1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đường đến Moskva 2018: Thái - Việt 1- 0. KHỞI ĐẦU BẤT LỢI

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi ongtrumdatquang, 03/04/2015.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Reddman4ever

    Reddman4ever Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2003
    Bài viết:
    10.486
    Đã được thích:
    1.163
    HLV Miura gọi bổ sung cầu thủ từng sang Anh tập luyện
    (BongDa.com.vn) – Chiến lược gia người Nhật Bản mới quyết định gọi bổ sung Mai Tiến Thành vào ĐT Việt Nam, nhằm đảm bảo nhân sự hàng cho hàng thủ trước trận đấu với Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2018 vào ngày 24/5 tới.

    http://www.bongda.com.vn/tin-nong/hlv-miura-goi-bo-sung-cau-thu-tung-sang-anh-tap-luyen/

    Ông gọi bổ sung Mai Tiến Thành rồi nhé :)
  2. ZenPhone5

    ZenPhone5 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/12/2014
    Bài viết:
    1.821
    Đã được thích:
    2.139
    Tiền vệ phòng ngự thì yên tâm vẫn còn Thanh Hiền, Huy Hùng, Hữu Dũng, chưa kể Ngọc Hải cũng chơi được ở vị trí này, cùng lắm gọi thêm thằng Hoài An của Khánh Hòa lên nữa, cái chính là hàng công với tiện vệ cánh của VN đá như cái kẹc hai cánh là 2 ông chân gỗ Huy Toàn , Ngọc Thắng, CP và Văn Toàn thì bé loắt choắt, Hồng Quân thì chậm chạp.
  3. hoalongtrang

    hoalongtrang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/08/2008
    Bài viết:
    2.629
    Đã được thích:
    1.001
    Hôm wa giờ cuối phe Hàn Cuốc đưa zô sân mấy chú lùn, lúc đứng gần nhau em thấy cũng lùn ngang ngửa chú Messi xóm núi nhà mình. Ko biết có nhìn lộn hok nữa??? :o
  4. TuanUSA

    TuanUSA Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/03/2004
    Bài viết:
    5.297
    Đã được thích:
    1.074
    Khi HLV Miura đóng vai Jose Mourinho

    Kể từ khi đặt chân tới mảnh đất hình chữ S, HLV Toshiya Miuracủa U23 Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các ĐTQG Việt Nam.
    Trong buổi lễ ra mắt HLV Toshiya Miura vào tháng 5/2014, chẳng có mấy NHM dám đặt nhiều kỳ vọng ở một chiến lược gia mảnh dẻ và có thân hình thư sinh của ông thầy người Nhật. Nhưng chính cái bề ngoài chẳng liên quan đến bóng đá ấy đã khiến HLV Miura đã tạo ra hết bất ngờ này tới bất ngờ khác cho các CĐV. Công bằng mà nói, vị thuyền trưởng 51 tuổi đang tỏ ra vô cùng mát tay với các ĐTQG Việt Nam. Và thành công bước đầu của HLV Miura cũng không phải tự nhiên mà đến bởi đó là thành quả của 14 giờ làm việc mỗi ngày của ông tại trụ sở VFF.

    Ban đầu ai cũng nghĩ HLV Toshiya Miura sẽ áp dụng lối chơi mang thiên hướng châu Âu cho các ĐTQG Việt Nam. Bởi trong giai đoạn đầu tập trung của đội U23 hay ĐTVN đều chủ yếu tập thể lực và chơi bóng bổng. Thật ra không phải vậy, ông thầy 51 tuổi dùng nhiều thời gian tập thể lực là bởi khả năng của cầu thủ Việt chỉ có thể chạy không quá… 65 phút. Còn tập bóng bổng chỉ đơn giản là khắc phục điểm yếu lớn nhất của BĐVN từ trước tới nay. Đây là những thứ mà các HLV ngoại trước kia cũng đã làm cho ĐTVN nhưng thành công cũng chỉ ở mức có hạn.

