1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Việt Nam vượt qua vòng loại U23 Châu Á : Cám ơn ông, Miura!

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi VietnamPremierLeague, 04/12/2014.

?

Bạn có tin U23 VN sẽ giành vé vào vòng chung kết U23 châu Á không?

  1. Có, U23 vào với tư cách nhất bảng!

    19,0%
  2. Có, U23 vào với tư cách nhì bảng có thành tích tốt!

    52,4%
  3. Không, không vào được vòng chung kết!

    28,6%
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. JannieDL

    JannieDL Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/12/2009
    Bài viết:
    2.374
    Đã được thích:
    1.655
    Tui cũng ko rõ ý của Dawning thế nào, nhưng lối chơi phù hợp nhất với VN ko phải lối chơi tiki tâca của Barca mà là lối của Athletico Madrid ấy. Lối chơi nào thì cũng sẽ có đại diện tiêu biểu và cũng sẽ có đại diện đạt tới đỉnh cao, nhưng chọn lối đá thế nào phù hợp với chúng ta là quan trọng. Các bác thường lấy ví dụ TBN, nhưng VN chỉ giống TBN khoản nhỏ con hơn phần lớn các đội khác, chứ kĩ thuật của VN chả có gì vượt trội hơn người ta, đây là tính cả JMG nhé. Chưa kể TBN nó có nhỏ con hơn bọn Anh Pháp Thụy Điển Đan Mạch thì cũng chả tới mức nhìn như bố với con, như đàn vịt nhà ta =)). Mà giờ TBN họ cũng chơi khác, Barca họ cũng chơi khác rồi.

    Nhìn lại những thành quả của chúng ta thì thấy lối chơi thực dụng mới là kim chỉ nam cho bóng đá VN so tài với anh hào. Chơi bóng ngắn nhỏ là chắc chắn. Nhưng chơi theo chiều ngang hay chơi chiều dọc ? Chơi bật tưng tưng ngang sân như HAGL đang làm là cách đề chúng ta hạ Trung, Tây Á ? Có 1 triết lý đó là nếu chúng ta ko thể giữ bóng thì đừng cầm bóng. Gần đây 1 cầu thủ Athletico Madrid cũng nói rằng chúng tôi đá hay hơn khi ít có bóng :).

    Cũng đều chọn chim to ở những chỗ bắt buộc phải to, nhưng ông Miu khác gì ông Chung gà mái ? Đó là thể lực. Như cách Athletico đã chiến tới phút cuối cùng với Real vậy, tuyển của Miu vào trận là chạy, chạy ầm ầm, công cùng công thủ cùng thủ. Gần như là 1 lối đá tổng lực. Muốn làm vậy phải có thể lực dồi dào. Nếu ko chạy ầm ầm như thể hỏi chúng ta có đè bẹp dc Iran, hạ Kyr và làm UAE són cả ra quần ?

    Thử hỏi chỉ cần chim to + đổ bê tông như Chung làm liệu có kết quả khá hơn ? Kỳ ASIAD 2014 ông Miu đã cho người ta ngã ngửa vì xưa giờ vẫn cho rằng VN yếu thể lực, chỉ mạnh kĩ thuật. Ông ta đã nhìn ra rằng cầu thủ VN kĩ thuật chả hơn ai, nhưng thể lực có thể rèn luyện. Ta ko khéo bằng họ nhưng lúc nào ta cũng có 6 7 cầu thủ đang chạy làm rối mắt họ.

