1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. imagic

    imagic Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/10/2007
    Bài viết:
    416
    Đã được thích:
    965
    K0 ngờ Ý yếu như vậy, k0 còn sức mạnh Roma thuở nào, haiz.....
  2. Zombia

    Zombia Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/09/2008
    Bài viết:
    487
    Đã được thích:
    396
    Thì bọn này 1 chín 1 mười cả. Đại loại cho 3 thằng Anh, Pháp, Ý đánh nhau, còn Đức Mỹ Nga ngồi nhìn. thì chiến tranh kéo dài cả thế kỷ vẫn chưa kết thúc vì có chết thằng nào đâu mà kết thúc.
    beta222 thích bài này.
  3. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.756
    Đã được thích:
    10.171
    [



    Còn chuyện Rosneft xin tiền thì nó nằm trong dự thảo ngân sách 2015 đang được chờ duyệt ở Nga. Sự thật rành rành nhưng cũng có người cố cãi lấy tin từ báo chống chính phủ là không chính xác. Đúng là lưỡi gỗ kiểu Nga.

    Đây nguồn tin từ Reuter cho nó uy tín 1 chút:

    Russia's Rosneft may get 300 bln rbls from National Wealth Fund


    http://www.reuters.com/article/2015/02/27/russia-crisis-rosneft-idUSR4N0VL00Z20150227
    Last edited by a moderator: 03/03/2015
  4. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    Không có đâu bạn ơi, nếu có thỉ quân miền đông mang hàng ra khoe rồi, giống như mấy chú cossack khoe: từ nay anh đã bỏ cưỡi ngựa mà chuyển qua cưỡi humvee ấy
  5. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    góp vui với bạn.
    [​IMG]
    Tinh thần ái quốc của gà Ucraina hay còn gọi là "Ucraina kê quốc"
    [​IMG] [​IMG]
    beta222ngotuan thích bài này.
  6. vodka_putinka

    vodka_putinka Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/07/2014
    Bài viết:
    1.271
    Đã được thích:
    4.720
    Đây là bài đánh trống lảng của tí phò mà :D
    beta222Photo_hunter thích bài này.
  7. boy_co_don

    boy_co_don Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2002
    Bài viết:
    904
    Đã được thích:
    641
    À vâng cảm ơn bạn hoàng với cái ý tưởng trẻ con cũng không ngửi được.
    Theo mình nem sốp có công lớn nhất là thúc đẩy nhanh sự sụp đổ của anh xỉn để người khác lên thay. May mà anh xỉn hồi sau vẫn tỉnh táo để đập chết mấy con chuột rúc trong túi của mình :))
    beta222, tekute1976, halosun2 người khác thích bài này.
  8. Zombia

    Zombia Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/09/2008
    Bài viết:
    487
    Đã được thích:
    396
    Đường thì rất rộng, mà 2 chú Azov chắc cuồng phát xít quá đâm thẳng vào tượng Chiến tranh vệ quốc của Hồng Quân.

    Kết quả, tượng chẳng làm sao, còn 2 chú thì về chầu Hít le dưới địa ngục!

    [​IMG]
    beta222, gaume1, tekute19762 người khác thích bài này.
  9. alsou1

    alsou1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2010
    Bài viết:
    1.575
    Đã được thích:
    4.563
    Phỏng vấn “thợ lái máy kéo” Nga, người đã được gửi cùng tiểu đoàn tank của mình từ Ulan Ude đến cày cấy tại Debalsevo

    [​IMG]


    Dorzhi Batomunkuev, 20 tuổi, lữ đoàn tank số 5 Ulan Ude, đơn vị số 46108, lính nghĩa vụ, nhập ngũ 25/11/2013 , ký hợp đồng 3 năm vào tháng 6/2014, ID 200220, số quân nhân 2609999.

    Phỏng toàn bộ mặt, tay mặt băng bó, tai phỏng và tái xám.

