1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    tuyentd2, beta222gaume1 thích bài này.
  2. boy_co_don

    boy_co_don Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2002
    Bài viết:
    904
    Đã được thích:
    641
    [​IMG]
    Đây là chục vạn người đang tưởng nhớ Nemtsov của media tây.
    Đếm ra phải trên trăm mống :-D
    --- Gộp bài viết: 02/03/2015, Bài cũ từ: 02/03/2015 ---
    Cậu này mà làm học trò của tôi thì tôi bắt viết 1000 lần cho đúng chính tả :-(
    beta222, tekute1976, tatpcit1 người khác thích bài này.
  3. tuanproxhd

    tuanproxhd Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    535
    tiếc là Mỹ lại chơi chiêu y hệt như những năm cuối của thời Liên Xô. Đó chính là tăng giá đồng USA :) cho nên mặc dù vài ngày nay giá dầu tăng nhưng đồng rúp vẫn không thể nào về dưới 60!
    beta222jun_lee thích bài này.
  4. alsou1

    alsou1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2010
    Bài viết:
    1.563
    Đã được thích:
    4.530
    Vụ MH-17 nhóm điều tra độc lập của Đức corrective.org có publish cái này, hy vọng thỏa mãn bạn
    Warning: dài...rất dài..nhưng đáng đọc
    Link: https://mh17.correctiv.org/english/
    webcache nếu không đọc được: http://webcache.googleusercontent.c...rectiv.org/english/ &cd=1&hl=en&ct=clnk&gl=vn

    Smid tells us: “There is no doubt: flight MH17 was shot down by a missile. And this missile was fired from the ground and not from a fighter jet.”
    Chuyên gia vũ khí và phi công chiến đấu Hà Lan theo báo cáo đều xác nhận MH-17 bị hạ bởi tên lửa đất đối không.

    Ngoài ra máy bay bị bắn vào trước mặt, nếu thực sự MH-17 bị máy bay chiến đấu bắn thì với độ cao, tốc độ và hướng bay (đang bay vào không phận Nga) thì máy bay chiến đấu đó phải đến từ ...Nga

    Trong link có nhiều thông tin và bài phỏng vấn các bên liên quan khá thú vị.

    Lười đọc dài thì đọc link của Belarus: http://belsat.eu/en/articles/everyo...ng-mh17-escorted-russian-tanks-investigation/

    Is any side to blame for the crash?

    The main fault is Russia's. Putin said that all what is going on in the Russian army is his responsibility. We managed to prove that a Russian missile unit is to blame for shooting. And this is Russia's responsibility.

    But NATO countries also bear responsibility too because they were aware of this territory's dangerousness. In June they reported the presence of Russian tanks [in the region] but hesitated to call a war a war. They were to have banned their air carriers from flying this route but failed to do so.
    ===========
    Together with Open Data organisation we made animation featuting planes which were flying there before and after July, 17. Interestingly, all foreign airplanes stopped flying over this point after the tragedy. Only Russian planes kept crossing this airspace and felt safe although their authorities' accused Ukrainians of firing on passenger planes. But Ukraine realised it was using passenger planes as 'human shields' for war planes.
    ============
    Trang bellingcat.com cũng có phóng sự riêng theo dấu MH-17
    https://www.bellingcat.com/tag/mh17/
  5. boy_co_don