    Lối chơi nào cũng có điểm yếu, như cách mà Athletico họ đổ sụp trong 2 hiệp phụ vậy. Nhưng nhìn vào thống kê mà thấy chúng ta đã thành công với lối chơi nào hơn thì lối chơi đó phù hợp với chúng ta hơn.
    --- Gộp bài viết: 28/02/2015, Bài cũ từ: 28/02/2015 ---
    Cái mà bọn HAGL có thể ko theo kịp chính là giáo án thể lực của Miu, chứ chả phải mấy bài kĩ chiến thuật.
    sexmovieHoangQuyencs thích bài này.
  2. vxkhoa

    vxkhoa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/09/2007
    Bài viết:
    473
    Đã được thích:
    200
    Hôm nay cuối tuần rảnh, em ra sân xem đội Olympic tập. Buổi tập sáng nay thấy vẫn là các bài tập thể lực, chạy bền, chạy biến tốc, plank, chống đẩy...Buổi chiều chắc sẽ dành vào tập chiến thuật với bóng. Nhìn thực tế thì thể hình lứa này nói chung là nhỏ, không nhiều cầu thủ cao như lứa thi đấu Asiad vừa rồi. Ngoài những người như Quế Ngọc Hải, Hoàng Lâm, Duy Mạnh...cao độ 1,8 đổ lên mà anh em đều biết, các cầu thủ khác cũng bình thường, trong khoảng 1,7 đổ lên một chút. Thể hình thể lực của cầu thủ HAGL không có gì khác biệt so với các cầu thủ khác, trừ Văn Sơn nhìn có vẻ thấp. Chú Mạnh Hùng chiều cao chỉ khoảng 1,73-1,74, không thể lên đến 1,78 như báo nói được.
  3. HoangQuyencs

    HoangQuyencs Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/01/2015
    Bài viết:
    427
    Đã được thích:
    80
    Chơi kiểu Miu là trực diện, nhanh gọn giống ĐT Đức
    Tiki taka thoái trào rồi, chính pep còn ghét cơ mà...
  4. LackOfMoney

    LackOfMoney Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/08/2009
    Bài viết:
    7.424
    Đã được thích:
    6.323
    Vẫn ko đồng tình vs phòng ngự phản công vì các đội phòng ngự phản công tốt toàn đội thể hình thể lực cực trâu. Chả hiểu sao bác JannieDL lại nghĩ dân mình sẽ phù hợp đc?! Còn hiện tại thì tôi chỉ biết là xem lối đá Miura tạo cho u23 tnao đã. Ko biết chừng đá tốt quá tụi Nhật lại bắt chước mở 1 học viện đào tạo mấy thằng giỏi cầm bóng... :)), các bác cho e mơ mộng tí, đừng ném đá. Nhg e thấy TA, CP, Thanh Hậu cầm bóng cho đồng đội đc thở trc lối đá pressing của Nhật Hàn rất hay, là 1 giải pháp ko tồi để chống Nhật Hàn, qua đó đồng đội có thêm sức để bứt phá trong tấn công cg như phòng thủ (tất nhiên cần thêm chút thể hình thể lực cho 1 số vị trí khác).
    Đức thì fải có tiền đạo cao. Cách giải quyết khi gặp đối thủ phòng ngự của Đức đơn giản hơn Barca, đó là đánh đầu. Nói tikitaka thoái trào sao Barca vẫn mạnh, trong khi con người thực hiện nó bdau già. Nhưng đá kiểu Đức thì có vẻ an toàn hơn kiểu đè ngửa đối phương của tikitaka. Thằng Đức nó khôn ở chỗ nếu đối thủ ko yếu thì nó ko dại gì cố để mà đè ngửa đối thủ,tấn công đơn giản hơn để đảm bảo phòng ngự. Khi nào chúng ta có 11 con người như Brazil 98-2002, Barca thời M10 17-25 tuổi thì lúc ấy hãy tự tin đè ngửa mọi đối thủ ra mà đá.
    Lần cập nhật cuối: 28/02/2015
  5. HoangQuyencs