    Bị thương tại Logvinova – yết hầu của nồi hầm Debalsevo. Sáng sớm 9-2-2015 đại đội Speznas DNR (90% người Nga - tình nguyện) chiếm được ngôi làng nhanh chóng đến mức quân Ua trong Debalsevo vẫn không biết mình đã bị vây hoàn toàn. Trong nhiều giờ sau đó, từ vị trí này, DNR tự do bắn hạ xe cộ đi ra khỏi Debalsevo, Phó chỉ huy ATO đã bị giết như vậy.


    Sau đó lực lượng Spesnaz đến giữ vị trí của quân Cossack đang bị pháo binh Ua tấn công. Trong lúc đó, quân Ua tổ chức phá vây. Để giữ vị trí,tiểu đoàn tank Nga đóng ở Donetsk nhiều ngày trước đó được điều động đến tăng viện.

    Buổi phỏng vấn thực hiện tại trung tâm phỏng bệnh viện trung tâm Donetsk


    - 19-2 tôi bị bắn, trong Âm lịch đây là ngày đầu năm mới nên có thể nói tôi có một năm khó khăn phía trước. (cố mỉm cười với đôi môi rướm máu). Hôm qua còn băng kín mặt, mặt tôi giờ đã khô rồi, tôi chưa được phẫu thuật và các ngón tay không thể cử độn. Hy vọng được chuyển về Nga sớm.

    - Anh bị thương như thế nào?

    - Trong xe tank, đã có một trận đấu tank. Tôi bắn trung 1 chiếc, nó nổ tung, chiếc thứ 2 bị bắn trung nhưng giáp (phản ứng) hoạt động tốt. Nó rút vào hàng cây gần đó. Khi chúng tôi chuyển hướng khác, nó bắn trung xe tôi.


    [​IMG]

    Một Chiếc T-72B bị hạ tại Logvinova

    [​IMG]

    Cận cảnh



    - Tôi nghe tiếng nổ điếc tai, khi mở mắt, xung quanh sang chói và lửa cháy. Tôi nghe tiếng cháy xì xì của thuốc phóng. Tôi thử mở cửa, nhưng không thể. Lúc đó trong đầu nghĩ :”vậy là hết rồi sao? 20 tuổi”? Sau đó bản năng thúc đây tôi phải thoát ra ngoài, chân tay còn cử động được, tôi thử mở một lần nữa. Lần này cửa mở được.


    Tôi tự trèo ra ngoài và tìm cách dập lửa. Tôi thấy có một ít tuyết gần đó, cố bò lại gần và lăn vào tuyết. Cảm giác toàn bộ mặt đang bốc cháy, tháo nón đang cháy (shlemophone – nón lính tank có gắn microphone) ra, nhìn vào nón tôi thấy da mình dính vào đấy. Sau đó tôi cố tìm them tuyết xung quanh. Một chiếc BMP tới gần, người lái hét lên “ Bro, lại đây”, tôi nhìn về hướng đó chỉ thấy một quầng sang đỏ rực, nó khiến tôi cố chạy về đấy.


    Tôi nghe tiếng la “nằm xuống, nằm xuống”, Chỉ huy trung đội bộ binh lấy promedol (thuốc giảm đau??) ra, tôi được đưa vào chiếc BMP và rời khỏi trận đánh. Từ đó tôi được chuyển sang một chiếc tank đưa đến một ngôi làng. Tại đây tôi nghe một người đàn ông nói gì đấy với mình.



    Sau đó được chuyển tiếp đến Gorlovka. Tại đây tôi được tiêm promedol vào các bắp thịt để giữ tỉnh táo. Tôi được chăm sóc kỹ tại Gorlovka và sáng hôm sau được đưa về bệnh viện Donetsk. Tôi tỉnh dậy vào sáng 20 khi đói. Vậy là người ta cho tôi ăn


    (còn tiếp)
  10. vancongquang

    vancongquang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/02/2015
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    354
    Ukraine thời hậu chiến: Khi giông tố chưa tan

    [​IMG]


    Hòa bình đã tạm thời được lập lại, nhưng sẽ còn rất lâu nữa vết thương trong lòng những người dân Ukraine mới khép miệng, chiến tranh qua đi để lại một cái giá không hề rẻ, hàng ngàn người chết, một đất nước bị tàn phá, một nền kinh tế suy sụp. Sẽ còn rất lâu nữa cơn giông đang bao trùm đất nước Ukraine mới trôi qua.

