1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

U 19 Tương lai của bóng đá Việt Nam

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi tung_ecom, 12/09/2013.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. VietnamPremierLeague

    VietnamPremierLeague Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/10/2014
    Bài viết:
    1.285
    Đã được thích:
    493
    Mấy ông Thắng Tù, CV, ... thì cho đi ... tự túc! :))

    Vào các trường đại học thể dục thể thao mà chọn bọn SV đã tốt nghiệp rồi cho đi học. Bọn này đã được đào tạo cơ bản, có kiến thức về các môn khoa học thể thao, và kiến thức tâm sinh lý, ... sẵn rồi. Chỉ đi học tiếng rồi đi học chuyên sâu về bóng đá ở Brazil, TBN, Đức, ... Đã xác định làm nghiêm túc thì chọn người và học tiếng cũng phải nghiêm túc, ai cho ông vừa tư duy kém, vừa dốt, vừa mù tiếng đi.

    Mấy ông Thắng Tù, CV, ... mà đi thì khác gì đi theo diện "ăn tập lâu năm". :D
    Malogs thích bài này.
  2. HoangQuyencs

    HoangQuyencs Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/01/2015
    Bài viết:
    427
    Đã được thích:
    80
    Đại học VN thì được éo gì, cái gì là khoa học tt, tâm sinh lý... học cho có cái bằng đi dạy thể dục thôi, lạ gì!!!
    Chưa kể ko có hiểu biết và đam mê bóng đá... làm cầu thủ thì đi học hlv là đúng rồi
    ratdanong thích bài này.
  3. eversong

    eversong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2007
    Bài viết:
    4.176
    Đã được thích:
    5.393
    Mặt bằng dân trí, năng lực của nước ta còn kém, nên tất cả các mặt cũng không thể đòi hỏi nhiều được, do đó kĩ sư ta kém hơn kĩ sư bạn...một chút, cầu thủ ta kém cầu thủ bạn...một chút và HLV kém HLV bạn...một chút cũng là cái thực tế phải chấp nhận thôi.

    Việc tuyển chọn HLV đào tạo trẻ quả thực là khác rất nhiều so với tuyển HLV hoặc trình độ cầu thủ nói chung. Thật tình mà nói thì nó dính nhiều đến nghiệp vụ sư phạm và các chuyên môn khác hơn là bóng đá (tất nhiên bóng đá vẫn là điều kiện cần, nhưng anh không phải giỏi như Ronaldo hay Messi mà chỉ cỡ anh em nhà Neville là được rồi). Còn HLV chuyên nghiệp thì đa phần nên xuất thân từ cầu thủ. Cũng nói lại một điều là những thằng siêu sao thì khi giải nghệ có mấy khi nó đi làm đào tạo trẻ đâu, cái này cũng khó trách, vì về thu nhập, môi trường làm việc...etc.. đều không bằng.

    Làm gì thì làm, cái đầu nó vẫn là quan trọng, dù có cùng đi hót phân thì cái thằng nó tốt nghiệp Princeton hay MIT nó hót vẫn khác thằng tốt nghiệp học viện báo chí tuyên truyền. Đặc biệt với công tác đào tạo trẻ trong bóng đá, tôi nghĩ mô hình tốt nhất là nên thuê người của họ về làm và người việt làm trợ lý. (Và cái này tôi đã nhắc cả chục năm trước cũng ở cái box này rồi, là muốn bóng đá Việt đi lên thì đừng thuê HLV đội tuyển ngoại, mà thuê HLV trẻ ngoại ấy). Có mấy vấn đề như sau:

