1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. nguoiduongthoi

    nguoiduongthoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2002
    Bài viết:
    578
    Đã được thích:
    2.883


    Mình tin tình báo Đức hơn tình báo Hà Lan!.:-D
    kutkytPo210 thích bài này.
  2. alsou1

    alsou1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2010
    Bài viết:
    1.564
    Đã được thích:
    4.532
    Sao bạn biết Nadia Sheva chỉ điểm pháo binh?
    Nga bắt cóc (dùng đúng từ) Sheva khi cô đang làm công tác y tế tại donetsk (lãnh thổ Ua) mang về Nga và đến thời điểm này gần một năm không hề đưa ra bằng chứng cho bất kỳ cáo buộc nào
  3. boy_co_don

    boy_co_don Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2002
    Bài viết:
    904
    Đã được thích:
    641
    Tính nhắc nhở lão res lạc đề nhưng nghĩ lại thì thôi, nhỡ trả lời lại mod khoá nick thì chết :-p. Mod mc3 dạo này chăm đi tuần thế :eek:

    ----
    Phe ly khai miền Đông Ukraine tuyên bố rằng họ đã “hoàn toàn rút hết” vũ khí hạng nặng khỏi khu vực giao tranh, đồng thời cáo buộc Keiv không tuân thủ thỏa thuận Minsk.
    TIN LIÊN QUAN
    BBC đưa tin, phe ly khai miền Đông Ukraine tuyên bố rằng họ đã “hoàn toàn rút hết” vũ khí hạng nặng khỏi khu vực giao tranh. Tuy nhiên giao tranh vẫn tiếp diễn tại miền đông Ukraine sau khi các bên ký thoả thuận Minsk.

    Người đứng đầu nước Cộng hoà Donetsk tự phong, Alexander Zakharchenko cáo buộc Keiv không tuân thủ thỏa thuận trên trong khi chính phủ Ukraine đã tuyên bố sẽ di chuyển pháo binh ra khỏi khu vực hạn chót vào ngày thứ bảy.

    [​IMG]

    Phe ly khai miền Đông Ukraine tuyên bố rằng họ đã “hoàn toàn rút hết” vũ khí hạng nặng khỏi khu vực giao tranh (Ảnh: Theguardian)
    “Chúng tôi đã rút các loại vũ khí có nòng từ 100mm khỏi nơi giao tranh. Nhưng Kiev lại không làm như vậy”, ông Zakharchenko cho biết.

    The guardian dẫn lời một đại diện khác của phe ly khai, Denis Pushilin chính thức thông báo các phần tử ly khai đã hoàn thành việc rút vũ khí trước hạn đặt ra. Eduard Basurin cũng cho biết một số loại súng cối không được đề cập trong thỏa thuận cũng đã được đưa trở về.

    Trong những tuần gần đây, hai bên đã trao đổi hàng chục tù nhân theo thỏa thuận hòa bình Minsk đã đặt ra. Bên cạnh đó, thỏa thuận này cũng công nhận quyền tự trị cho các thành phần nổi dậy chiếm giữ các vùng Donetsk và Luhansk, và kêu gọi đàm phán về tình trạng lâu dài của họ.

    Liên Hiệp Quốc ước tính rằng ít nhất 6.000 người đã thiệt mạng kể từ khi cuộc xung đột ở khu vực Donetsk và Luhansk đông của Ukraine nổ ra từ tháng Tư năm ngoái. Mặc dù số người thiệt mạng có thể cao hơn nhiều. Hiện nay các phái viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đang giám sát việc thực thi thỏa thuận Minsk tại miền Đông Ukraine.
    Everest_Timagic thích bài này.
  4. alsou1

    alsou1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2010
    Bài viết:
    1.564
    Đã được thích:
    4.532
    http://www.spiegel.de/international...an-separatists-for-mh17-downing-a-997972.html

    Mình cũng tin tình báo Đức
    Deadly Ukraine Crash: German Intelligence Claims Pro-Russian Separatists Downed MH17
    After completing a detailed analysis, Germany's foreign intelligence service, the Bundesnachrichtendienst (BND), has concluded that pro-Russian rebels were responsible for the crash of Malaysian Airlines Flight MH17 on July 19 in eastern Ukraine while on route from Amsterdam to Kuala Lumpur.
    In an Oct. 8 presentation given to members of the parliamentary control committee, the Bundestag body responsible for monitoring the work of German intelligence, BND President Gerhard Schindler provided ample evidence to back up his case, including satellite images and diverse photo evidence. The BND has intelligence indicating that pro-Russian separatists captured a BUK air defense missile system at a Ukrainian military base and fired a missile on July 17 that exploded in direct proximity to the Malaysian aircraft, which had been carrying 298 people.