    Tuần thứ hai của tháng 2.2015 đang chứng kiến một sự kiện quan trọng hàng đầu trên thế giới, khi hội nghị Minsk kết thúc với thỏa thuận ngừng bắn đã chấm dứt cuộc xung đột ở Ukraine đã diễn ra trong suốt một năm qua.
    Hòa bình đã tạm thời được lập lại, nhưng sẽ còn rất lâu nữa vết thương trong lòng những người dân Ukraine mới khép miệng, chiến tranh qua đi để lại một cái giá không hề rẻ, hàng ngàn người chết, một đất nước bị tàn phá, một nền kinh tế suy sụp. Sẽ còn rất lâu nữa cơn giông đang bao trùm đất nước Ukraine mới trôi qua.

    Hòa bình lập lại, cũng là lúc người Ukraine đặt ra với bản thân câu hỏi: tất cả những cuộc xung đột vừa qua để làm gì? Cũng trong một ngày tháng 2 cách đây tròn một năm, người dân Ukraine xuống đường biểu tình đòi lật đổ chính phủ của tổng thống Yanukovych và gia nhập khu vực đồng tiền chung Eurozone để hy vọng cải thiện điều kiện sống khó khăn ở thời điểm đó.

    Cuộc biểu tình đã rất nhanh chóng biến thành một cuộc xung đột, tổng thống Yanukovych phải trốn ra nước ngoài trong khi cả đất nước Ukraine chìm trong hỗn loạn. Liền sau đó Nga phong tỏa và sáp nhập Crimea trong khi phe ly khai xuất hiện ở miền Đông tỏ ý muốn tách các tỉnh phía Đông ra khỏi chính quyền mới thành lập ở Kiev.
    Khát vọng muốn cải thiện tình hình và điều kiện sống của người dân Ukraine đã phải trả bằng một giá đắt. Giờ đây khi chiến tranh đã qua đi, khi Ukraine đã ở rất gần những gì người dân nước này mong muốn là gia nhập khu vực đồng tiền chung của EU để cải thiện nền kinh tế, cũng là lúc họ nhận ra cái giá phải trả là quá lớn: đất nước bị chia cắt, một nền kinh tế suy sụp hoàn toàn và chỉ còn biết trông chờ vào sự hỗ trợ từ các khoản cho vay.

    Nhưng hy vọng cuối cùng ấy cũng đang trở nên mờ mịt hơn bao giờ hết, khi mà những nhân vật chóp bu nhất của các tổ chức tài chính quốc tế đều tỏ ra e dè khi đề cập đến một khoản hỗ trợ kinh tế Ukraine hồi phục sau chiến tranh.

    Vào tháng Giêng, nhà tài chính triệu phú George Soros đề nghị một thỏa thuận giải cứu kinh tế Ukraine trị giá 50 tỷ USD cho Kiev, và ngay sau khi hội nghị Minsk kết thúc tổng giám đốc IMF Christine Lagarde đã đề cập đến một khoản hỗ trợ 40 tỷ USD, nhưng với những người am hiểu cung cách làm việc của IMF thì lời hứa đó không có nhiều ý nghĩa. Trên thực tế, 40 tỷ USD đó là số tiền mà IMF hy vọng Ukraine sẽ nhận được trong vòng 4 năm từ tất cả các nguồn, trong đó có sự đóng góp của các quốc gia, tổ chức quốc tế và các chủ nợ tư nhân, những người được dự kiến sẽ đồng ý với một thỏa thuận tái cơ cấu nền kinh tế.

    Điều đó cũng có nghĩa là, đến thời điểm này, con số chắc chắn về khoản tiền Ukraine có thể nhận được là bao nhiêu cũng chưa biết thế nào. Nói cách khác, IMF dự tính Ukraine có thể sẽ nhận được 40 tỷ USD, còn thực tế được bao nhiêu thì chưa biết.
    Các tổ chức tài chính thế giới luôn là đưa ra những lời hứa hẹn rất hấp dẫn, cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Sinawatra đã từng nói như thế, và nó đang chứng tỏ sự đúng đắn của mình trong trường hợp Ukraine. Vào tháng 3.2014 IMF đã đồng ý giúp chính phủ mới ở Kiev một khoản 27 tỷ USD trong 2 năm từ các nguồn khác nhau, trong đó có khoảng 14 – 18 tỷ USD từ quỹ IMF.