    boy_co_don Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2002
    Bài viết:
    904
    Đã được thích:
    641
    Chuyên gia Mỹ: 'Nên cân nhắc thay đổi tổng thống Ukraine'
    (PLO) – Trước những thất bại trên chiến trường miền Đông lẫn trên chính trường hòa ước Minks, cùng với đó là một nền kinh tế và chính trị Ukraine gặp quá nhiều rắc rối, vị thế của Tổng thống Ukraine Poroshenko đang bị đe dọa.
    Trong một chương trình truyền hình gần đây, ông Stephen Cohen – một học giả nghiên cứu về Nga tại Đại học Princeton và Đại học New York, đánh giá tổng thống Poroshenko không phải là một nhà lãnh đạo cứng rắn có khả năng thực hiện các chiến lược của riêng mình, và trong nhiều vấn đề quan trọng, ông buộc phải phụ thuộc vào ý kiến của người khác cả trong và ngoài nước.
    Theo hãng tin Sputnik News, việc thực hiện hiệp định Minsk là một nhiệm vụ gần như không thể đối với Poroshenko, khiến cho những người ủng hộ chủ nghĩa dân tộc cực đoan có vị trí quan trọng ở Kiev hiện nay trỗi dậy trong các cuộc bầu cử quốc hội gần đây. Những người này sẽ không chịu đàm phán với những người ủng hộ độc lập ở Donbas.
    Hơn nữa, phe cánh hữu cực đoan tuyên bố mạnh mẽ và rõ ràng rằng họ không nhận thấy các điều khoản của thỏa thuận ngừng bắn Minsk đang được thực hiện. Các nhà lãnh đạo của các quân đoàn tình nguyện đủ quyết tâm để “quyết chiến” tới cùng.
    [​IMG]
    Người dân Kiev khó có thể chấp nhận việc Poroshenko xem thất bại tại Debaltseve là một vinh quang. Chỉ huy các tiểu đoàn công khai thách thức uy quyền nhà lãnh đạo của họ, người mà hết lần này đến lần khác không thể làm được gì, do ông và chính phủ của mình phụ thuộc quá nhiều vào các đơn vị chiến đấu tình nguyện ở Donbas hơn là phát triển lực lượng quân chính quy.
    Stephen Cohen cảnh báo, mặc dù rất khó để nói rằng đang có một “cuộc đảo chính” tại Kiev, nhưng Poroshenko và các đồng minh ở Mỹ và EU nên lo lắng khi mà phần lớn quyền lực được nắm bởi những theo phe cánh hữu.
    Ông nhận thấy Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk là ứng cử viên khả thi nhất để thay thế cho Poroshenko. Trong một cuộc liên lạc qua điện thoại với Đại sứ Mỹ tại Kiev - Geoffrey Pyatt vào đầu năm ngoái, trợ lý Ngoại trưởng đặc trách châu Âu và Âu Á Victoria Nuland đã đề cập ông Yatsenyuk là một thủ tướng tốt của Ukraine.
    Stephen Cohen tin rằng Washington vẫn rất coi trọng Yatsenyuk, coi ông là một người biết cách vận hành nền kinh tế và có thể trở thành “người của IMF” ở Kiev.
    Stephen Cohen nhấn mạnh, điều khiến cho Thủ tướng đương thời của Ukraine trở nên đáng chú ý hơn đối với Washington là lập trường cứng rắn của ông đối với Moscow và mong muốn xây dựng một “bức tường” xung quanh Ukraine để "bảo vệ" đất nước khỏi Nga.
    --- Gộp bài viết: 02/03/2015, Bài cũ từ: 02/03/2015 ---
    [​IMG]
    Nghị sĩ Alexei Goncharenko (ngồi) đang bị giam trong nhà tù ở Nga​
    tuyentd2beta222 thích bài này.
  6. thuha2013

    thuha2013 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/08/2014
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    6
    Dạo này diễn đàn lộn tùng phèo vì cái tội hiếu thắng của các thành viên rồi. Theo tôi ko nên bàn cãi nhi3uf
    bạn này có phân biệt được đó là các vấn đề công việc khác nhau không nhỉ ?? chắc chắn ở không xa nhà bạn có người bữa ăn hoành tráng nhất là đậu phụ, không biết máy tính là gì.. bớt tý thời gian gõ bàn phím xem đồng bào của bạn sống thế nào??
    beta222, gaume1Photo_hunter thích bài này.
  7. Zombia

    Zombia Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/09/2008
    Bài viết:
    487
    Đã được thích:
    396
    Mấy thằng đó có làm tổng thống, thủ tướng, có nắm quốc hội, thủ lĩnh đảng như ở Ukraina và ở Mỹ, ở Anh không rét?
    Thế rét bợ đít mấy thằng do thái là vì độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của người Ukraina à?

  8. vancongquang

    vancongquang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/02/2015
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    354
    Phó Tổng giám đốc tập đoàn xuất khẩu quốc phòng Nga cho biết trong bối cảnh Mỹ và EU áp đặt các lệnh trừng phạt chống Nga, số lượng khách hàng quan tâm đến vũ khí của Nga đã tăng mạnh.

    [​IMG]

    "Tại cuộc lãm lớn nhất thế giới IDEX-2015 và các triển lãm khác, chúng tôi ghi nhận sự quan tâm của các đối tác và khách hàng đối với các sản phẩm của chúng tôi đã tăng mạnh.

    Đó là kết quả của việc Mỹ và EU áp dụng các chính sách trừng phạt đối với Nga và nó rất có lợi đối với Nga", ông Sergei Goreslavsky - Phó tổng giám đốc Rosoboronexport nhấn mạnh.

    “Nhiều khách hàng coi Nga là đối tác đáng tin cậy hơn so với những nước đang tiến hành áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Nga”, ông Sergei Goreslavsky nói thêm.

    http://soha.vn/quan-su/cang-bi-trung-phat-nga-cang-ban-duoc-nhieu-vu-khi-20150228144952144.htm
    gaume1 thích bài này.
  9. boy_co_don

    boy_co_don Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2002
    Bài viết:
    904
    Đã được thích:
    641
    Quân Ukraine đang dồn vũ khí hạng nặng trở lại khu vực chiến tuyến. Đây là cáo buộc vừa được phó chỉ huy lực lượng vũ trang nước cộng hoà nhân dân Donetsk tự đưa ra ngày hôm qua (1/3). Ngược lại, quân ly khai cũng bị tố cáo đang tập hợp lại lực lượng để phát động những cuộc tấn công mới. Phải chăng những diễn biến mới này báo hiệu cuộc chiến ở Ukraine lại sắp bùng nổ trở lại.