    BND báo cáo cho quốc hội Đức chắc là đủ tin cậy nhở
    Massu, NamTuocAudiA4, jun_lee5 người khác thích bài này.
  5. imagic

    imagic Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/10/2007
    Bài viết:
    416
    Đã được thích:
    965
    Nói 1 hồi thì tôi chỉ cảm thấy cô ấy là 1 người lính bình thường, thêm đc tính kiên cường, khó có thể xem là anh hùng. Theo định nghĩa của bạn thì có vẻ: người bình thường thì ít mà anh hùng thì nhiều :D, chỉ cần lý tưởng và kiên cường thôi thì khủng bổ hay ly khai đều vỗ ngực xưng anh hùng hết :D
    Anyway, có lẽ cũng tùy theo khái niệm định nghĩa, vì vậy, đổi đề tài nhé :D
  6. littlemanonsmallearth

    littlemanonsmallearth Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/08/2002
    Bài viết:
    638
    Đã được thích:
    168
    Mình tham gia diễn đàn này chỉ đọc tin, nắm thông tin vì mục đích riêng. Nên cũng ít khi tham gia tranh luận. Ý kiến của mình cũng không cần bạn theo, ý kiến của bạn mình không phản đối. Chỉ phản đối khi bạn Everest lại đi so sánh với bậc tiền bối. Chỉ vậy thôi.
    tuyentd2, gaume1, kutkyt4 người khác thích bài này.
  7. boy_co_don

    boy_co_don Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2002
    Bài viết:
    904
    Đã được thích:
    641
    Ý kiến phóng đại của Tướng NATO đưa ra về cuộc xung đột tại Ukraine là “tuyên truyền nguy hiểm” và có thể khiến phuơng Tây mất uy tín, theo các nguồn tin từ Văn phòng Thủ tưởng Đức nói với Tạp chí Spiegel.
    Ukraine - Nga - Mỹ - Châu Âu: Những diễn biến bất ngờ
    Hôm 5.3 vừa qua, Tư lệnh NATO Philip Breedlove phát biểu rằng các lực lượng ly khai Ukraine với sự hỗ trợ của Nga đã trang bị hơn một nghìn xe chiến đấu, các thiết bị phòng không tinh vi, các tiểu đoàn pháo binh tại miền đông – nam nước này.

    Tư lệnh đồng minh Châu Âu của NATO (SACEUR) kết luận: "Rõ ràng tình hình hiện nay không được cải thiện mà ngày càng xấu đi”.

    Phát biểu của ông Breedlov đưa ra vào thời điểm Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu OSCE nhấn mạnh rằng đã có nhiều tiến triển trong thực hiện các thỏa thuận hòa bình gữa chính phủ Ukraine và các lực lượng ly khai ở Donetsk và Lugansk.

    Phát ngôn viên của Phái đoàn Giám sát Nhiệm vụ Đặc biệt ở Ukraine của OSCE, Michael Bociurkiw, mô tả các hành vi vi phạm lệnh ngừng bắn đã giảm đi và ghi nhận việc rút vũ khí hạng nặng của cả hai bên trong cuộc xung đột.

    Các nhà chức trách Đức đã bị "báo động" bởi lập trường của các chỉ huy NATO và đặt câu hỏi "liệu người Mỹ có cản trở các nỗ lực hòa giải ở châu Âu do Thủ tướng Angela Merkel dẫn đầu hay không?"- tờ Der Spiegel viết.

    [​IMG]
    Tướng Mỹ Philip Breedlove. (Reuters/Valentyn Ogirenko)
    Các nguồn tin từ văn phòng Thủ tướng Đức nói với tạp chí Spiegel rằng họ xem nhận xét của ông Breedlove là một dạng "tuyên truyền nguy hiểm."

    BÀI LIÊN QUAN

    Theo tuần báo, đây không phải là lần đầu tiên các nhà chức trách Đức cảnh báo về các tuyên bố của vị tướng Mỹ, bởi con số ông đưa ra về sự hiện diện của Nga tại Donetsk và Lugank luôn cao hơn so với thông tin của các thành viên NATO biết được.

    Berlin đã ra lệnh Cơ quan tình báo liên bang Đức để xác minh các số được mô tả bởi vị tướng chỉ huy hàng đầu của NATO và các kiểm tra cho thấy "chỉ là vài loại xe bọc thép."

    "Đến giờ vẫn là câu hỏi" làm thế nào ông ta đã đưa ra kết luận như vậy, một nhân viên tình báo nói với tờ tuần báo.