    Nhưng trong suốt một năm vừa qua, những gì mà Kiev nhận được chỉ là 8,6 tỷ USD, một con số khiêm tốn. Thủ tướng hiện tại của Ukraine là Arseniy Yatsenyuk tỏ ra thiếu tin tưởng vào lời hứa của IMF đến nỗi ông này đã tuyên bố thẳng tuột trên Facebook cá nhân rằng ông chỉ hy vọng Ukraine nhận được khoảng 25 tỷ USD trong vòng 4 năm đã là tốt lắm rồi - nghĩa là chỉ bằng một nửa so với những gì IMF đã hứa.
    Các chuyên gia cho rằng, Ukraine đã gặp xui xẻo khi cuộc xung đột ở nước này xảy ra vào đúng lúc kinh tế thế giới suy trầm. Ở thời điểm hiện tại, nguồn tài chính trở nên hiếm hoi hơn bao giờ hết do hầu hết các nền kinh tế lớn nhất đều đang đối mặt với tình trạng ảm đạm và vì thế không sẵn tiền để cho vay.

    EU, đối tượng hậu thuẫn lớn nhất cho Ukraine đang lâm vào một cuộc giảm phát nghiêm trọng nhất kể từ khi thành lập, nền kinh tế lớn nhất EU là Đức cũng vừa mới chính thức lâm vào suy thoái và giảm phát, trong khi đó vấn đề Hy Lạp xin giảm nợ cho một khoản cho vay mới cũng đang khiến những người giữ ngân sách EU đau đầu.
    Để xoa dịu sự bất bình từ phía chính phủ và người dân Ukraine về sự hỗ trợ bị coi là thiếu tận tình và vô trách nhiệm này, giám đốc IMF Largade tỏ ý khen ngợi chính phủ Kiev đã thể hiện cam kết cải cách khi tránh được một mức thâm hụt ngân sách vượt quá những yêu cầu của IMF, trong năm 2014 Ukraine chỉ bị thâm hụt 4,6% GDP, tốt hơn mức 5,8% mà IMF yêu cầu. Nhưng dù Ukraine có thể hiện tốt cam kết của mình, thì tiền hỗ trợ mà IMF hứa hẹn vẫn là một câu chuyện khác.

    Sự tức giận của người dân Ukraine đối với IMF chủ yếu từ việc quỹ tiền tệ quốc tế luôn đòi hỏi các chính phủ phải cải cách nền kinh tế để đổi lấy các khoản vay, và quỹ này thường xuyên dựa vào việc các chính phủ chưa thực hiện đúng cam kết cải cách để trì hoãn các khoản vay, như Hy Lạp ở thời điểm hiện tại. Nhưng khi mà chính phủ Ukraine đã thực hiện đúng yêu cầu cải cách mà IMF đòi hỏi thì quỹ này cũng vẫn trì hoãn các khoản vay như thường.
    Các chuyên gia đánh giá, mức độ hồi phục của kinh tế Ukraine sẽ phụ thuộc rất lớn vào khoản tiền hỗ trợ nước này nhận được lớn đến đâu. Việc bị mất các tỉnh miền Đông và bán đảo Crimea trù phú đang đe dọa mạnh đến sức mạnh kinh tế của Ukraine và cần được bù đắp bởi các khoản cho vay lớn. Nếu IMF không thể huy động được khoản tiền 40 tỷ USD, quá trình hồi phục của Ukraine sẽ rất chậm, và trong tình hình đó EU sẽ là người phải lãnh hậu quả khi sẽ phải kết nạp thêm một thành viên có tình trạng kinh tế không lấy gì làm khả quan lắm.
    tuyentd2, beta222gaume1 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này