: 26/01/2015, Bài cũ từ: 26/01/2015 ---
    Grad bắn vào khu dân cư Dokychaievsk
    hantt2000, ngotuanhalosun thích bài này.
  2. lamali1

    lamali1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2009
    Bài viết:
    7.421
    Đã được thích:
    13.505
    :-D:-D:-D:-D Thằng Nhà giầu có khác, lúc nào nó cũng có thể xâm lược được, không như bọn Nga lúc nào giá dầu phải lên cao ngất ngưởng Nga mới bắt đầu ăn thịt các quốc gia khác :-D Năm 79 giá dầu tăng cao kỷ lục, Nga Xô tiến hành làm thịt thằng Apganistan, và 7 năm sau đó khi giá dầu tụt dốc thảm hại , Gócbachop bắt đầu làm lành với Phương Tây :-D Khi Putin nhận chức giá dầu xuống mức khoảng 25 usd, Putin còn định vào cả Nato, sự kiện 11-9 Nga ủng hộ Mẽo hết lòng :-D:-D 7 năm sau 2008, gia dầu leo cao Putin xâm lược Gru :-D:-D:-D:-D .........
    Nói chúng cứ giá dầu leo cao nước Nga vĩ đại sẽ cương cứng , và ngược lại :-D:eek::eek::eek::eek:
  3. alsou1

    alsou1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2010
    Bài viết:
    1.568
    Đã được thích:
    4.539
    Bài phỏng vấn Alexei Navalny của slon
    http://slon.ru/russia/navalnyy_osta...it_chto_drugoy_strany_u_nas_net-1168842.xhtml

    Một số ý kiến quan trọng:
    Вся история различных правителей – это история о том, как они для поднятия своей популярности начинали войны.
    Путин сталкивается с какими-то проблемами, ему нужно поднять свой уровень популярности, отвлечь людей от критики, от коррупции.
    Novorossia là cái cớ chiến tranh Putin lái dư luận trong nước đang phẫn nộ vì kinh tế và tham nhũng ra bên ngoài
    "Trong 20 năm, Nước Nga đã bỏ qua rất nhiều cơ hội, điều duy nhất chế độ Putin tạo ra là số tỉ phú mới "
    ---
    Мы ведь действительно сейчас потеряли 40 миллионов украинцев.Из дружественной страны под боком мы получили крупную враждебную страну, создав ее за полгода.У нас уже есть славянская Польша, которая нас ненавидит и будет еще долго ненавидеть, теперь будет такая же Украина.
    "Chỉ trong 6 tháng, Putin biến đất nước lớn nhất châu Âu với 40 triệu người Slavic Ukraina từ đồng minh truyền thống thành kẻ thù! Nước Nga đã có kẻ thù slavic Balan, giờ là Ukraine, Nga sẽ làm bạn với ai đây? Zimbabwe hay Trung Quốc?"
    ---
    "Dầu xuống, cấm vận có thể dẫn đến thay đổi chính trị, Putin biến mất cũng không quan trọng, chính quyền sau putin sẽ lại đối mặt với 1 ngân sách trống rỗng, kẻ thù chung quanh và hỗn loạn như chính phủ Yeltsin kế thừa của USSR"
    ----
    Вот и нужно говорить правду об этой войне.Но на то, что наших десантников отправляют на Украину умирать, а потом здесь их тайно хоронят и не разрешают родственникам имена на могилах писать, ...А это какой-то неправильный империализм, когда погибшие в бою за новые земли оформляются как жертвы ДТП в Ростовской области.