    "Không may là tình báo của nước cộng hoà nhân dân tự xưng Donetsk đã phát hiện một loạt vụ việc mới cho thấy các đơn vị mà Ukraine từng rút đi đang được tập hợp trở lại ở cách khu vực chiến tuyến khoảng từ 20 đến 30km. Đây là sự vi phạm đối với các thoả thuận Minsk”, phó chỉ huy lực lượng ly khai ở Donetsk – ông Eduard Basurin đã cho biết như vậy tại một cuộc họp báo.

    Trong khi đó, quân đội Ukraine hôm qua cho biết, lệnh ngừng bắn đang được thực hiện nghiêm túc và đầy đủ ở miền đông Ukraine nhưng cảnh báo rằng lực lượng ly khai đang lợi dụng lệnh ngừng bắn để tái tập hợp lực lượng cho những cuộc tấn công mới nhằm vào các cứ điểm của quân chính phủ.

    Tình trạng bạo lực giảm đáng kể cùng với việc cả Kiev và quân ly khai miền đông Ukraine đều đang rút vũ khí hạng nặng ra khỏi vùng chiến sự đã làm dấy lên hy vọng về việc thoả thuận ngừng bắn được thực hiện trong 2 tuần qua sẽ được duy trì.

    Tuy nhiên, những lời tố cáo qua lại giữa chính quyền Kiev và lực lượng ly khai nói trên đang khiến hy vọng vừa được nhen nhóm lên lại có nguy cơ bị dập tắt một cách phũ phàng.

    "Để đánh lừa những đại diện của Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (OSCE) lực lượng ly khai miền đông Ukraine đang di chuyển thiết bị quân sự ra khỏi chiến tuyến... và đưa vũ khí trở lại vào buổi đêm”, phát ngôn viên quân sự Ukraine Andriy Lysenko đã cáo buộc như vậy.

    "Có những dấu hiệu cho thấy kẻ thù đang chuẩn bị cho những cuộc tấn công mới”, ông Lysenko cho biết đồng thời thêm rằng những mục tiêu chính của quân ly khai là Mariupol – một thành phố cảng chiến lược, và Artemivsk ở phía bắc thành trì chính Donetsk của lực lượng ly khai.

    Trong khi không xảy ra bất kỳ vụ bắn phá nào vào buổi đêm thứ Bảy (28/2) thì lực lượng ly khai bị ông Lysenko tố cáo là đã bắn vào các cứ điểm của quân chính phủ 34 lần vào ban ngày.

    Ngược lại, lực lượng ly khai hôm qua cũng tố quân đội Ukraine bắn súng cối và rocket vào khu vực Donetsk 26 lần trong 24 giờ trước đó.

    Phát ngôn viên của lực lượng ly khai – ông Basurin đã thẳng thừng bác bỏ những cáo buộc cho rằng nước cộng hoà nhân dân Donetsk đã bí mật đưa vũ khí hạng nặng trở lại các cứ điểm mà từ đó chúng được rút đi trước đó.

    "Những cáo buộc đó là không đúng sự thật và không thể được coi như là cái cớ, là lý do bao biện cho việc Kiev không tuân theo các nghĩa vụ trong vấn đề rút vũ khí”, ông Basurin cho hay.

    Quân ly khai tuyên bố hoàn tất quá trình rút vũ khí

    Phát ngôn viên Basurin hôm qua đã lên tiếng khẳng định, lực lượng ly khai đã hoàn tất tiến trình rút vũ khí khỏi vùng chiến sự dưới sự giám sát của Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu - OSCE.

    OSCE đang giám sát việc thực hiện thoả thuận hoà bình. Tổ chức này hôm thứ Bảy (28/2) cho biết, họ đã chứng kiến và giám sát việc quân ly khai rút thiết bị quân sự ra khỏi một số phần của khu vực Donetsk. OSCE cho biết, họ sẽ giám sát hàng ngày để xem xem liệu vũ khí có còn ở trong những vùng chiến tuyến mà quân ly khai đang rút đi hay không.

    “Nước cộng hoà nhân dân Donetsk đã hoàn tất quá trình rút pháo binh hạng nặng. Ngày hôm nay, chúng tôi đã rút 6 hệ thống pháo binh Gvozdika (Carnation) ở hướng phía nam. Việc rút vũ khí diễn ra dưới sự kiểm soát của OSCE”, phát ngôn viên của nước cộng hoà nhân dân Donetsk – ông Eduard Basurin hôm qua cho hay.