    HoangQuyencs Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/01/2015
    Bài viết:
    427
    Đã được thích:
    80
    Vì giọng hơi nặng khó nghe nên phải lái giọng đi, ngay cả Bác Hồ cũng đổi. Ko quan trọng
    Anw nói kì thị là nói chung cả bắc , trung, nam vẫn còn chút ít kì thị nhau nhẹ!!! =))
  6. sexmovie

    sexmovie Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/10/2008
    Bài viết:
    2.747
    Đã được thích:
    964
    Tiki taka mà không có Messi cũng tèo, khác nào múa kiếm mà không biết đâm? Thời đỉnh cao tiki taka mà thay Messi bằng 1 chú khác kể cả cỡ Aguero, Suarez, Neymar ... thì chắc thành công cũng giảm 30-50%. Mà xin lỗi chứ điểm mạnh nhất của Messi là dứt điểm chứ không phải đi bóng đâu. Nếu ở khoảng cách 20m quanh khung thành mà cho nó 1/2s rảnh chân thôi là nó sút cho khỏi đỡ.
    Đá như U19 có thể tràn lên vây hãm đội khác, tạo ra nhiều cơ hội ... nhưng cuối cùng vẫn luôn từ hòa đến thua, xem n trận rồi vẫn vậy. Bởi vì cỡ như CP có thể nói đi bóng nhang nhác Messi đi, nhưng dứt điểm thì không bằng 1 góc của nó. Cả CP, Văn Toàn dứt điểm đều kém, thiểu hẳn đi sự tinh tế lạnh lùng của 1 tiền đạo đẳng cấp. Đá như vậy mà ra ngoài châu lục chưa cần đụng hàng cứng gì, chỉ cần gặp mấy đội chơi chiến thuật ruồi bu + cắm 2 tiền đạo to khỏe ở trên thôi thì cũng chưa biết nên hóa giải làm sao (thực tế V league chứng minh). Barca đụng những tình thế như vậy nó còn có Messi để trông mong, chúng ta thì làm gì có, cho nên toàn ban qua bật lại câu giờ và chấm hết.
  7. JannieDL

    JannieDL Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/12/2009
    Bài viết:
    2.374
    Đã được thích:
    1.655
    Muốn kiểm soát bóng thì kĩ thuật ta phải nhỉnh hơn đội bạn 1 bậc. Nếu các bác tự tin rằng kĩ thuật của ta, VL + JMG, trội hơn hẳn bọn Tây Trung Á thì ok, ta có thể chơi như thế. Tuy nhiên nếu kiểm soát bóng mà ko tung ra cú sút được thì cũng như không.

    Tui thì ko bao giờ tự tin vào trình độ kĩ thuật của ta như thế. Về phòng ngự phản công có nhiều phương án. Đá như Inter Milan của Mou hay Athletico Madrid bây giờ là lối phòng ngự khu vực và phản công nhanh, rút về gọn. Hoặc đá kiểu Mou ở Chelsea mùa trước khi gặp đội mạnh, hoặc Chels của Di Mateo, hoặc Chung xe ca nhà ta là tống 8 chú dàn 2 hàng ở nhà, ở trên 1 - 2 chú loay hoay tự xử khi có bóng. Đó là cách VN đá với Nhật năm 2007 (vòng loại Olympic) và giao hữu với Nhật 2011. Kết quả chỉ thua 0 - 1 nhưng chả có 1 miếng nào gọi là có thể ... sinh ra cơ hội (chứ chưa phải là cơ hội).

    Lối phòng ngự của Miura giống với Athetico Madrid hơn là lối tử thủ của Chung xe ca. Hàng phòng ngự bắt đầu từ ... tiền đạo cắm, trên sân đối phương chứ ko phải kiểu rút về từ giữa sân trở xuống. Cách phòng ngự này trong 1 ngày đẹp trời gặp phải đối thủ vừa tầm thì nó lại là lối chơi tấn công tổng lực, vì luôn cướp được bóng ngay giữa sân hoặc ngay cả sân đối phương, ví dụ là trận gặp Mã lượt đi.

    Hãy tưởng tượng nếu U19 VN đá trận đó ? Họ sẽ cầm bóng từ sân nhà, bât tam giác từ nhà sang 1/2 sân đối thủ, chuyền từ trái qua phải phải qua trái ko biết có sút dc ko. Đối thủ ko có bóng phải kéo đội hình về 2 tầng, nếu may mắn Công Phượng tỏa sáng với 1 pha đột phá cá nhân, nếu ko đột phá đc thì sao ? Bế tắc.

