1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. namtuoc1984

    namtuoc1984 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/12/2014
    Bài viết:
    236
    Đã được thích:
    447
    Hai bên vừa đâu pháo với nhau kết quả 1 tên khủng bố chết , 1 tên bị thương nặng . Quân đội Ukraine ko có thương vong :-D
    http://novorossia.su/ru/node/18025
    Lefan_2, Everest_TTVNOLMIHATOYAMA thích bài này.
  2. namtuoc1984

    namtuoc1984 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/12/2014
    Bài viết:
    236
    Đã được thích:
    447
    http://www.anninhthudo.vn/su-kien/t...ro-phan-tu-bac-caucasus-chong-nga/607496.antd
    Hết tố cáo mỹ đứng sau khủng hoảng ukraine giờ lại kêu mỹ đứng sau bọn Chechnya . Tin hói chắc bị lú và bị mỹ ám ảnh rồi :-D
    Lefan_2, Everest_TTVNOLMIHATOYAMA thích bài này.
  3. VitCoi123

    VitCoi123 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/04/2015
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    331
    Tuyển quân Ukraine bị phá hoại bởi trốn lính

    Ukraine - Khi xung đột phía đông của đất nước kéo sang năm thứ 2, các lãnh đạo quân sự của Ukraine đang cố gắng học hỏi từ sai lầm trong quá khứ.

    Họ cố để có đào tạo và chuẩn bị tốt hơn, vì không ai biết khi thời tiết ấm áp có thể đẩy cuộc xung đột đóng băng với ly khai thân Nga vào cuộc chiến một lần nữa. Họ gọi nhập ngũ những đàn ông có thể của Ukraine vào quân đội mà chỉ có 6.000 binh sĩ sẵn sàng chiến đấu trước khi cuộc xung đột này bắt đầu thành một lực lượng 1/4 triệu quân mạnh mẽ.

    Nhưng không phải ai cũng nghe lệnh nhập ngũ.

    "Tôi quyết định từ lâu không hưởng ứng lệnh đi lính," Igor, một công nhân 25 tuổi làm cho NGO ở Kiev, người nhận được giấy gọi triệu tập vào tháng 2 cho biết. "Tôi không quan tâm tý nào đến việc tham gia vào một cuộc xung đột như vậy. Họ cần phải hành động có hiệu quả hơn nhiều để có nạn nhân ít hơn - Tôi không muốn tự mình kết thúc trong danh sách các nạn nhân".

    Những người lính tương lai trong bài viết này nói chuyện với điều kiện không nêu tên của họ vì có nguy cơ bị trừng phạt nếu bị xác định là trốn lính. Igor, theo hầu hết các tiêu chuẩn là phù hợp với nghĩa vụ, là sĩ quan dự bị, có chuyên môn về radio, và từng tham gia biểu tình 2013-2014 trên quảng trường Độc lập ở Kiev.

    Nhưng giữa 1/3 đến 1/2 trong số hơn 6.000 người chết trong cuộc xung đột Ukraine là binh lính, và Igor nêu ra những vấn đề mang tính hệ thống - chẳng hạn các sĩ quan tuyển quân đòi hối lộ, còn các chỉ huy, kể cả tổng thống, người vẫn duy trì mối ràng buộc làm ăn ở Nga lại đòi hỏi binh lính chết cho Ukraine – như là lý do tại sao mình và nhiều người khác không thể đem mình ra để phục vụ.

    "Chúng tôi có một số vấn đề trong việc tuyển quân," phát ngôn viên quân sự Vladislav Seleznev thừa nhận, khi được hỏi về những trường hợp như Igor. "Đó là lý do tại sao chúng tôi đang cố gắng để cân bằng: Một phía, chính phủ qui định phúc lợi cho những người bảo vệ đất nước; phí khác, nhiều trừng phạt hình sự rất khắc nghiệt đối với tội trốn lính. "

    Lính bộ binh có thể lĩnh lương lên đến 200 đô la một tháng, với các chỉ huy có đủ điều kiện còn hơn rất nhiều. Nhưng những người nghĩa vụ - hoặc lánh mặt (AWOL-absent without leave), như có khoảng 13.000 người – có nguy cơ bị ngồi tù vài năm. Một trường hợp gần đây, một nhà báo công khai lên tiếng chống lại dự thảo nghĩa vụ đã bị buộc tội phản quốc.

    Nhưng điều đó là không đủ đe dọa nhiều người trong diện nghĩa vụ tránh né.

