1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. boy_co_don

    boy_co_don Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2002
    Bài viết:
    904
    Đã được thích:
    641
    Nhà báo Anh: "Phương Tây đang sáng tác truyện cổ tích về Nga"
    Sohanews - 3 giờ trước 0 bình chọn

    Theo nhà báo và tác giả người Anh, truyền thông phương Tây vẫn miệt mài tìm cách buộc tội Nga "xâm lược Ukraine" dù không trưng ra được bất kỳ bằng chứng nào.



    [​IMG]
    Ukraine - Nga - Mỹ - Châu Âu: Những diễn biến bất ngờ
    Sputnik News (Nga) cho hay, truyền thông và các nhà lập pháp phương Tây vẫn luôn cáo buộc Nga "xâm lược" Ukraine, song cho tới nay vẫn không đưa ra được bằng chứng nào ngoài những giả thuyết phi lý - theo tác giả, nhà báo Anh Harry J. Bentham bình luận.

    Ông Bentham cho biết, chính các phương tiện truyền thông "một thời che mắt mọi người về cuộc chiến tranh với Iraq" hiện đang cố gắng bôi xấu Nga và thuyết phục cộng đồng phương Tây rằng Moscow là một mối đe dọa tiềm tàng đối với Đông Âu.

    "Các cáo buộc Nga đang xâm lược Ukraine là hoàn toàn vô lý.

    Họ (báo chí phương Tây) làm tôi thấy nực cười, bởi không hề có thông tin nào từ chính Ukraine cho thấy 'cuộc xâm lược' của Nga đang diễn ra ở đây" - ông Harry Bentham nhấn mạnh.

    Sputnik chỉ ra, Ukraine "không ở trong tình trạng chiến tranh" với Nga. Moscow và Kiev không hề "đóng cửa" các mối quan hệ ngoại giao song phương.

    Kiev cũng gọi cuộc chiến chống lại phe ly khai miền Đông Ukraine là "chiến dịch chống khủng bố" chứ không có sự liên quan của Nga.

    Thêm vào đó, bất chấp mọi đồn đoán về cuộc xung đột sắp xảy ra giữa Nga và Ukraine kể từ đầu cuộc khủng hoảng hồi năm 2014, Kiev vẫn chưa hề tuyên bố tình trạng thiết quân luật.

    Hơn nữa, mặc dù tất cả các suy đoán về một cuộc xung đột quân sự với cáo buộc Nga kể từ đầu cuộc khủng hoảng năm 2014, Ukraine vẫn chưa tuyên bố thiết quân luật.

    Thậm chí, nhà máy bánh kẹo "Roshen" Lipetsk của gia đình Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko hiện vẫn đang vận hành tại Nga - theo website chính thức của công ty này.

    [​IMG]
    nhà báo anh
    Harry J. Bentham
    Những thông tin thường được báo chí phương Tây đăng tải như phát hiện người Nga hoặc thiết bị Nga trên lãnh thổ Ukraine "hoàn toàn không thuyết phục" mà chỉ là "những luận điệu ngụy biện yếu ớt".
    Harry Bentham chỉ ra rằng nếu Nga thực sự xâm lược Ukraine thì rõ ràng điều đó "sẽ là rắc rối tại tất cả các nước", bởi một sự can thiệp quân sự như vậy là trái với Hiến pháp Nga.

    Nhà báo người Anh này cũng lưu ý rằng những người phục vụ trong quân đội Nga không được phép tham gia vào xung đột nội bộ Ukraine, và thêm rằng một số tình nguyện viên Nga hay lính đánh thuê có thể đi tới vùng xung đột "là do kẽ hở của pháp luật".

    "Tuy vậy, gọi những nhóm người như thế là 'đạo quân xâm lược' thì thật là hoang tưởng" - Bentham nhấn mạnh và mỉa mai - "Điều này chẳng khác nào nói virus máy tính Stuxnet là cuộc xâm lược của Iran".
    Massu, kutkytDUtBuoivaoKievUcraina thích bài này.
  2. lamali1

