1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đồng hành cùng Vi lích 2015 (part 3)

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi zhaokuangzin, 23/03/2015.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. OnlyUnited2016

    OnlyUnited2016 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/01/2015
    Bài viết:
    787
    Đã được thích:
    216
    Cái gì cũng phải có lý em ko chửi SLNA là vì chủ tịch SLNA ko lôi quota ăn tập cùng nhau, nòng cốt này nọ gây sức ép như ông Đức, chủ tịch SLNA ko làm phó chủ tịch VFF như ông Đức và ko phản đối giao quyền cho ông Miurra lưa chọn như ông Đức, khi ông Miura dẫn quâ ko lên báo nói này nói nọ về cầu thủ của họ ko đc đá chính như ông Đức nói về thằng Tuấn Anh, tạm thời em cũng yên tâm là ông ấy ko lũng loạn đc gì ở đội tuyển. Chứ đến lúc ông ấy xuống cabin chỉ đạo thay Giôm thì loạn thât.
  2. HoangQuyencs

    HoangQuyencs Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/01/2015
    Bài viết:
    427
    Đã được thích:
    80
    mọi chuyện đã lỡ rồi, ko lấy lại đc đâu,
    mặc định phần lớn fan hy vọng lò jmg sẽ đưa VN vào WC 2022, 2026 gì gì đó...
    tiềm năng cái gì, nên quay về thực tế thì hơn, như Thái đầu tư bài bản, chuyên nghiệp cả mấy chục năm mà còn chưa được nữa là

    thể chất người ĐNÁ rất khó phát triển bóng đá cho vươn tới đỉnh cao, thế thôi

    ko phải chê bai gì lò hagl đâu, nhưng Đừng có hy vọng quá nhiều,... xem đá bóng cho vui, còn sau đó còn phải lo cơm áo gạo tiền nữa :))

    nói về hy vọng thì với lối chơi Miura và các nhân tố NA, Đà nẵng ,Long An ,... còn thấy hy vọng nhiều hơn
  3. OnlyUnited2016

    OnlyUnited2016 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/01/2015
    Bài viết:
    787
    Đã được thích:
    216
    Lối chơi của ông Miura đạt hiệu quả cao và ổn định tất nhiên là đáng để hi vọng rồi. Gặp đội trên cơ, dưới cơ, hoặc ngang cơ đều có các phương án hiệu quả, về hiệu xuất ghi bàn thì khỏi phải bàn, trung bình ít nhất 2 bàn một trận, chỉ còn chút lo lắng ở vị trí thủ môn có vẻ ông ấy chọn ko chuẩn lắm nên phải trả giá ở trận thua Malay ở Mỹ đình đây cũng là vết gợn duy nhất của ông Miura tới giờ :D.
    HoangQuyencs thích bài này.
  4. TuanUSA

    TuanUSA Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/03/2004
    Bài viết:
    5.297
    Đã được thích:
    1.074
    Vé xuống hạng năm nay sẽ là sự cạnh tranh giửa Đồng Tháp, Cần Thơ, Đồng Nai, QNK Quang Nam và HAGL. Vời việc tăng cường Ngoại Binh đúng (cho khâu phòng ngự) HAGL có khả năng trụ hạng. Có thể vị trí tốt 1 của HAGL là trên 4 ông nầy mà thôi.

    HAGL chỉ có thể thay 2 ngoại binh. Nếu họ khôn ngoan thì mua ngay cặp trung vệ ngoại có thể tạm ổn. Nhưng với tầm nhìn của blđ hagl chắc họ sẽ mua 1 trung vệ và 1 trung phong. Như thế nếu như Tiến Dũng hoặc hv ngoại binh chấn thương coi như hagl lại thê thảm trở lại. việc mua ngoai binh đâu phải giá cao là hàng ngon mà có khi là hàng lỡm và điều này đã xảy ra với hagl rồi. Các fan của họ cứ quá ngây thơ với bánh vẽ sẽ có ngoại binh tốt vòng về....nhưng nếu vẫn không hơn thì sao?