    - Thứ nhất là năng lực của HLV VN quá kém, bác nào đã nhắc ở trên rồi, nhiều thằng tiếng Việt còn đ biết thì mong gì nó học ngoại ngữ để đi du học. Cái ngữ thắng Tù qua Đức chắc lại bú mặt vào cái cộng đồng quê choa ở bên đấy rồi cả ngày nói tiếng việt chứ học hành gì. (Ví dụ tiêu biểu).
    - Thứ hai: Đặc thù bóng đá liên quan chặt chẽ với thể trạng cầu thủ. Du học đồng nghĩa với học tư duy, giáo trình, giáo án của một CLB cụ thể tại một nước nào đấy, có thể hiện đại, tốt nhưng không thể mang về VN áp dụng được, sẽ thất bại hoặc mất rất nhiều thời gian để chỉnh sửa. Nói đơn giản bao nhiêu giảng viên VN tốt nghiệp tiến sĩ các loại ở nước ngoài về dạy SV VN như nước đổ lá khoai, đấy là cái chỉ dùng đầu óc không liên quan gì đến thể hình thể lực mà nó còn thế thì bóng đá là kết hợp của nhiều yếu tố lại càng khó khăn.
    - Thứ ba: Thuê HLV đào tạo trẻ thì thật sự là rẻ hơn chi phí cho một ông sang bên kia du học, nếu tính về mức độ hiệu quả, vì cuối cùng chúng nó chả học được gì đâu, nói luôn cho thẳng thắn. Nếu kết hợp được chương trình mở rộng theo các quỹ liên kết (FIFA, AFC..etc..) để họ tham gia giảng dạy luôn thì tiện cả đôi đường. Ví dụ Giôm có thể không có tài cầm quân chứ nếu nói về kĩ năng giảng dạy, kiến thức cơ bản đem so với cả các HLV đào tạo trẻ tại các CLB VN hiện nay thì nó ăn đứt.

    Muốn làm thầy, trước tiên phải làm thợ đã. Các chương trình hỗ trợ phát triển bóng đá của FIFA hay AFC nó có rất nhiều, nhưng bọn VFF bao năm có làm cái con kẹc gì đâu ngoài việc lấy tiền ngân sách đi tham quan với cả bòn tiền hỗ trợ đi xây trụ sở =)). Cả một lũ đầu đất nửa chữ tiếng Anh không biết thì đi học hỏi kinh nghiệm chỉ tay à ?.
    Mô hình thế này: Cứ một thằng chuyên gia tây thì cho một thằng trợ lí việt xách bút đi kèm, môi trường việt, con người việt rồi tính gì thì tính, chứ cho chúng nó đi du học chỉ tổ tốn cơm gạo nhà nước, nói thế cho nhanh. Mà tôi đồ rằng có khi mấy năm nữa mấy thằng trợ lí ngôn ngữ ở HAGL hay tuyển VN chúng nó làm huấn luyện còn tốt hơn cả mấy thằng được cho đi du học =)) =)).
    Malogs, Reddman4ever, ratdanong1 người khác thích bài này.
  4. JannieDL

    JannieDL Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/12/2009
    Bài viết:
    2.377
    Đã được thích:
    1.658
    Dạng HLV như Thắng tù ko hiểu đi học thì học được cái gì mà đem về hay chỉ chép bài học thuộc như vẹt. Cái gì cũng phải có nền tảng, anh ko giải được toán lớp 9 mà đòi đi học thạc sĩ Toán kinh tế hay Xác suất thống kê. Từ nhỏ đã bỏ học đi đá bóng thì tư duy nó bị thui chột rồi, tiếp thu cái mới khó lắm, chưa kể ko biết ngoại ngữ. Làm HLV đào tạo thì khác HLV cầm quân, tài năng đá bóng ko cần nhiều nhưng cần nghiệp vụ sư phạm và đạo đức, tư duy tốt. Làm thầy ở lĩnh vực nào nữa thì luôn cần tư duy tốt, điều không thể có ở các ông bỏ học sớm từ cấp 1 cấp 2.

