1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

5 BƯỚC ĐƠN GIẢN ĐỂ HỌC PHÁT ÂM TIẾNG ANH CHUẨN

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ Tiếng Anh Sài Gòn (Saigon English Club)' bởi khta2015, 06/04/2015.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khta2015

    khta2015 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/03/2015
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Để nói được tiếng Anh tốt thì việc phát âm tiếng Anh chuẩn là điều cực kỳ quan trọng. Thế nhưng phát âm lại hiện đang là một trong số những điểm yếu nhất của người Việt khi học tiếng Anh.
    Dễ thấy rằng chương trình đào tạo tiếng Anh của các trường lớp Việt Nam, từ tiểu học cho đến đại học, đều không chú trọng vào việc luyện phát âm. Vì thế, khi người học đã có đủ từ vựng hay ngữ pháp để có thể giao tiếp được, thì nhận ra 1 sự thật rằng “mình nói không ai nghe rõ được”. Dưới đây là 5 bước đơn giản để có thể bắt đầu học phát âm tiếng Anh chuẩn một cách dễ dàng:

    1.Phải thực sự kiên trì

    Đây là điều tối quan trọng trong bất kỳ một công việc nào, và lại càng quan trọng đối với việc học ngoại ngữ. Bạn sẽ chẳng bao giờ có khả năng phát âm chuẩn chỉ sau 2-3 lần luyện tập. Bạn cần phải bỏ thời gian, công sức và thật sự kiên trì, bởi “Practice makes perfect” (Tập luyện tạo nên sự hoàn hảo).
    Đối với những bạn có chất giọng địa phương, sự kiên trì lại càng quan trọng hơn. Chỉ cần bạn luyện tập đúng cách, đúng phương pháp, chắc chắn cách phát âm của bạn sẽ khiến người khác phải ngưỡng mộ.

    2.Sử dụng bảng phiên âm quốc tế

    Bảng mẫu tự phiên âm quốc tế (viết tắt IPA từ tiếng Anh International Phonetic Alphabet) là hệ thống các ký hiệu phiên âm được các nhà ngôn ngữ học tạo ra và sử dụng nhằm thể hiện các âm tiết trong mọi ngôn ngữ của nhân loại một cách chuẩn xác và riêng biệt. Nó được phát triển bởi Hội ngữ âm Quốc Tế (ban đầu là Hội Giáo viên Ngữ âm – Dhi Fonètik Tîcerz' Asóciécon) với mục đích trở thành tiêu chuẩn phiên âm cho mọi thứ tiếng trên thế giới.

    Bạn cần biết cách đọc các ký hiệu phiên âm Quốc Tế. Chẳng hạn phụ âm đọc là gì, nguyên âm đọc là gì.
    Khi đã thông thạo cách đọc, bạn có thể sử dụng từ điển để phát âm chuẩn các từ vựng mà bạn chưa biết. Như vậy, gần như chắc chắn bạn sẽ không phát âm sai bất kỳ một từ tiếng Anh nào.

    3.Luyện nghe đều đặn và nhắc lại

    Việc luyện nghe thường xuyên giúp các bạn cảm nhận được cách phát âm, từ đó các bạn có thể bắt chước và thực hành theo. Bạn nên lắng nghe và đọc cùng để phát âm được chính xác các từ tức là khi đĩa được bật lên thì các bạn sẽ đọc cùng những từ đang được người nói đọc trên đĩa.

    Ngoài ra, các bạn nên nghe thêm các chương trình như BBC, CNN hay VOA. Đó là những chương trình nghe tiếng Anh của người bản xứ rất là hay. Khi các bạn nghe nhiều, các bạn sẽ bắt chước được tốc độ cũng như nhịp điệu của người bản xứ.

    4.Tập nét biểu cảm trên gương mặt

    Về cơ bản, cách phát âm của tiếng Anh và tiếng Việt rất khác nhau. Bởi vậy, khẩu hình miệng, cách đưa lưỡi và sử dụng môi khi phát âm tiếng Anh cũng rất khác khi phát âm tiếng Việt. Bạn có thể để ý trong các bộ phim nước ngoài, người sử dụng tiếng Anh luôn có biểu cảm gương mặt rất rõ nét và sống động (chứ không “bằng bằng” như người Việt).