    "Tôi thà ngồi tù 3 năm - được cho ăn và an toàn - hơn là đi phục vụ," Andrey 26 tuổi, công nhân nhà máy kim thép, người có giấy gọi hồi tháng 3 nói. "Sau cả 1 năm của chính phủ này, chúng tôi vẫn phải làm việc trong hai ngày để mua một ổ bánh mì. Tôi không muốn chiến đấu cho loại chính phủ đấy."

    Andrey đến từ Slovyansk, thành phố phía đông Ukraine, nơi đã bị tấn công nặng nề hè năm ngoái, quân đội cuối cùng giành được thành phố từ phiến quân thân Nga. Nhưng tình cảm của dân địa phương vẫn bị chia rẽ, và trong số khoảng 40 người mà Andrey quen biết vừa nhận được giấy gọi nhập ngũ, anh nói chỉ có một là thực sự hưởng ứng.

    "Chúng tôi đã chiến đấu cho quyền tự trị, cho quyền sống và làm việc trong khu vực của chúng tôi. Khi quân đội đến, họ chỉ bắn phá chúng tôi trong 2 tháng liên tiếp, "Andrey nói. "Và bây giờ tôi phải đi và chiến đấu cho họ? Tôi không nghĩ vậy."

    Mặc dù hình phạt đối với tội trốn lính là khốc liệt, quá trình tuyển quân lại khá đơn giản. Giấy gọi được gửi đến các thành phố nơi có đăng ký - thông thường là nơi sinh sống hoặc nơi làm việc. Nhưng nếu người này đã đi nơi khác hoặc có công việc không được đăng ký chính thức, rất dễ dàng để lánh khỏi tầm ngắm, như Andrey và Igor đang làm.

    Giới chức quân đội nói rằng họ đã hoàn thành khoảng 3/4 kế hoạch huy động quân, bây giờ là đợt thứ 5, với 1/6 có ý định. Tỷ lệ hưởng ứng rất khác nhau trên khắp cả nước, tuy nhiên: khu vực nhà Igor ở Kharkiv, ví dụ, có số lượng lẩn trốn cực kỳ nhiều, với chỉ khoảng 17% số nhận giấy gọi hưởng ứng. Trong khi đó ở Lviv, xa về phía tây, báo cáo tự hào có tỷ lệ đáp ứng cao nhất, gần đầy đủ.

    Nhưng ngay cả với đa số lính tuyển dụng đi kiểm tra y tế, các chỉ huy lo lắng. Đảo quân ở chiến trường, họ mong đợi chỉ có 15-20% tự nguyện trở lại. Lính mới nhận được 26 ngày đào tạo nhìn chung, cộng với 1 hoặc 2 tuần để thực hành chuyên môn. Vì vậy mà không có một dòng tân binh ổn định, họ lo lắng chất lượng binh lính có thể tụt giảm. Chỉ có 1 trong 8 quân nhân là tình nguyện, gần như không đủ để lấp đầy khoảng trống tuyển quân.

    "Càng nhiều người hưởng ứng việc huy động, càng có cơ hội tốt hơn để chúng tôi có gửi những người lính được chuẩn bị tốt nhất, tích cực nhất đến ATO," Seleznev nói, đề cập đến khu vực chiến đấu. "Không đúng khi một số đi bảo vệ quê hương và những kẻ khác trốn trong bụi rậm, sống mà không bảo vệ đất nước." Nhưng các chuyên gia quân sự cho biết hệ thống tuyển dụng chủ yếu là đang vấp phải sự quản lý tồi tàn; di sản của những năm tháng tai hại thời hậu Xô Viết.

    "Chúng tôi không hiểu mình đang chiến đấu vì cái gì, còn chính phủ thì không thông báo cho người ta biết về mục đích của cuộc chiến tranh này," Aleksey Arestovich, một chuyên gia quân sự có trụ sở tại Kiev cho biết, ông thêm rằng sau một năm chiến sự, xung đột vẫn không chính thức là một "cuộc chiến tranh." Arestovich chỉ ra, mặc dù đã có cơ sở dữ liệu chính quyền về binh lính, kỹ năng, đào ngũ của họ, các chuyên gia thường làm ngơ lợi ích của những người trên tiền tuyến, và gia đình của những người lính bị chết thường phải vật lộn đấu tranh để nhận được quyền lợi đã hứa của họ.

    Khi Bộ Nội bắt đầu truy tố những kẻ lẩn tránh, thì những người ủng hộ nhân quyền cũng nói chuyện bảo vệ cho những kẻ chạy trốn.