    Còn tuyển VN đã chơi thế nào ? Mã cầm bóng nhưng 60% là bị cướp ngay giữa sân, thay vì cầm bóng bật từ nhà lên giữa sân thì ta đề đối thủ giãn đội hình ra và cướp bóng của nó ngay trên sân nó.

    Tính ra lối chơi phòng ngự phản công cổ điển cũng ko còn hợp thời, giờ là lối chơi tốc độ pressing và ... chạy nhiều.

    Tui chưa hiểu ý của bác LackOfMoney, nếu ta đã xác định kĩ thuật ta yếu hơn mà còn ko chơi phòng ngự thì chơi cái gì, chơi thế nào với đội mạnh đây ? Đấy U19VN 0 - 6 Hàn Quốc. Miura đã chứng minh là thể lực cầu thủ VN ko kém nhé, Iran với UAE còn chạy trối chết với đám Vịt, chỉ là huấn luyện xưa giờ chưa đúng.
  8. JannieDL

    JannieDL Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/12/2009
    Bài viết:
    2.374
    Đã được thích:
    1.655
    Bóng đá VN đã trải qua nhiều giai đoạn với những lối đá khác nhau, nhưng lối đá bật bóng nhỏ ngang sân để giữ bóng nhiều chỉ có 1 thành công đáng kể duy nhất là trận hạ u19 Úc 5 - 1. Trong khi những thành công lớn khác của bóng đá VN gồm vào VCK châu Á Olympic 2008, vô địch AFF 2008, nhất bảng ASIAD 2014 đều có dấu ấn của lối chơi phòng ngự phản công/ hoặc pressing.

    Khi bật bóng ngang sân nhiều thì thời gian tiếp cận cầu môn sẽ chậm lại, tạo điều kiện cho đối thủ rút về phòng ngự. Thế sao Barca họ lại thành công trong giai đoạn 2008 - 2012 ? Tạm bỏ qua trọng tài nhé, vd như trận thắng Chels bán kết 2008, các bác fan Barca có thể phân tích họ có gì và đối thủ của họ có gì lúc đó, và xem VN chúng ta thế nào.

    Lối chơi phòng ngự của Miura mà có thêm những nhân tố tốt về kĩ thuật như TA, XT, CP (nếu ku cải thiện phong độ), thì nó sẽ thành lối chơi của Arsenal năm 2003 - 2004 chứ ko phải lối chơi giống Barca 2008 - 2012 như HAGL hay U19 VN. Đó đều là các lối chơi tấn công đẹp mắt. Nhưng khác nhau chỗ nào ? Arsenal mỗi lần cướp bóng là họ tấn công, mỗi lần tấn công họ đều tung ra được 1 cú sút, các bác tra dữ liệu lại nhé :).

    Còn lối chơi của Arsenal giờ á ? Thôi cho xin =))

    Túm lại quan điểm của tui, lối chơi tốt cho bóng đá VN là, nếu ta mạnh >= đối thủ + có nhiều cầu thủ kĩ thuật, ta sẽ đá giống Arsenal 2003. Nếu ta yếu hơn hoặc ko có nhiều kĩ thuật, ta sẽ đá như Athletico Madrid 2014.
    Lần cập nhật cuối: 28/02/2015
    sexmovieHoangQuyencs thích bài này.
  9. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    7.605
    Đã được thích:
    4.583
    Anh Weigang ngày xưa đã đúc kết một câu rồi nhé: Vịt chỉ chơi hay ở tư thế nằm ngửa.