    Cũng hài, tui có dịp tiếp xúc với mấy ông bầu sân phủi. Điều duy nhất họ hò hét là "cho cùi chỏ vô", "đưa tay cao lên", "hốt nó đi", chấm hết. Chắc các HLV VN phần nhiều cũng hơn chừng đó chút =)).
    Malogs, Reddman4everhalosun thích bài này.
  5. ratdanong

    ratdanong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2008
    Bài viết:
    537
    Đã được thích:
    439
    Nói về đạo đức, bác nào rành Hải Quan và cảng đếm xem có bao nhiêu ông hlv ở PVF đã từng đứng ở móng ngựa cái?
  6. bdnuocnam

    bdnuocnam Moderator box bóng đá VN

    Tham gia ngày:
    15/12/2008
    Bài viết:
    1.575
    Đã được thích:
    613
    Hải Quan sau khi giải thể đâu có còn ông nào dính dáng đến bóng đá nữa đâu. Tụi nó hầu hết được bố trí việc làm trong ngành Hải Quan. Nổi tiếng nhất trong đám cầu thủ Hải Quan lúc giải thể là Khải Miên - Tức Đỗ Khải đấy. Tụi tui gọi là Khải Miên vì Đỗ Cẩu, ba của nó sinh ra và lớn lên ở Cambodia thì bây giờ đang coi kho xuất khẩu về nông sản bên Khánh Hội.

    Đám ở PVF đa phần là cầu thủ của CaTP cũ. Ngoài Minh Chiến ai cũng đã biết rồi thì còn có Hứa Hiền Vinh, Phùng Thanh Phương, Châu Trí Cường ... Lúc trước có Huỳnh Hồng Sơn của Cảng nhưng cũng nghỉ luôn rồi. Đám Cảng ăn nhậu khiếp lắm. Từ Hoàng Bửu, Đặng Trần Chỉnh tới Hồ Văn Lợi, Lư Đình Tuấn, Ngầu Nại thằng nào cũng là hũ hèm cả . Ngày trước, tụi nó đóng quân bên đường Tôn Đản Q4, tối nào cũng ra quán bà Tư gần đó nhậu ... Rượu đế mà chúng nó gọi cả can thì làm thầy ... học viên chắc cũng sẽ vô đối ở khoản này ...

    Nói về HLV dạy trẻ thì hiện nay BD có Nguyễn Văn Hiệp - Thằng này là thủ môn khá nổi tiếng của đội Sở Công Nghiệp năm xưa, dưới thời Gót hắn làm trợ lý ngôn ngữ trên tuyển nên trình tui nghĩ không phải là không có... Nhưng Dũng bạc và đám VFF dù gì vẫn ưu ái và tiếc rẻ lò Nghệ nên Thắng tù có cửa hơn... Íu có thơ giới thiệu, nhờ vả giúp đỡ từ VFF thì thằng này chỉ có mà đi chui, cửa đâu mà xin Visa du học
    Malogs, halosunReddman4ever thích bài này.
  7. BlueSea96

    BlueSea96 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/08/2007
    Bài viết:
    2.921
    Đã được thích:
    2.812
    PVF có Nguyên Chương làm HLV mà bác.
    ratdanong thích bài này.
  8. Reddman4ever

    Reddman4ever Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2003
    Bài viết:
    10.486
    Đã được thích:
    1.163
    Bác làm tôi nhớ tới con đường đi lên hlv chuyên nghiệp của lão Mô :))
    Cũng xuất phát từ 1 tay trợ lý ngôn ngữ của Robson, Louis Van Gaal mà giờ thành 1 trong những hlv có tài và nổi tiếng trên thế giới.
    Ddúng là quan trọng là ở cái đầu, chịu tiếp thu học hỏi thì không lo gì không học được.
  9. muamuaha1986

    muamuaha1986 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    752
    Đã được thích:
    374
    Nhìn thế này cũng hơi buồn. Mình theo dõi bọn nhỏ 8 năm rùi mà hi vọng năm nay nó nên tuyển từ 2 năm trước. Hi vọng là đến đợt Seagame chúng nó được gọi. Cố lên các bé được dạy bảo bởi Miura là cơ hội lớn.
  10. ratdanong

    ratdanong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2008
    Bài viết:
    537
    Đã được thích:
    439
    Tin vịt của lều báo đang khát tin gây shock nhé!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này