1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. troithumuon

    troithumuon Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/01/2015
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    78
  2. thrall_d

    thrall_d Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/02/2015
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    1.191
    Ghét Mỹ nhưng vẫn phải chơi, làm việc với Mỹ, đó là chuyện bình thường. Như là ghét chính quyền nhưng vẫn phải đóng thuế, chứng giấy tờ, đi khám bệnh viện công, học đại học.....Cơ bản vì không còn cách nào khác. Cơ bản là ngày nay Mỹ nó nắm gần hết thế giới rồi nên cũng phải hợp tác. Hợp tác thì hợp tác mà ghét vẫn ghét. Như bạn sống ở Vn, vẫn học trường công, nhưng vẫn ghét chính quyền.
    Daccongm1Lefan_2 thích bài này.
  3. UglyWar

    UglyWar Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/05/2014
    Bài viết:
    604
    Đã được thích:
    488
    Ký xong lại bắn nhau. Lúc như này Ô nhọ im thin thít. Đợi xem mấy hôm nữa mai đao ở Kiev làm loạn
  4. Trento

    Trento Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    388
    Đã được thích:
    1.098
    có dấu hiệu Kiev tấn công phá vây ở Delbasevo vào tối nay (giờ Kiev)
  5. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Đọc hết 13 cái điều khoản này có rất nhiều đoạn tù mù không rõ ràng, trừ khi có thêm văn bản hướng dẫn cụ thể chứ không thì một là nó lại vào sọt rác, hai là sẽ có cãi nhau to giữa 2 phe.
  6. ninjavn2007

    ninjavn2007 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/12/2007
    Bài viết:
    853
    Đã được thích:
    219
    Thế nào dân quân cũng giải giáp thôi để quay lại làm kinh tế, xây dựng lại cơ sở vật chất và người du lịch phải về nhà với vợ con nữa chứ :-)... Một khi đã ký, cho tiền Kiev cũng chẳng dám làm càng. Nếu cố phá hoại hiệp ước Minsk2 thì mùa du lịch lại sẽ rất hot ở các vùng ấy. Minsk2 là để tất cả các bên: Nga, Pháp và Đức lấy danh dự. Còn ôm quả đắng vẫn là người dân Ukraine. Nếu không kềm chế được lũ cực đoan ở Kiev thì đó sẽ là 1 cớ để EU vĩnh biệt thằng em nuôi mới. Còn 2 vùng ly khai, nếu đến cuối 2015 mà không có gì thay đổi để tuân theo hiệp định ngừng bắn trên thì coi như Ukraine có 1 frozen conflict; nếu chính quyền Kiev đồng ý cho 2 vùng này có nhiều quyền lực hơn theo Minsk 2 thì Ukraine sẽ vĩnh biệt giấc mơ Nato.
    Lần cập nhật cuối: 13/02/2015
    tekute1976, nguhayuodanngoc thích bài này.
  7. danngoc

    danngoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/08/2004
    Bài viết:
    3.760
    Đã được thích:
    1.327
    Lui trọng pháo, nhưng loại này thì không biết thế nào. Trong 48 giờ tới chiến sự sẽ ác liệt.

  8. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    tekute1976, F35b, Massu6 người khác thích bài này.
  9. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.734
    Đã được thích:
    10.131
    Tất nhiên giải giáp là chuyện bình thường nếu vấn đề quyền tự trị (công an, tòa án, hội đồng nhân dân địa phương ) được giải quyết thỏa đáng. Chuyện buồn cười ở đây là các bạn pro nga lại suốt ngày âm mưu, lý luận hòa bình sẽ khó được tái lập, sẽ không giải giáp dân quân.... Hình như các bạn ấy chỉ mong muốn Nga-Ukraine tiếp tục đánh nhau như thế này cho các bạn ấy có nồi hầm để mà suốt ngày tuyên truyền đóng mở.

    Chuyện thiệt hại thì đến nước này xếp theo thứ tự thiệt hại thì Ukraine --> Nga -->EU; chỉ có bọn Mỹ ở bên kia đại dương bò lăn bò càng mà cười, mà hốt bạc. Còn bọn TQ nữa tự dưng trở thành đối tác chiến lược quan trọng nhất của Nga. Mình rất buồn, thay đổi thời cuộc như thế này không có lợi cho 1 đất nước ASEAN nào đó.

    Nếu như hòa bình được bảo đảm, không còn có cớ để duy trì các lực lượng tình nguyện chống Nga thì mình nghĩ chính quyền Kiev sẽ quay sang tìm cách khóa mõm, cắt móng bọn cực hữu RS. Bọn này dùng để giành chính quyền thì được, nhưng sẽ là trở ngại nghiêm trọng cho việc vận hành chính quyền mới. Các dấu chỉ ở Kiev cho thấy chính quyền Kiev đang có những bước đi cần thiết để đối phó bọn RS. Như việc thanh minh vô tội cho lực lượng Berkut năm xưa nhằm tìm kiếm ủng hộ từ các lực lượng đối lập với RS.

    Chuyện miền đông thì mình nghĩ sẽ không như Ossetia, Gruzia. Bọn EU rất quyết tâm giải quyết rốt ráo chuyện ở đây để còn kiếm đường làm ăn tương lai, sẽ không đóng băng. Còn Ukraine gia nhập NATO thì mình không nghĩ sẽ thành hiện thực. Tin đồn là Đức đứng ra bảo đảm Ukraine không thể gia nhập NATO để đổi lại Putin bỏ chuyện liên bang hóa Ukraine, chấp nhận chỉ giới hạn vấn đề tới tòa án, cảnh sát trong việc tự trị của miền đông. Miền đông sẽ vẫn đóng thuế, sử dụng hệ thống tiền tệ, an sinh XH từ Kiev, và các vấn đề ngoại giao, quân sự vẫn sẽ được quyết định bởi chính quyền TW Kiev.


    Tuy nhiên các lập luận trên chỉ đúng nếu như Putin thật sự muốn hòa bình để có thời gian điều chỉnh các vấn đề kinh tế trong nước Nga. Nếu Putin vẫn muốn chơi trò gây sự, đốt vườn nhà hàng xóm để hướng sự chú ý của dư luận trong nước ra chỗ khác hòng tiếp tục duy trì quyền lực thì chuyện sẽ rất khác. Vài tháng nữa bom mìn sẽ nổ ở 1 vài nơi, bằng chứng sẽ được trưng ra abc khủng bố xyz và ngừng bắn sẽ bị hủy bỏ, và các bên lại tiếp tục lao vào tẩn nhau.
    tifosimilan thích bài này.
  10. NamTuocAudiA4

    NamTuocAudiA4 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/11/2014
    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    1.222
    Theo thỏa thuận Minsk 2.0 thì Debaltseve vẫn thuộc về Ukraine , quân ly khai sẽ lây sân bay Donetsk . Còn 4 làng Ukraine vừa chiếm sẽ thuộc về Ukr . Mấy nơi quân ly khai vừa chiếm gần Debaltseve sẽ phải trả lại cho Ukraine .
    Tổng Po đàm phán quá giỏi . Putin thất bại hoàn toàn . Bọn ly khai ko được tự trị hay lien bang hóa gì cả .
    Bản đồ Minsk 2.0
    [​IMG]
    [​IMG]
    tifosimilanLefan_2 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này