    Ông Basurin thêm rằng nước cộng hoà nhân dân Luhansk cũng đã hoàn tất quá trình rút vũ khí hạng nặng. Theo lời phát ngôn viên Basurin, giới chức quân ly khai đã cung cấp tài liệu chi tiết việc rút vũ khí hạng nặng của quân ly khai cho các giám sát viên của OSCE.

    OSCE xác nhận họ đã thấy hai đoàn xe của Luhansk rút khỏi chiến tuyến nhưng lực lượng ly khai không cho phép phái đoàn giám sát của OSCE đi theo hai đoàn xe trên đến điểm đến cuối cùng.

    Nước cộng hoà nhân dân Luhansk thông báo đã rút toàn bộ vũ khí hạng nặng ra khỏi khu vực tiền tuyến theo đúng như thoả thuận Minsk mới quy định và rằng họ đã thông báo cho OSCE về địa điểm tập kết vũ khí mới của họ.

    Trong khi đó, quân chính phủ Ukraine cho hay, họ đã hoàn thành giai đoạn rút pháo binh đầu tiên những sẽ rút vũ khí hạng nặng hơn vào thời điểm sau này.

    “Chúng tôi đang hoàn tất việc rút loại súng Rapira chống tăng có cỡ nòng 100”, phát ngôn viên cho chiến dịch quân sự của Kiev ở vùng Donbas – ông Anatoly Stelmakh cho hãng tin RIA Novosti biết.

    “Ngay sau khi chúng tôi thấy các cứ điểm của mình không bị bắn phá nữa thì chúng tôi sẽ tiếp tục rút các loại vũ khí có cỡ nòng khác”, ông Stelmakh đã nói như vậy.

    Việc Kiev và lực lượng ly khai vẫn tiếp tục tố cáo, cáo buộc lẫn nhau như trên cho thấy hai bên hoàn toàn không tin tưởng lẫn nhau. Điều này đe doạ khả năng thành công của thoả thuận ngừng bắn mới nhất vừa được thực hiện từ hôm 15/2 đến giờ.
    Massu, beta222, gaume12 người khác thích bài này.
  10. dangkhoaquan

    dangkhoaquan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/10/2003
    Bài viết:
    1.834
    Đã được thích:
    243
    http://phapluattp.vn/quan-su/xe-tang-ukraine-mot-phat-dan-cung-khong-chiu-noi-533786.html
    (PLO) - Xe tăng T-64 của Ukraine sản xuất tại Kharkiv có những lỗi chế tạo nghiêm trọng khiến khả năng chiến đấu giảm sút.
    Theo trang tin Vesti.lv (Latvia ), có một điểm đáng chú ý là trong những thất bại của quân đội Ukraine ở Donbas là số lượng xe tăng bị phá hủy tăng nhanh đến “kỳ lạ”. Các chuyên gia còn phát hiện những vết tàn phá khó “lạ lùng” trên vỏ xe.
    Khi xe tăng của Ukraine bị tấn công, tháp pháo của chúng bị văng ra, và trên thân xe có những thiệt hại nghiêm trọng, đôi lúc những vết hàn bị phá vỡ dễ dàng.
    Trong khi đó, cùng là xe tăng T-64 nhưng những chiếc được sản xuất thời Liên Xô đã được sử dụng trong nhiều trận đánh, và chưa bao giờ thân của chúng bị phá hủy.

    [​IMG]


    Những chiếc xe tăng T-64 của Ukraine có những lỗi sản xuất nghiêm trọng, làm giảm khả năng chiến đấu của chúng (Nguồn: Sputnik News)


    Nguồn tin cũng cho biết: “Ở Ukraine, vỏ của xe tăng T-64 thường gặp những hư hỏng nghiêm trọng, hầu như các mảnh hàn đều bị rơi ra. Các vết hàn trên xe đều bị thiệt hại nặng, trong khi những phần còn lại của vỏ giáp bị bẻ cong. Sự giải thích rõ ràng nhất cho những thiệt hại của xe bọc thép Ukraine là do chất lượng sản xuất thấp”.
    Hãng tin này nhận định, những xe tăng T-64 được sản xuất tại một nhà máy ở Kharkiv. Vì đang có một số lượng lớn xe tăng có thiệt hại tương tự nhau, để đảm bảo an toàn, chính quyền Kiev cần nhận thức rằng những chiếc xe tăng có một số khiếm khuyết kĩ thuật trong giai đoạn sản xuất. Do đó số lượng sản xuất xe tăng và thiết giáp cần phải được giảm lại.
    Massu, beta222gaume1 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này