    "Chúng tôi không thể giành chiến thắng chỉ bằng những con số, mà chúng tôi phải giành chiến thắng bằng chất lượng của binh sĩ chúng tôi," Oleksandra Matviychuk của Trung tâm Bảo Vệ Dân Quyền Kiev cho biết, ông này cho rằng quân đội nên có thêm bính lính đóng vai trò không chiến đấu. "Tôi không tin những người bị buộc phải ở trong quân đội có lại có thể bảo vệ nhân dân có hiệu quả."

    Maxim 23 tuổi, người bị gọi lính vào mùa thu, là một tín đồ Cơ đốc giáo Phục lâm, và do đó, ưa hòa bình. Nhưng anh ta cũng là 1 vận động viên thể thao cạnh tranh, anh ta sợ sẽ làm cho hội đồng xét duyệt quân sự nghi ngờ về niềm tin tôn giáo của mình. Còn hơn thế, Maxim không muốn đi chiến đấu vì vợ đang mang thai 5 tháng đứa con đầu tiên của họ. Nếu buộc phải, anh cho biết, sẽ cố gắng để có được hộ chiếu Rumani, vì nó anh có đủ điều kiện khi là 1 cư dân thị trấn biên giới.

    "Bạn biết đấy, tôi sẽ đi phục vụ một cái gì đó giống như y tá," Maxim cho biết. "Nhưng tôi không được đào tạo. Và sau khi khám sức khỏe, tôi biết nơi họ sẽ gửi tôi đến -. thẳng vào bộ binh".

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 27/04/2015
  4. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.744
    Đã được thích:
    10.144
    Hôm qua đất nước Ukraine thân thương đã đạt được 1 thắng lợi nho nhỏ trong cuộc chiến chống cái đói, cái nghèo, cái nợ. Di chứng của sự lệ thuộc bệnh hoạn vào Nga những năm qua.

    Ngân hàng xuất nhập khẩu Ukraine (Ukreximbank) đã thương thuyết thành công 1 kế hoạch giãn nợ đối với các chủ nợ nắm 750 triệu $ trái phiếu quốc tế của ngân hàng. Nợ sẽ được lùi lại 3 tháng. Tạo điều kiện thuận lợi cho việc đàm phán cấp chính phủ nhằm tái cấu trúc nợ quốc gia của đất nước Ukraine.

    Như vậy đến ngày hôm nay Ukraine đã nhận được hơn 10 tỷ $ để cứu vãn nền kinh tế. Bên cạnh đó còn có thêm hơn 30 tỷ $ cam kết giúp đỡ trong tương lai gần (2015-2020). Mình tin chắc rằng kinh tế ukraine sẽ phục hồi, và ổn định lại nhanh chóng sau khi vấn đề miền đông được giải quyết dứt điểm.

    Điểm lại danh sách giúp đỡ của các nước đối với Ukraine:

    _ IMF cam kết 17.5 tỷ $, đã giải ngân 5 tỷ $.
    _ EU dự kiến tài trợ 12 tỷ Euro, đã giải ngân 3 tỷ Euro.
    _ Mỹ cam kết 3 tỷ $ đã giải ngân toàn bộ.
    _ Canada, Thổ nhĩ kỳ, Úc các nước cam kết 700 triệu $.
    --- Gộp bài viết: 28/04/2015, Bài cũ từ: 27/04/2015 ---
    Cũng trong 1 diễn biến có liên quan đến sự kiện Ukraine-Nga trở mặt. Hôm qua tổng thống pháp tuyên bố sẽ hoàn trả 1.1 tỷ euro tiền hợp đồng 2 chiếc Mistral cho Nga. 800 triệu hoàn tiền ứng trước của phía Nga, 300 triệu tiền phạt vì phá vỡ hợp đồng.

    Trong khi đó Đức triển khai kế hoạch tăng cường quân bị trong tình hình mới. Bộ quốc phòng đức tuyên bố sẽ mua lại, và hiện đại hóa thêm 100 chiếc Leo 2 hiện đang niêm cất trong hệ thống kho của các tổ hợp công nghiệp quốc phòng Đức. Nâng tổng số xe tăng hiện đại trong biên chế quân đội đức lên 328 chiếc trong những năm tới.