    Hệ thống phòng ngự tốt gọi là đá ra khỏi nhóm rớt hạng bè lũ 5 tên trên phải là 1 lực lượng đồng đều cho 5 vị trí - 4 hậu vệ và 1 tiền vệ.

    Chỉ nói về hậu vệ biên của HAGL thôi cánh Văn Sơn trận hôm qua đến khổ với ông Hải Anh (Tóm tắc là Đồng Nai lên bóng khá dễ từ 2 cánh và 2 bàn thắng đều bắt nguồn từ đây). Điển hình là pha tăng tốc của Hải Anh với việc nhân ga 3 lần Văn Sơn đã bị HA bỏ xa khoảng 2m. May mà HA đẩy trái bóng hơi quá tm Minh Nhật kịp băng ra. Trình độ và tốc độ của Đức Lương không hơn gì Văn Sơn. Với những hv cánh như thế này chỉ chỉ hửi khói những tiền đạo hoặc tv cánh cở Anh Đức, Hải Anh, Hồng Quân, Minh Tuấn, Ngọc Thắng, Văn Thắng....là những cầu thủ có tốc độ và sải chân dài.

    Ngay cả khi có trung vệ tốt + Đức Lương, Văn Sơn 2 cánh và Đông Triều đá trụ thành công (nhưng Đông Triều không phải dạng tv trụ nếu Tiến Dũng còn khả dĩ. Thì hàng hậu vệ hagl vẫn chưa mạnh và chưa thể cạnh tranh ngoài nhóm 5 đèn đỏ. Lực lượng thì mõng không có dự bị thay thế tạm gọi là chấp nhận. Những Úc Cường, Tài...Văn Thanh nói thẳng ra là rác rưởi không đủ sức chơi V lit.

    Hàng công của HAGL phải đá 4-5 người thiếu 1-2 nguời thì hàng công đánh loạn xạ võ rừng trông rất khôi hài. Khi Hồng Duy, Công Phượng, Văn Toàn, Thanh Tùng, Tuấn Anh đá thành 1 cục gần nhau thì họ đưa bóng qua lại coi cũng đở chán 1 tý nhưng khi họ cách xa nhau thì họ đá không được cho nên h2 Hồng Duy hoặc là Thanh Tùng phải bỏ 1 cánh và tìm đến nhau. Nhưng đối thủ cũng dồn lại thành 1 cục nên cuối cùng thì vẫn là xà quần như đèn kéo quân. Đá kiểu đó hoài thì riếc chẳng ai coi. Lực lượng hagl muốn đá vào tốp 6 đội mạnh V lit họ cần bổ sung 5 ngoại binh gồm 2 tây 3 ta chất lượng nữa mới gọi là tạm đủ lực lượng với đám kia. Nhưng ông Đức đã tuyên bố qua cầu rút váng nên giờ mua nội binh cở Văn Thắng, Ngọc Thắng, Hồng Quân....thì nhục quá.

    Tình hình của hagl là rất tình hình bởi vì tài năng lãnh đạo của ông Đức giống như là ác nhân Tuyệt Tình Cốc vậy tự mình khinh rẽ quần hùng và tự cô lập. Văn Pho, Anh Tuấn tốt vậy mà đuổi đi nếu không nói là ngu thì chẳng còn từ nào chính xác hơn.
    werty98 thích bài này.
  5. JannieDL

    JannieDL Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/12/2009
    Bài viết:
    2.374
    Đã được thích:
    1.655
    Khi đưa toàn bộ process này ra đại trà thì nghĩa là nó đã là standard chứ ko còn là tinh nữa, cái "tinh" sẽ là 1 cái gì đó tốt hơn nữa, đây là 1 quá trình nâng cấp. Có rất nhiều thứ applicable, chẳng hạn đào tạo văn hoá song song với đào tạo chuyên môn. Áp dụng những bài tập mới nhất và hiện đại nhất, dẹp bỏ giáo trình cũ kĩ, thi cử nghiêm ngặt. Thuê thầy ngoại về cũng ok nhưng đào tạo thầy nội để họ làm những chuyện trên là ko khó.