    lamali1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2009
    Bài viết:
    7.383
    Đã được thích:
    13.411
    :-D:-D Mình chỉ muốn hỏi bạn: Thế theo bạn, việc Nga hành xử với UKR đã gọi là : Can Thiệp vào công việc nội bộ hay chưa :-D Hay theo bạn Nga làm như thế cũng là bảo vệ lợi ích của mình .
    Lý luận theo kiểu bảo vệ lợi ích của mình đối với các quốc gia khổng lồ nghe thật sự mỉa mai: Mỹ bảo vệ lợi ích của mình vì là siêu cường nên bảo vệ lợi ích trên khắp thế giới, nên đâu cũng có bom đạn của Mỹ. NGa và Trung Quốc hai quốc gia một có diện tích khổng lồ, một có số dân khổng lồ và nền kinh tế hàng đấu thế giới:
    + Nga bảo vệ lợi ích của mình bằng việc lý luận chống laị việc tiến về phía đông của Nato và quốc gia nào trong không gian hậu Xô Viết nhìn về Phía Tây đều bị Nga tìm mọi cách chia cắt.
    + TRung Quốc cũng sẽ lý luận về không gian sinh tồn về đại dương là cửa ngõ kết nối hơn 1 tỷ dân TQ ra thế giới nên Trung Quốc cũng phải bảo vệ lợi ích của mình bằng Đường Lười bò, bằng những tuyên bố chủ quyền rất bố láo.
    :-D:-D:-D Nếu Nga mà tốt như bạn nói thì : Chung sống hòa bình, chấp nhận khác biệt . Thì mới đáng kính trọng còn không chúng là thú ăn thịt hết .
  3. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    Trong cuộc họp báo ngày 9 tháng 3, Eduard Basurin, - Cộng hòa nhân dân Donetsk đã đưa ra bằng chứng về việc pháo binh Ucraina cố tình bắn vào khu vực dân cư đó là một bản báo cáo của một chỉ huy tiểu đoàn pháo thược lữ đoàn 128 UAF
    "Như tôi đã hứa với bạn, đội đặc biệt của chúng tôi tiếp tục thu thập và phân tích các tập tin còn sót lại của quân đội Ukraine sau khi rút lui. Gần đây Tôi đã đưa cho các bạn xem cuốn sổ ghi chép của 1 người thực thi mệnh lệnh (quân đội U) tại khu vực C, nơi mà lữ đoàn 128 , lữ 17 và lữ 55 UAF bị tiêu diệt. Nay tôi muốn đưa cho các bạn xem nhiều hơn 1 tài liệu đã được tìm thấy tại khu vực vạc Debaltsevo Đó là một cuốn nhật ký của một chỉ huy tiểu đoàn pháo binh từ của lữ đoàn 128 UAF (một đơn vị quân sự В 4673). Đó là một tài liệu xác thực, có dấu niêm phong đặc biệt và tem đăng ký. Vũ khí của tiểu đoàn đã được ghi chép trong hồ sơ này là pháo tự hành howitzers 2C1 “Gvozdika”, cũng như vị trí trung đội bắn nằm trong khu vực của các khu định cư Bulavino và Olkhovatka.
    xin vui lòng lưu ý những khu vực đã được đánh dấu tập trung vào khu vực nhà ở từ 301 đến 304 thuộc vùng ngoại ô phía đông của thị trấn Yunokommunarovsk; từ 501 đến 504 thuộc vùng ngoại ô phía bắc của thị trấn Yenakievo. kết quả là tại Yunokommunarovsk và Yenakievo có 9 thường dân thiệt mạng và 6 người khác bị thương .
    Vì vậy, những tài liệu này là một số bằng chứng về tội ác chiến tranh của Kiev chống lại thường dân Donbass .
    ...
    Massu, gaume1, kutkyt2 người khác thích bài này.
  4. maison2510

    maison2510 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2009
    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    583
    Tưởng 2 nước đó đã có quan hệ từ lâu rồi chứ nhỉ ???
    "Sau thắng lợi của Cách mạng Nga, ngay từ năm 1919, chính phủ Liên Xô đã cung cấp các khoản viện trợ không hoàn lại cho Afghanistan dưới hình thức hàng triệu rúp vàng, vũ khí cầm tay, đạn dược và một số máy bay để hỗ trợ cuộc kháng chiến của người Afghanistan chống lại quân đội Anh.
    Năm 1924, Liên bang Xô viết một lần nữa lại cung cấp viện trợ quân sự cho vương quốc Afghanistan. Họ cung cấp các loại vũ khí cầm tay và máy bay cùng lúc tiến hành huấn luyện tại Tashkent cho các sỹ quan tham mưu trong Quân đội Afghanistan. Quan hệ quân sự giữa Liên Xô và vương quốc Afghanistan bắt đầu phát triển từ năm 1956 khi hai nước ký kết một thỏa thuận khác. Từ đó Bộ Quốc phòng Liên Xô chịu trách nhiệm huấn luyện các sĩ quan tham mưu cho Afghanistan.
    Năm 1972, tới 100 cố vấn và chuyên gia kỹ thuật Liên Xô được gửi tới Afghanistan để huấn luyện các lực lượng vũ trang nước này. Tháng 5 năm 1978, hai chính phủ ký kết một thỏa thuận quốc tế khác, gửi 400 cố vấn quân sự Liên Xô tới Cộng hòa Dân chủ Afghanistan."
    gaume1, kutkyt, lopbopp1 người khác thích bài này.
  5. Haiphongfun

    Haiphongfun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/12/2013
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    2.581
    Chúng ta quan điểm khác biệt nên em không muốn tranh luận nhiều với bác, chỉ nói sơ qua về chỗ đậm.
    Theo em thì Nga vẫn chung sống hòa bình và chấp nhận khác biệt, nhưng các nước phương Tây có bao giờ để Nga được yên hay chưa? Các cụ có câu "Cây muốn lặng mà gió chằng dừng", cái đó chính là hoàn cảnh của Nga từ trước đến nay.