    "Các cơ quan tình báo Đức nói chung thẩm định mức độ đe dọa thận trọng hơn nhiều so với những người Mỹ", một chuyên gia quân sự quốc tế ở Kiev cho biết, như trích dẫn của Der Spiegel.

    Hiện nay, Thủ tướng Đức "chỉ còn biết lắc đầu” trước mỗi lần ông Breedlove đưa ra nhận xét về Ukraine, tạp chí Spiegel cho hay.

    “Một quan chức hàng đầu của Đức trong cuộc họp gần đây về Ukraine đã cảnh báo, những tuyên bố sai lệch và số liệu được phóng đại, sẽ khiến NATO và nói rộng ra là phương Tây bị mất uy tín” - tạp chí viết.

    Tờ Spiegel cũng lấy thêm vài ví dụ khác về những lần “lỡ lời” của ông Breedlove, trong đó khi cuộc khủng hoảng Ukraine mới bắt đầu, ông nói rằng người Nga đã tập trung 40.000 quân ở biên giới Ukraine và tình hình “cực kỳ đáng lo ngại” khi Nga đang chuẩn bị cho một cuộc xâm lược.

    Tuy nhiên tình báo Đức đã phát hiện ra những thông tin trái ngược hoàn toàn với quan điểm của ông Breedlove trên hầu như mọi phương diện”.

    “Không hề có 40.000 quân ở biên giới, tình báo Đức cho biết, mà có chưa đầy 30.000, thậm chí còn ít hơn 20.000.

    Hơn nữa, hầu hết thiết bị quân sự không phải được đưa tới biên giới để chuẩn bị xâm lược, mà đã ở đó từ trước khi cuộc xung đột bắt đầu.

    Hơn nữa, không có bằng chứng về việc chuẩn bị hậu cần cho một cuộc xâm lược, chẳng hạn như một trụ sở tiền tuyến” – Der Spiegel viết.

    Tư lệnh NATO cũng đưa ra những “tuyên bố không chính xác, trái ngược hoặc thậm chí hoàn toàn không chính xác” – nguồn tin nói với Der Spiegel.

    Người Đức không chỉ lo ngại về ông Breedlove mà cả về người vụ trách các vấn đề Châu Âu của Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland, và xem 2 người này là “những cản trở trong việc (Đức) tìm kiếm giải pháp ngoại giao với cuộc khủng hoảng Ukraine”.

    Hai người này “đang làm những gì họ có thể để dọn đường cho việc chuyển giao vũ khí” – tờ tạp chí Đức viết.

    Tờ báo nhắc lại rằng bà Nuland đã xem Châu Âu là một bên yếu ớt khi bà nói chuyến thăm của Thủ tướng Đức tới Mátxcơva hồi đầu tháng Hai để thảo luận về Ukraine với Tổng thống Nga Putin là “thứ vớ vẩn ở Mátxcơva của bà Merkel”.

    Trong một cuộc điện đàm bị rò rỉ, bà Nuland còn nổi tiếng với câu chửi thề Châu Âu khi thảo luận về việc thành lập chính phủ Ukraine trong thời gian xảy ra cuộc bạo động Maidan ở Kiev.

    Đức là một trong những bên phản đối mạnh mẽ nhất việc cung cấp vũ khí cho Ukraine và các quan chức Đức đã chất vấn những đánh giá của NATO về tình hình Ukraine.

    “Các bình luận về Ukraine từ các nguồn của chúng tôi không hoàn toàn trùng hợp với tuyên bố của NATO va Mỹ” – Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier phát biểu hôm 7.3.

    “Chúng tôi quan tâm đến việc không để xảy ra những hiểu lầm”.

    Ngoại trưởng EU Federica Mogherini cùng ngày cũng phát biểu rằng, Châu Âu có quan điểm thực tiễn về các sự kiện ở Nga, song sẽ “không bị bẫy hoặc bị ép buộc hoặc đẩy vào thái độ đối đầu” với Mátxcơva.
    gaume1, kutkytlopbopp thích bài này.
  8. imagic

    imagic Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/10/2007
    Bài viết:
    416
    Đã được thích:
    965
    Báo này là ngày 19/11/2014
    Bạn có tin nào mới hơn k0 :)
  9. Everest_T

    Everest_T Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/12/2014
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    494
    Bài của alsou1 dùng để phản bác bài nguoiduongthoi. Tính ra tin vẫn mới hơn ngày 23-10-2014 của clip mà nguoiduongthoi lấy làm căn cứ.
  10. roundrobindns

    roundrobindns Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/01/2015
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    141
    Hô hố. Ban con này nó lại lòi ra con khác giống hệt.

    Sự mỉa mai của diễn đàn lâu nay.
    kutkyt, maison2510tombuys thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này