    [​IMG]
    U23 và ĐTVN dưới thời HLV Miura có khả năng tranh chấp tay đôi rất tốt

    Có một điểm khác biệt rất lớn giữa ông Miura với các đời HLV ngoại khác ở BĐVN là việc chiến lược gia người Nhật mang tới NHM một cảm giác yên tâm mỗi khi ĐTVN hay U23 thi đấu. Kể cả những trận đấu với những đối thủ hàng đầu châu lục như U23 Nhật Bản, U23 Hàn Quốc hay Olympic Iran thì các CĐV không còn nỗi lo sợ là chúng ta sẽ dễ dàng thua đậm như trước kia. Thậm chí xét ở một khía cạnh nào đó thì U23 Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại những đối thủ này. Việc HLV thầy người Nhật đang làm rất tốt công việc ở ĐTVN và U23 Việt Nam bởi ông Miura đang đi theo chủ nghĩa thực dụng như HLV danh tiếng thế giới Jose Mourinho.

    Tất nhiên mọi so sánh đều khập khiễng nhưng con đường mà ông Miura đang đi rất giống với chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Đầu tiên là việc HLV người Nhật rất chú trọng là khâu phòng ngự khi luôn triệu tập rất đông hậu vệ và tiền vệ trung tâm mỗi khi tập trung. Đặc biệt ông Miura còn giống Mourinho ở điểm rất thích sử dụng những cầu thủ to khỏe, có thể lực sung mãn ở hàng thủ. Bởi đơn giản đó là cách ngắn nhất để khắc chế sức mạnh của đối phương. Trước kia, Mourinho từng rất nổi tiếng với tuyên bố “không chọn hậu vệ thấp dưới 1m80” và sau đó ông đã tìm mọi cách để “tổng cổ” Ashley Cole khỏi Stamford Bridge. Mới đây, Chelsea đã lại lên ngôi giải Ngoại hạng Anh dựa trên hàng thủ vô địch về thể lực gồm Terry, Ivanovic, Cahill và Azplicueta. Phía trên là 2 “máy quét” đích thực là Matic và Mikel. Bây giờ HLV Toshiya Miura cũng đang xây dựng ĐTVN và U23 theo một công thức tương tự.

    [​IMG]
    Sẵn sàng không chiến với những đối thủ to cao như U23 Hàn Quốc

    Có thể kể đến những hậu vệ và tiền vệ mà HLV người Nhật đang có trong tay đều nằm trong nhóm cầu thủ to cao nhất BĐVN hiện nay. Hoàng Lâm có chiều cao xấp xỉ 1m90, Michal Nguyễn 1m86, Huy Cường, Minh Tùng, Tiến Thành kém hơn đôi chút nhưng cũng đều có chiều cao ấn tượng là 1m84. Số lượng những cầu thủ cao 1m80 ở U23 và ĐTVN bây giờ cũng chiếm số đông chứ không còn đếm trên đầu ngón tay như trước. Đó là những Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Quốc Trung, Ngọc Thịnh, Chí Công, Ngọc Thắng. Ngay cả những cầu thủ khác bị mang tiếng “lùn” ở mặt trận phòng ngự như Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Duy Mạnh, Hoàng Quảng, Khánh Lâm, Thanh Hiền cũng có chiều cao trong khoảng 1m75-1m77. Người có chiều cao khiêm tốn nhất ở đội tuyển hiện nay là tiền vệ kỳ cựu Nguyễn Minh Châu 1m67, tuy nhiên chất chiến đấu của đội trưởng của CLB Hải Phòng là không thể bàn cãi.

    Điểm chung của tất cả những cầu thủ kể trên là có lối chơi mạnh mẽ, không ngại va chạm. Đó là chìa khóa giúp cho các ĐTQG dưới thời ông Miura có thể hạn chế được tối đa sức mạnh tấn công của đối thủ. Trận hòa mới đây với U23 Hàn Quốc đã cho thấy sự hiệu quả trong cách dụng binh của chiến lược gia người Nhật. Lần đầu tiên người ta thấy bóng đá Việt Nam không thua thiệt Hàn Quốc về thể lực. Đặc biệt các pha tạt cánh đánh đầu của đội bóng xứ Kim chi cũng hoàn toàn bị hàng thủ U23 Việt Nam hóa giải.

