1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Việt Nam vượt qua vòng loại U23 Châu Á : Cám ơn ông, Miura!

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi VietnamPremierLeague, 04/12/2014.

?

Bạn có tin U23 VN sẽ giành vé vào vòng chung kết U23 châu Á không?

  1. Có, U23 vào với tư cách nhất bảng!

    19,0%
  2. Có, U23 vào với tư cách nhì bảng có thành tích tốt!

    52,4%
  3. Không, không vào được vòng chung kết!

    28,6%
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Dawning87

    Dawning87 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/07/2009
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    109
    Này thì vài vòng này.
    Thể lực của HLV Miura khiến học trò kiêng nể
    Thứ Bảy, ngày 28 tháng 2 năm 2015
    (VTC News) - Hơn 50 tuổi nhưng HLV Miura khiến các học trò mới đôi mươi phải đuổi dài trên sân tập vì thể lực của ông rất đáng nể

    http://vtc.vn/the-luc-cua-hlv-miura-khien-hoc-tro-kieng-ne.200-542560.htm#IMG2
  2. LackOfMoney

    LackOfMoney Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/08/2009
    Bài viết:
    7.424
    Đã được thích:
    6.323
    Nói chung ko thể chạy nhiều và căng rướn tốn sức như cầu thủ đc đâu. Các ông trợ lý lv vs Miu ko khác j 1 chuyến du học bổ ích rồi.
    Nhìn ku Mạnh Hùng trông già nhỉ, mà nhìn nó cũng chạy bạc cả mặt thế có j mà lnao cg khen là khỏe hơn tụi hagl ta?
    Hi vọng TA tập mấy bài thể lực tử tế để tăng sức bật, tăng tốc chứ ku này chạy tà tà thế muốn dí lên cao cũng khó.
  3. OnlyUnited2016

    OnlyUnited2016 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/01/2015
    Bài viết:
    787
    Đã được thích:
    216
    Hình như Mạnh Hùng đang được Miura thử nghiệm ở vị trí hậu vệ cánh trái, mà bọn này 93 đổ lên mà nhìn mặt già hơn cả mình.
  4. sexmovie

    sexmovie Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/10/2008
    Bài viết:
    2.737
    Đã được thích:
    947
    Ngẫm kĩ thì giữa lối đá phòng thủ phản công của Calisto, lối chơi bóng theo kiểu Nhật công thủ toàn diện của Miura, và lối ban bật của HAGL thì cũng chưa rõ lối chơi nào là phù hợp với người Việt Nam hơn. Với cá nhân tôi thì hai lối chơi đầu đã chứng minh được sự phù hợp và hiệu quả của nó thể hiện qua kết quả thi đấu thực tế, thậm chí lối chơi của Calisto còn phù hợp với cái kiểu đánh du kích của dân VN từ trước tới nay hơn cả. Ngoải ra nếu bàn thêm về định kiến "người Việt Nam nhỏ con khéo léo", tôi nghĩ rằng về khéo léo thì chúng ta không hề khéo léo hơn dân tộc nào ở khu vực ĐNÁ, chứ chưa nói đến châu lục. Và về nhỏ con thì chúng ta cũng thuộc dạng trung bình, trừ khi chúng ta cứ cố tình muốn tuyển những người nhỏ con kiểu như Thanh Hùng, Văn Phúc. Bằng chứng là Miura chỉ mất khoảng 6 tháng vừa tuyển vừa luyện đã cho ra 1 đội hình Olympic to cao trung bình 1m75, chạy như ngựa vía suốt 90 phút, và đá cũng ngang ngửa với các đội tầm trung của Tây Á, Trung Á. Thể trạng của người Việt Nam không thể nói phù hợp với lối chơi ít chạm và di chuyển liên tục của Miura, nhưng bằng cách chọn người và huấn luyện hợp lí thì rõ ràng là có thể.
  5. VNFan

    VNFan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/10/2014
    Bài viết:
    4.321
    Đã được thích:
    3.464
    Đánh du kích hợp gỉ thì hợp nhưng muốn giành thắng lợi cuối cùng, xác lập đẳng cấp thì phải chiến tổng lực theo kiểu chính qui hiện đại. Chơi theo kiểu du kích, dù có hay cách mấy cũng chỉ là phiến quân mà thôi, quấy rối là chính.

    Chơi theo kiểu gì thi chơi, nhưng bóng đá căn bản phải có khán giả mới phát triển được, FIFA cần thiết thì điều chỉnh luật để bóng đá hấp dẫn hơn chứ còn như xu hướng hiện tại chỉ dựa vào thể lực và chiến thuật, kỹ thuật chỉ tầm tầm cơ bản thì khán giả chuyển sang xem bóng bầu dục của Mỹ cho xong.
    Lần cập nhật cuối: 03/03/2015
    haglvnraikkonen thích bài này.
  6. muamuaha1986

    muamuaha1986 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    752
    Đã được thích:
    374
    Qua xem mấy Clip vừa rồi thì có thể khẳng định Nhật mạnh hơn hẳn Mã. Mã trình độ chuyên môn so vơiÚ22 Vn thì không phải đối thủ. Đội này chỉ có thể lực khỏe đá bẩn và chụp dật. Nhưng không thể đánh giá thấp họ. Lối chơi của họ theo kiểu phòng ngự phản công giống đội VN năm 2008. Không có bóng nhiều nhưng phòng ngự chặt phản công nhanh. Cộng thêm trọng tài thiên vị nữa thì phải coi chừng.
  7. HoangQuyencs