    Chẳng hạn như bên tui có nhiều cái khác so với chương trình ĐH bình thường, lớp học max là 50 người, thường chỉ 25 người, đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh, giáo trình của Mỹ. Những chuyện đó ko có gì phức tạp để mà triển khai. Nghe thì ghê gớm nhưng giờ ebook đầy ra, toàn bộ sách học của bọn tui chỉ cần ông thầy đưa cái tên rồi nhờ bác Gúc Gồ mua, thậm chí free.

    Sách của bọn Mỹ về kiến thức là y chang sách của VN, nhưng cách nó trình bày vấn đề là 1 trời 1 vực, nó đi chi tiết tới từng cái nhỏ nhất. Đọc sách toán của VN chưa gì đã 1 đống thuật ngữ, và loay hoay với đống thuật ngữ đã là mệt bở hơi tai, đọc sách của Mỹ 1 cái tích phân nó cũng giải thích chi tiết tới mức độ tại sao cái tích phân lại tồn tại. Cho nên sách toán của VN cùng 1 hàm lượng nội dung thì nó chỉ mỏng = 1 / 10 sách của bọn Mỹ.

    Bóng đá cũng thế thôi, tui nghĩ các ông thầy VN là những người biết thì ít nhứng nói chuyện phức tạp là vô đối. Tui nói chuyện với ông thầy toán hồi cấp 3 chả hiểu ổng nói gì thế mà lên đại học nói chuyện với ông giáo sư Mỹ lại cực kỳ thoải mái.
  6. ZenPhone5

    ZenPhone5 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/12/2014
    Bài viết:
    1.821
    Đã được thích:
    2.139
    Nhưng mà mấy cái chương trình liên kết của VN toàn dành cho mấy ông lắm tiền nhưng mà trình độ mặt bằng chung ban đầu là thấp hơn so với đại học trong nước cái này là tôi nói đa số chứ không phải là tất cả, giáo trình thì Mỹ đấy, thầy Mỹ đấy nhưng có đủ khả năng lĩnh ngộ hay không mới được cơ chứ, vì thường chương trình liên kết mục đích cao nhất của nó là money nên đầu vào của nó rất thoáng xét điểm thấp hơn điểm của những trường top của VN chỉ cần anh đủ xèng là anh được học thôi, xèng của nó thì cao hơn đại học trong nước khưa khứa ít nhất cũng phải gấp 3 - 4 lần , dù điểm sàn của anh có khi 3 môn chỉ được 10 đ, và bọn tư bản nó cũng rất thực dụng là nó đào tạo mấy thằng này để VN dùng nó không dùng nên nó rất thoáng trong vấn để quản lý , điểm cũng như đầu ra dễ thở hơn nhiều so với sinh viên bản địa của nó, trong số đó thì cũng có đứa là học thực sự và phát triển được nhưng mà cũng không phải dạng xuất sắc như xin được, hay thi được cái suất học nước ngoài không mất tiến đây mới chính là những người xuất sắc cái này nếu so sánh thì là gần giống như là gà nòi của HAGL, vì chúng nó học không phải đóng học phí và tuyển chọn gắt gao nhưng mà mới ở tầm quốc nội chứ chưa ở tầm quốc tế, còn mấy ông đóng tiền xin đi học đá bóng ở học viện thì mới giống với mấy ông đào tạo liên kết với nước ngoài ở VN , mặt bằng chung tài năng là bình thường hoặc khá nhưng mà có sở thích và có điều kiện.
    Lần cập nhật cuối: 21/04/2015
  7. atlas03