    Nếu Nga vẫn be bét như hồi Ăn Xin, chấp nhận để phương Tây vào can thiệp, vơ vét tài nguyên với cái giá rẻ mạt, đời sống dân Nga sa sút trầm trọng, Nga không đủ sức bảo vệ lợi ích của mình, thì mới gọi là "chung sống hòa bình, chấp nhận khác biệt"?. Đến lúc Nga ổn định, tái lập vị trí trên trường quốc tế thì bao nhiêu sự vụ xảy ra, từ Gruzia đến Ukraine, phải chăng đó là sự ngẫu nhiên của phương Tây mang lại?

    Tất cả chỉ là lời nói, vì vậy, trong thời đại thú ăn thịt này, nước nào khôn thì phải biết xây dựng nội lực và phân biệt rõ bạn thù. Dựa vào nước lớn có nghĩa là đã đồng ý tự biến mình thành con tốt của nước lớn.

    Phương Tây đang cố đẩy nước Nga vào sự kiềm chế của mình trong khi đó nước Nga đang chiến đấu để có quyền tự quyết ngang hàng với phương Tây, điều đó đã đẩy Ukraine vào hoàn cảnh hiện tại.
    gaume1, kutkyt, dangkhoaquan3 người khác thích bài này.
  6. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.744
    Đã được thích:
    10.144
    Quyền tự quyết của Nga nằm trên đất của Ukraine à ?

    Bá quyền thì hãy gọi là bá quyền. Vòng vo tam quốc làm gì.
  7. alsou1

    alsou1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2010
    Bài viết:
    1.564
    Đã được thích:
    4.530
    http://www.interpretermag.com/who-w...autonomous-oblast-khabarovsk-region-or-china/
    As to the Jewish Autonomous Oblast’s role in promoting the image of Russia, he continues, all anyone has to do now is to send someone with a camera to the region and he will return with pictures of a depressed region to which almost no one wants to go and where everyone who is there wants to leave. That would do more harm than disbanding the Oblast.

    But however that may be, Kalachev argues, the autonomy is likely to continue to exist but for an entirely different reason: China.

    More than 60 Chinese firms “with 100 percent Chinese capital” are there, Chinese farmers are working about a quarter of the land, and more than a quarter of all living space has been built with Chinese money.

    :-D:-D:-D:-D:-D:-D
    jun_lee, goodbyeptDUtBuoivaoKievUcraina thích bài này.
  8. uman

    uman Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/05/2004
    Bài viết:
    955
    Đã được thích:
    826
    Mod thả dây dài, các bạn lôi nhau ra xa quá :) Thậm chí còn hồn nhiên lộ cái tư cách tiểu nhân khi bới móc cá nhân, phỉ báng cả dân tộc người ta. Tuy mạng là mạng, nhưng tư cách cũng bộc lộ ra nhiều ghê. :P

    Quay trở lại chủ đề U. Nhận thấy rõ có sự dè chừng của châu Âu với chính sách của Mỹ. Nhà ngoại giao diều hâu và lỗ mãng Nuland chửi "**** the EU" cũng có phần đúng vì các đầu tàu châu Âu cũng là cáo già đời, chẳng lẽ chịu bị dắt mũi mãi. Nhật báo Spigel của Đức (không phải media Nga nhá :P ) có một bài dài, khá chi tiết về sự khác biệt trong cách nhìn của châu Âu và Mỹ trong vấn đề U, sự bơ vơ và hành động tránh thành quạ trắng của Obama giữa đàn diều hâu, thậm chí còn chỉ thẳng tướng Mỹ Breedlove (tổng tư lệnh NATO hiện tại) âm mưu phá hoại cách tiếp cận của Đức.
    Link: http://www.spiegel.de/international...ressive-nato-stance-on-ukraine-a-1022193.html
    Breedlove's Bellicosity: Berlin Alarmed by Aggressive NATO Stance on Ukraine
    Lần cập nhật cuối: 10/03/2015
    kutkyt, dangkhoaquan, lopbopp1 người khác thích bài này.
  9. Everest_T

    Everest_T Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/12/2014
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    494
    Cái này nói mãi rồi còn gì. Mình cũng phục bạn thật đấy, đưa quân vào lãnh thổ láng giềng, cướp đất, giết người, phá hoại tài sản mà vẫn còn kêu Nga muốn chung sống hòa bình.

    Đấy, phương Tây ra điều kiện Nga rút quân khỏi Ua, tôn trọng thỏa thuận Minsk 2.0 thì sẽ có hòa bình đấy. Nếu Nga thực sự mong muốn điều đó thì thực thi đi.
  10. boy_co_don

    boy_co_don Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2002
    Bài viết:
    904
    Đã được thích:
    641
    Chán chẳng muốn nói với hoàng nữa
    DUtBuoivaoKievUcraina thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này