    HoangQuyencs Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/01/2015
    Bài viết:
    427
    Đã được thích:
    80
    vn thể hình thể lực thua kém, kỹ chiến thuật có hơn ai mà chơi tổng lực kiểu gì?!!!
    Đá cho vui ĐNA thôi còn châu Á thì tuỳ tình hình...
  8. VNFan

    VNFan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/10/2014
    Bài viết:
    4.321
    Đã được thích:
    3.464
    Nên nhớ đây chỉ là giải trẻ, toàn bọn mới học xong, chưa cọ sát môi trường đỉnh cao nên khoảng cách sẽ ko nhiều đâu. Nếu Nhật Bủn mà nghĩ nó đương nhiên sếp nhất bảng thì có khi ôm hận đấy vì lứa U22 vẫn còn đá thất thường lắm. Lên đến tầm tuyển QG thì đúng là Vịt và Ngựa ko có tí cửa nào hết. U22 vẫn chơi đc nếu hôm đó đẹp trời.
  9. atlas03

    atlas03 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2014
    Bài viết:
    1.729
    Đã được thích:
    1.301
    nếu nói về chịu chạy chịu thủ và biết tuân theo chiến thuật Huấn luyện viên thì ở tuyển quốc gia ta cũng có thể làm nên bất ngờ. Ai mà ngờ thằng Costarica có thể luộc cả Uruguay và Italia ở WC vừa rồi chứ?
  10. JannieDL

    JannieDL Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/12/2009
    Bài viết:
    2.374
    Đã được thích:
    1.655
    Chúng ta nói về bản sắc. Thật ra bản sắc được tạo nên bởi thành tích. Ko có thành tích thì sẽ chả có cái bản sắc nào hết.

    Chúng ta bảo tuyển Brazil mất bản sắc vì bỏ lối chơi hoang dã dùng nhiều kĩ thuật đường phố để chơi 1 lối chơi máy móc hơn, kỉ luật hơn với sơ đồ 4 - 2 - 3 - 1.

    Nhưng đội tuyển Đức cũng từ bỏ lối chơi chậm chắc lù đù đã đem lại cho họ 3 chức vô địch TG, từ năm 2006 để chơi lối đá có công có thủ phóng khoáng hơn. Chúng ta lại ko bảo họ mất bản sắc.

    Sự khác biệt chỉ ở thành tích, Brazil 2 kỳ WC liên tiếp ko thể vào bán kết, kỳ 2014 sân nhà vào BK lại thảm bại. Còn đội Đức thành tích luôn ổn định ở tất cả các giải họ tham gia, họ thường xuyên vào bk, chung kết và vô địch.

    Sẽ chả ai biết Barca với tiki taka nếu họ ko vô địch Liga và CL.

    Tại sao chúng ta bảo Ý có bản sắc ? Trong khi các đám Macedonia, đảo Faroe nó thủ còn extreme hơn Ý đấy chứ, sao chúng nó lại ko có bản sắc phòng ngự? Tại vì Ý có danh hiệu, chúng nó thua tè le.

    Chúng ta hay nói Arsenal. Nhưng hãy công tâm. Arsenal tuy ko vô địch nhưng họ luôn là đội mạnh, thậm chí là top 4 NHA, luôn vào vòng knock out Champions League. Nhờ đó họ vẫn duy trì được cái bản sắc lối chơi kĩ thuật của họ. Nếu họ xuống hạng thì cái bản sắc đó thành cái gì ? Như Leed United từng có lối chơi đẹp mắt đầu 2000s.

    Và phải nói 1 lần nữa, bóng đá có nhiều cách chơi, nhiều chiến thuật, nhiều xu hướng, đó là điều làm nó hấp dẫn. Nếu đội nào cũng đá như Chelsea hay cầu thủ nào cũng hùng hổ như Costa thì bóng đá thành võ đài, nếu thằng nào vào sân cũng lăn đùng ra ăn vạ như busquet thì bóng đá thành sân khấu kịch. Nếu đội nào cũng đá tiki taka thì bóng đá thành trò bóng ma nhàm chán. Nếu đội nào củng đổ bê tông và phất bóng bổng thì bóng đá thành phiên bản lỗi của bóng bầu dục.

    Bản sắc của bóng đá VN là gì ? Lối đá nào đem lại chúng ta thành tích cao nhất thì lối đá đó sẽ hình thành bản sắc của chúng ta. Hãy nhìn vào thống kê mà nói thôi. Còn suy luận cảm tính thì cứ mỗi người một kiểu suy diễn sẽ chả đi tới đâu. Tui vẫn khẳng định VN sẽ đá hay nhất khi chúng ta cầm ít bóng hơn đối thủ. Cầm ít bóng hơn nhưng sút trúng đích nhiều quả hơn sẽ là cách chơi phù hợp với chúng ta.
    Lần cập nhật cuối: 03/03/2015
    SAM2_AK47, sexmoviehaglvn thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này