    atlas03 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2014
    Bài viết:
    1.729
    Đã được thích:
    1.301
    hồi Liên Xô giúp ta đào tạo tiến sĩ phó tiến sĩ cũng vậy thôi. mấy ông này qua Liên Xô học tiến sĩ phó tiến sĩ là Liên Xô đào tạo cho Việt nam nên nó đào tạo chiếu lệ để giúp tăng cường tình hòa hiếu. Sau này Việt nam Phó tiến sĩ với tiến sĩ nhan nhản hết bao cấp mấy ông này bị cho ra đường, ông nào giỏi thì học cách thích nghi nhanh thì sống khỏe, còn mấy ông nào thích nghi không được thì cho ra đường sau rồi về hưu non. Tiến sĩ thực chất là mấy ông do Pháp đào tạo trước 1945. Đó mới là những cao thủ thực sự vì cạnh tranh rất khối liệt. Pháp đào tạo là để nó dùng nên hầu hết là rất giỏi
  8. JannieDL

    JannieDL Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/12/2009
    Bài viết:
    2.374
    Đã được thích:
    1.655
    Chương trình ngày xưa tui học là chương trình chính thống của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo luôn, học phí được Bộ hỗ trợ 50%, nên nó tuyển vào còn gắt hơn chương trình đại trà nữa, chứ ko phải giống bọn RMIT cứ đóng tiền vào là học. (Kiểu của RMIT cũng có cái hay của nó.)

    Liên kết ko thể cứ liên kết mãi được, nếu ko có gì khác đi thì nó cũng sẽ sập vì ko đủ kinh phí mà nuôi nó, nên trước lúc nó chết thì phải có cách chuyển giao phương pháp, quy trình để đại trà hóa, nó mới có hiệu quả. Tương tự lò JMG thôi. Kinh phí duy trì nó rất tốn kém nên tui ko nghĩ nó tồn tại > 10 năm. Nếu ông Đức có tầm nhìn thì ông ta sẽ bắt tay vào chuyển giao công nghệ để cái tuyến năng khiếu của ông ta dần dần được đào tạo theo cách tương tự. Bên trường tui họ cũng đang làm thế rồi vì Bộ sắp hết gói hỗ trợ.
  9. JannieDL

    JannieDL Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/12/2009
    Bài viết:
    2.374
    Đã được thích:
    1.655
    Cái học vị "phó tiến sĩ" chính là ra đời trong giai đoạn này để dành cho những ông qua đó dành tg đi buôn và vẫn có cái gì đó mang về. Bọn Tây Âu chả thằng nào hiểu cái "phó tiến sĩ" là cái đinh gì. Chỉ có mấy ông VN đem về vỗ ngực ta là phó tiến sĩ chứ thế giới chả hề có sự tồn tại của hệ thống "phó tiến sĩ" đó. Thực sự là lớp tiến sĩ đào tạo ở Liên Xô tới 90% là tiến sĩ ảo hoặc tiến sĩ ngoại giao. Những người trước năm 54 ở Bắc và trước năm 75 ở Nam đi Mỹ/ Pháp học mới là thực tài vì 2 thằng đó ko hề có chính sách ưu tiên gì, anh phải chứng tỏ năng lực và apply học bổng mới được đi.

    Trong các chương trình của nhà nước hiện nay thì đề án 911 là cái chương trình cực kỳ lãng phí và vô ích. Những người có thực tài họ hoàn toàn có thể tự xin học bổng mà đi ko cần qua nhà nước, những người cần tới nguồn ngân sach nhà nước thực chất là những người ko có năng lực. Trong đó cũng có số ít là có tài nhưng do tiếng Anh yếu hoặc học tài thi phận thi TOEFL ko bao giờ > 90, nhưng số này học xong họ cũng tìm cách ở lại, vì về VN coi như họ bị chôn vùi. Những người còn lại sau khi làm xong tiến sĩ thì về VN làm các công tác hành chính giấy tờ sổ sách, những gì họ làm trong quá trình PhD coi như đem vào viện bảo tàng trưng bày và khoe con cháu.
  10. lionking_arc

    lionking_arc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    4.722
    Đã được thích:
    1.621
    em xin các bác đừng nói về đạo tạo giáo dục nữa đc ko các bác
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này