    Dự là Tuấn Anh Hồng Duy cũng không chịu nổi màn tra tấn thể lực. Chắc chỉ sót lại cặp ngoáy đít chung phòng CP - VT thôi.
  10. mc_queen1

    mc_queen1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/12/2005
    Bài viết:
    4.151
    Đã được thích:
    4.157
    Nếu cứ chỉ nhìn kết quả hiện tại rồi chỉ trích lối chơi của hagl hay các cầu thủ của họ thì không sai tí nào. Với lứa hagl hiện tại vn chưa thể bá chủ đông nam á. Tuy nhiên hãy nhìn sâu hơn một chút, để xem các nền bóng đá phát triển họ xây dựng bản sắc riêng của mình thế nào. Bóng đá anh chuộng thể lực, tốc độ đúng với dân tộc họ, cao to đơn giản. Bóng đá đức chuộng cao to, bền bỉ, kỉ luật đúng tinh thần Đức. Bóng đá TBN khéo léo, linh hoạt vì dân tộc nhỏ bé nên khéo léo hơn. Các nền bóng đá này cũng tạo điều kiện cho cầu thủ của họ phát triển hết tố chất của mình. Các cầu thủ có chiều cao dưới 1m7 rõ ràng được tạo điều kiện phát triển khả năng ở TBN hơn là ở Anh hay Đức, vì ngay môi trường bóng đá đào tạo khác nhau. Trong khi TBN cho ra được những cầu thủ 1m7 đẳng cấp thế giới thì cầu thủ Anh hầu như không có ai 1m7 thành danh cả.

    Ứng vào vn, khi đại đa số thanh niên thấp hơn 1m7 thì xác xuất chọn ra được cầu thủ giỏi chiều cao 1m7 cao hơn rất rất nhiều chọn được một thằng trong số 1m75 trở lên, nhất là trong hoàn cảnh thể thao vn không được xã hội hoá, chúng ta không đãi cát được kĩ như các nước khác. Cầu thủ giỏi như tôi nói trong bài Messi ở trên là cầu thủ chơi bóng một cách thông minh.

    Nhìn thực tại bóng đá vn thì sao? Dân tộc nhỏ con thấp bé nhưng giải vô địch quốc gia lại chuộng lấy thịt đè người, bóng bổng vượt tuyến, trái ngược hoàn toàn các nền bóng đá mạnh xây dựng nền tảng cho đội tuyển quốc gia của họ. Không đâu xa, ở châu Á Nhật, Hàn không phải ngẫu nhiên đi theo hai con đường hoàn toàn khác nhau. Các cầu thủ trẻ kĩ thuật tốt của vn không có hoặc ít có cơ hội phát triển. Nhiều bác trong này chỉ trích đà nẵng bỏ phí Thái Sung nhưng đồng thời lại chê bai hagl. Rất nghịch lí, vì một bên là một cầu thủ có kĩ thuật tốt không có chỗ trong một đội hình thích câu bóng bổng, và một bên là dàn cầu thủ được đào tạo bài bản về kĩ thuật nhưng chưa thành công vì thiếu thời gian, trong một môi trường một giải chuyên nghiệp lệch lạc. Hagl cố gắng xây dựng một bản sắc nơi mà cầu thủ Việt Nam có thể phát huy tốt nhất những thế manhj, sở trường của dân tộc mình, nhưng họ bị gạch đá không ngớt, người hâm mộ không thực sự hiểu họ muốn gì.

    Tôi đưa ra câu hỏi với mong muốn người trả lời có cái nhìn thấu đáo, sâu hơn về bóng đá việt nam, chứ không thật sự cần một câu trả lời rõ ràng chúng ta cần lối đá nào. Tất cả các lối đá áp dụng cho tuyển vn hiện nay chỉ mang tinhs giật gấu vá vai phù hợp tuỳ theo tình hình nhân lực thế nào chứ chả có bản sắc gì hết, vì chúng ta vẫn là hạng yếu kém của thế giới, mục tiêu ra ngoài đông nam á vẫn là hạn chế thua.

    PS. Bác gì ở trên bảo tiki taka cần Messi thì xin mời nhìn đội tuyển TBN, hai lần vô địch châu âu, một lần thế giới với tiki taka hoàn toàn không có Messi.
    ibra2912, huongkts1, SAM2_AK473 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này