    Sự thật là lính chúng ta được đưa đến Ukraine để chết mà người thân không được phép viết tên người ngã xuống lên mộ...hy sinh trên chiến trường để được ghi danh như chết vì tai nạn :D
  4. UnitedStatesNo1

    UnitedStatesNo1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/01/2015
    Bài viết:
    482
    Đã được thích:
    1.152
    Kremlin lần đầu tiên từ chối khoản trợ cấp tài chính cho khu tự trị Transnistria: Crimea là quan trọng hơn

    [​IMG]
    Nga lần đầu tiên từ chối hỗ trợ tài chính cho khu tự trị Transnistria. Chính phủ Nga đã từ chối trước yêu cầu trợ giúp của nhà lãnh đạo khu vực Yevgeny Shevchuk- Báo Nga “Nezavisimaya Gazeta” dẫn nguồn tin từ Hội đồng tối cao Transnistria.

    Chính quyền Tiraspol hy vọng sẽ nhận được một khoản trợ cấp 100 triệu USD từ Nga để thực hiện các việc thanh toán tiền lương, hưu trí và các vấn đề xã hội khác, nhưng đã nhận được sự từ chối từ chính phủ Nga. Theo một nguồn tin, Moscow đã bày tỏ sự không hài lòng với các chuyến bay riêng của Tổng thống Transnistrian Yevgeny Shevchuk và nêu ra những khó khăn kinh tế đối với chính Nga.

    Theo ông Anatol Tsaranu, giám đốc của Trung tâm nghiên cứu chiến lược Moldova, việc từ chối của Kremlin nhằm tạo ra sự thay đổi trong thái độ của Nga đối với nước cộng hòa ly khai này, trong đó có thể đưa ra cách để đổi lấy sự công nhận Crimea thuộc Nga.

    Ông Anatol Tsaranu nhận xét rằng, Moscow đã muốn thể hiện quan điểm thay đổi của mình về khu vực Transnistria, nơi trước đó được coi là tiền đồn trên con đường dẫn đến khu vực Balkan. Trước tình thế khó khăn, cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay tại Nga liên quan từ vấn đề Crimea, chi phí quân sự tại miền đông Ukraina, khu tự trị không được công nhận Transnistria đã trở thành một gánh nặng cho Moscow.

    Nền kinh tế của Transnistria hiện nay đang trong tình trạng nguy kịch, tại đây các cơ sở nhà máy hoạt động yếu kém, không hết công suất, dựa vào nguồn năng lượng giá rẻ hoặc miễn phí của Nga. Khoản nợ khí đốt của Nga đến 5 tỷ USD. Nguồn năng lượng điện cung cấp cho các nhà máy địa phương từ nhà máy điện Moldova do các ông chủ Nga thâu tóm. Các nhà đầu tư Nga đã bắt đầu rời khỏi Transnistria. Bên cạnh đó cộng thêm tình trạng tham nhũng trong giới lãnh đạo Tiraspol, hẳn người dân ở đây đã mất niềm tin về vụ bê bối liên quan đến tiền bạc và gia đình của cựu lãnh đạo Transnistrian Igor Smirnov.

    Chuyên gia phân tích Anatol Tsaranu lưu ý rằng sự thay đổi chính sách của Moscow trong quan hệ với Transnistria cho thấy Crimea là quan trọng hơn đối với Nga hiện nay.
    http://kygia.net/kremlin-lan-dau-ti...tu-tri-transnistria-crimea-la-quan-trong-hon/
  5. MIHATOYAMA

    MIHATOYAMA Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    09/12/2014
    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    1.084
    1/ Vì Nhật không có ý định đô hộ Peru như Nga đô hộ Ukraine
    2/ Thằng nào tách ra khỏi Nga để sang hàng ngũ EU đều phát triển hơn trước. Ba Lan, Czech, 3 nước Baltic đều thế cả. Chưa thấy ai tách ra khỏi Nga sang EU mà ngày càng lụn bại:-D
    Everest_TTVNOL, NamTuocAudiA4Lefan_2 thích bài này.
  6. nguyend_uyanh

    nguyend_uyanh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/09/2006
    Bài viết:
    2.038
    Đã được thích:
    109
    Tổng thống Séc: Thủ tướng Ukraine không muốn hòa bình
    Trả lời phỏng vấn báo "Pravo" tại thủ đô Praha, Tổng thống Cộng hòa (CH) Séc Milos Zeman cho rằng Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenyuk là "thủ tướng chiến tranh", không muốn một giải pháp hòa bình cho các vấn đề hiện nay ở nước này.
    [​IMG]
    Sức ép của những cuộc biểu tình, bạo động liên tục do phe đối lập thân phương Tây tổ chức đã dẫn tới việc Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych bị Quốc hội phế truất ngày 22/2. Ảnh:AFP/ TTXVN