    Sau 1 năm dẫn dắt U23 và ĐTVN, HLV Miura đang thổi vào những đội bóng của chúng ta một luồng gió mới tích cực. Việc đề cao sự an toàn, chắc chắn của chiến lược gia người Nhật giúp cho BĐVN đang ngày một cải thiện hình ảnh trong mắt bạn bè quốc tế. Có thể U23 và ĐTVN sẽ còn một chặng đường rất dài nữa thì mới có thể được coi là một đội bóng mạnh ở châu lục. Thế nhưng để đánh bại được thầy trò HLV Toshiya Miura vào thời điểm này là điều không hề đơn giản với bất kỳ đối thủ nào.

    Doãn Công
    khanhlq thích bài này.
  5. apollo123

    apollo123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/05/2006
    Bài viết:
    1.312
    Đã được thích:
    19
    http://thethaovanhoa.vn/bong-da-vie...-la-mot-thiet-thoi-lon-n20150512030130885.htm


    Theo chia sẻ của HLV Miura, Hoàng Thịnh (cùng người đá cặp ăn ý ở giữa sân là Huy Hùng vốn đang thuộc biên chế của U23 Việt Nam) từ lâu đã được quy hoạch cho ĐTQG và nếu chấn thương không xảy ra với tiền vệ người Nghệ An, nhiều khả năng Thịnh sẽ bay đi Thái Lan đá vòng loại World Cup 2018 trước khi quay lại U23 Việt Nam.

    Mất Hoàng Thịnh, về lý thuyết, đội tuyển Việt Nam lúc này chỉ còn Minh Châu có thể chơi trung tâm hàng tiền vệ, còn Khánh Lâm chỉ là giải pháp tình thế. Cơ hội một lần nữa mở ra lại với Hải Huy? Lê Phước Tứ, cựu trung vệ ĐTQG đang khoác áo CLB B.Bình Dương cho rằng, việc HLV Miura bỏ qua Hải Huy trong đợt tập trung đầu tiên vừa qua là rất đáng tiếc.

    “Không chỉ cảm nhận ở vị trí của một khán giả, mà thực tế, tôi đã đối đầu với Hải Huy nhiều lần ở trên sân, trong các trận đấu ở V-League. Theo tôi, Huy là tiền vệ đáng xem nhất ở V-League trong khoảng 2 năm đổ lại đây, tính từ thời điểm Minh Phương xuống phong độ. Cậu ấy trẻ, khoẻ, lại thông minh và đôi chân rất ngoan”, Phước Tứ chia sẻ.

    Trung vệ thuộc biên chế đội bóng đang dẫn đầu V-League 2015 nói thêm: “Từng làm việc với HLV Miura, tôi hiểu rằng ông ấy thích mẫu các tiền vệ cơ bắp. Hải Huy nhìn khá mảnh khảnh, có thể không “bắt mắt” lắm, nhưng đừng xem thường cậu ấy. Đây là mẫu tiền vệ công thủ toàn diện thuộc vào hàng hiếm của bóng đá Việt Nam đấy”.

    Các con số thống kê về tỷ lệ các đường đánh chặn thành công, đường chuyền thành bàn và cả các bàn thắng của Hải Huy ở 2 mùa V-League gần đây là rất đáng ngưỡng mộ. Trong suy nghĩ, Huy cũng từng ước được trở lại màu áo ĐTQG, như hồi năm 2013, khi Hải Huy và Than Quảng Ninh của anh thậm chí còn chơi ở giải hạng Nhất.

    Ở tuổi 24, Hải Huy không còn cơ hội dự SEA Games, song cơ hội cho anh trên bình diện đội tuyển Việt Nam không phải không còn, khi đội bóng đang phải chịu cuộc khủng hoảng thiếu về nhân sự chơi gần vòng tròn trung tâm. Minh Châu và Khánh Lâm giỏi đánh chặn, nhưng rõ ràng, HLV Miura cần thêm một người làm bóng.