    Pháp vứt tiền lẻ vào mặt Putin bảo mày cút đi đi, đừng làm phiền ông nữa. Đức tăng cường quân bị, dự trù cho các tình huống xấu nhất. Huyền thoại Nga-Pháp-Đức bắt tay nhau đẩy lùi ảnh hưởng của Mỹ đến đây chính thức cáo chung. Nga ở châu âu cô độc 1 mình. Chỉ có thể chạy về châu á bám đùi TQ.
  5. VitCoi123

    VitCoi123 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/04/2015
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    331
    Em cuồng phát xít thế em? Pháp phá vỡ hợp đồng là Nga trở mặt? Hay tuồn $5 tỷ đổ vào cho phát xít đảo chính là Nga trở mặt? Anh nghĩ phải cuồng lắm mới thở ra câu này được.

    Em nhìn Pháp tôn vinh linh Nga chiến đấu từ tận WW-I đây này. Ném á!

    PutinKaka, Hoanga7, devilhanoi5 người khác thích bài này.
  6. doccophuong

    doccophuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/08/2010
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    5
    Vì bạn đã hỏi hình xe Nga treo cờ chữ thập đỏ nên tôi đưa bạn hình xe Nga treo cờ, ko có thì bạn lại gào lên là nói mà ko cần chứng minh, cứ chửi Nga là được. Thế thôi, đây ko phải là điểm chính của vấn đề đang tranh luận với imagic2 nên những gì bạn cố đánh lạc hướng vấn đề theo ý này sẽ ko được trả lời nữa.
    Lần cập nhật cuối: 28/04/2015
  7. imagic2

    imagic2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/04/2015
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2.026
    Mr Hoàng lại tự tát vào mặt bốp bốp
    Bảo Ukraine thắng lợi nho nhỏ chống cái đói, cái nghèo, cái nợ, sau đó khoe số nợ chóng mặt đến từ IMF, EU, Mỹ... =))
    Bảo rằng cái đói, cái nghèo, cái nợ là di chứng lệ thuộc vào Nga, trong khi thuở đó đâu có đói nghèo nợ như bây giờ =)), rõ ràng vấn đề đến từ chính sách chia rẽ dân tộc và hiếu chiến của bọn cầm quyền ở Kiev.
    Bảo rằng sẽ tin chắc rằng kinh tế Ukraine sẽ phục hồi và ổn định, nhưng chả có thông tin nào khởi sắc ngoài việc giãn nợ 3 tháng :)), số nợ tăng vùn vụt :)), giải ngân chỉ đc 1/4, và đặc biệt là miền đông k0 có cơ may nào lấy lại =))

    Tự tát vào mặt bốp bốp như thế thì bạn nhớ thoa thuốc đầy đủ nhé :-D, kẻo có biến chứng :-p
    PutinKaka, Hoanga7, devilhanoi6 người khác thích bài này.
  8. doccophuong

    doccophuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/08/2010
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    5
    ICRC thì tuyên bố ko chịu trách nhiệm về các chuyến hàng của Nga. Ukr thì luôn phản đối về các chuyến hàng của Nga. Vậy các chuyến hàng của Nga ko phải là hàng viện trợ mà là hàng vận chuyển trái phép vào Ukr.
  9. 1962

    1962 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/01/2015
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    120
    Thế mới gọi là sen đầm quốc tế, nếu không chọc ngoáy thì vũ khí làm sao bán. Vậy mà Cu Ba ủng hộ phong trào giải phóng dân tộc lại bị gọi là khủng bố
  10. hstung

    hstung Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2004
    Bài viết:
    1.553
    Đã được thích:
    2.956
    Hahaha
    Thiệt tình, lí luận của pro Kiev junta hài vãi!
    1. Nga chưa bao giờ tuyên không cho kiểm các đoàn xe cứu trợ. Vấn đề là bọn Kiev junta chưa bao giờ cử người đến để kiểm tra. Đoàn xe cả trăm chiếc, chạy giữa lúc trời sáng mà bảo lẩn như chạch, coi bộ chắc chưa biết con chạch nó ra răng hỉ.
    2. Cứu người như cứu hỏa mà nhây thế thì chắc dân chết sạch rồi cứu chi nữa. Theo lập luận của pro Kiev junta thì bác sỹ trước khi cấp cứu người bệnh phải xin phép người nhà bệnh nhân cho làm cấp cứu, trưng bằng cấp, kinh nghiệm các kiểu ra rồi khi nào được ok mới làm gì thì làm hả.
    Với suy nghĩ của pro tân phát xít thì mạng người Novorossya cũng giống mạng dân Do Thái thời kì cựu phát xít thôi nên họ cực lực phản đối việc cứu trợ của Nga dành cho người dân ở đây
    devilhanoi, Massu, maison25105 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này