    Ông Zeman nói: "Căn cứ vào những tuyên bố của Thủ tướng Yatsenyuk, tôi cho rằng ông là 'thủ tướng chiến tranh' vì ông ta không muốn giải pháp hòa bình, như khuyến cáo của Ủy ban châu Âu, mà muốn giải quyết vấn đề bằng vũ lực".
    Tổng thống Zeman còn lưu ý những tuyên bố của Thủ tướng Yatsenyuk về tình hình Ukraine có thể đã ảnh hưởng tới uy tín của ông trong những tháng vừa qua, vì nhiều người "ít thông tin" tại CH Séc cho rằng việc phế truất Tổng thống Viktor Yanukovych hồi tháng 2/2014 là một dạng "Cách mạng Nhung" từng xảy ra vào mùa thu 1989 ở Tiệp Khắc.
    Ông Zeman nhấn mạnh: "Họ cho rằng tại đó đã diễn ra một dạng như 'Cách mạng Nhung' của chúng tôi. Maidan không phải là cách mạng dân chủ, tôi cho rằng ở Ukraine đang rơi vào nội chiến".
    catalayahantt2000 thích bài này.
  7. nguoiduongthoi

    nguoiduongthoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2002
    Bài viết:
    578
    Đã được thích:
    2.883
    Tình hình Debaltsevo hiện tại như sau: Nghĩa quân đã tiến chiếm Mius phía Nam, tóm vài xe tăng quân triều đình tại KrasnyiPakhar gần Svitlodarsk, đã có 02 đơn vị bỏ vũ khí quy hàng nghĩa quân. Hiện còn hơn 7K quân triều đình còn nằm sâu trong "nồi hơi", tất cả chạy đã không kịp nữa rồi.



    Nghĩa quân huấn luyện chiến đấu rất tốt. Triều đình đánh thua cứ đổ hết cho Nga là sao?.:eek:
    Lần cập nhật cuối: 26/01/2015
    catalaya, hantt2000, ngotuan3 người khác thích bài này.
  8. Haiphongfun

    Haiphongfun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/12/2013
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    2.581
    Nghe gió mát vãi. Đô hộ ở đâu nhỉ, em chỉ thấy Nga ngố khổ vì chú Ukraine, cứ thích là lại đè anh Nga ra đòi giảm giá khí đốt, cắt cung khách Âu của anh Nga, nếu bị đô hộ có thể làm thế không
    Ngược lại, chính Nga mới phải chiều chuộng Ukraine nhiều để đảm bảo đường trung chuyển khí đốt, đảm bảo chỗ cho hạm đội biển Đen.
    Giờ mất Ukraine, Nga mất tấm lá chắn mỏng manh trước sự tấn công của phương Tây, nhưng bù lại, có được cái cống vững chắc là Crimea và có thể là cả miền Đông, không lo nguy cơ suốt ngày bị dọa nọ kia nữa.
    catalaya, hantt2000, ngotuan1 người khác thích bài này.
  9. Igor_Strelkovich

    Igor_Strelkovich Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/07/2014
    Bài viết:
    322
    Đã được thích:
    1.313
    Hy Lạp tràn ngập sắc đỏ sau khi cánh tả thắng cử :D
    [​IMG]
    [​IMG]
  10. hstung

    hstung Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2004
    Bài viết:
    1.553
    Đã được thích:
    2.956
    Blè Blè Blè
    không biết đọc tiếng Việt?
    hantt2000 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này