    Trong một số diễn biến khác, cho đến chiều qua, hậu vệ Xuân Thành (B.Bình Dương) đã nói lời chia tay đội tuyển vì chấn thương không kịp bình phục cho chuyến đi Thái Lan lần này. Cùng với đó, Hoàng Quảng sau khi được đi chụp chiếu, hội chẩn, sẽ phải nghỉ ít nhất 4-5 tuần nữa. Đây không phải những thông tin tốt lành với HLV Miura.

    Cố nhiên, nền bóng đá không chỉ có mỗi một đôi chục cầu thủ đủ năng lực khoác áo ĐTQG vào lúc này. Và ngoài ra, HLV Miura vẫn còn cả “kho dự trữ” từ nhân sự U23 Việt Nam có thể cung ứng lên tuyến đầu bất cứ lúc nào. Chỉ là về lâu về dài là khá bất lợi, khi SEA Games rất cận kề.

    Ở hành lang cánh phải, nơi Hoàng Quảng thường xuyên xuất phát trong màu áo SHB.Đà Nẵng, chúng ta vẫn còn ít nhất một cái tên khác là Âu Văn Hoàn. Cánh đối diện, khi cả Xuân Thành, Ngọc Hải và Hoàng Lâm đều đang chấn thương, Mạnh Hùng là sự cất nhắc hợp lý. HLV Toshiya Miura hẳn đã sẵn những phương án?



    Trong kế hoạch triệu tập bổ sung nhân sự, theo tìm hiểu của Thể thao & Văn hoá, HLV Miura vẫn còn ít nhất 6 cái tên chưa gọi lên tập trung tuyển U23 Việt Nam lúc này. Phân nửa trong số đó là người của HAGL.

    Sau liên tiếp các ca chấn thương gặp phải, có thể trong nay mai, HLV trưởng người Nhật Bản sẽ phải lật lại cuốn sổ tay của mình để điền thêm vài cầu thủ nữa.
  6. TuanUSA

    TuanUSA Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/03/2004
    Bài viết:
    5.297
    Đã được thích:
    1.074
    Nếu Miura vô địch SG 28 cùng U23 VN ông sẽ là Mourinho ĐNA.
    Lấy vé vô vòng tiếp WC thì sẽ cùng VN vinh quang sau 2 năm.

    Còn trượt 2 mục tiêu trên thì lúc đó sẽ có Barca VN với Pep- Giôm lãnh đạo bởi Russell Đức bomber. Siêu hậu vệ Đứt Lương (Văn Đói), Văn Sơn (tức Văn Chùi), Tuấn Anh (Văn Gối), Văn Toàn (Văn Xa - cho an toàn), ....toàn họ văng, + trưởng đoàn Hùng Dũng tức (Văn Tục- vì nghĩ tới thằng này chỉ muốn văng tục cái vụ con hư và con ngoan)...ra quẩy. NHM Việt Nam thì trở thành văn cờ ***...cứ sợ quá thì bỉm ra mất thôi.
    DytNatLonMeThangMotNam thích bài này.
  7. TuanUSA

    TuanUSA Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/03/2004
    Bài viết:
    5.297
    Đã được thích:
    1.074
    Từ đầu tới giờ có bao giờ mày thấy tao ca ngợi pha vào bóng của HT không? Tao ví nó cũng ngu xuẩn như pha vào bóng của Văn Sơn nhưng pha Văn Sơn thì độ ngu xuẩn cao hơn...mầy nhảy vào cãi cho bố Văn Sơn mà không bị ngu xuẩn....Mày vì bóng đá VN à....mày chỉ tinh vi và ng.... u thay thằng Văn Sơn thôi. Mày cấm thằng SLNA chơi ngu lại khuyến khích hagl chơi ngu....thì bóng đá VN sạch chơi bóng ngu hả....mày ăn cái gì vậy mà suy nghĩ hay thế. Đã thế còn lãi nhãi.
  8. lionking_arc

    lionking_arc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    4.722
    Đã được thích:
    1.621
    lại tranh luận ko cần thiết rồi các bác ơi. Thôi đừng cãi nhau nữa
    DytNatLonMeThangMotNam thích bài này.
  9. TuanUSA