    Muốn phát âm đúng, bạn nên học cách thả lỏng các bộ phận như “môi, lưỡi” và mở khẩu hình miệng một cách thật thoải mái. Dĩ nhiên ban đầu, bạn sẽ cảm thấy hơi gượng gạo. Nhưng sau một thời gian luyện tập, bạn chắc chắn sẽ nhận thấy sự khác biệt vô cùng rõ rệt.

    5.Ghi âm lại cách phát âm của bạn

    Khi bạn đọc một đoạn văn bạn nên ghi âm lại giọng nói của mình. Sau đó bạn sẽ so sánh giọng của mình với giọng của người bản xứ xem giọng nói của mình khác họ ở điểm nào? Sau khi đã nhận biết được những sự khác nhau thì các bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh sao cho giống giọng của người bản xứ.
    Đặc biệt khi bạn đọc một đoạn văn nào đó, bạn lên đọc ít nhất là ba lần. Mỗi lần như vậy các bạn sẽ nhận ra được mình phát âm chưa tốt ở chỗ nào và điều chỉnh thì sau đó, bạn sẽ phát âm chuẩn và rõ ràng hơn.

    Trên đây là 5 trong số rất nhiều bí quyết có thể giúp bạn phát âm chuẩn tiếng Anh. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn nằm ở bí quyết đầu tiên, đó là sự kiên trì vì chỉ có sự kiên trì mới giúp bạn tuân thủ các nguyên tắc phía sau trong một thời gian dài và qua đó thấy được sự tiến bộ rõ ràng của mình.

    Để học phát âm tiếng Anh chuẩn một cách dễ dàng.
    Hoặc đến Trung tâm Anh ngữ Thầy Thảo – Cô Thúy, địa chỉ tại B2, Phan Văn Trị, Quận Gò Vấp, TPHCM để cải thiện và nâng cao Tiếng Anh của mình.
    SĐT: 090.9923.897 (Cô Thúy) – 083.989.0653
  2. khta2015

    khta2015 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/03/2015
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    GIẢM 15% CHO CÁC KHÓA HỌC TOEIC

    Trung tâm Anh Văn Cô Thúy TOEIC-IELTS sẽ có chương trình ưu đãi hấp dẫn cho các bạn học viên muốn tham gia học các lớp TOEIC.

    [​IMG]

    CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT GIẢM 15% KHI HỌC VIÊN ĐĂNG KÝ TRƯỚC 30/4/2015 CHO CÁC KHÓA HỌC THÁNG 5….

    HỌC PHÍ CHỈ CÒN 640.000/ 1 THÁNG

    Các khóa học TOEIC gồm:

    Khóa học TOEIC cơ bản: giúp các bạn hệ thống lại toàn bộ kiến thức về ngữ pháp, luyện kỹ năng Nghe, hướng dẫn các bạn cụ thể các chiến lược làm bài thi TOEIC

    Khóa học luyện đề TOEIC: giúp học viên giải quyết các bộ đề, hướng dẫn các kỹ năng làm bài và chiến lược cho từng phần trong bài thi một cách cụ thể. Tập kỹ năng làm bài trong phòng thi….

    Các bạn quan tâm có thể liên hệ: 0909923897 – 08 39890653

    Trung tâm hoạt động từ: 3pm - 9pm
    Tại: B2 Phan Văn Trị P7 Quận Gò Vấp. Gần bệnh viện Vũ Anh.
    HÃY ĐĂNG KÝ THI THỬ TOEIC MIỄN PHÍ VÀO SÁNG THỨ BẢY HẰNG TUẦN NỮA NHÉ!!!!
  3. Vo_Tinh_Yeu_Em

    Vo_Tinh_Yeu_Em Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    08/07/2015
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    35
    Nếu được bạn nên tiếp xúc trò chuyện trực tiếp với giáo viên nước ngoài thì khả năng phản xạ của mình sẽ nhanh tiến bộ hơn. Bạn nào tự tin thì tìm đến những địa điểm người nước ngoài thường hay lui tới để bắt chuyện thì tốt lắm đấy

Chia sẻ trang này