    TuanUSA Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/03/2004
    Bài viết:
    5.297
    Đã được thích:
    1.074
    Những pha chùi bóng, móc bóng....ngày xưa tao đã phản đối thì giờ thằng c....nào chơi tao cũng không thích hết. Nhưng chuyện gì cũng phải từ từ không thể 1 ngày thay đổi được thói quen xấu. Đó là lối chơi nặng về biểu diễn và thiếu suy nghĩ đã lổi thời nên hôm nay chỉ còn chơi tại VN. Trong khi hagl tự hào được huấn luyện hiện đại thì giờ lại học theo lối chơi này. Cái thằng ngu đang dần từ bỏ cái ngu đáng chửi hay thằng không ngu bổng dưng đi học ngu. Cò Đù con mị nhà nó cái thằng nào chửi cũng ngu nửa thì thằng đó đích thị là ngu...mà còn đíu im dùm tiếp tục lãi nhãi để ăn thua thì gọi là ngu hết thuốc.

    Tao từng 9 năm trong blog bóng đá này không hề văng tục. Có thể nói là không có 1 ai trong đây có sự kiên nhẩn và nhịn nhục bằng tao đâu kể cả mày. Nhưng hôm nay tao đôi khi không còn nhịn được nữa tao mới phải bung ra vì tao đã rất đủ với những thằng hết thuốc chửa mà lại xấu tính. Tao nói 1 lần và 1 lần thôi là tao chỉ chơi 1 nick. Còn tụ chống tao thì có nhiều thằng chơi hơn 1 nick và đó là chiêu cuối cùng khi chúng mất mặt. Giống dân Việt nó sống bẩn bựa thế không lẽ tao người VN tao không biết. Vì đa số như vậy nên VN mới như vầy...tao thú thật là đã chấp nhận hết thuốc cho nên chỉ mong ông trời sẽ sàn lọc tự nhiên cho giống nòi sau này. Và muốn thế thì không thể chống ý trời. Do đó những thằng nào sẽ ngu thì sẽ chết đừng đưa 1 bàn tay ra cứu. Đó là bài học lớn tao học được tại đây với những thành phần quá ư quái đản. Điều An Ủi khác là sự khác biệt trong nhận thức và lối chơi của các clb V lit và đặc biệt SLNA....nó khác thời Huy Hoàng nhiều lắm.....không có bột sao gột nên hồ. Miura mà cho 30 thằng hagl 1.65m đá dẹo dẹo và bắt đầu đá ngu thì chỉ có đi tong sớm.

    Ngày xưa khi Huy Hoàng bắt đầu thể hiện là VN bị pạt từ 11m tới 20m hoặc tm bị nó thoát xuống bắn tử hình. Ngoài tầm đó hắn đíu thèm nguy hiểm. Còn bây giờ thì HT nó có thể hiện cũng ngoài phạm vi này...độ ngu cũng đã bớt 80%...phần còn lại nó tự làm tự chịu đù con mị bớt được 1 cọng lông làm ra vẽ quan trọng. Hỏi sao cái dân tộc này không làm ra nổi con mị gì lớn lao toàn nhỏ nhen nhăng nhít vớ vẩn.
    DytNatLonMeThangMotNam thích bài này.
  10. LackOfMoney

    LackOfMoney Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/08/2009
    Bài viết:
    7.424
    Đã được thích:
    6.323
    1. M k nói ngu, m nói "nguy hiểm"! Đánh ng fải đánh đúng bệnh, nó thành hệ thống thì mới nói.
    M còn gọi đó là vào 2 chân nguy hiểm hơn pha của HT. Nhìn hình link đây và kiểm chứng!
    https://flic.kr/p/sHEbuy
    Rõ ràng dù có ham bóng nó cg biết tránh va chạm trực tiếp.
    2. Khuyến khích khi nào?
    3. T đ' qtam thằng nào chơi nh nick thù m. M có tự hỏi vì sao t chưa 1 lần bị cảnh cáo nhắc nhở k? Vì t tuân thủ luật lệ và đ' có time đi reg nick!
    4. Rất vui vì m luôn tự thấy bản thân cao sang, trong sạch. Cứ giữ lấy niềm tin mãnh liệt đó nhé!
    Lần cập nhật cuối: 12/05/2015
    DytNatLonMeThangMotNam thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này